Công an, Thanh tra các tỉnh bị xe quá tải “qua mặt” nhất mực nói không nhận chung chi, bỏ chốt

Thượng tá Phạm Văn Thái, Trưởng phòng CSGT Thừa Thiên Huế
Thượng tá Phạm Văn Thái, Trưởng phòng CSGT Thừa Thiên Huế
(PLO) - Cảnh sát giao thông (CSGT) và Thanh tra giao thông (TTGT) các địa phương bị coi là đã để “sổng” đoàn xe “siêu” quá tải khi trả lời PLVN đều một mực nói rằng các trạm cân ở đây luôn luôn hoạt động 24/24h và họ không hề bỏ chốt.
“Lúc nào chúng tôi cũng có mặt”
Ông Hoàng Ngọc Dũng, Chánh TTGT, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Bình cho biết: “Lực lượng TTGT chúng tôi luôn làm 24/24h, lúc nào cũng có mặt hết”. Trả lời câu hỏi: “Vì sao các lái xe quá tải khi bị kiểm tra ở Hà Tĩnh trình bày đã vượt qua 6 tỉnh, trong đó có Quảng Bình vào lúc giao ca hoặc đêm khuya… Phải chăng lúc đó Trạm cân Quảng Bình không làm việc?”, ông Dũng đáp: “Cái đó anh  phải xác minh lại thời gian, địa điểm cụ thể lúc các xe đi qua, chứ làm sao mà tôi biết được…”. 
Trung tá Bùi Quang Thanh, Trưởng phòng CSGT Công an Quảng Bình cho biết: “Việc lợi dụng để trốn lực lượng cân trọng tải xe mà các tài xế đã khai nhận cần được xác minh, làm rõ hơn nữa. Lực lượng cân trọng tải của chúng tôi luôn đảm bảo toàn bộ thời gian trong ngày, công tác kiểm tra đều được thực hiện đối với tất cả các xe ô tô chạy qua trạm cân, nên việc để lọt là không có”.
Trung tá Bùi Quang Thanh, Trưởng phòng CSGT Quảng Bình
Trung tá Bùi Quang Thanh,
Trưởng phòng CSGT Quảng Bình 
Quảng Trị không có cân trên quốc lộ (QL)1A
Trung tá Nguyễn Hữu Hùng, Trạm trưởng Trạm CSGT phía Nam Quảng Trị cho biết: “Đến bây giờ, ở Quảng Trị trạm kiểm tra tải trọng xe không đặt ở QL1A mà đặt ở QL9. Giả sử hôm đó đoàn xe quá tải có đi qua địa bàn của chúng tôi làm nhiệm vụ thì bằng mắt thường, chúng tôi cũng không thể biết được những chiếc xe này có quá tải hay không, bởi nếu muốn biết chính xác thì phải cho lên cân, mà hiện tại như đã nói trên  QL1A không có cân”.
Không có chuyện “chung chi” để lọt trạm
Thượng tá Phạm Văn Thái, Trưởng phòng CSGT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Trạm cân làm việc 24/24h nhưng không phải xe nào đi qua chúng tôi cũng đưa lên bàn cân để kiểm tra. Lưu thông trên tuyến có nhiều đoàn xe cả chục chiếc, lợi dụng khi lực lượng chức năng cân chiếc này thì chiếc kia lọt trạm. Nếu bắt dừng cả đoàn xe để chờ cân thì sẽ gây ùn tắc giao thông. Biết xe chở vượt tải hay không phải lên bàn cân mới biết chứ không thể nhìn mắt thường mà nói xe anh vượt tải để xử phạt. Anh em báo cáo về trong thời gian các xe này đi qua Thừa Thiên Huế, không phát hiện xe nào vượt tải. Có thể trong ngày hôm đó, khi trời mưa anh em không nhìn thấy. Hàng ngày có hàng trăm phương tiện lưu thông qua trạm cân và chuyện xe tải đi lọt trạm cũng là điều dễ hiểu. Tôi khẳng định không có chuyện “chung chi” trong việc này”.
Ông Lê Anh Sơn, Trạm phó Trạm Kiểm soát tải trọng xe lưu động, Sở  GTVT  tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Sau khi nhận được thông tin phản ánh các xe trên đi qua Thừa Thiên Huế, chúng tôi đã  kiểm tra lại lịch trình thì không thấy 4 xe này đi qua. Tại trạm cân, chúng tôi gồm nhiều lực lượng chức năng làm nhiệm vụ nhưng lượng xe qua lại  mỗi ngày có hàng ngàn lượt nên không thể kiểm tra hết được. Dù túc trực 24/24h nhưng khi nhận bàn giao ca  (hơn 1 tiếng) anh em kiểm tra máy móc, phương tiện để tiếp quản, có thể lúc này các xe vượt trạm.

