Công an, Thanh tra các tỉnh bị xe quá tải “qua mặt” nhất mực nói không nhận chung chi, bỏ chốt

Thượng tá Phạm Văn Thái, Trưởng phòng CSGT Thừa Thiên Huế
Thượng tá Phạm Văn Thái, Trưởng phòng CSGT Thừa Thiên Huế
(PLO) - Cảnh sát giao thông (CSGT) và Thanh tra giao thông (TTGT) các địa phương bị coi là đã để “sổng” đoàn xe “siêu” quá tải khi trả lời PLVN đều một mực nói rằng các trạm cân ở đây luôn luôn hoạt động 24/24h và họ không hề bỏ chốt.
“Lúc nào chúng tôi cũng có mặt”
Ông Hoàng Ngọc Dũng, Chánh TTGT, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Bình cho biết: “Lực lượng TTGT chúng tôi luôn làm 24/24h, lúc nào cũng có mặt hết”. Trả lời câu hỏi: “Vì sao các lái xe quá tải khi bị kiểm tra ở Hà Tĩnh trình bày đã vượt qua 6 tỉnh, trong đó có Quảng Bình vào lúc giao ca hoặc đêm khuya… Phải chăng lúc đó Trạm cân Quảng Bình không làm việc?”, ông Dũng đáp: “Cái đó anh  phải xác minh lại thời gian, địa điểm cụ thể lúc các xe đi qua, chứ làm sao mà tôi biết được…”. 
Trung tá Bùi Quang Thanh, Trưởng phòng CSGT Công an Quảng Bình cho biết: “Việc lợi dụng để trốn lực lượng cân trọng tải xe mà các tài xế đã khai nhận cần được xác minh, làm rõ hơn nữa. Lực lượng cân trọng tải của chúng tôi luôn đảm bảo toàn bộ thời gian trong ngày, công tác kiểm tra đều được thực hiện đối với tất cả các xe ô tô chạy qua trạm cân, nên việc để lọt là không có”.
Trung tá Bùi Quang Thanh, Trưởng phòng CSGT Quảng Bình
Trung tá Bùi Quang Thanh,
Trưởng phòng CSGT Quảng Bình 
Quảng Trị không có cân trên quốc lộ (QL)1A
Trung tá Nguyễn Hữu Hùng, Trạm trưởng Trạm CSGT phía Nam Quảng Trị cho biết: “Đến bây giờ, ở Quảng Trị trạm kiểm tra tải trọng xe không đặt ở QL1A mà đặt ở QL9. Giả sử hôm đó đoàn xe quá tải có đi qua địa bàn của chúng tôi làm nhiệm vụ thì bằng mắt thường, chúng tôi cũng không thể biết được những chiếc xe này có quá tải hay không, bởi nếu muốn biết chính xác thì phải cho lên cân, mà hiện tại như đã nói trên  QL1A không có cân”.
Không có chuyện “chung chi” để lọt trạm
Thượng tá Phạm Văn Thái, Trưởng phòng CSGT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Trạm cân làm việc 24/24h nhưng không phải xe nào đi qua chúng tôi cũng đưa lên bàn cân để kiểm tra. Lưu thông trên tuyến có nhiều đoàn xe cả chục chiếc, lợi dụng khi lực lượng chức năng cân chiếc này thì chiếc kia lọt trạm. Nếu bắt dừng cả đoàn xe để chờ cân thì sẽ gây ùn tắc giao thông. Biết xe chở vượt tải hay không phải lên bàn cân mới biết chứ không thể nhìn mắt thường mà nói xe anh vượt tải để xử phạt. Anh em báo cáo về trong thời gian các xe này đi qua Thừa Thiên Huế, không phát hiện xe nào vượt tải. Có thể trong ngày hôm đó, khi trời mưa anh em không nhìn thấy. Hàng ngày có hàng trăm phương tiện lưu thông qua trạm cân và chuyện xe tải đi lọt trạm cũng là điều dễ hiểu. Tôi khẳng định không có chuyện “chung chi” trong việc này”.
Ông Lê Anh Sơn, Trạm phó Trạm Kiểm soát tải trọng xe lưu động, Sở  GTVT  tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Sau khi nhận được thông tin phản ánh các xe trên đi qua Thừa Thiên Huế, chúng tôi đã  kiểm tra lại lịch trình thì không thấy 4 xe này đi qua. Tại trạm cân, chúng tôi gồm nhiều lực lượng chức năng làm nhiệm vụ nhưng lượng xe qua lại  mỗi ngày có hàng ngàn lượt nên không thể kiểm tra hết được. Dù túc trực 24/24h nhưng khi nhận bàn giao ca  (hơn 1 tiếng) anh em kiểm tra máy móc, phương tiện để tiếp quản, có thể lúc này các xe vượt trạm.

Tin cùng chuyên mục

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

(PLVN) - Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ ngày 13/1 đến 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.