Cơ hội chưa được tận dụng

 Tết là cơ hội cho hàng Việt. Và qua mỗi dịp Tết, hàng Việt đang tiến thêm một bước trên cuộc đua dành lại thị phần trong nước. Nhất là trong dịp Tết Tân Mão, hàng Việt lên ngôi với sự phong phú về các loại sản phẩm, mẫu mã, giá cả.

Tết là cơ hội cho hàng Việt. Và qua mỗi dịp Tết, hàng Việt đang tiến thêm một bước trên cuộc đua dành lại thị phần trong nước. Nhất là trong dịp Tết Tân Mão, hàng Việt lên ngôi với sự phong phú về các loại sản phẩm, mẫu mã, giá cả. Điều này một mặt khẳng định sự cố gắng của các doanh nghiệp Việt, mặt khác cho thấy hiệu quả của cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”.

Song ở một khía cạnh nào đó có thể thấy cơ hội trên hưa được các doanh nghiệp và ngành chức năng tận dụng. Bởi, dịpTết Tân Mão vẫn thiếu những chuyến hàng Việt về nông thôn. Trong khi đây là cơ hội lớn để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm với người tiêu dùng, nhất là một bộ phận rộng lớn ở khu vực ngoại thành. Ở Hải Phòng, những chuyến hàng trong dịp này gần như vắng bóng ngoài Hội chợ Tết Việt - Xuân Tân Mão 2011 được tổ chức tại Hội chợ Triển lãm Quốc tế Hải Phòng (toà nhà Cánh Diều), số 10 đường Phạm Văn Đồng, quận Dương Kinh từ ngày 19-1 đến 25-1 ( Sở Công Thương Hải Phòng chủ trì tổ chức, Cty CP ACS Việt Nam thực hiện). Các mặt hàng tại hội chợ khá phong phú, nhưng với trở ngại về địa điểm, khoảng cách khiến lượng người tiếp cận với hội chợ còn hạn chế. Trong khi đó, những ngày giáp Tết, các siêu thị lớn trở nên quá tải. Vấn đề được đặt ra cũng là mong ước của người dân khu vực ngoại thành, tại sao không tổ chức những chuyến hàng Việt về nông thôn. Như thế vừa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng lớn trong dịp Tết, góp phần bình ổn thị trường và cũng góp phần giải quyết tình trạng quá tải ở các siêu thị lớn. Ở một số tỉnh, thành phố như Long An, thành phố Hồ Chí Minh…đã thực hiện được điều này. Trong dịp Tết Tân Mão, thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hơn 500 chuyến bán hàng lưu động  phục vụ công nhân các cụm, khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn, người lao động tại các xã thuộc quận, huyện ngoại thành.

Dẫu biết, để tổ chức chuyến hàng về nông thôn còn nhiều khó khăn nhưng cần xác định, để hàng Việt thực sự đến và đứng trong lòng người tiêu dùng trong nước không chỉ ngày một, ngày hai mà cần chiến lược dài hơi. Vì vậy, để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ” thực sự hiệu quả, rất cần sự đeo bám của doanh nghiệp. Bên cạnh đó là sự góp sức của các cấp ngành, địa phương của  thành phố.  /.

Hà Minh  

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.