Côn Đảo lọt top điểm đến hoang sơ, tuyệt đẹp trên thế giới

Một góc Côn Đảo (Ảnh: Vườn Quốc gia Côn Đảo).
Một góc Côn Đảo (Ảnh: Vườn Quốc gia Côn Đảo).
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Mới đây, tạp chí Time Out của Anh đã gợi ý 24 điểm đến hoang sơ, mới mẻ, ít đông đúc trên thế giới dành cho du khách, Côn Đảo đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách này.

Danh sách 24 điểm được Tạp chí Time Out đề cập là những điểm đến ít được du khách biết đến, ít bị tác động bởi con người. Đứng đầu trong danh sách được tạp chí này bình chọn là thị trấn Filandia (Colombia), một số điểm đến còn lại như Southern Tunisia, Sao Sebastião(Brazil), Prince Edward (Canada)… Đứng ở vị trí thứ 4 là Côn Đảo của Việt Nam.

Theo tạp chí Time Out, Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là một quần đảo còn khá hoang sơ và là điểm đến nghỉ dưỡng biển hấp dẫn. Những người yêu thích biển có thể đến đây để lặn biển và ngắm rạn san hô nhiều hình dáng và màu sắc khác nhau. Nơi đây có nhiều bãi biển đẹp, nhất là hòn Bảy Cạnh, nơi có rùa lên làm tổ để đẻ trứng.

Ngoài ra, tạp chí này cũng gợi ý du khách có thể trải nghiệm đi dạo dưới những tán lá cây cổ thụ trong rừng nguyên sinh Ông Đụng, đi bộ trên con đường đẹp như tranh vẽ lên đỉnh núi Thánh Giá hay đến thăm Bảo tàng Côn Đảo và Nhà tù Côn Đảo, nơi lưu trữ các hiện vật, tư liệu lịch sử cũng như tìm hiểu về một thời kháng chiến hào hùng của dân tộc Việt Nam.

Lặn ngắm san hô tại Côn Đảo (Ảnh: Cổng thông tin điện tử du lịch Côn Đảo).

Lặn ngắm san hô tại Côn Đảo (Ảnh: Cổng thông tin điện tử du lịch Côn Đảo).

Thời gian qua, du lịch tại Côn Đảo cũng được địa phương này định hướng phát triển xanh, bền vững. Theo đó địa phương đang khuyến khích người dân và doanh nghiệp không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, tổ chức thu gom rác thải đại đương, khuyến khích các doanh nghiệp du lịch – dịch vụ mở tour dọn rác, tour trồng cây… Côn đảo cũng đang thực hiện một số chương trình cụ thể như “Giỏ lễ xanh”, “Ngày thứ 7 không đốt vàng mã”, “Thử thách Dấu tay xanh”, với mong muốn khuyến khích người dân và du khách hạn chế tiêu thụ rác thải nhựa và hàng mã.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng khách du lịch đến Côn Đảo ước khoảng 396.350 lượt, tăng 2,74% so với cùng kỳ năm 2023, trong số đó khách quốc tế khoảng 14.760 lượt, tăng 50,3% so với cùng kỳ năm 2023. Doanh thu du lịch ước khoảng 1.453 tỷ đồng, tăng 4,72% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin cùng chuyên mục

Du khách rời đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) trước cơn bão số 2, ngày 22/7. (Ảnh minh họa: T.Đức/NLĐ)

Thực hiện nghiêm an toàn du lịch mùa mưa bão

(PLVN) - Tháng 9 là mùa mưa bão ở nhiều tỉnh, thành phố. Vì vậy, các địa phương, công ty du lịch - lữ hành đã có những phương án bảo đảm an toàn cho du khách và người dân làm dịch vụ du lịch. Ngoài ra, bản thân mỗi hành khách cần phải theo dõi tình hình thời tiết để có phương án đi du lịch tốt nhất.

Đọc thêm

Bình Định tổ chức Hội thảo “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai – đường dài chung bước”

Bình Định tổ chức Hội thảo “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai – đường dài chung bước”
(PLVN) -  Sáng ngày 3/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định đã diễn ra Hội thảo “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao: Kiến tạo tương lai – đường dài chung bước”. Trong khuôn khổ sự kiện, còn diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Bình Định và các Nhà sản xuất phim có bối cảnh ghi hình tại Bình Định.

