Cố thủ trong xe vi phạm nhiều giờ với lý do vì 'xe hơn 5 tỉ, lương CSGT không đủ đền'

Bị lực lượng CSGT cửa ngõ TP HCM chặn dừng kiểm tra trong đợt cao điểm tổng kiểm soát phương tiện nhưng tài xế bỏ đi, để lại chủ xe “cố thủ”, không cho CSGT đưa phương tiện về trụ sở với lý do “lương CSGT không đủ đền xe hơn 5 tỉ đồng”(!).

Ngày 24/7, Đội CSGT Cát Lái (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, PC08, Công an TP HCM) đã lập hồ sơ xử lý 2 phương tiện liên quan đến hành vi vi phạm giao thông trên xa lộ Hà Nội (đoạn qua phường An Phú, quận 2, TP HCM). Điều đáng nói là trong quá trình xử lý tại hiện trường, người đàn ông tự nhận là chủ xe đã có hành động thiếu hợp tác, gây khó khăn cho công tác xử lý của lực lượng chức năng.

Trước đó, khoảng 15h ngày 23/7, tổ công tác thuộc Đội CSGT Cát Lái đang làm nhiệm vụ trong đợt cao điểm tổng kiểm soát phương tiện trên xa lộ Hà Nội (cửa ngõ từ các tỉnh vào TP HCM) thì phát hiện 2 ô tô BKS 51G - 053.. và BKS 51G - 947.. có dấu hiệu vi phạm giao thông nên ra hiệu lệnh kiểm tra hành chính.

Chủ xe vi phạm cương quyết cố thủ vì “xe hơn 5 tỉ, lương CSGT không đủ đền” (!) - 1

Quá trình CSGT xử lý, người đàn ông nhận là chủ xe cương quyết không rời xe vì cho rằng trên xe có nhiều tài sản, cũng như chiếc xe hơn 5 tỉ mà lương CSGT thì không thể đền.

Tuy nhiên, tài xế 2 chiếc xe trên đã mở cửa xe rời khỏi hiện trường. Lúc này, một người đàn ông ngồi trong xe, tự nhận là chủ phương tiện không hợp tác với tổ công tác. Khi được yêu cầu xuống làm việc thì người này cho rằng trong xe có nhiều tiền, tài sản… không thể rời xe.

Khi lực lượng CSGT ra thông báo làm đúng nhiệm vụ niêm phong, cẩu xe vi phạm về trụ sở thì người đàn ông này cố thủ, đòi được... cẩu chung với xe và nói rằng trong xe có nhiều tài sản, cũng như chiếc xe trị giá hơn 5 tỉ đồng, trong khi đồng lương của CSGT chỉ 8 đến 10 triệu/tháng thì không thể đền được.

Sau nhiều giờ thuyết phục, CSGT đã niêm phong ô tô rồi điều động xe cẩu di chuyển về Đội CSGT Cát Lái xử lý.

Đọc thêm

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách
(PLVN) - Đây là ý kiến được các đại biểu đưa ra tại Hội thảo khoa học Đường sắt đô thị trong hệ thống giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc giao thông, tiến tới giảm phương tiện giao thông cá nhân do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP Hà Nội tổ chức sáng 11/4. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn chủ trì hội thảo.