Theo tường trình của cô Y, trong lúc cô đang giảng bài trực tuyến môn Ngữ văn vào tiết 3 ngày 14/9, tại lớp 11A5 (có 31 học sinh) thì em G có lời nói thô tục, quấy rối lớp học. Do quá bức xúc vì học sinh quấy rối, vô lễ, xúc phạm nên cô đã chửi em học sinh trên.
Những lời cô giáo Y chửi em G được một học sinh trong lớp tên B ghi âm, chia sẻ cho một số học sinh khác, sau đó bị phát tán trên mạng xã hội, gây dư luận xấu.
Tường trình của Ban cán sự lớp 11A5 khẳng định, em G có tham gia lớp học trực tuyến hôm đó, nhưng không tập trung học. Khi bị cô Y nhắc nhở thì bật nhạc làm ồn, có lời lẽ thô tục, xúc phạm cô giáo.
Thế nhưng, em G thì tường trình, không tham gia lớp học trực tuyến môn Ngữ Văn hôm đó.
Sau quá trình xem xét, Ban giám hiệu nhà trường quyết định kiểm điểm, phê bình cô giáo Y trước Hội đồng sư phạm nhà trường. Yêu cầu cô Y rút kinh nghiệm, trong dạy học cần có những lời nói đúng chuẩn mực, mang tính giáo dục. Cô giáo Y đã chấp hành kiểm điểm, xin lỗi nhà trường, học sinh và phụ huynh.
Còn học sinh G bị kiểm điểm trước lớp vì lý do bỏ tiết học và hạ hạnh kiểm tháng 9; học sinh B bị nhắc nhở trước lớp, phải cận thận trong việc trao đổi, chia sẻ thông tin.
Được biết, cô Y đã có 26 năm trong nghề, cô chưa bao giờ bị học sinh xúc phạm, lăng nhục như thế. Vì vậy, cô bị sốc, bức xúc cực độ dẫn đến phản ứng, phát ngôn không chuẩn mực
“Lỗi là do học sinh nhưng mình xử lý như vậy là sai. Nhẽ ra tôi cần bình tĩnh hơn để giáo dục học sinh. Đúng là giận quá mất khôn”. Cô Y. tâm sự.
Thầy Trần Công Sơn (Hiệu trưởng Trường THPT Cam Lộ) đề nghị cơ quan chức năng xác minh thông tin, làm rõ đối tượng đã quấy phá trong tiết dạy của cô giáo Y ở tài khoản của học sinh G (bởi lẽ, em G khẳng định mình không tham gia lớp học trực tuyến của cô giáo Y- PV).