Tin cùng chuyên mục

Chiếc xe tải méo mó sau vụ tai nạn giao thông trên đường Võ Nguyên Giáp, TP Hà Nội (Ảnh: Báo Giao thông)

Tai nạn giao thông làm 9 người chết ở Hà Nội và Nghệ An, Thủ tướng chỉ đạo nóng

(PLVN) - Liên quan đến 2 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Nghệ An và Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình các nạn nhân tử vong; thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn; Đồng thời chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả 2 vụ tại nạn nói trên.

Đọc thêm

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'
(PLVN) - Những ngày cuối năm, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao khiến giao thông trên địa bàn Hà Nội trở nên đặc biệt sôi động. Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tăng cường ứng trực ngày nghỉ, bảo đảm việc di chuyển của người dân diễn ra thuận lợi và an toàn...

"Thay áo" cho cầu Phố Mới - Điểm nhấn hạ tầng tại Lào Cai

"Thay áo" cho cầu Phố Mới - Điểm nhấn hạ tầng tại Lào Cai
(PLVN) - Thành phố Lào Cai vừa nâng cấp, cải tạo dự án cầu Phố Mới với tổng vốn đầu tư gần 15 tỷ đồng. Dự án nhằm mang lại diện mạo mới cho cây cầu quan trọng này, đồng thời nâng cao an toàn giao thông và phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân.

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn
(PLVN) - UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn về việc xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, trong đó chỉ đạo các đơn vị quản lý tập trung kiểm tra và thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT cho phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường ĐT.638 và quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh. 

TP Hồ Chí Minh: Khuyến cáo tuân thủ văn hóa metro

Metro số 1 bắt đầu vận hành thương mại từ 22/12/2024.
(PLVN) - Cty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC 1) vừa tổng kết 2 tuần đầu vận hành thương mại metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc tuân thủ văn hóa Metro.

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”
(PLVN) - Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết đến thời điểm hiện tại, giá vé máy bay dịp Tết Ất Tỵ tăng trung bình 20% so với trước kỳ nghỉ, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ TP.HCM đến các địa phương đang tăng nhanh chóng trong giai đoạn bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 22-28/1.

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam
(PLVN) - Dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam được đầu tư nhằm hoàn thiện mạng lưới kết nối giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Tuy nhiên, dự án này đang chậm tiến độ, mặt đường xuất hiện chi chít “ổ voi, ổ gà” sau mưa lớn gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tăng mức phạt có đủ để xây dựng văn hoá giao thông?

Ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân có sự chuyển biến rõ rệt sau khi Nghị định 168 có hiệu lực. (Ảnh: QĐND)
(PLVN) - Những ngày qua, việc tăng nặng mức xử phạt và áp dụng cơ chế trừ điểm giấy phép lái xe bước đầu tạo hiệu quả tích cực, nâng cao ý thức chấp hành của người dân. Tuy nhiên, để thực sự xây dựng văn hóa giao thông cần nhiều hơn thế.