Tại buổi đối thoại, đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức và nhân dân trên địa bàn tỉnh đã cho ý kiến đánh giá về chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính trên các lĩnh vực như quản lý xuất nhập cảnh; cấp các loại giấy tờ về căn cước công dân, đăng ký phương tiện giao thông; cấp các loại giấy phép liên quan đến ngành, nghề kinh doanh có điều kiện; ý thức, trách nhiệm, phục vụ của cán bộ công an đối với nhân dân khi làm các thủ tục hành chính…
Các ý kiến của nhân dân đã được các đơn vị chức năng Công an tỉnh Hà Nam giải đáp chi tiết, cụ thể, đồng thời hướng dẫn nhân dân thực hiện các thủ tục hành chính theo đúng quy định của pháp luật.
Được biết, từ ngày 18/11/2019, Công an tỉnh Hà Nam đã thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với một số lĩnh vực tại Trung tâm hành chính công tỉnh vào các ngày thứ 2, 4, 6 hàng tuần.
Theo thống kê, trong năm 2019, Công an tỉnh Hà Nam đã tiếp nhận 64.431 hồ sơ trên các lĩnh vực, trong đó giải quyết trước hạn và đúng thời hạn 63.868 hồ sơ (chiếm 99,17%); những hồ sơ giải quyết muộn do bị sai lệch thông tin, phải tra cứu ngoài tỉnh.