Coca-Cola Việt Nam được vinh danh top 2 doanh nghiệp bền vững lĩnh vực sản xuất

Ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) & Ông Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung Ương Đảng, chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam trao giải cho đại diện Coca-Cola
Ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) & Ông Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung Ương Đảng, chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam trao giải cho đại diện Coca-Cola
(PLO) - Ngày 22/11, Lễ công bố doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2018 được tổ chức đã thu hút sự tham gia đông đảo của cộng đồng các doanh nghiệp thuộc nhiều loại hình, quy mô khác nhau; cùng quý khách mời đặc biệt là lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ và các Bộ, ban ngành liên quan. 

Tại sự kiện, Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), thuộc Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) đã công bố bảng xếp hạng 100 doanh nghiệp bền vững năm 2018. Trong đó, với những nỗ lực đáng ghi nhận cùng những đóng góp nổi bật, Coca-Cola Việt Nam chính thức được vinh danh ở vị trí thứ 2 doanh nghiệp bền vững xuất sắc lĩnh vực sản xuất khi đạt kết quả cao trên các tiêu chí đánh giá của bộ chỉ số CSI (Corporate Sustainability Index) về phát triển bền vững trong cả 03 lĩnh vực Kinh tế, Môi trường và Xã hội. 

Chia sẻ niềm vinh dự này, bà Lê Từ Cẩm Ly - Giám đốc Đối ngoại và Pháp lý của Coca-Cola Đông Dương cho biết: “Trong gần 25 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Coca-Cola luôn không ngừng củng cố vị thế của mình như một đối tác đồng hành quan trọng và đáng tin cậy. Phát triển bền vững dựa trên giá trị cốt lõi “Thương hiệu toàn cầu, Am hiểu địa phương”, chúng tôi không ngừng nghiên cứu, cải tiến công thức để cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu và phong cách sống đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam. Bên cạnh đó, trong những năm qua, Coca-Cola đã và đang hỗ trợ nâng cao năng lực cho chuỗi giá trị trong nước để gia nhập vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Minh chứng cho điều này, 80% các nhà cung cấp của chúng tôi đều là doanh nghiệp Việt Nam, tương ứng chiếm đến 70% giá vốn hàng bán đến từ nguồn cung ứng địa phương. Song song đó, những chương trình hướng đến cộng đồng như: mang đến nguồn nước sạch cho cộng đồng, nâng cao năng lực phụ nữ địa phương, thu gom và tái chế rác thải.v.v.. vẫn được Coca-Cola cùng với các tổ chức phi chính phủ, chính quyền địa phương thực hiện nhằm mang lại những thay đổi tích cực cho người dân cả nước.”

Cụ thể, chiến lược phát triển bền vững của Coca-Cola trong những năm qua được lên kế hoạch và thực hiện trên cả hai phương diện Kinh doanh và Xã hội. Về phương diện sản xuất kinh doanh, Coca-Cola đang triển khai mô hình Nhà máy thông minh và tiếp tục tiên phong tích hợp công nghệ thông tin vào sản xuất, sử dụng năng lượng xanh, tự động hoá quy trình sản xuất, phát triển nguồn nhân lực địa phương, đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế và trách nhiệm với môi trường.

Bên cạnh đó, là thương hiệu nước giải khát dành cho mọi người, doanh nghiệp không ngừng nghiên cứu, cải tiến công thức để cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu và phong cách sống đa dạng của người tiêu dùng. Đáng chú ý, trong tháng 10/2018 vừa qua, Coca-Cola đã giới thiệu sản phẩm cà phê uống liền Georgia Coffee Max được sản xuất từ 100% nguồn cà phê Robusta của vùng Tây Nguyên Việt Nam.

