Cơ hội cho ngành Du lịch

Chuyến lưu diễn thế giới của BlackPink gây tiếng vang lớn từ châu Á sang châu Âu.
Chuyến lưu diễn thế giới của BlackPink gây tiếng vang lớn từ châu Á sang châu Âu.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thời gian qua, Việt Nam trở thành điểm đến trình diễn của nhiều “ngôi sao” quốc tế nổi tiếng. Đứng trên phương diện du lịch, đây là “cơ hội vàng để thu hút du khách và quảng bá về đất nước, con người, văn hoá Việt Nam tới thế giới.

Những ngày qua, trên mạng xã hội đang “bùng nổ” với thông tin một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc nổi tiếng công bố sẽ tổ chức tour diễn tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). Chuyến lưu diễn không chỉ gây hứng thú với người hâm mộ Việt Nam mà cả người hâm mộ quốc tế, nhất là các nước trong khu vực châu Á. Điều đó đồng nghĩa với việc rất nhiều du khách quốc tế có nhu cầu sử dụng dịch vụ liên quan đến du lịch tại nước ta.

Hiện trên các trang mạng xã hội ở trong và ngoài nước đã có nhiều bên thiết kế những tour trọn gói từ vé xem show ca nhạc, vé máy bay, nơi lưu trú, phương tiện di chuyển cho đến tham quan, ăn uống tại các điểm đến ở Thủ đô. Được biết, có rất nhiều khách hàng trẻ tuổi từ các nước như Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Philippines,… quan tâm đến dịch vụ này.

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên “ngôi sao” quốc tế đến Việt Nam trình diễn, trước đó đã có nhiều cái tên nổi tiếng từ US-UK cho đến Kpop. Tuy nhiên, những lần trước đó việc thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam chưa thực sự thành công. Nhưng đối với lần xuất hiện của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc nổi tiếng này, giới chuyên môn đánh giá sẽ đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ khi xét về nhiều khía cạnh, nhất là ở khía cạnh du lịch.

Trước đó, tại Thái Lan, với tour diễn đầu năm 2023 của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc này đã giúp hình ảnh du lịch Thái Lan được biết đến nhiều hơn. Theo ước tính, du lịch Thái Lan thu lợi hơn 20 - 30 triệu USD đến từ việc lưu trú, vé máy bay, tiêu dùng trong 5 ngày trước và sau diễn ra buổi diễn. Tương tự, Singapore thu hơn 35 triệu USD, Indonesia cũng thu được con số gần như vậy.

Có thể thấy, hy vọng cho ngành Du lịch nước ta ở thời điểm này đang rất khả quan. Nhất là khi có nhiều thông tin cho rằng từ giờ đến cuối năm sẽ có ngày càng nhiều các nghệ sĩ quốc tế đình đám đến với Việt Nam. Đây là bằng chứng cho thấy sức “nóng” và tiềm năng phát triển của du lịch âm nhạc tại nước ta và là cơ hội để ngành Du lịch có thể phục hồi và khởi sắc trong những năm tới.

Để nắm bắt cơ hội này, ngành Du lịch Việt Nam cần đầu tư vào cơ sở hạ tầng nhằm đáp ứng được nhu cầu của lượng khách lớn khi đi du lịch kết hợp dự sự kiện. Đồng thời, nhân dịp này quảng bá về âm nhạc và văn hoá Việt Nam đến với du khách quốc tế, từ đó thu hút tệp du khách mới có hứng thú trải nghiệm văn hoá giải trí nước ta.

Bên cạnh đó, cần có chiến lược triển khai cụ thể hình thức du lịch kết hợp với dự sự kiện nhằm đáp ứng cho nhu cầu của du khách hiện tại và tương lai. Các cơ quan du lịch cần phối hợp với đơn vị tổ chức sự kiện và các doanh nghiệp địa phương, tạo ra các gói du lịch toàn diện, kết hợp lịch trình khám phá đất nước trước và sau sự kiện.

Đọc thêm

Sôi động mùa du lịch cuối năm

Tuần lễ Du lịch TP HCM lần thứ 4 năm 2024 diễn ra sôi nổi với đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực, tạo sức hút người dân và du khách. (Ảnh: DNTT)
(PLVN) - Chỉ còn vài tuần nữa sẽ kết thúc năm 2024, đây là thời điểm mùa du lịch, lễ hội chuẩn bị bắt đầu. Ngành du lịch các tỉnh, địa phương đang chuẩn bị hàng loạt các sự kiện, hoạt động hấp dẫn thu hút du khách trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới.

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”
(PLVN) - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hồ An Phong cho rằng, du lịch nông thôn không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn mà còn bảo tồn các giá trị cảnh quan, sinh thái, môi trường, bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp góp phần thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng giữa người dân nông thôn và đô thị.

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.