Con mương 'đặc' rác thải gần tuyến đường 'gập ghềnh' ở quận Cầu Giấy (Hà Nội)

Con mương trên phố Thành Thái.
Con mương trên phố Thành Thái.
(PLVN) - Nằm trên phố Thành Thái, con mương nhiều rác tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh. Phía trên con mương là ngõ 381 Nguyễn Khang nối ra phố Thành Thái trong tình trạng xuống cấp trầm trọng khiến trời nắng thì đường bụi, còn mưa thì ngập.

Đoạn phố Thành Thái, quận Cầu Giấy, Hà Nội, vốn tập trung đông dân cư sinh sống nhưng mương thoát nước đang có dấu hiệu ô nhiễm nghiêm trọng.

Rác thải đủ loại bị người dân vứt xuống mương, lưu cữu lâu ngày khiến mương bốc mùi hôi thối, nguồn nước ô nhiễm nặng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh, đặc biệt là bệnh sốt xuất huyết.

Theo Điều 46 Nghị định 139/2017/NĐ-CP quy định mức phạt vi phạm quy định về khai thác sử dụng hệ thống thoát nước như sau: Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi đổ đất, đá, vật liệu, rác xuống sông, hồ, kênh, mương, hố ga, cống, rãnh thoát nước làm cản trở dòng chảy. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây: Xả chất độc hại vào hệ thống thoát nước công cộng; Vi phạm các quy định về bảo vệ an toàn hệ thống thoát nước.

Phía trên mương là ngõ 381 Nguyễn Khang, đoạn nối ra phố Thành Thái, quận Cầu Giấy, nhiều chỗ đã bị bong tróc, một vài điểm còn xuất hiện “ổ trâu, ổ voi” chứa đầy bùn đất, ảnh hưởng trực tiếp an toàn giao thông tuyến ngõ.

Lâu ngày không được cải tạo, khơi thông nên không chỉ mặt đường mà hệ thống thoát nước hai bên đường cũng hư hỏng, nhiều chỗ lún sụt.

Anh Nguyễn Hoàng, người thường xuyên di chuyển qua đoạn đường này lắc đầu ngao ngán: “Ngày nắng xe cộ đi qua thì bụi đường bay mù mịt, còn mưa xuống đường lại ngập, mỗi lần di chuyển qua đây rất vất vả”.

Nằm trong khu vực có mật độ dân cư sinh sống dày đặc nên đoạn đường thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là giờ tan tầm. Ngày thời tiết xấu như mưa lớn, đoạn đường này dễ xảy ra va chạm xe, thậm chí là tai nạn giao thông do đường trơn trượt, nhiều vũng.

Từng vài lần suýt ngã vì con đường liên tiếp "ổ trâu, ổ voi", chị Phạm Phương Thảo (Dịch Vọng, Cầu Giấy) bày tỏ: "Tôi chỉ mong con đường này sớm được cải tạo để không còn giật mình mỗi khi đi qua đây".

Một số hình ảnh ghi nhận tại con mương và đoạn đường kể trên:

Con mương 'đặc' rác thải gần tuyến đường 'gập ghềnh' ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) ảnh 1

Con mương trên phố Thành Thái.

Con mương 'đặc' rác thải gần tuyến đường 'gập ghềnh' ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) ảnh 2

Rác thải đủ loại dưới lòng mương.

Con mương 'đặc' rác thải gần tuyến đường 'gập ghềnh' ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) ảnh 3

Từ túi nilon, lá cây, vỏ hộp sữa...,

Con mương 'đặc' rác thải gần tuyến đường 'gập ghềnh' ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) ảnh 4

vỏ hộp mì, chai thủy tinh...,

Con mương 'đặc' rác thải gần tuyến đường 'gập ghềnh' ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) ảnh 5

đến chiếu nhựa cũng xuất hiện ở đây.

Đoạn đường cứ nắng thì bụi, còn mưa thì ngập.

Nhiều "ổ gà, ổ trâu" khiến người dân di chuyển qua đây nơm nớp lo ngã.