Sản phẩm là ví dụ điển hình cho sự thấu hiểu của Coca-Cola đối với nhu cầu và thói quen của người tiêu dùng Việt, để từ đó mang đến một sản phẩm mang thương hiệu quốc tế dành riêng cho người Việt. Việc cho ra mắt các loại sản phẩm đa dạng từ nước trái cây, sữa trái cây, trà, nước uống thể thao, đến cà phê uống liền đã thể hiện rõ ràng định hướng chiến lược về sáng tạo, đổi mới trong sản phẩm, đáp ứng tốc độ phát triển mạnh và tính đa dạng của thị trường Việt Nam. Đây cũng là minh chứng cho giá trị cốt lõi “Thương hiệu toàn cầu, Am hiểu địa phương” của Coca-Cola.

Bên cạnh mục tiêu phát triển kinh doanh, Coca-Cola đã và đang thực hiện nhiều chương trình hướng đến việc mang lại những giá trị tích cực cho xã hội: mang đến cơ hội tiếp cận nguồn nước sạch cho người dân cả nước, hỗ trợ nâng cao năng lực địa phương, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao năng lực cạnh tranh và tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, đồng thời đẩy mạnh trao quyền cho phụ nữ.

Tính đến cuối năm 2018, chương trình trọng điểm trung tâm hoạt động cộng đồng EKOCENTER sẽ được nhân rộng trên toàn quốc với 11 trung tâm, tích hợp các nội dung ưu tiên trong chiến lược phát triển của Coca-Cola bao gồm: Nguồn nước, Phụ nữ, Lợi ích cho cộng đồng và Quản lý chất thải nhựa. 

Trong năm 2018, Coca-Cola đã công bố thực hiện mục tiêu toàn cầu về một “Thế Giới Không Rác Thải” hướng đến việc thu gom và tái chế 100% bao bì mà công ty bán ra vào năm 2030. Tại Việt Nam, Coca-Cola hợp tác với UNESSCO, Hội đồng Anh và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng các tổ chức dân sự nhằm chung tay cùng chính phủ Việt Nam nâng cao nhận thức và tăng cường giáo dục người dân về quản lý rác thải nhựa, hướng đến hợp tác công tư với chính phủ, các tổ chức phi chính phủ và các doanh nghiệp. Điển hình là chương trình giáo dục trong khuôn khổ dự án “Nước uống sạch cho trường học Việt Nam năm 2018” được triển khai tại Thành phố Đà Nẵng vừa qua thu hút được đông đảo sự quan tâm của các em học sinh nói riêng và người dân địa phương nói chung. 

Những nỗ lực, đóng góp của Coca-Cola trong các năm qua đều được ghi nhận trong bảng xếp hạng doanh nghiệp phát triển bền vững. Điều này đồng thời cho thấy cam kết lâu dài và nhất quán của doanh nghiệp trong việc mang lại những giá trị thiết thực và ý nghĩa cho đất nước thông qua hoạt động kinh doanh hiệu quả, cũng như những dự án hướng đến cộng đồng được triển khai trong suốt những năm qua.

Tin cùng chuyên mục

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

EVNSPC hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ năm 2024

(PLVN) - Ngày 15/1, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và truyền hình trực tuyến đến 251 điểm cầu tại các đơn vị trực thuộc tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam. Ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) dự và chỉ đạo hội nghị.

Đọc thêm

Newtown Diamond tại Đà Nẵng thu hút nhà đầu tư mới

Newtown Diamond tại Đà Nẵng thu hút nhà đầu tư mới
(PLVN) - Với những lợi thế nổi bật đem lại tiềm năng gia tăng giá trị và khai thác kinh doanh, khu tổ hợp căn hộ cao cấp Newtown Diamond tại Đà Nẵng đang trở thành tâm điểm chú ý của nhóm khách đầu tư mới trong lĩnh vực địa ốc.

