Cô giáo trường trình vụ nhét chất bẩn vào vùng kín bé gái mầm non

Cô giáo trường trình vụ nhét chất bẩn vào vùng kín bé gái mầm non
(PLVN) - Ban giám hiệu trường Mầm non Vạn Thọ (huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) cho biết, qua bản tường trình cũng như lời cam kết của cô M. khẳng định, cô không bôi chất bẩn vào vùng kín bé Y.


Chiều 8/4, trao đổi với PV, bà Đinh Thị Hường - Hiệu trưởng Trường mầm non Vạn Thọ (xã Vạn Thọ, huyện Đại Từ, Thái Nguyên - nơi em Y. theo học) cho biết, phía nhà trường đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra phản ánh về việc giáo viên của mình nhét chất bẩn vào vùng kín của học sinh.

Cũng theo bà Hường, Hội đồng chuyên môn của nhà trường đã họp, bao gồm ban giám hiệu, thanh tra nhân dân, công đoàn trường, cô giáo M. cùng đại diện cơ quan công an.

Cô M. cho biết không làm những điều như phụ huynh tố cáo. Cô viết đơn tường trình và cam kết những lời mình nói là sự thật. Đồng thời, nữ giáo viên trình bày rõ thời gian được cho xảy ra vụ điệc đã đi đâu, làm gì, để minh chứng ngoại phạm.

Về việc trích xuất camera, bà Hường cho hay, đặc điểm các lớp học ở đây không có camera, chỉ có camera bảo vệ tổng toàn trường.

“Quá trình xác minh, nhà trường căn cứ vào bản tường trình của cô M. cho thấy chứng cứ ngoại phạm và cô không tiếp xúc với trẻ trong khoảng thời gian đó.

Hiện chúng tôi vẫn đang chờ kết quả của cơ quan công an điều tra và căn cứ để xử lý theo pháp luật”, bà Hường cho biết thêm.

Như PLVN đã thông tin, ngày 6/3, bé Y. đi học về, được bà thay đồ và rửa ráy thì thấy nhiều chất dịch bẩn ở vùng kín. Chất dịch bẩn không có bọt, nhớt, dính, khó rửa, màu hơi vàng. Y. kêu đau, đêm giật mình khóc.

Bé gái kể lại, con vào nhà vệ sinh để đi vệ sinh thì cô M. kéo vào, đóng cửa lại. Cô tụt quần con ra và nhét cái gì vào. Cô cấm con: "Về nhà không được phô (nói lại - PV) bố, phô mẹ, phô bà, phô ông, không cô đập chết”.

Vào chiều 11/3, gia đình đưa cháu Y. đến viện Trung ương Thái Nguyên khám.

Bệnh viện đã xét nghiệm vi sinh và kết luận, cháu Y. bị viêm âm đạo cấp. Bác sĩ lý giải với gia đình, bình thường trẻ con bé không bị như thế này mà chỉ những người lớn mới bị.

Trong đơn thuốc của bệnh viện này cũng ghi rõ, bệnh nhân bị viêm âm đạo do tạp khuẩn và chỉ định một số loại thuốc điều trị.

Do bức xúc, ngày 12/3, gia đình đã làm đơn trình báo công an và gửi Chủ tịch xã vào cuộc.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.