Nhìn lại những điểm nổi bật của lễ hội khinh khí cầu bay trên bờ di sản Hạ Long

Lễ hội khinh khí cầu đã thu hút hàng nghìn du khách trong nước và quốc tế, góp phần kích cầu du lịch, đặc biệt là sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. (Ảnh: Báo Quảng Ninh)
(PLVN) - Lễ hội khinh khí cầu tại Hạ Long đã trở thành một điểm nhấn không thể bỏ qua trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, thu hút hàng ngàn du khách đến với thành phố biển. Đây không chỉ là một sự kiện thể thao độc đáo mà còn là một cơ hội tuyệt vời để quảng bá vẻ đẹp của di sản thiên nhiên thế giới Hạ Long đến bạn bè quốc tế.

Lung linh sắc màu trung thu Tuyên Quang

Lung linh sắc màu trung thu Tuyên Quang
(PLVN) - Đêm 2/9, hàng ngàn du khách thập phương đổ về trung tâm thành phố Tuyên Quang hòa mình vào cuộc diễu rước của người dân địa phương. Tiếng quốc ca vang lên, sắc đỏ nhuộm thắm phố phường.

Du lịch 2/9: Khám phá "thiên đường" đảo ngọc Phú Quốc

Du lịch 2/9: Khám phá "thiên đường" đảo ngọc Phú Quốc
(PLVN) - Đảo ngọc Phú Quốc, viên ngọc quý của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là điểm đến của nhiều hoạt động du lịch phong phú. Mỗi ngày, hòn đảo này chào đón hàng ngàn du khách đến tham quan và trải nghiệm những điểm đến độc đáo.

Khát vọng đưa hồ Thanh Long thành Khu du lịch quốc gia

Hồ Thanh Long thuộc địa phận các xã Hưng Đạo, Lê Lợi (TP Chí Linh) và một phần xã Đan Hội (huyện Lục Nam, Bắc Giang).
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng khu vực hồ Thanh Long thành khu du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh, sinh thái mang tầm cỡ quốc gia, tỉnh Hải Dương đã lên ý tưởng quy hoạch và đề xuất chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái hồ Thanh Long với mong muốn khi được đưa vào sử dụng sẽ cải tạo cảnh quan khu vực, đặc biệt là điểm kết nối, làm nổi bật Khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc.

Hé lộ một số hình ảnh Gala Awards vinh danh nhân viên của tỷ phú Sun Pharma tại JW Marriott

Hé lộ một số hình ảnh Gala Awards vinh danh nhân viên của tỷ phú Sun Pharma tại JW Marriott
(PLVN) -  Lễ hội Gala Awards - sự kiện vinh danh nhân viên có thành tích xuất sắc của Tập đoàn Sun Pharmaceutical, diễn ra liên tiếp trong 3 ngày 30/8-01/9 tại các khách sạn Intercontinental Landmark 72 và JW Marriott Hà Nội. Đây là một trong chuỗi các sự kiện được tổ chức nhằm tôn vinh những nhân viên ưu tú của tập đoàn Ấn Độ này.

MICE EXPO 2024 góp phần “Định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam trên bản đồ du lịch MICE thế giới”

Đại diện Ban tổ chức chia sẻ thông tin về MICE EXPO 2024.
(PLVN) - Ngày 30/8, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) và Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam (Vietnam MICE Club – VMC) đã tổ chức giới thiệu chương trình Sự kiện kết nối kinh doanh du lịch MICE 2024 với tên gọi: MICE EXPO 2024. Đây là sự kiện với quy mô 500 doanh nghiệp, 800 đại biểu tham dự, sẽ tạo cơ hội tốt cho các doanh nghiệp thêm phát triển, quảng bá sản phẩm của mình…

Tiếp tục làm mới các sản phẩm du lịch Hải Phòng

Hải Phòng nỗ lực xây dựng, làm mới các sản phẩm du lịch thế mạnh.
(PLVN) - Với những nỗ lực trong thời gian qua, ngành du lịch Hải Phòng có bước phát triển đáng khích lệ, trong 8 tháng đầu năm, du lịch Hải Phòng ước đón và phục vụ hơn 6,5 triệu lượt khách; trong đó, riêng Cát Bà đón 2,8 triệu lượt khách, du lịch Đồ Sơn đón 2,6 triệu lượt khách.