Cơ hội cho ngành Du lịch

Chuyến lưu diễn thế giới của BlackPink gây tiếng vang lớn từ châu Á sang châu Âu.
Chuyến lưu diễn thế giới của BlackPink gây tiếng vang lớn từ châu Á sang châu Âu.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thời gian qua, Việt Nam trở thành điểm đến trình diễn của nhiều “ngôi sao” quốc tế nổi tiếng. Đứng trên phương diện du lịch, đây là “cơ hội vàng để thu hút du khách và quảng bá về đất nước, con người, văn hoá Việt Nam tới thế giới.

Những ngày qua, trên mạng xã hội đang “bùng nổ” với thông tin một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc nổi tiếng công bố sẽ tổ chức tour diễn tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). Chuyến lưu diễn không chỉ gây hứng thú với người hâm mộ Việt Nam mà cả người hâm mộ quốc tế, nhất là các nước trong khu vực châu Á. Điều đó đồng nghĩa với việc rất nhiều du khách quốc tế có nhu cầu sử dụng dịch vụ liên quan đến du lịch tại nước ta.

Hiện trên các trang mạng xã hội ở trong và ngoài nước đã có nhiều bên thiết kế những tour trọn gói từ vé xem show ca nhạc, vé máy bay, nơi lưu trú, phương tiện di chuyển cho đến tham quan, ăn uống tại các điểm đến ở Thủ đô. Được biết, có rất nhiều khách hàng trẻ tuổi từ các nước như Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Philippines,… quan tâm đến dịch vụ này.

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên “ngôi sao” quốc tế đến Việt Nam trình diễn, trước đó đã có nhiều cái tên nổi tiếng từ US-UK cho đến Kpop. Tuy nhiên, những lần trước đó việc thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam chưa thực sự thành công. Nhưng đối với lần xuất hiện của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc nổi tiếng này, giới chuyên môn đánh giá sẽ đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ khi xét về nhiều khía cạnh, nhất là ở khía cạnh du lịch.

Trước đó, tại Thái Lan, với tour diễn đầu năm 2023 của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc này đã giúp hình ảnh du lịch Thái Lan được biết đến nhiều hơn. Theo ước tính, du lịch Thái Lan thu lợi hơn 20 - 30 triệu USD đến từ việc lưu trú, vé máy bay, tiêu dùng trong 5 ngày trước và sau diễn ra buổi diễn. Tương tự, Singapore thu hơn 35 triệu USD, Indonesia cũng thu được con số gần như vậy.

Có thể thấy, hy vọng cho ngành Du lịch nước ta ở thời điểm này đang rất khả quan. Nhất là khi có nhiều thông tin cho rằng từ giờ đến cuối năm sẽ có ngày càng nhiều các nghệ sĩ quốc tế đình đám đến với Việt Nam. Đây là bằng chứng cho thấy sức “nóng” và tiềm năng phát triển của du lịch âm nhạc tại nước ta và là cơ hội để ngành Du lịch có thể phục hồi và khởi sắc trong những năm tới.

Để nắm bắt cơ hội này, ngành Du lịch Việt Nam cần đầu tư vào cơ sở hạ tầng nhằm đáp ứng được nhu cầu của lượng khách lớn khi đi du lịch kết hợp dự sự kiện. Đồng thời, nhân dịp này quảng bá về âm nhạc và văn hoá Việt Nam đến với du khách quốc tế, từ đó thu hút tệp du khách mới có hứng thú trải nghiệm văn hoá giải trí nước ta.

Bên cạnh đó, cần có chiến lược triển khai cụ thể hình thức du lịch kết hợp với dự sự kiện nhằm đáp ứng cho nhu cầu của du khách hiện tại và tương lai. Các cơ quan du lịch cần phối hợp với đơn vị tổ chức sự kiện và các doanh nghiệp địa phương, tạo ra các gói du lịch toàn diện, kết hợp lịch trình khám phá đất nước trước và sau sự kiện.

Đọc thêm

Làm du lịch từ góc nhìn lễ hội mang bản sắc các dân tộc, vùng miền

Cần khai thác hiệu quả các lễ hội của cộng đồng DTTS. (Nguồn: TT Quản lý di tích và Bảo tàng tỉnh Quảng Trị)
(PLVN) - Việt Nam có 54 dân tộc, mỗi dân tộc có lễ hội gắn với từng vùng đất mang đến những nét đặc sắc và hấp dẫn riêng từ trang phục, ẩm thực truyền thống đến nghi thức, nghi lễ. Các lễ hội không chỉ góp phần bảo tồn văn hóa, còn mà là tiềm năng để phát triển kinh tế - xã hội.

