Coca-Cola và Tổ chức The Ocean Cleanup chính thức trở thành đối tác toàn cầu

Thông qua mạng lưới toàn cầu của Coca-Cola, quan hệ đối tác mới sẽ tạo điều kiện cho các giải pháp công nghệ của The Ocean Cleanup được triển khai, làm sạch 15 con sông trên toàn thế giới, ngăn rác thải nhựa đổ ra đại dương.
Thông qua mạng lưới toàn cầu của Coca-Cola, quan hệ đối tác mới sẽ tạo điều kiện cho các giải pháp công nghệ của The Ocean Cleanup được triển khai, làm sạch 15 con sông trên toàn thế giới, ngăn rác thải nhựa đổ ra đại dương.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Coca-Cola trở thành đối tác triển khai toàn cầu đầu tiên cho dự án làm sạch sông ngòi của The Ocean Cleanup

Ngày 2/6, Công ty Coca-Cola và Tổ chức The Ocean Cleanup chính thức thông báo Coca-Cola sẽ là đối tác triển khai toàn cầu cho dự án làm sạch sông ngòi của The Ocean Cleanup. Quan hệ hợp tác đặc biệt này kết nối công ty đa quốc gia và tổ chức công nghệ phi lợi nhuận dưới một mục tiêu chung rõ ràng: ngăn rác thải nhựa đổ ra đại dương, với bước tiếp cận đầu tiên là xử lý rác thải đổ ra biển từ các con sông.

Tận dụng quy mô và mạng lưới toàn cầu của Coca-Cola cùng các giải pháp dữ liệu và công nghệ của The Ocean Cleanup, chương trình hợp tác lần này sẽ đẩy nhanh quá trình triển khai hệ thống thu gom rác thải nhựa và làm sạch 15 con sông trên thế giới trong vòng 18 tháng tới, bao gồm việc giới thiệu và ứng dụng giải pháp vệ sinh sông ngòi bán tự động dùng năng lượng mặt trời Interceptor™ của The Ocean Cleanup. Hai bên cũng kêu gọi sự quan tâm và hành động của các ngành công nghiệp lẫn cá nhân trên toàn thế giới nhằm giải quyết vấn đề về rác thải nhựa, ngăn rác thải nhựa đổ ra đại dương, từ đó bảo vệ hệ sinh thái, các loài sinh vật và nguồn tài nguyên nước.

Ông Boyan Slat, nhà sáng lập kiêm CEO của The Ocean Cleanup cho biết: “Nhiệm vụ của The Ocean Cleanup là loại bỏ rác thải nhựa khỏi các đại dương. Với 1.000 con sông đang mang trên mình gần 80% lượng rác thải nhựa đổ thẳng ra biển, vấn đề này đang ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Đây cũng chính là lý do chúng tôi luôn tìm kiếm các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ triển khai chương trình. Trong số rác thải chúng tôi thu gom được có rất nhiều chai nhựa, bao gồm cả sản phẩm của Coca-Cola, vì vậy chúng tôi đánh giá cao khi Coca-Cola là công ty đầu tiên trong ngành đồng hành cùng The Ocean Cleanup. Đây cũng là một chương trình hành động trong chiến lược lớn của Coca-Cola nhằm tạo ra tác động tích cực, góp phần giải quyết tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa toàn cầu. Mục đích của chúng tôi là học hỏi từ mối quan hệ hợp tác này và tiếp tục mở rộng quy mô nhanh chóng trong thời gian tới. Tôi tin rằng, hợp tác này là một tin vui cho đại dương của chúng ta”.

Giải pháp Interceptor

Hệ thống Interceptor được công bố vào năm 2019 là giải pháp đầu tiên có khả năng triển khai trên diện rộng để ngăn chặn rác thải từ sông ngòi đổ ra đại dương. Interceptor hoạt động 100% bằng năng lượng mặt trời, lọc rác tự động và có thể vận hành tại hầu hết các con sông ô nhiễm nhất trên thế giới.

Thông qua quan hệ hợp tác giữa The Ocean Cleanup và Coca-Cola, từ nay đến cuối năm 2022, hai đơn vị sẽ phối hợp triển khai chương trình ứng dụng giải pháp Interceptor để làm sạch 15 con sông trên toàn cầu. Hai hệ thống Interceptor đầu tiên trong chương trình hợp tác đã được The Ocean Cleanup lắp đặt tại Santo Domingo, Cộng hoà Dominica và Cần Thơ, Việt Nam. Tại những con sông này, The Ocean Cleanup và Coca-Cola sẽ tiếp tục hỗ trợ phát triển các giải pháp xử lý rác thải sau khi thu gom. Hai đơn vị cũng đang lên kế hoạch mở rộng quy mô dự án trên 13 con sông còn lại trong thời gian tới.