Nhiều "ổ gà, ổ trâu" khiến người dân di chuyển qua đây nơm nớp lo ngã.

Chỉ cần tay lái không vững có thể đổ xe bất cứ lúc nào.

Chỉ cần tay lái không vững có thể đổ xe bất cứ lúc nào.

Con ngõ 381 Nguyễn Khang nối ra đường Thành Thái, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Con ngõ 381 Nguyễn Khang nối ra đường Thành Thái, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Đường rất xấu, lồi lõm, "bẫy" người lưu thông buổi tối hoặc trời mưa.

Đường rất xấu, lồi lõm, "bẫy" người lưu thông buổi tối hoặc trời mưa.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Nỗ lực hơn nữa để tiếp nhận động vật hoang dã bị tịch thu từ buôn bán trái phép

Giải chạy thu hút hơn 300 vận động viên đến từ 26 quốc gia. (Ảnh: ENV)
(PLVN) - Ông Lương Xuân Hồng - Giám đốc Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã (ĐVHD) Hà Nội đã khẳng định điều này tại Giải “Chạy để cứu hộ ĐVHD” tại Việt Nam trong khuôn khổ Giải chạy “Song Hong Half Marathon” lần thứ 15 vừa được Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) phối hợp với Sporting Republic tổ chức.

Gấp rút hoàn thiện khung pháp lý về tín chỉ carbon

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đặt mục tiêu tạo ra 25 triệu tín chỉ carbon; là nhiệm vụ được lãnh đạo Chính phủ giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các Bộ, ngành triển khai thực hiện sau Hội nghị COP21 (năm 2015).

Thu lợi nhuận hàng trăm triệu đồng nhờ sáng kiến quản lý chất thải nhựa y tế

Sáng kiến quản lý chất thải nhựa y tế tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí (Quảng Ninh). Ảnh: Ngọc Nga
(PLVN) - Sáng kiến quản lý chất thải nhựa y tế đã giúp Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) thu về hàng trăm triệu đồng. Đây là đơn vị đầu tiên trong cả nước có giải pháp tái chế chất thải nhựa lây nhiễm bằng phương pháp hấp tiệt khuẩn hơi nước, mang lại hiệu quả về kỹ thuật, kinh tế, xã hội.

Ngày mai miền Bắc đón không khí lạnh

Ảnh minh hoạ: Ngọc Nga
(PLVN) - Theo Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia, khoảng ngày 6/12 bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Đông Bắc Bộ, sau đó sẽ tác động đến các khu vực khác.

Thả về biển cá thể đồi mồi dứa quý hiếm

Tình nguyện viên tiến hành cứu hộ cá thể rùa xanh.
(PLVN) - Ngày 5/12, thông tin từ Đội tình nguyện viên bảo tồn rùa biển xã Vĩnh Thái (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) cho biết, đã tổ chức thả cá thể đồi mồi dứa về với môi trường tự nhiên.

Tạo động lực thúc đẩy giao thông phát thải thấp

Xe máy xăng cũ là nguồn phát thải lớn gây ô nhiễm không khí. (Ảnh: DĐDN)
(PLVN) - Giao thông phát thải thấp đang trở thành ưu tiên trong chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam, với mục tiêu 100% phương tiện sử dụng năng lượng xanh vào năm 2050. Theo đó, tín chỉ carbon đang trở thành một trong những giải pháp cốt lõi nhằm tạo động lực đổi mới, đẩy nhanh tốc độ chuyển dịch, hướng tới một hệ thống giao thông bền vững và hiện đại.

Bảo tồn và phục hồi hệ sinh thái rạn san hô

Hoạt động thả phao khoanh vùng bảo vệ rạn san hô tại Vườn Quốc gia Cát Bà. (Ảnh: P.V)
(PLVN) - Vùng biển Việt Nam đang tập trung khoảng 340 loài san hô trong tổng số 800 loài của thế giới, phân bố rộng rãi từ Bắc tới Nam. Tuy nhiên, các rạn san hô này đang phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng do biến đổi khí hậu, thậm chí sẽ biến mất nếu không có giải pháp bảo tồn kịp thời và hiệu quả.