Công an TP HCM lý giải vì sao người dân ra đường đông

0:00 / 0:00
0:00
(NLĐO) - Công an TP HCM cho biết mỗi ngày có khoảng 1,2 triệu người, phương tiện lưu thông trên đường, không ít trường hợp dùng thẻ công vụ phục vụ nhu cầu cá nhân.

Ngày 17/8, Công an TP HCM cho biết công tác kiểm tra, kiểm soát cho thấy hầu hết người dân lưu thông trên đường đều thuộc những trường hợp được phép ra đường theo quy định của Chính phủ và UBND TP HCM. Những trường hợp còn lại đều bị xử lý nghiêm hoặc không cho phép lưu thông qua chốt, trạm.

Vậy tại sao lưu lượng giao thông những ngày gần đây tăng so với trước đây?. Theo Công an TP HCM, vừa qua, TP HCM đã cho phép bổ sung một số đối tượng, ngành nghề cần thiết hoạt động trở lại, đảm bảo nhu cầu của người dân và phục vụ công tác phòng chống dịch như mở lại chợ truyền thống, cho phép dịch vụ bảo vệ, bảo trì, bảo dưỡng thiết bị…hoạt động trở lại.

Thống kê của Công an TP HCM cho thấy hàng ngày có khoảng 1,2 triệu người/phương tiện lưu thông trên đường. Chưa kể, sắp tới đây, một số chợ truyền thống hoạt động trở lại thì số người và phương tiện lưu thông sẽ còn gia tăng.

Bên cạnh đó, một số cơ quan, doanh nghiệp muốn có "đặc quyền" nên đã xin cho nhân viên, người lao động ở bộ phận trung gian được đi làm bình thường. Các đơn vị này chưa bố trí làm việc tại chỗ, làm việc tại nhà cho nhân viên nên có thể nhân viên lợi dụng thẻ công vụ lưu thông trên đường để phục vụ nhu cầu cá nhân.

Công an TP HCM lý giải vì sao người dân ra đường đông - Ảnh 1.

Đường phố đông đúc trở lại vì nhiều nguyên nhân

Ngoài ra, số người dân sử dụng phương tiện cá nhân lưu thông đến điểm tiêm vaccine cũng là một trong những nguyên nhân khiến hiện tượng "đường phố trở nên đông".

Công an TP HCM cũng lý giải việc ùn tắc cục bộ tại các chốt, trạm kiểm soát là do lượng người lưu thông quá đông, việc nhận diện người được phép ra đường còn khó khăn, chưa trực quan.

Để khắc phục tình trạng người dân ra đường đông, Công an TP HCM đề nghị và khuyến cáo các sở, ban, ngành thống nhất cấp, quản lý các loại giấy tờ, thẻ để nhận diện trực quan, có biện pháp chống giả mạo.

Công an TP HCM lý giải vì sao người dân ra đường đông - Ảnh 2.

Nhiều trường hợp mang đồ đến bệnh viện cho người thân

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cần tuyên truyền cho người dân tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 "ai ở đâu thì ở đó". Đồng thời, các cơ quan chức năng xử nghiêm việc lợi dụng thẻ, giấy công vụ sử dụng việc riêng, giấy tờ giả mạo để qua chốt.

Công an TP HCM cũng đề nghị chính quyền địa phương quản lý, kiểm soát chặt người kinh doanh, sản xuất thực phẩm; quản lý chặt việc di chuyển của những người cung cấp nguyên vật liệu sản xuất; kiểm soát người ra đường theo phiếu đi chợ để đảm bảo người dân lưu thông đúng mục đích.

Công an TP HCM tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm soát và xử lý nghiêm những người ra đường không lý do từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau.

Đọc thêm

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.