Khơi nguồn năng lượng tích cực từ 'Trạm nạp năng lượng hạnh phúc' của các nhãn đồ uống TH

Khơi nguồn năng lượng tích cực từ 'Trạm nạp năng lượng hạnh phúc' của các nhãn đồ uống TH
(PLVN) -  Tết Nguyên Đán – thời điểm sum họp gia đình, lan tỏa yêu thương và khởi đầu cho những điều mới mẻ. Với mục tiêu mang đến một trải nghiệm Tết trọn vẹn hơn, các nhãn hàng đồ uống TH đã tạo nên “Trạm nạp năng lượng hạnh phúc” tại các trung tâm thương mại và siêu thị lớn ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Đây là điểm dừng chân đặc biệt, nơi không chỉ “nạp” thêm năng lượng tự nhiên mà còn gắn kết mọi người thông qua những hoạt động vui nhộn, tương tác đầy sáng tạo.

Công ty Thép Long An: Làn gió mới trên thị trường thép hàn tại Việt Nam

Công ty Thép Long An: Làn gió mới trên thị trường thép hàn tại Việt Nam
(PLVN) - Với định hướng phát triển bền vững, Công ty TNHH Sản Xuất Dịch Vụ Thương Mại Thép Long An (Công ty Thép Long An) đã khẳng định được thương hiệu và trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp lưới thép hàn chất lượng cao tại tỉnh Long An. Công ty luôn chủ động nguồn nguyên liệu và tối ưu hóa quy trình sản xuất để mang đến sản phẩm có giá thành hợp lý nhất cho khách hàng.

THACO AUTO giới thiệu Kia New Carnival Hybrid - khẳng định vị thế tiên phong, bứt phá với công nghệ xanh Hybrid

Kia New Carnival Hybrid sang trọng và hiện đại
(PLVN) - Ngày 9/1/2025, THACO AUTO giới thiệu Kia New Carnival Hybrid đánh dấu bước tiến quan trọng của Kia trong việc mang đến những sản phẩm có hiệu suất vận hành mạnh mẽ, với công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường, đồng thời khẳng định vị thế dẫn đầu của thương hiệu Kia tại Việt Nam.

Năm 2024, Nam Á Bank giữ đà tăng trưởng ổn định, quản trị rủi ro hiệu quả

Khách hàng giao dịch tại Nam A Bank.
(PLVN) -  Kết thúc năm 2024, kết quả kinh doanh của Nam A Bank (HoSE - NAB) ghi nhận tăng trưởng về quy mô hoạt động, chất lượng tài sản gia tăng, các chỉ số huy động và dư nợ tín dụng đạt hiệu quả tốt. Dù kinh tế vĩ mô vẫn còn nhiều thách thức nhưng Ngân hàng duy trì được kết quả trên là nhờ vào chiến lược kinh doanh đúng đắn, linh hoạt thích ứng và hệ thống quản trị rủi ro chặt chẽ.

Hoa Sen Home: Dấu ấn hành trình kiến tạo hạnh phúc

Chương trình Mái ấm gia đình Việt đã ghi hình tại 20 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước trong gần 3 năm sản xuất.
(PLVN) - Với những hành động thiết thực, Hoa Sen Home đồng hành cùng Mái Ấm Gia Đình Việt thực hiện sứ mệnh ‘mang hạnh phúc sẻ chia cùng cộng đồng’. Chương trình đã và đang trở thành điểm tựa cho hàng ngàn mảnh đời bất hạnh, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước.

THACO AUTO xếp hạng cao nhất toàn cầu về chỉ số hài lòng của khách hàng mua xe Kia

THACO AUTO được vinh danh là “Đơn vị bán hàng xuất sắc với chỉ số hài lòng khách hàng cao nhất” liên tiếp 3 năm
(PLVN) - Năm 2024, THACO AUTO tiếp tục được Tập đoàn Kia công nhận là “Đơn vị bán hàng xuất sắc với chỉ số hài lòng khách hàng cao nhất”, xếp vị trí dẫn đầu toàn cầu trong số 33 quốc gia tham gia khảo sát “2024 Sales Customer Satisfaction (KSCS)”. Đây là năm thứ 3 liên tiếp THACO AUTO được vinh danh ở hạng mục này, khẳng định chất lượng dịch vụ và sự tận tâm mà Tập đoàn mang đến cho khách hàng.

