Coca-Cola Việt Nam được vinh danh top 2 doanh nghiệp bền vững lĩnh vực sản xuất

Ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) & Ông Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung Ương Đảng, chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam trao giải cho đại diện Coca-Cola
Ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) & Ông Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung Ương Đảng, chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam trao giải cho đại diện Coca-Cola
(PLO) - Ngày 22/11, Lễ công bố doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2018 được tổ chức đã thu hút sự tham gia đông đảo của cộng đồng các doanh nghiệp thuộc nhiều loại hình, quy mô khác nhau; cùng quý khách mời đặc biệt là lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ và các Bộ, ban ngành liên quan. 

Tại sự kiện, Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), thuộc Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) đã công bố bảng xếp hạng 100 doanh nghiệp bền vững năm 2018. Trong đó, với những nỗ lực đáng ghi nhận cùng những đóng góp nổi bật, Coca-Cola Việt Nam chính thức được vinh danh ở vị trí thứ 2 doanh nghiệp bền vững xuất sắc lĩnh vực sản xuất khi đạt kết quả cao trên các tiêu chí đánh giá của bộ chỉ số CSI (Corporate Sustainability Index) về phát triển bền vững trong cả 03 lĩnh vực Kinh tế, Môi trường và Xã hội. 

Chia sẻ niềm vinh dự này, bà Lê Từ Cẩm Ly - Giám đốc Đối ngoại và Pháp lý của Coca-Cola Đông Dương cho biết: “Trong gần 25 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Coca-Cola luôn không ngừng củng cố vị thế của mình như một đối tác đồng hành quan trọng và đáng tin cậy. Phát triển bền vững dựa trên giá trị cốt lõi “Thương hiệu toàn cầu, Am hiểu địa phương”, chúng tôi không ngừng nghiên cứu, cải tiến công thức để cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu và phong cách sống đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam. Bên cạnh đó, trong những năm qua, Coca-Cola đã và đang hỗ trợ nâng cao năng lực cho chuỗi giá trị trong nước để gia nhập vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Minh chứng cho điều này, 80% các nhà cung cấp của chúng tôi đều là doanh nghiệp Việt Nam, tương ứng chiếm đến 70% giá vốn hàng bán đến từ nguồn cung ứng địa phương. Song song đó, những chương trình hướng đến cộng đồng như: mang đến nguồn nước sạch cho cộng đồng, nâng cao năng lực phụ nữ địa phương, thu gom và tái chế rác thải.v.v.. vẫn được Coca-Cola cùng với các tổ chức phi chính phủ, chính quyền địa phương thực hiện nhằm mang lại những thay đổi tích cực cho người dân cả nước.”

Cụ thể, chiến lược phát triển bền vững của Coca-Cola trong những năm qua được lên kế hoạch và thực hiện trên cả hai phương diện Kinh doanh và Xã hội. Về phương diện sản xuất kinh doanh, Coca-Cola đang triển khai mô hình Nhà máy thông minh và tiếp tục tiên phong tích hợp công nghệ thông tin vào sản xuất, sử dụng năng lượng xanh, tự động hoá quy trình sản xuất, phát triển nguồn nhân lực địa phương, đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế và trách nhiệm với môi trường.

Bên cạnh đó, là thương hiệu nước giải khát dành cho mọi người, doanh nghiệp không ngừng nghiên cứu, cải tiến công thức để cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu và phong cách sống đa dạng của người tiêu dùng. Đáng chú ý, trong tháng 10/2018 vừa qua, Coca-Cola đã giới thiệu sản phẩm cà phê uống liền Georgia Coffee Max được sản xuất từ 100% nguồn cà phê Robusta của vùng Tây Nguyên Việt Nam.

Sản phẩm là ví dụ điển hình cho sự thấu hiểu của Coca-Cola đối với nhu cầu và thói quen của người tiêu dùng Việt, để từ đó mang đến một sản phẩm mang thương hiệu quốc tế dành riêng cho người Việt. Việc cho ra mắt các loại sản phẩm đa dạng từ nước trái cây, sữa trái cây, trà, nước uống thể thao, đến cà phê uống liền đã thể hiện rõ ràng định hướng chiến lược về sáng tạo, đổi mới trong sản phẩm, đáp ứng tốc độ phát triển mạnh và tính đa dạng của thị trường Việt Nam. Đây cũng là minh chứng cho giá trị cốt lõi “Thương hiệu toàn cầu, Am hiểu địa phương” của Coca-Cola.

