Cơ hội cho ngành Du lịch

Chuyến lưu diễn thế giới của BlackPink gây tiếng vang lớn từ châu Á sang châu Âu.
Chuyến lưu diễn thế giới của BlackPink gây tiếng vang lớn từ châu Á sang châu Âu.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thời gian qua, Việt Nam trở thành điểm đến trình diễn của nhiều “ngôi sao” quốc tế nổi tiếng. Đứng trên phương diện du lịch, đây là “cơ hội vàng để thu hút du khách và quảng bá về đất nước, con người, văn hoá Việt Nam tới thế giới.

Những ngày qua, trên mạng xã hội đang “bùng nổ” với thông tin một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc nổi tiếng công bố sẽ tổ chức tour diễn tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). Chuyến lưu diễn không chỉ gây hứng thú với người hâm mộ Việt Nam mà cả người hâm mộ quốc tế, nhất là các nước trong khu vực châu Á. Điều đó đồng nghĩa với việc rất nhiều du khách quốc tế có nhu cầu sử dụng dịch vụ liên quan đến du lịch tại nước ta.

Hiện trên các trang mạng xã hội ở trong và ngoài nước đã có nhiều bên thiết kế những tour trọn gói từ vé xem show ca nhạc, vé máy bay, nơi lưu trú, phương tiện di chuyển cho đến tham quan, ăn uống tại các điểm đến ở Thủ đô. Được biết, có rất nhiều khách hàng trẻ tuổi từ các nước như Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Philippines,… quan tâm đến dịch vụ này.

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên “ngôi sao” quốc tế đến Việt Nam trình diễn, trước đó đã có nhiều cái tên nổi tiếng từ US-UK cho đến Kpop. Tuy nhiên, những lần trước đó việc thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam chưa thực sự thành công. Nhưng đối với lần xuất hiện của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc nổi tiếng này, giới chuyên môn đánh giá sẽ đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ khi xét về nhiều khía cạnh, nhất là ở khía cạnh du lịch.

Trước đó, tại Thái Lan, với tour diễn đầu năm 2023 của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc này đã giúp hình ảnh du lịch Thái Lan được biết đến nhiều hơn. Theo ước tính, du lịch Thái Lan thu lợi hơn 20 - 30 triệu USD đến từ việc lưu trú, vé máy bay, tiêu dùng trong 5 ngày trước và sau diễn ra buổi diễn. Tương tự, Singapore thu hơn 35 triệu USD, Indonesia cũng thu được con số gần như vậy.

Có thể thấy, hy vọng cho ngành Du lịch nước ta ở thời điểm này đang rất khả quan. Nhất là khi có nhiều thông tin cho rằng từ giờ đến cuối năm sẽ có ngày càng nhiều các nghệ sĩ quốc tế đình đám đến với Việt Nam. Đây là bằng chứng cho thấy sức “nóng” và tiềm năng phát triển của du lịch âm nhạc tại nước ta và là cơ hội để ngành Du lịch có thể phục hồi và khởi sắc trong những năm tới.

Để nắm bắt cơ hội này, ngành Du lịch Việt Nam cần đầu tư vào cơ sở hạ tầng nhằm đáp ứng được nhu cầu của lượng khách lớn khi đi du lịch kết hợp dự sự kiện. Đồng thời, nhân dịp này quảng bá về âm nhạc và văn hoá Việt Nam đến với du khách quốc tế, từ đó thu hút tệp du khách mới có hứng thú trải nghiệm văn hoá giải trí nước ta.

Bên cạnh đó, cần có chiến lược triển khai cụ thể hình thức du lịch kết hợp với dự sự kiện nhằm đáp ứng cho nhu cầu của du khách hiện tại và tương lai. Các cơ quan du lịch cần phối hợp với đơn vị tổ chức sự kiện và các doanh nghiệp địa phương, tạo ra các gói du lịch toàn diện, kết hợp lịch trình khám phá đất nước trước và sau sự kiện.

Đọc thêm

Đón chuyến tàu du lịch đầu tiên năm 2025 cập Cảng Chân Mây

Du khách cập cảng Chân Mây và tham quan các điểm du lịch tại TP Huế.
(PLVN) -  Sở Du lịch thành phố Huế vừa phối hợp với Công ty Cổ phần cảng Chân Mây và Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tổ chức chương trình đón chuyến tàu du lịch và những du khách đầu tiên đến TP Huế bằng đường hàng hải năm 2025.