PVcomBank đồng hành cùng Trường Đại học Điện lực trong công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Lễ bàn giao và đưa vào sử dụng Phòng thực hành ngân hàng và Sân thanh niên, được tài trợ bởi Ngân hàng PVcomBank.
(PLVN) -  Ngày 14/1/2024, tại Trường Đại học Điện lực diễn ra Lễ bàn giao và đưa vào sử dụng Phòng thực hành ngân hàng và Sân thanh niên, được tài trợ bởi Ngân hàng PVcomBank. Đây là sự kiện ý nghĩa đối với nhà trường, đối với tất cả các em sinh viên, qua đó góp phần mở ra nhiều cơ hội học tập và phát triển mới.

Dai-ichi Life Việt Nam đạt danh hiệu 'Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam' trong 9 năm liên tiếp

Dai-ichi Life Việt Nam đạt danh hiệu 'Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam' trong 9 năm liên tiếp
(PLVN) -  Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã được vinh danh “Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2024 và “Top 50 Doanh nghiệp Xuất sắc Việt Nam năm 2024” (Top 50 Vietnam The Best) tại Lễ công bố Bảng xếp hạng VNR500 do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo VietNamNet tổ chức vừa qua, tại TP Hà Nội.

Thoát 'bụng bia' nhờ giảm cân chuẩn y khoa

Thoát 'bụng bia' nhờ giảm cân chuẩn y khoa
(PLVN) - Trong 3 tháng đầu tiên, Trung tâm Giảm cân BVĐK Tâm Anh đã đón tiếp hơn 1.000 khách hàng, trong đó nhiều nam giới đã không còn “bụng bia” nhờ giảm cân chuẩn y khoa quốc tế.

Thương hiệu Sacombank liên tục thăng hạng trên thị trường

Thương hiệu Sacombank liên tục thăng hạng trên thị trường
(PLVN) - Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietnamNet vừa công bố bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2024. Theo đó, Sacombank đạt hạng 24, tăng 3 hạng so với năm 2023 và đồng thời được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 13 liên tiếp, Sacombank được ghi danh trong bảng xếp hạng này, tiếp tục giữ vững vị thế là một trong những ngân hàng TMCP tiên phong và uy tín trên thị trường.

BBB Group nhận cú đúp giải thưởng: Thương hiệu mạnh quốc gia và Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi 2025

BBB Group nhận cú đúp giải thưởng: Thương hiệu mạnh quốc gia và Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi 2025
(PLVN) -  Sáng ngày 12/01/2025, chương trình truyền thông vinh danh Thương hiệu mạnh Quốc Gia & Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi 2025 được tổ chức tại Dinh Độc Lập TPHCM đã quy tụ gần 400 doanh nhân doanh nghiệp tham dự, trong đó BBB Group đã xuất sắc nhận được cú đúp giải thưởng TOP 10 Thương hiệu mạnh quốc gia và TOP 10 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp Giỏi 2025.

Nhiệt điện Cao Ngạn - TKV: Vượt khó thành công và định hướng phát triển năm 2025

Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn - TKV nhìn từ trên cao
(PLVN) - Trong năm 2024, Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn – TKV đã đối mặt với nhiều thách thức nhưng vẫn đạt được những kết quả nhất định. Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn – TKV khép lại năm 2024 với những thành tựu đáng ghi nhận, vượt qua nhiều khó khăn để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh.

Khai mạc giải Pickleball quốc tế tại khu phức hợp nghỉ dưỡng Hoiana

Khai mạc giải Pickleball quốc tế tại khu phức hợp nghỉ dưỡng Hoiana
(PLVN) - “Asian Pickleball Tournament – Hoiana WPC Finals” là chặng cuối cùng của mùa giải WPC Series - Asia Pacific, giải đấu Pickleball quốc tế đầu tiên và có lịch sử lâu đời nhất khu vực châu Á. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 8/1 đến ngày 19/1/2025 tại hệ thống 8 sân Pickleball đạt chuẩn quốc tế thuộc Hoiana Resort & Golf.