Công an giữ loạt xe máy 'kẹp 3, kẹp 4' trên đường Hà Nội ban đêm

Tổ công tác lập biên bản trường hợp vi phạm giao thông
Tổ công tác lập biên bản trường hợp vi phạm giao thông
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Cảnh sát bất ngờ kiểm tra, lập biên bản hàng loạt tài xế xe máy chở 3-4 người, tất cả đều không đội mũ bảo hiểm trên đường Nguyễn Khang, Trần Duy Hưng, Nguyên Chánh (Hà Nội). 

Ngày 24/11, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, sau khi phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ vây bắt gần 40 đối tượng đua xe, lạng lách, đánh võng trên đường, tạm giữ hơn 30 phương tiện, tình trạng thanh, thiếu niên ngổ ngáo tập trung gây rối trên địa bàn phố cổ đã giảm hẳn.

Tuy nhiên, tại những vùng ngoại thành và giáp ranh nội, ngoại thành vẫn còn hiện tượng thanh, thiếu niên không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng và chở 3 chở 4, nhất và vào tối và đêm.

Thiếu tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 6 (Phòng Cảnh sát gaio thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, đơn vị phối hợp với cảnh sát 113 Công an quận bất ngờ kiểm tra trên đường Nguyễn Khang, Trần Duy Hưng, Nguyên Chánh… đã tiến hành lập biên bản tạm giữ hàng loạt xe máy do nam, nữ thanh niên điều khiển vi phạm giao thông lúc nửa đêm.

Cụ thể, đêm 23 và rạng sáng 24/11, tổ công tác liên ngành Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự đã tuần tra kiểm soát, bất ngờ cắm chốt tại khu vực các nút giao thông quận Cầu Giấy dừng hoạt loạt phương tiện do nam thanh niên điều khiển xe máy chở bạn gái phía sau không đội mũ bảo hiểm, có xe chở 3-4 người. Đơn vị chức năng đã lập biên bản xử lý các trường hợp này theo qui định.

Điển hình, vào khoảng 22h40 ngày 23/11, tổ công tác đã tiến hành dừng xe máy Vespa mang biển kiểm soát 29P1-466.xx do Lương Xuân D. (sinh năm 1995, ở xã Yên Hoà, huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình) điều khiển chở 3 cô gái phía sau đều vi không đội mũ bảo hiểm.

D. không xuất trình được GPLX, giấy tờ liên quan đến phương tiện và D. trình bày chở các bạn đi sinh nhật về. Ba cô gái ngồi sau là Trần Thảo N. (sinh năm 1999, ở huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang), Mai Thị Hồng H. (sinh năm 1993, ở tỉnh Thái Nguyên) và Nguyễn Thị Hồng Nh. (sinh năm 1999, ở tỉnh Nghệ An) đều bị tổ công tác tiến hành lập biên bản ngồi sau không đội mũ bảo hiểm;

Còn Nguyễn Đức T. (sinh năm 1993 ở huyện Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá) điều khiển xe máy Exciter màu xanh đỏ biển kiểm 36C1-137.xx chở người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm, khi thấy Cảnh sát giao thông ra tín hiệu, T. định cho xe quay đầu bỏ chạy.

Riêng trên địa bàn quận Cầu Giấy, từ ngày 24/7 đến 24/11, đơn vị lâp biên bản xử lý 5.082 trường hợp phương tiện vi phạm các loại, tạm giữ 739 bộ giấy tờ, tạm giữ 167 phương tiện, trong đó có 598 ô tô và 1.232 trường hợp người điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, thu nộp kho bạc nhà nước gần 2 tỷ đồng.

Đọc thêm

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.