Bên cạnh mục tiêu phát triển kinh doanh, Coca-Cola đã và đang thực hiện nhiều chương trình hướng đến việc mang lại những giá trị tích cực cho xã hội: mang đến cơ hội tiếp cận nguồn nước sạch cho người dân cả nước, hỗ trợ nâng cao năng lực địa phương, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao năng lực cạnh tranh và tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, đồng thời đẩy mạnh trao quyền cho phụ nữ.

Tính đến cuối năm 2018, chương trình trọng điểm trung tâm hoạt động cộng đồng EKOCENTER sẽ được nhân rộng trên toàn quốc với 11 trung tâm, tích hợp các nội dung ưu tiên trong chiến lược phát triển của Coca-Cola bao gồm: Nguồn nước, Phụ nữ, Lợi ích cho cộng đồng và Quản lý chất thải nhựa. 

Trong năm 2018, Coca-Cola đã công bố thực hiện mục tiêu toàn cầu về một “Thế Giới Không Rác Thải” hướng đến việc thu gom và tái chế 100% bao bì mà công ty bán ra vào năm 2030. Tại Việt Nam, Coca-Cola hợp tác với UNESSCO, Hội đồng Anh và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng các tổ chức dân sự nhằm chung tay cùng chính phủ Việt Nam nâng cao nhận thức và tăng cường giáo dục người dân về quản lý rác thải nhựa, hướng đến hợp tác công tư với chính phủ, các tổ chức phi chính phủ và các doanh nghiệp. Điển hình là chương trình giáo dục trong khuôn khổ dự án “Nước uống sạch cho trường học Việt Nam năm 2018” được triển khai tại Thành phố Đà Nẵng vừa qua thu hút được đông đảo sự quan tâm của các em học sinh nói riêng và người dân địa phương nói chung. 

Những nỗ lực, đóng góp của Coca-Cola trong các năm qua đều được ghi nhận trong bảng xếp hạng doanh nghiệp phát triển bền vững. Điều này đồng thời cho thấy cam kết lâu dài và nhất quán của doanh nghiệp trong việc mang lại những giá trị thiết thực và ý nghĩa cho đất nước thông qua hoạt động kinh doanh hiệu quả, cũng như những dự án hướng đến cộng đồng được triển khai trong suốt những năm qua.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

VIB ra mắt Gói vay căn hộ, nhà phố 45.000 tỷ, lãi suất chỉ từ 5,9%

VIB ra mắt Gói vay căn hộ, nhà phố 45.000 tỷ, lãi suất chỉ từ 5,9%
(PLVN) - Sau thành công của Gói vay căn hộ, nhà phố năm 2024 với đặc tính “Vay nhanh, trả dễ”, góp phần giúp hơn 15.000 gia đình Việt sở hữu căn nhà mơ ước, VIB đã chính thức ra mắt gói Vay mua căn hộ, nhà phố năm 2025 quy mô 45.000 tỷ đồng, cùng với nhiều tính năng ưu việt và lợi ích cao dành cho khách hàng.

Dòng tiền đổ về The Cosmopolitan, đón đầu làn sóng đầu tư liên thành phố

Dòng tiền đổ về The Cosmopolitan, đón đầu làn sóng đầu tư liên thành phố
(PLVN) -  Sở hữu vị trí chiến lược giữa hai sân bay quốc tế Nội Bài hiện hữu và Gia Bình (Bắc Ninh) trong tương lai , đồng thời kề cận Grand Expo – trung tâm triển lãm quốc tế sôi động bậc nhất khu vực. The Cosmopolitan nhanh chóng trở thành lựa chọn ưu tiên trong danh mục đầu tư bất động sản của giới đầu tư sành sỏi .

