Cơ hội kết nối cung cầu hàng Việt thị trường trong nước tại tỉnh Hà Nam

Hội nghị “Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước trên địa bàn tỉnh Hà Nam năm 2023” sẽ diễn ra ngày 28/11, tại Hà Nam. (Ảnh minh họa)
Hội nghị “Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước trên địa bàn tỉnh Hà Nam năm 2023” sẽ diễn ra ngày 28/11, tại Hà Nam. (Ảnh minh họa)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhằm kết nối cung cầu, hỗ trợ doanh nghiệp cũng như quảng bá các sản phẩm chủ lực của địa phương, ngày 28/11, tại Hà Nam diễn ra Hội nghị “Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước trên địa bàn tỉnh Hà Nam năm 2023”. 

Theo Sở Công thương tỉnh Hà Nam, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương và Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân UBND tỉnh Hà Nam, thời gian qua Sở Công Thương, các đơn vị liên quan đã xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại, hỗ trợ kết nối trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm giữa Hà Nam với các tỉnh, thành phố trong vùng và cả nước.

Đặc biệt, thực hiện Quyết định của Bộ Công Thương về việc phê duyệt Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại hàng năm, Quyết định số 1741/QĐ-UBND ngày 28/8/2020 của UBND tỉnh ban hành Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Hà Nam giai đoạn 2021-2025, Sở Công Thương đã tổ chức, triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại sôi động, thiết thực góp phần hỗ trợ cho các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế, liên doanh, liên kết, mở rộng thị trường tiêu thụ và thúc đẩy các quan hệ thương mại.

Theo đó, trong giai đoạn 2021-2023, có khoảng 650 lượt các doanh nghiệp, cơ sở của Hà Nam tham gia khoảng 70 hội chợ, triển lãm thương mại tại các tỉnh, thành phố để tạo cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp của tỉnh tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại: quảng bá, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, doanh nghiệp, tìm kiếm cơ hội, thị trường,... nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm của địa phương như: Hà Nội, Quảng Ninh, Thái Bình, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Cao Bằng, Tuyên Quang, Hòa Bình, Ninh Bình, Thái Nguyên, Bắc Ninh…

Sở Công thương tỉnh Hà Nam cũng hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia các hội nghị kết nối cung cầu nhằm tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Trong đó có Hội nghị xúc tiến đầu tư kết hợp trưng bày các sản vật đặc trưng của Vùng tại Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ triển khai thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển vùng đồng bằng sông Hồng; Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội với TP Hồ Chí Minh và Hội nghị kết nối giao thương giữa TP Hồ Chí Minh với các địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ; Chương trình “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại” tại Hà Nội và các Hội nghị kết nối cung cầu của các địa phương trong cả nước.

Trong tháng 5/2023, Sở Công Thương tỉnh đã tổ chức thành công Hội chợ Công Thương vùng đồng bằng sông Hồng - Hà Nam 2023 với quy mô trên 285 gian hàng tiêu chuẩn với sự tham gia của gần 150 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại được đánh giá đem lại hiệu quả, là nơi giao lưu, quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm tiêu biểu của các địa phương.

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ giới thiệu, kết nối tới các doanh nghiệp, nhà phân phối trên địa bàn để tìm hiểu thông tin và ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh, Sở Công Thương tỉnh đã có công văn số 370/SCT-QLTM gửi đến Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trong cả nước hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP tỉnh Hà Nam. Trên cơ sở đó, Sở Công Thương các thành phố Hải Phòng, Bắc Kạn, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tuyên Quang, Lào Cai … cũng đã xây dựng kế hoạch yêu cầu các siêu thị, TTTM, chợ đầu mối, doanh nghiệp, cửa hàng Winmart+, các điểm bán hàng OCOP, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố, Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh… hỗ trợ giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tỉnh Hà Nam.

Sở Công Thương tỉnh Hà Nam còn phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức giới thiệu, hỗ trợ kết nối vào hệ thống phân phối, các siêu thị, trung tâm thương mại của Hà Nội cho 79 sản phẩm OCOP tỉnh.

Sở Công Thương tỉnh Hà Nam còn triển khai đề án khuyến công hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và triển khai xây dựng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Hiện Sở Công Thương đang tích cực hỗ trợ xây dựng 1 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Dự kiến điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động trong tháng 12/2023, cùng với các điểm của các địa phương sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá các sản phẩm của các địa phương tới người tiêu dùng.

Ban tổ chức kỳ vọng Hội nghị “Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước trên địa bàn tỉnh Hà Nam năm 2023” sẽ là nơi hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm, hàng hóa có thế mạnh của địa phương tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu… để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác, mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh, phối hợp liên kết để hình thành chuỗi sản phẩm công nghệ cao. Đồng thời tăng cường tổ chức các hoạt động kết nối đưa nông sản của tỉnh vào các chuỗi phân phối bán buôn, bán lẻ, các bếp ăn tập thể, nhà hàng, siêu thị, chợ, cửa hàng bán nông sản an toàn…

Tin cùng chuyên mục

Các gian hàng đến từ nhiều tỉnh/thành phố đa dạng, phong phú sản phẩm.

Gần 300 gian hàng tại Hội chợ công thương khu vực Đồng bằng sông Hồng - Vĩnh Phúc năm 2024

Hội chợ do UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức, có quy mô gần 300 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất tới từ 17 tỉnh, thành phố trong và ngoài khu vực Đồng bằng sông Hồng. Hội chợ diễn ra từ ngày 9-15/12, tại quảng trường thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Đọc thêm

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.

Giữ 'hồn' để thương hiệu bưởi Đoan Hùng vang xa

Trong vườn của gia đình ông Nguyễn Minh Mạch, cây bưởi lâu đời nhất có tuổi lên đến hơn 30 năm.

(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...

'Ửng hồng không ửng đỏ' - chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao

Chương trình “Ửng hồng không ửng đỏ” hướng đến các mục tiêu nhân văn.
(PLVN) - “Ửng hồng không ửng đỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hoá Việt Nam (UNESCO-CEP) phối hợp tổ chức, hướng đến xây dựng sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần nâng cao điều kiện học tập và mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao.

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay
(PLVN) - Sáng 29/11, tại TP Biên Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay.

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP
(PLVN) - Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường trong thời gian tới.

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai
(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Khởi nghiệp từ phòng trọ 20m2: Đồ chơi gỗ Made in Vietnam "làm mưa làm gió" trên thị trường nội địa

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -   Từ những ý tưởng bắt đầu từ phòng trọ 20m2, hai chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển thành công các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em mang thương hiệu "Made in Vietnam". Những món đồ chơi gỗ truyền thống như ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước, được nhiều gia đình Việt tin dùng.

Chàng trai Hòa Bình và hành trình nâng tầm nông sản Việt

Sản phẩm chuối Viba được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch.
(PLVN) - Nhận thấy mẹ thiên nhiên ưu ái cho Việt Nam rất nhiều loại nông sản, trái cây đặc sản có những vị thơm ngon, bổ dưỡng, nhưng chỉ theo mùa vụ, rất dễ rơi vào cảnh “được mùa, mất giá”, Trần Đức Thuận và anh trai đã cùng nhau nghiên cứu tìm hướng đi mới cho nông sản Việt, giúp người nông dân bảo đảm sản xuất bền vững.