The Ocean Cleanup cung cấp các giải pháp hiệu quả với chuyên môn cao trong lĩnh vực công nghệ thu gom rác thải nhựa, áp dụng từ kinh nghiệm thực tiễn, hiểu biết khoa học về ô nhiễm rác thải nhựa, cùng cơ sở dữ liệu cũng như cách xử lý dữ liệu từ các chương trình mà tổ chức này đã triển khai trước đây. Coca-Cola sẽ hỗ trợ The Ocean Cleanup thông qua mạng lưới toàn cầu của công ty hiện đang hoạt động tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Coca-Cola sẽ hỗ trợ trực tiếp tại các địa phương để triển khai hệ thống Interceptor mới, cũng như quá trình xử lý nhựa sau khi thu gom với các biện pháp chuyên biệt để quản lý rác thải nhựa trong một mô hình kinh tế tuần hoàn. Ocean Cleanup và Coca-Cola sẽ cùng hợp tác để bảo đảm có thêm các đối tác mới và kêu gọi đầu tư cần thiết để mở rộng quy mô dự án, cụ thể là lắp đặt thêm giải pháp Interceptor, bảo đảm giấy phép và triển khai Hệ thống Theo dõi Sông ngòi (River Monitoring System - RMS) nhằm phân tích chi tiết hơn về mức độ ô nhiễm tại các con sông.

Coca-Cola trở thành Đối tác Triển khai Toàn cầu đầu tiên cho dự án làm sạch sông ngòi của The Ocean Cleanup

Coca-Cola trở thành Đối tác Triển khai Toàn cầu đầu tiên cho dự án làm sạch sông ngòi của The Ocean Cleanup

Vì một thế giới không rác thải

Ông James Quincey, Chủ tịch kiêm CEO của Công ty Coca-Cola cho biết: “Là một công ty toàn cầu, chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo tất cả các vật liệu mà chúng tôi dùng cho bao bì đều được thu gom và tái chế, và sẽ không trở thành rác thải. Chúng tôi ủng hộ The Ocean Cleanup cùng những giải pháp công nghệ bảo vệ hệ sinh thái đại dương, cũng là góp phần bảo tồn nguồn nước của chúng ta”.

Công ty Coca-Cola đang triển khai các hoạt động toàn diện để giải quyết vấn đề rác thải nhựa thông qua Chiến lược Vì một thế giới không rác thải. Chiến lược đề ra ba mục tiêu toàn cầu chính bao gồm: (1) 100% bao bì của Coca-Cola có thể tái chế đến năm 2025 – và sử dụng ít nhất 50% vật liệu tái chế trong bao bì đến năm 2030; (2) Mỗi lon và chai mà Coca-Cola bán ra đều được công ty thu gom và tái chế đến năm 2030; và (3) Cùng hợp tác vì một môi trường trong lành, không có rác thải. Không ngừng cải tiến, Coca-Cola đang đầu tư cho nhiều công nghệ mới, các giải pháp vật liệu bao bì và sáng kiến giảm thiểu bao bì, bao gồm công nghệ tái chế siêu nhẹ, bao bì có nguồn gốc thực vật và những giải pháp hỗ trợ quá trình phân loại. Mới đây, Coca-Cola đặt mục tiêu đến năm 2025, tuỳ thuộc vào tăng trưởng kinh doanh, công ty sẽ giảm sử dụng khoảng 20% nhựa nguyên sinh từ nhiên liệu hoá thạch so với hiện nay.

Để đẩy lùi rác thải nhựa đòi hỏi hành động và tư duy hiệu quả của các bên, bao gồm các tổ chức dân sự, các ngành công nghiệp và khu vực công. Vì vậy, Công ty Coca-Cola luôn hỗ trợ xây dựng và tham gia vào các quan hệ hợp tác toàn cầu, hướng đến tương lai Vì một thế giới không rác thải. Mục tiêu chung là khuyến khích nhiều người hơn cùng tái chế, tái sử dụng và có thêm nhiều tổ chức đầu tư vào nền kinh tế tuần hoàn mà ở đó, các sản phẩm và vật liệu đến cuối chu trình sử dụng vẫn duy trì được giá trị của chúng và quay lại quy trình sản xuất, trở thành một phần trong chuỗi khép kín, để có rất ít hoặc không có rác thải xả ra môi trường.

Brian Smith, Chủ tịch kiêm COO của Công ty Coca-Cola cho biết: “The Ocean Cleanup có một tầm nhìn rõ ràng và công nghệ hiệu quả để hiện thực hóa mục tiêu loại bỏ rác thải nhựa khỏi đại dương. Còn với Coca-Cola, chúng tôi có đội ngũ tại địa phương để hỗ trợ quá trình triển khai hệ thống Interceptor mới ở những con sông trên toàn thế giới, đồng hành cùng quá trình xử lý và tái chế rác thải sau khi thu gom. Chúng tôi tin rằng hợp tác này có thể tạo ra tác động thật sự tích cực. Thật tuyệt vời khi nhân viên Coca-Cola ở khắp mọi nơi trên thế giới có thể ủng hộ dự án bằng cách tham gia hỗ trợ triển khai dự án tại địa phương, hoặc trở thành đại sứ truyền đi thông điệp về sứ mệnh lớn lao của dự án này”.