Trải nghiệm bay trên bầu trời qua lễ hội khinh khí cầu

Ngắm di sản thiên nhiên thế giới từ trên cao. (Ảnh: HLTV)
(PLVN) - Khinh khí cầu ngoài là thú chơi trên không, còn tạo hiệu ứng hình ảnh đẹp, bắt mắt và nếu có thông điệp truyền thông tốt sẽ tạo được sức thu hút du khách. Với tạo hình đẹp, màu sắc rực rỡ và có thể bay trải nghiệm cùng phi công, bộ môn khinh khí cầu sẽ mang lại nhiều trải nghiệm cho du khách.

5 món ăn nổi tiếng nhất Ấn Độ

5 món ăn nổi tiếng nhất Ấn Độ
(PLVN) - Cà ri Ấn Độ, bánh naan, gà tikka masala, bánh pani puri và cơm rang biryani không chỉ là những món ăn nổi tiếng mà còn là biểu tượng của văn hóa ẩm thực Ấn Độ.

Khai mạc du lịch Thu - Đông tại Bình Liêu

Lãnh đạo huyện Bình Liêu bấm nút khởi động mùa du lịch huyện Bình Liêu năm 2024.
(PLVN) - Chương trình Du lịch mùa Thu - Đông với chủ đề “Bình Liêu - Hội mùa về” khai mạc tối 25/10, tại Quảng trường 25/12 thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu (Quảng Ninh).

Đà Nẵng nối lại đường bay đến Ahmedabad Ấn Độ

Đà Nẵng nối lại đường bay đến Ahmedabad Ấn Độ
(PLVN) - Trong 2 ngày 23, 24/10, Sở Du lịch TP Đà Nẵng phối hợp Hãng hàng không Vietjet (Vietjet Air) tổ chức Lễ khai trương đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ) và Chương trình chào đón chuyến bay từ Ahmedabad (Ấn Độ)-Đà Nẵng.

Giải ngân nguồn lực công để phát triển du lịch địa phương

Cần có nguồn ngân sách nhà nước hỗ trợ các địa phương phát triển du lịch. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Du lịch Việt Nam đã có những bước đột phá trong những năm gần đây. Tuy nhiên, các địa điểm du lịch ở nước ta còn rất nhiều tiềm năng để khai phá trong thời gian sắp tới. Một vấn đề mà nhiều tỉnh, địa phương gặp phải là cần hỗ trợ ngân sách phát huy nguồn lực vốn có.

Phụ nữ Dao Tiền thay đổi cuộc sống từ du lịch cộng đồng

Bà con làng Hoài Khao trình diễn nghề in thêu hoa văn bằng sáp ong dưới mái nhà âm dương. (Ảnh: Ngọc Anh)
(PLVN) - Từ khi các mô hình du lịch cộng đồng phát triển và lan tỏa trong nhiều vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, nghề thủ công truyền thống của cộng đồng người Dao Tiền ở huyện Nguyên Bình (Cao Bằng) đã dần trở thành sản phẩm du lịch đem lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con. Phụ nữ Dao Tiền với khát vọng thay đổi cuộc sống được “đánh thức”. Đời sống vật chất và tinh thần của bà con ngày càng nâng cao.

Quy hoạch Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau gắn với sinh thái rừng ngập mặn

Quy hoạch Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau gắn với sinh thái rừng ngập mặn
(PLVN) - Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030 nhằm phát triển khu vực lập quy hoạch trở thành Khu du lịch quốc gia, điểm đến hấp dẫn của tỉnh Cà Mau và vùng Tây Nam Bộ. Các sản phẩm du lịch đặc trưng gắn với du lịch sinh thái rừng ngập mặn, văn hóa vùng miền Tây sông nước, du lịch biển đảo...

Văn hóa Khmer - "báu vật" để phát triển du lịch Trà Vinh

Văn hóa Khmer - "báu vật" để phát triển du lịch Trà Vinh
(PLVN) - Trà Vinh, một tỉnh thuộc ĐBSCL, không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên trù phú mà còn nổi bật với nền văn hóa Khmer phong phú và đa dạng. Đây là tài nguyên sẵn có mà nếu được khai thác hiệu quả, sẽ tạo ra cơ hội phát triển bền vững cho du lịch và kinh tế địa phương.