Có một khu chợ bán vàng như bán rau

Gold Souk là khu chợ bán vàng nổi tiếng ở Dubai
Gold Souk là khu chợ bán vàng nổi tiếng ở Dubai
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Gold Souk là khu chợ bán vàng nổi tiếng nằm trong con phố Deira, Dubai, có chiều dài 1km. Khách hàng chính của khu chợ này là người Ấn Độ, Trung Quốc và người dân địa phương.

Được mệnh danh là "thành phố của vàng", Dubai có khu chợ Gold Souk bán đồ trang sức lớn nhất thành phố với tuổi đời cả trăm năm. Đây là nơi được đánh giá là nơi tốt nhất để mua vàng ở UAE (Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất).

Dubai được mệnh danh là "thành phố của vàng"

Dubai được mệnh danh là "thành phố của vàng"

Bên trong chợ có hơn 300 gian hàng chứa khoảng 10 tấn vàng, một số quầy đã kinh doanh hơn 40 năm, mỗi gian rộng khoảng vài chục mét vuông và có 5 - 10 nhân viên bán hàng.

Khu chợ này mở cửa đón khách từ 10h - 22h từ thứ bảy đến thứ năm và từ 16h - 22h vào ngày thứ sáu. Thời điểm tốt nhất nên ghé chợ vàng Gold Souk là khoảng 11h trưa. Đây là khoảng thời gian đông đúc nhất. Ngoài vàng ra thì Gold Souk cũng buôn bán nhiều các loại đá quý như: platinum, kim cương,…hay bạc.

Bên trong chợ có hơn 300 gian hàng chứa khoảng 10 tấn vàng

Bên trong chợ có hơn 300 gian hàng chứa khoảng 10 tấn vàng

An ninh tại đây luôn được đảm bảo an toàn bởi camera giám sát được đặt khắp mọi nơi. Các cảnh sát cũng đi tuần tra thường xuyên và sẽ xử lý mọi việc một cách nhanh nhất.

An ninh trong chợ luôn được đảm bảo

An ninh trong chợ luôn được đảm bảo

Chất lượng vàng tại đây luôn được đảm bảo dưới sự quản lý và giám sát của chính quyền Dubai. Tuy nhiên, họ sẽ không chịu trách nhiệm nếu du khách mua vàng ở những người bán hàng rong ngoài đường.

Chất lượng vàng được đảm bảo

Chất lượng vàng được đảm bảo

Theo trang National của UAE, giá vàng ở Dubai luôn rẻ hơn mức giá trung bình trên thế giới khoảng 20%, do thành phố này không phải đánh thuế khi nhập khẩu. Vàng ở khu chợ Gold Souk là loại vàng từ 21 đến 24 carat, thấp nhất là 18 carat, giá vàng được tính theo tuổi thọ và trọng lượng.

Ở các cửa hàng trong chợ hầu hết đều có bảng điện tử hiện giá vàng theo carat. Tuy nhiên, khách đến chợ vẫn có thể thương lượng, "mặc cả" với người bán để mua được những món đồ ưu thích với giá "hời" nhất.

Vào tháng 1, ở Dubai có tổ chức lễ hội mua sắm, lúc này du khách sẽ được giảm giá khi mua những món đồ trang sức bằng vàng và được tặng những món quà hấp dẫn.

Giá vàng ở Dubai luôn rẻ hơn mức giá trung bình trên thế giới khoảng 20%

Giá vàng ở Dubai luôn rẻ hơn mức giá trung bình trên thế giới khoảng 20%

Tại chợ vàng Gold Souk có trưng bày chiếc nhẫn vàng Najmat Taiba nặng 57kg, được đính thêm 5,17kg pha lê Swarovski, trị giá khoảng 3 triệu USD (khoảng gần 72 tỷ đồng). Các du khách đến đây có thể chụp ảnh với chiếc nhẫn này.

Chiếc nhẫn vàng Najmat Taiba

Chiếc nhẫn vàng Najmat Taiba

Tin cùng chuyên mục

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt năm 2024 diễn ra ngày 13/12 tại Quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) với nhiều chương trình hấp dẫn như trải nghiệm làm kim chi, mặc hanbok, làm diều thủ công Hàn Quốc, đêm ca nhạc do nhóm B-boy Hàn Quốc SDG Crew, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Queen biểu diễn…

Đọc thêm

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.

Ẩm thực xứ Lạng níu chân du khách

Các món nướng ở phố đi bộ Kỳ Lừa hấp dẫn du khách. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Đến với Lạng Sơn, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc non xanh hùng vĩ, nên thơ, với các danh lam thắng cảnh đẹp mà còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản, đong đầy hương vị núi rừng Đông Bắc dung dị mà tinh tế.

Những phản ứng 'bất ngờ' của khách nước ngoài lần đầu thưởng thức chả rươi

Món chả rươi thường ăn kèm với bún, nước chấm, đôi khi thêm chả cốm và nem. (Nguồn: SCM)
(PLVN) - Đặc sản của Hà Nội nói riêng hay ẩm thực Việt Nam nói chung vô cùng đa dạng, phong phú và độc đáo. Đặc biệt, những món ăn đường phố chắc chắn có thể làm bất ngờ và hài lòng những thực khách khó tính nhất. Trong đó phải kể đến món chả rươi, mặc dù có hình thù khiến nhiều người sợ hãi, nhưng hương vị tuyệt vời sau khi nếm thử luôn làm thực khách bất ngờ.

Cà Mau nâng cao hình ảnh du lịch thân thiện, chuyên nghiệp

Cà Mau nâng cao hình ảnh du lịch thân thiện, chuyên nghiệp
(PLVN) - Hội thi ứng xử văn minh du lịch với mục đích tuyên truyền, định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh của tổ chức và cá nhân khi tham gia các hoạt động du lịch, nhằm tích cực nâng cao hình ảnh du lịch Cà Mau, hướng tới sự thân thiện, thanh lịch, văn minh, chuyên nghiệp.