Con đường nhiều 'hố tử thần' giữa Hà Nội

Tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài (đường Tố Hữu)
Tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài (đường Tố Hữu)
(PLO) - Khu vực cuối đường Lương Thế Vinh, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, con đường cắt giao từ khu dân cư ra tuyến đường vành đai 3 đang trong tình trạng xuống cấp trầm trọng, gây ô nhiễm môi trường nặng nề. 

“Vì là đường cắt giao thông ra vành đai 3 nên mỗi ngày hàng trăm lượt xe tải, hạng vừa, hạng nặng đi qua ra vào, chưa kể các công trình quanh đây xây dựng. Con đường trải nhựa bằng phẳng nay ổ gà, ổ voi lồi lõm” – anh Thế, người dân ở đường Lương Thế Vinh cho biết. 

Cũng theo lời chị Hân, người dân trong khu đô thị liền kề VOV, Lương Thế Vinh chia sẻ: “ Lần nào họp tổ dân phố, họp khu dân cư trong tòa nhà chung cư chúng tôi đều đề nghị phường, quận có giải pháp, hoặc sửa chữa kịp thời, nhưng mấy năm nay đường không thấy sửa chữa, chỉ thấy ngày càng nát.

Nghiêm trọng nhất là đoạn ngã ba chợ cóc, đường nát thành hố lớn sâu độ 20cm, rộng đến 2m-3m. Chúng tôi ở đây chứng kiến nhiều vụ tai nạn, có khi không vì va chạm mà do người đi đâm vào hố do mưa nước đọng không biết đi vào trơn trượt. Nhất là trong đợt mưa vừa rồi đầu tháng 5, một sáng tôi chứng kiến năm người bị ngã xe cùng một chỗ”. 

Không chỉ tai nạn, người dân còn phải đối mặt với mối nguy hại về sức khỏe do ô nhiễm. Trời mưa đường trơn, lầy bùn, trời nắng khói bụi mù mịt. Chị Vy một người dân cho biết, “chúng tôi sống chung với tình trạng giao thông cơ sở hạn tầng xuống cấp hàng mấy năm nay rồi, nhà cứ phải làm cửa kính thêm lớp rèm mới đỡ đi được phần nào, chứ không ngày hàng chục chuyến xe vận chuyển vật liệu xây dựng, xe hàng đi lại quẩn bụi không chịu nổi”.

 Trước tình trạng hạ tầng xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy hại đến đời sống, sức khỏe, người dân sinh sống và làm việc trong khu dân cư đường Lương Thế Vinh phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, mong muốn, đề nghị các cấp cơ quan có phương án, kế hoạch, chủ chương cải tạo, nâng cấp, sửa chữa để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông cho người dân và vấn đề ô nhiễm môi trường ô nhiễm do khói bụi.

Tin cùng chuyên mục

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.