Tin cùng chuyên mục

Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hiến máu nhân đạo 2024” tại TP Hồ Chí Minh

Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hiến máu nhân đạo 2024” tại TP Hồ Chí Minh

(PLVN) - Với tinh thần tương thân tương ái và phát huy truyền thống hiến máu tình nguyện đầy cao đẹp, hôm nay, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ Phường 11, Quận Phú Nhuận, tiếp tục triển khai chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hiến máu nhân đạo 2024” tại Trụ sở chính, Số 149-151 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh. Đây là chương trình hiến máu nhân đạo thứ ba trong năm 2024 do Dai-ichi Life Việt Nam phát động nhằm chung tay cùng ngành y tế thực hiện sứ mệnh cứu người bằng những hành động thiết thực và nhân văn cho cộng đồng.

Đọc thêm

Bản sắc văn hóa doanh nghiệp tại Nhiệt điện Cần Thơ

Bản sắc văn hóa doanh nghiệp tại Nhiệt điện Cần Thơ
(PLVN) - Văn hóa doanh nghiệp không chỉ là bản sắc mà còn là sức mạnh nền tảng giúp Công ty phát triển bền vững. Tại Nhiệt điện Cần Thơ, vai trò của Ban lãnh đạo là yếu tố quan trọng trong việc thực thi và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp. Đặc biệt, đồng chí Huỳnh Thanh Phong- Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Công ty, người lãnh đạo gương mẫu là động lực thúc đẩy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và sáng tạo của tập thể CBCNV.

Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

Ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei tại sự kiện Vietnam Cyber Security Day 2024.
(PLVN) - Tại Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2024 (Vietnam Cyber Security Day 2024), ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei toàn cầu đã có bài báo cáo chuyên sâu về các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số và an ninh mạng, phù hợp với quá trình chuyển đổi số của Việt Nam và ASEAN.

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

(PLVN) - Chỉ sau 1 ngày mở bán, toàn bộ vé Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 đã hiển thị Sold-out trên hệ thống Ticket Box. Trên các hội nhóm, nhiều người vẫn đang săn lùng vé. Theo thông tin từ VIB, hiện có hàng chục ngàn khách hàng đang đua top chi tiêu qua thẻ cũng như mời bạn bè trải nghiệm ứng dụng MyVIB để tiếp tục săn cơ hội gặp gỡ các Anh Trai trên VIB Bus ngày 04/12 và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 ngày 07/12 sắp tới.

Bạn đã có vé VIB Bus và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 chưa, nhập hội VIB ngay để thử những vận may cuối cùng nhé!

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) quyết định trích 4,9 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi để triển khai chương trình xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại 13 tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025. Mỗi căn nhà được hỗ trợ kinh phí 70 triệu đồng, giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách có nơi ở an toàn và kiên cố hơn.

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện
(PLVN) -  Cuộc thi "Review sản phẩm GC Food" đã chính thức khép lại sau hơn 2 tháng đầy cảm xúc và sáng tạo. Với sự tham gia nhiệt tình của hàng trăm thí sinh trên cả nước, cuộc thi đã trở thành một sân chơi đặc biệt, nơi người tiêu dùng được bày tỏ cảm nhận, chia sẻ trải nghiệm và lan tỏa thông điệp về lối sống lành mạnh thông qua các sản phẩm của GC Food.

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'
(PLVN) - Trong khuôn khổ Hội chợ Dược liệu, Y Dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc lần thứ hai, năm 2024 – Vietramed Expo 2024 , từ ngày 21/11 - 23/11/2024, Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha đã tổ chức trưng bày gian hàng, giới thiệu đến đông đảo Quý khách hàng và Quý đối tác các sản phẩm Đông dược uy tín, chất lượng. Tham gia hoạt động thăm khám bệnh, tư vấn kiến thức về các loại dược liệu, thuốc đông dược miễn phí cho khách tham quan.

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt nam (20/11/1982-20/11/2024), trong hai ngày 19 -20/11, Công ty Cổ phần Thuỷ điện A Vương (AVC) tổ chức Đoàn đến thăm, chúc mừng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, giảng viên tại Khoa Điện, Bộ môn Hệ thống điện, Khoa Xây dựng Công trình thuỷ của Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung.

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng
(PLVN) - Với mục tiêu không ngừng nâng cao năng lực và chất lượng nguồn nhân lực, Công ty Thủy điện Sông Bung tập trung đẩy mạnh các chương trình đào tạo nội bộ nhằm tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Định kỳ hàng tháng, Công ty đã tổ chức nhiều buổi đào tạo quan trọng, hướng đến cập nhật kiến thức chuyên sâu và phát triển kỹ năng thực tiễn cho cán bộ, công nhân viên.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh “Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại
(PLVN) - Theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại ở năm thứ 2 liên tiếp. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục thăng hạng lên vị trí 11 trong Top 100 toàn thị trường. Kết quả dựa trên khảo sát của hơn 65.000 người đi làm có kinh nghiệm, đánh giá hơn 700 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm ngành tại Việt Nam và được kiểm chứng độc lập bởi Intage Việt Nam.

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đồng thời ký kết Hợp đồng tín dụng xanh tài trợ dự án Nhà máy Cơ khí công nghệ cao Nghi Sơn (Thanh Hóa).