Công an xác minh vụ thầy giáo Hà Nội 'giải đề hộ' học sinh

Thầy Đ bị tố tung đáp án lên mạng trong khi học sinh đang thi online.
Thầy Đ bị tố tung đáp án lên mạng trong khi học sinh đang thi online.
(PLVN) - Sở GD&ĐT Hà Nội đã phối hợp với công an làm rõ vụ thầy giáo giải đề rồi “tung” đáp án lên mạng cho học sinh trong thời gian diễn ra kỳ thi khảo sát online.

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đơn vị này đã nắm được thông tin ngay sau khi đợt khảo sát đánh giá ngày 29/5 kết thúc. Phía Sở GD&ĐT cũng đã lưu giữ lại hình ảnh và thông tin được phản ánh.

Sở đã đề nghị các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ, xử lý các đối tượng có hành vi gây ảnh hưởng đến kỳ kiểm tra khảo sát này.

Trong ba ngày (từ 29 đến 31/5), Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức cho học sinh lớp 12 làm bài kiểm tra khảo sát chất lượng nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Học sinh được phép làm bài khảo sát tại nhà thông qua hệ thống học và thi trực tuyến Hanoi Study.

Tối 29/5, hơn 73.000 học sinh lớp 12 của Hà Nội làm bài kiểm tra môn toán, thời gian làm bài trong khoảng thời gian 19h30-22h.

Tuy nhiên, khoảng 20h53 cùng ngày, giáo viên tên N.T.Đ đã tung đáp án lên mạng. Hành động của giáo viên này ngay lập tức vấp phải chỉ trích từ cộng đồng mạng với lý do tiếp tay cho học sinh gian lận trong thi cử, khiến kết quả kỳ khảo sát chất lượng không còn phản ánh đúng thực chất năng lực học sinh.

Đáp án được Đ cho đăng lên group để các học sinh đang thi điền theo. Ảnh: Internet.
 Đáp án được Đ cho đăng lên group để các học sinh đang thi điền theo. Ảnh: Internet.

Không chỉ giáo viên này, theo phản ảnh trên mạng xã hội còn nhiều giáo viên dạy online khác đã tung ra đáp án hoặc livestream. Nhiều người thậm chí đã quảng bá rầm rộ trên mạng xã hội trước đợt khảo sát chất lượng.

Trao đổi với báo chí ngày 2/6, thầy giáo Đ khẳng định, việc làm của mình xuất phát từ mục đích tốt. Theo thầy Đ: “Đối với bản thân tôi, tôi làm thế vì nghĩ cho học trò và thậm chí còn thấy tốt cho học sinh của mình”.

Thầy Đ cũng cho rằng, hành vi này của mình không thể gọi là gian lận, bởi “nếu là gian lận phải đem lại lợi ích gì về chuyện điểm số. Trong khi ở bài thi này, nhiều trường không hề lấy điểm. Điều quan trọng nhất là học sinh có thể tham khảo được dạng đề để luyện tập".

Đọc thêm

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?

Sinh viên tốt nghiệp đào tạo nghề và cơ hội được chào đón ở Đức

Đại diện ĐSQ Đức và GIZ chụp ảnh cùng ban lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế LILAMA2.
(PLVN) - Những sinh viên tốt nghiệp có trình độ cao đầu tiên được hỗ trợ bởi Cơ quan hợp tác phát triển của Đức (GIZ) đang trên hành trình đến Đức. Điều này đánh dấu sự khởi đầu một chương đầy hứa hẹn cho lao động lành nghề Việt Nam và hệ thống đào tạo Việt Nam trên trường toàn cầu.