Cơ quan nào có thẩm quyền triển khai cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua Nam Định, Thái Bình?

Tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình triển khai theo phương thức PPP.
Tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình triển khai theo phương thức PPP.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đồng ý giao UBND tỉnh Thái Bình là cơ quan có thẩm quyền triển khai dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng đồng ý về nguyên tắc giao UBND tỉnh Ninh Bình chủ trì lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua tỉnh Ninh Bình; thống nhất với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan, địa phương liên quan trình Thủ tướng Chính phủ về cơ quan chủ quản dự án sau khi Quốc hội ban hành Nghị quyết về thí điểm một số cơ chế, chính sách tháo gỡ vướng mắc quy định tại một số Luật liên quan tới đầu tư xây dựng công trình giao thông đường bộ.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua tỉnh Nam Định có tổng chiều dài tuyến khoảng 25,3 km, quy mô gồm 4 làn xe hoàn chỉnh, vận tốc thiết kế 120km/h, bề rộng nền đường 24,75m, bề rộng mặt đường 15m.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua Ninh Bình có ý nghĩa quan trọng, ngoài việc kết nối với tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua Ninh Bình sẽ giảm tải cho tuyến Mai Sơn - Cao Bồ qua trung tâm thành phố Ninh Bình và kết nối giao thông toàn khu vực phía Đông tỉnh Ninh Bình, huyện Nga Sơn (tỉnh Thanh Hóa) với tuyến đường Quốc lộ 10, đường ven biển, trục giao thông Đông - Tây của Ninh Bình.

Đọc thêm

Hà Nội rà soát tổng thể quy hoạch điểm, bãi trông giữ xe

Hà Nội rà soát tổng thể quy hoạch điểm, bãi trông giữ xe
(PLVN) - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải vừa giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Công an thành phố và các đơn vị liên quan rà soát tổng thể quy hoạch điểm, bãi trông giữ xe, hoàn thành đánh giá tình hình cấp phép sử dụng tạm thời một phần hè phố, lòng đường để trông, giữ xe có thu phí trên địa bàn thành phố trong tháng 8/2024.

Rào chắn gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh phục vụ thi công

Gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh sẽ được rào chắn để phục vụ thi công Dốc hạ ngầm khu vực C.
(PLVN) - Dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) Nhổn - ga Hà Nội sẽ bắt đầu rào chắn đoạn dưới gầm cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã phục vụ thi công Dốc hạ ngầm khu vực C. Công tác rào chắn, phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ thi công sẽ diễn ra trong 18 tháng.

Siết chặt quy định an toàn giao thông cho trẻ em

Luật quy định phải có các biện pháp bảo đảm an toàn tối đa cho trẻ em khi tham gia giao thông. (Ảnh: Linh Chi)
(PLVN) - Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, mới được Quốc hội thông qua ngày 27/6, có hiệu lực thi hành từ 1/1/2025, đặc biệt chú trọng đến bảo đảm an toàn giao thông cho trẻ em. Đây là bước tiến quan trọng nhằm phòng tránh tối đa các nguy cơ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng cho đối tượng dễ bị tổn thương như trẻ em sau hàng loạt vụ việc đau lòng đã xảy ra thời gian qua.

Niềm vui những con đường mới

Ảnh minh họa. (Ảnh: VOV).
(PLVN) - Một số dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam có khả năng hoàn thành sớm hơn kế hoạch từ 3 - 6 tháng, thậm chí có thể là 8 tháng; hai dự án cuối cùng trên tuyến đường Hồ Chí Minh đã được khởi công, cụ thể hóa mục tiêu nối thông toàn tuyến vào năm 2025. Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tiếp tục là một trong những Bộ, ngành có mức giải ngân vốn đầu tư công cao trong cả nước… Đây là những thông tin đáng mừng.