Vedan Việt Nam 19 năm được bình chọn 'Hàng Việt Nam chất lượng cao'

Ông Hwang Fa Jane, đại diện Vedan Việt Nam nhận chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025 từ Ban tổ chức.
(PLVN) -  Ngày 25/03/2025, tại Hội trường Thống Nhất TP HCM, Công ty CPHH Vedan Việt Nam tiếp tục được Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao (Hội DN HVNCLC) trao danh hiệu Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao 2025 trong nhóm ngành nước chấm gia vị do người tiêu dùng bình chọn, khẳng định hành trình 19 năm giữ vững danh hiệu này.

Tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số

Agribank không ngừng đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ, phát triển sản phẩm mới, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong kỷ nguyên số.
(PLVN) -  Tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong nghiên cứu, phát triển sản phẩm và quản trị điều hành, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, Agribank đã và đang có những bước tiến dài trong hành trình 37 năm xây dựng, lớn mạnh và phát triển bền vững.

'Dream Home' từ MB – Hành trình chắp cánh giấc mơ an cư cho người trẻ

'Dream Home' từ MB – Hành trình chắp cánh giấc mơ an cư cho người trẻ

(PLVN) - Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) ngày 25/3 công bố những kết quả ấn tượng của gói vay “Dream Home", một giải pháp tài chính tiên phong dành riêng cho khách hàng trẻ có nhu cầu mua nhà. Sau hơn một năm triển khai, chương trình đã hỗ trợ hơn 2.000 khách hàng, với tổng dư nợ vượt 3.000 tỷ đồng.

BIDV triển khai gói tín dụng 40.000 tỷ đồng hỗ trợ người trẻ có nhà

BIDV triển khai gói tín dụng 40.000 tỷ đồng hỗ trợ người trẻ có nhà
(PLVN) - Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ về hỗ trợ người trẻ tiếp cận nhà ở, nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/2025, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tiên phong triển khai Gói tín dụng hỗ trợ người trẻ mua/thuê mua nhà ở áp dụng từ ngày 26/3 đến 31/12/2025 với nhiều chính sách vượt trội lần đầu tiên áp dụng, giúp thế hệ trẻ dễ dàng hiện thực hóa giấc mơ an cư.

Phát động chiến dịch toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia

Phát động chiến dịch toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia
(PLVN) - Hưởng ứng năm An toàn giao thông (ATGT) 2025, sáng 26/3, tại Cổng Công viên Thống Nhất (mặt đường Trần Nhân Tông, TP Hà Nội), Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT TP Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội và Công an TP Hà Nội đã phối hợp tổ chức sự kiện phát động toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia và ra quân các hoạt động của thanh niên Thủ đô thực hiện Đề án Tuổi trẻ Thủ đô tham gia tuyên truyền, giữ gìn trật tự ATGT giai đoạn 2022 – 2025.

Những trải nghiệm bùng nổ cảm xúc tại Ocean BBQ & Brew Festival

Những trải nghiệm bùng nổ cảm xúc tại Ocean BBQ & Brew Festival
(PLVN) - Ocean BBQ & Brew Festival diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 21 - 23/3) tại Làng Sake, Ocean City, đã thu hút 52.000 lượt khách trong nước và quốc tế. Sự kiện tôn vinh tinh hoa ẩm thực Việt Nam và thế giới, khẳng định vị thế của Thành phố điểm đến Ocean City với chuỗi lễ hội đẳng cấp, đồng thời nâng tầm trải nghiệm cho cư dân và du khách.

Hành trình 37 năm khẳng định vị thế, vinh danh thương hiệu quốc gia

Agribank vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất.
(PLVN) - Hơn ba thập kỷ không ngừng đổi mới và phát triển, Agribank đã trở thành trụ cột quan trọng của ngành tài chính - ngân hàng Việt Nam. Từ sứ mệnh tiên phong vì “Tam nông” đến những bước tiến mạnh mẽ trong chuyển đổi số và hội nhập quốc tế, Agribank đã ghi dấu ấn với hàng loạt giải thưởng danh giá, từ đó tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong hành trình phát triển bền vững.