Đưa nghệ thuật truyền thống vào phát triển du lịch

Vở cải lương “Cành khế ngọt” được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch hút khách. (Ảnh: Trang Anh)
(PLVN) - Tuồng, chèo, múa rối… là những di sản văn hóa phi vật thể được Hà Nội “biến” thành sản phẩm du lịch độc đáo thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Các nhà hát ở Thủ đô đang nâng cao kỹ năng biểu diễn của các nghệ nhân cũng như ý thức trách nhiệm trong bảo tồn, phát huy giá trị của di sản phi vật thể.

Thu hút khách quốc tế dịp Tết Nguyên đán 2025

Khách quốc tế đến Việt Nam có xu hướng tăng mạnh vào dịp đầu năm mới. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Theo Tạp chí du lịch thế giới TTW, những tháng đầu năm vẫn là tháng then chốt đối với ngành Du lịch, thời điểm mang lại những cơ hội đáng kể để ngành này tăng tốc và đặt nền móng cho tăng trưởng cả năm. Đón khách nước ngoài đến “khai xuân, đón Tết” đang là mục tiêu thúc đẩy du lịch mùa xuân ở Việt Nam.

Hồ Hòa Bình cần những 'cú hích' để 'cất cánh'

Hồ Hòa Bình cần những 'cú hích' để 'cất cánh'
(PLVN) -  Tiềm năng du lịch đặc sắc hiếm nơi nào có được. Tầm nhìn, khát vọng về một khu du lịch trọng điểm quốc gia đã được chỉ rõ trong Quyết định phê duyệt Quy hoạch chung đến năm 2035 của Thủ tướng Chính phủ. Làm gì để những giá trị của Hồ Hòa Bình không còn là “tiềm năng” mà trở thành thế mạnh, động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương, PLVN đã trao đổi với ông Nguyễn Thành Trung – Tổng giám đốc Công ty Tập đoàn Archi, đơn vị đang triển khai một số dự án ở khu vực Hồ Hòa Bình.

Nâng cao chuỗi giá trị trong phát triển du lịch của Bạc Liêu

Nâng cao chuỗi giá trị trong phát triển du lịch của Bạc Liêu
(PLVN) - Được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, cấp ủy, chính quyền, năm 2024, du lịch TP. Bạc Liêu có bước phát triển vượt bậc và khởi sắc hơn so với cùng kỳ năm 2023, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán và dịp Lễ 30/4, Quốc tế Lao động 1/5, Giỗ tổ Hùng Vương…

Xu hướng đến Việt Nam bằng du thuyền tăng mạnh

Tàu biển Celebrity Solstice đến cảng Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu). (Ảnh: Bích Chi)
(PLVN) - Khách du lịch đi bằng tàu biển, du thuyền tới Việt Nam gần đây tăng mạnh. Các công ty du lịch lữ hành, nhất là những doanh nghiệp có lợi thế ở mảng này đều đánh giá du lịch bằng tàu biển rất tiềm năng trong việc tăng khách quốc tế đến Việt Nam.

longformRực rỡ sắc hoa Tớ dày trên non cao Mù Cang Chải

Rực rỡ sắc hoa Tớ dày trên non cao Mù Cang Chải
(PLVN) - Những ngày này trên non cao Mù Cang Chải – Yên Bái, những bông Tớ dày đã bung nở khoe sắc hồng rực rỡ. Đây cũng là dịp du khách thập phương tìm đến mảnh đất của người Mông lắng nghe tiếng thở của đại ngàn trong thời khắc giao mùa.

Lâm Đồng đón 2 triệu lượt khách dịp Festival Hoa

Lâm Đồng đón 2 triệu lượt khách dịp Festival Hoa
(PLVN) - Festival Hoa lần thứ X năm 2024, Lâm Đồng đón 2 triệu lượt khách, tổng doanh thu xã hội ước đạt trên 3.600 tỷ đồng, góp phần quan trọng cho tỉnh vượt chỉ tiêu về lượt du khách khi đón du khách thứ 10 triệu trong năm 2024.

TP Hạ Long bắn pháo hoa chào năm mới 2025

Chương trình nghệ thuật chào năm mới 2025
(PLVN) - Ngày 30/12, Theo thông tin từ Ban tổ chức, Chương trình nghệ thuật "Hạ Long - kỷ nguyên rực rỡ" chào năm mới của TP Hạ Long sẽ phục vụ miễn phí cho Nhân dân và du khách, được tổ chức lúc 21 giờ 15 phút, ngày 31/12/2024 tại Quảng trường 30/10. Nổi bật sẽ là màn bắn pháo hoa chào năm mới 2025.