Công an, Thanh tra các tỉnh bị xe quá tải “qua mặt” nhất mực nói không nhận chung chi, bỏ chốt

Thượng tá Phạm Văn Thái, Trưởng phòng CSGT Thừa Thiên Huế
Thượng tá Phạm Văn Thái, Trưởng phòng CSGT Thừa Thiên Huế
(PLO) - Cảnh sát giao thông (CSGT) và Thanh tra giao thông (TTGT) các địa phương bị coi là đã để “sổng” đoàn xe “siêu” quá tải khi trả lời PLVN đều một mực nói rằng các trạm cân ở đây luôn luôn hoạt động 24/24h và họ không hề bỏ chốt.
“Lúc nào chúng tôi cũng có mặt”
Ông Hoàng Ngọc Dũng, Chánh TTGT, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Bình cho biết: “Lực lượng TTGT chúng tôi luôn làm 24/24h, lúc nào cũng có mặt hết”. Trả lời câu hỏi: “Vì sao các lái xe quá tải khi bị kiểm tra ở Hà Tĩnh trình bày đã vượt qua 6 tỉnh, trong đó có Quảng Bình vào lúc giao ca hoặc đêm khuya… Phải chăng lúc đó Trạm cân Quảng Bình không làm việc?”, ông Dũng đáp: “Cái đó anh  phải xác minh lại thời gian, địa điểm cụ thể lúc các xe đi qua, chứ làm sao mà tôi biết được…”. 
Trung tá Bùi Quang Thanh, Trưởng phòng CSGT Công an Quảng Bình cho biết: “Việc lợi dụng để trốn lực lượng cân trọng tải xe mà các tài xế đã khai nhận cần được xác minh, làm rõ hơn nữa. Lực lượng cân trọng tải của chúng tôi luôn đảm bảo toàn bộ thời gian trong ngày, công tác kiểm tra đều được thực hiện đối với tất cả các xe ô tô chạy qua trạm cân, nên việc để lọt là không có”.
Trung tá Bùi Quang Thanh, Trưởng phòng CSGT Quảng Bình
Trung tá Bùi Quang Thanh,
Trưởng phòng CSGT Quảng Bình 
Quảng Trị không có cân trên quốc lộ (QL)1A
Trung tá Nguyễn Hữu Hùng, Trạm trưởng Trạm CSGT phía Nam Quảng Trị cho biết: “Đến bây giờ, ở Quảng Trị trạm kiểm tra tải trọng xe không đặt ở QL1A mà đặt ở QL9. Giả sử hôm đó đoàn xe quá tải có đi qua địa bàn của chúng tôi làm nhiệm vụ thì bằng mắt thường, chúng tôi cũng không thể biết được những chiếc xe này có quá tải hay không, bởi nếu muốn biết chính xác thì phải cho lên cân, mà hiện tại như đã nói trên  QL1A không có cân”.
Không có chuyện “chung chi” để lọt trạm
Thượng tá Phạm Văn Thái, Trưởng phòng CSGT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Trạm cân làm việc 24/24h nhưng không phải xe nào đi qua chúng tôi cũng đưa lên bàn cân để kiểm tra. Lưu thông trên tuyến có nhiều đoàn xe cả chục chiếc, lợi dụng khi lực lượng chức năng cân chiếc này thì chiếc kia lọt trạm. Nếu bắt dừng cả đoàn xe để chờ cân thì sẽ gây ùn tắc giao thông. Biết xe chở vượt tải hay không phải lên bàn cân mới biết chứ không thể nhìn mắt thường mà nói xe anh vượt tải để xử phạt. Anh em báo cáo về trong thời gian các xe này đi qua Thừa Thiên Huế, không phát hiện xe nào vượt tải. Có thể trong ngày hôm đó, khi trời mưa anh em không nhìn thấy. Hàng ngày có hàng trăm phương tiện lưu thông qua trạm cân và chuyện xe tải đi lọt trạm cũng là điều dễ hiểu. Tôi khẳng định không có chuyện “chung chi” trong việc này”.
Ông Lê Anh Sơn, Trạm phó Trạm Kiểm soát tải trọng xe lưu động, Sở  GTVT  tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Sau khi nhận được thông tin phản ánh các xe trên đi qua Thừa Thiên Huế, chúng tôi đã  kiểm tra lại lịch trình thì không thấy 4 xe này đi qua. Tại trạm cân, chúng tôi gồm nhiều lực lượng chức năng làm nhiệm vụ nhưng lượng xe qua lại  mỗi ngày có hàng ngàn lượt nên không thể kiểm tra hết được. Dù túc trực 24/24h nhưng khi nhận bàn giao ca  (hơn 1 tiếng) anh em kiểm tra máy móc, phương tiện để tiếp quản, có thể lúc này các xe vượt trạm.

Đọc thêm

Cảnh sát giao thông Hà Nội: Triển khai mô hình 'Ngã tư an toàn giao thông'

CSGT sẽ đẩy mạnh xử lý các lỗi không chấp hành hệ thống biển báo, vạch kẻ đường. (Ảnh: Trường Thắng)
(PLVN) - Theo đại diện Phòng Cảnh sát giao thông - CSGT (Công an TP Hà Nội), hiện nay tại một số nút giao trọng điểm trên các tuyến trục chính ra, vào TP, tình trạng lộn xộn, thiếu an toàn vẫn diễn ra. Mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" được triển khai để góp phần giải quyết tình trạng này.

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện
(PLVN) - Trên công trình xây dựng sân bay Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) hiện có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế, gần 2.000 máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công đang ngày đêm làm việc với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ để hoàn hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc mới đây.

Đề xuất hợp lý của Cục Cảnh sát giao thông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chạy xe trên đường, nếu xao nhãng chỉ 1 giây, là có thể tàn cả 1 đời. Nếu vượt đèn đỏ, hậu quả còn có thể nguy hại hơn, thảm khốc hơn. Thế nhưng mới đây, một camera giao thông tại Hà Nội ghi lại được cảnh 164 lượt phương tiện vượt đèn đỏ ở một ngã tư chỉ trong 2 phút. Đó là một thực tế vô cùng đáng báo động, không chỉ xảy ra ở Hà Nội, mà còn ở một số địa phương khác.