Trời tối đã lâu mới thấy anh An về đến nhà, chị Bình, vợ anh sốt sắng:
- Lúc anh báo từ An Lão về còn sớm thế, mà sao bây giờ anh mới về đến nhà?
- Tắc đường chứ còn sao nữa. Suốt dọc đường Trần Nguyên Hãn từ cầu Niệm qua ngã tư An Dương, đến ngã tư Trần Nguyên Hãn- Nguyễn Đức Cảnh, xe chỉ nhích được từng đoạn ngắn lại phải dừng đợi…Đã thế, mấy cha lái ô tô, xe máy phía sau cứ bấm còi inh ỏi.
- Lạ nhỉ, khi không có chỗ để đi, không có lý do gì để bóp còi. Bóp còi không thể khiến đường sá trở nên thông thoáng …
- Kiểu “còi to cho vượt” có lẽ chỉ ở ta mới có. Ở nhiều nước, nếu trong thành phố mà bấm còi còn bị phạt. Bình thường, muốn vượt thì nháy đèn chứ không bấm còi, nếu bấm còi là xúc phạm, mắng bằng còi đối với xe đi trước. Vậy mà ở ta, đất chật người đông, ô tô, xe máy đầy đường, không có chỗ mà nhường, vậy mà cứ bấm còi loạn xị.
- Có lần em thấy người ngồi trong ô tô bấm còi không những không xấu hổ lại còn ngoái cổ ra mắng người đi trước rằng có điếc không?! Bóp còi quá nhiều vừa gây bực mình, vừa gây nguy hiểm và ô nhiễm tiếng ồn. Nhiều tài xế bấm còi mọi lúc mọi nơi. Có người còn lắp còi hơi (được thiết kế cho xe tải loại lớn) cho xe máy và taxi cứ như thể còi càng to thì độ an toàn càng cao. Thật là sai lầm vì những loại còi này có thể khiến người tham gia giao thông giật mình và sợ hãi, dẫn tới tai nạn.
- Mục đích đơn giản của còi là cảnh báo và để tránh tai nạn. Một tiếng còi rõ và đơn giản là đủ. Bấm còi với độ to hết cỡ liên tục trong 30 giây là khiếm nhã, không cần thiết và đặc biệt nguy hiểm. Đúng là tình trạng giao thông “còi to cho vượt” cần được chấn chỉnh để giảm thiểu tai nạn giao thông và bảo vệ an toàn cho mọi người.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD
(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.