Với những nỗ lực khẳng định chất lượng sản phẩm và thương hiệu Đạm Cà Mau trên thị trường, PVCFC đã có những bước tăng trưởng ổn định trong 3 năm qua. Nếu như năm 2012 công ty sản xuất và tiêu thụ 446.000 tấn, doanh thu đạt 4.076 tỷ đồng, thì bước sang năm 2013, mặc dù gặp nhiều khó khăn khi nguồn cung urê trong nước vượt cầu, thị trường của công ty vẫn phát triển rộng khắp với khối lượng tiêu thụ gần 750.000 tấn, doanh thu đạt 6.259 tỷ đồng.
Riêng 9 tháng đầu năm 2014, PVCFC đã đưa ra thị trường hơn 590.000 tấn, doanh thu đạt 4.282 tỷ đồng. Với những điều kiện hết sức thuận lợi và những chỉ số kinh doanh khả quan trong 3 năm qua là một trong những minh chứng thực tế cho năng lực đầy mạnh mẽ và triển vọng của PVCFC. PVCFC quyết tâm hoàn thành mục tiêu cổ phần hóa công ty trong năm 2014 và sớm niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Cổ phần hóa và việc chuyển đổi công ty sang mô hình công ty cổ phần và niêm yết trên thị trường chứng khoán sẽ đánh dấu bước chuyển mình mới của PVCFC trong thời gian tới. Mô hình quản trị mới và tiên tiến sẽ giúp Công ty triển khai thành công chiến lược phát triển công ty, theo đó Công ty sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào các dự án nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới trên nền tảng công nghệ tiên tiến, hiện đại của Nhà máy Đạm Cà Mau, qua đó không ngừng nâng cao giá trị doanh nghiệp, mang lại những lợi ích thiết thực cho các cổ đông, nhà đầu tư, đối tác, khách hàng và người lao động.
Song song với việc tiến hành tiếp xúc, quảng bá và phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng trong nước, từ tháng 09/2014, Đạm Cà Mau đã khởi động lộ trình tìm kiếm, lựa chọn nhà đầu tư chiến lược. Ngày 11/12 tới, Đạm Cà Mau sẽ chào bán 128.951.300 cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO), tương đương 24,36% vốn điều lệ, với giá khởi điểm 12.000 đồng/cổ phần. Thời gian tổ chức bán đấu giá: 8h30 ngày 11 tháng 12 năm 2014 tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh.