Cô giáo đuổi học sinh vì... bố làm thợ xây, mẹ bán hàng?

(PLO) - Hiệu trưởng trường THCS Thị trấn Vân Đình (Hà Nội) cho rằng việc đuổi học sinh trong giờ học của giáo viên là sai.

Ông Vương Đăng Tuyến, Hiệu trưởng trường THCS Thị trấn Vân Đình (Ứng Hòa, Hà Nội), cho biết, nhà trường đã xác minh vụ việc một phụ huynh học có đơn đề nghị làm rõ sự việc giáo viên Nguyễn Thị T.  đã "tát, đuổi học sinh giữa giờ học và có lời lẽ xúc phạm học sinh".

"Nhà trường đã báo cáo sơ bộ sự việc với Phòng Giáo dục huyện Ứng Hòa và thành lập tổ xác minh sau khi nhận được đơn phản ánh của phụ huynh học sinh. Đồng thời, đã yêu cầu cô T và cô giáo chủ nhiệm lớp cháu L. viết tường trình và báo cáo sự việc", ông Tuyến cho hay.

Qua xác minh ban đầu, nhà trường nhận được bản tường trình, cô T. nói chỉ tát nhằm dọa học sinh. Do bản tường trình còn chung chung nên phía nhà trường đã yêu cầu cô T. viết lại. Ông Tuyến cho hay, cô T. sẽ bị khiển trách, hạ điểm thi đua một bậc trong một tháng, thông báo trước hội đồng sư phạm của nhà trường.

Gia đình cháu L. cho biết, tối 15/11, cô giáo Nguyễn Thị T. đã đến gia đình học sinh xin lỗi. Tuy nhiên, gia đình không đồng ý và chờ đợi công bố chính thức về hình thức xử lý của nhà trường đối với cô giáo T.

Trước đó, mẹ cháu L. cho hay: “Con gái tôi đang trong giờ học của cô, khi cô phát hiện một vỏ hộp sữa dưới chân nó, thay vì nhắc nhở nhẹ nhàng học sinh vứt vào thùng rác, cô bắt cả lớp mua mỗi đứa 1 vỉ sữa (không rõ mục đích ), con tôi bảo bố mẹ không có tiền mua thì cô hỏi bố mẹ cô làm nghề gì. Khi con bé trả là bố mẹ con làm nghề thợ xây và bán hàng thì cô xúc phạm con bé là 'Chị chỉ cần nói như vậy là tôi biết bố mẹ chị là cái loại gì rồi, bố nào con đấy, rau nào sâu đấy' rồi đuổi nó ra khỏi lớp 5 tuần nay mà không thông qua giáo viên chủ nhiệm và ban giám hiệu nhà trường”.

Liên quan tới những hành vi gây bức xúc khác của cô T., vị phụ huynh này tố: "Cháu trai tôi là đang học lớp 6 bố mẹ bỏ nhau nên cháu ở với ông bà để tiện đi học, chỉ vì quên mang sách vở mà bị cô giáo T. tát chảy máu miệng; một cháu bé khác lớp 8 cũng bị tát gãy răng (tay cô giáo có đeo nhẫn, nhẫn đập vào miệng gãy 1 chiếc răng) về nhà ông bà thấy máu có hỏi thì cháu bảo đùa với bạn chứ không dám nói là do cô giáo đánh".

Cũng theo vị phụ huynh, cô T. bắt những lớp cô dạy GDCD phải mua thêm sách tham khảo về danh ngôn gần 100 nghìn đồng. Khi nhiều học sinh thấy không cần thiết đã không mua mà đi mượn của các bạn lớp khác thì cô đã bắt các em cho mượn và đi mượn phải mua 5 quyển nộp cho cô, nếu không mua sẽ không được vào lớp... 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.