Cô giáo bị tố đánh học sinh phải nhập viện vì điểm kém

Hình minh họa (Internet)
Hình minh họa (Internet)
(PLO) - Chiều 17/3, bà Nguyễn Thị Châu, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quỳ Châu (Nghệ An) cho biết, Phòng đang chờ báo cáo giải trình bằng văn bản của giáo viên và nhà trường về vụ việc cô giáo bị tố đánh nhiều học sinh tại Trường tiểu học Diên Lãm (Quỳ Châu).

Theo bà Châu, sau khi nhận được tin báo với nội dung cô giáo Quang Thị Hương (giáo viên chủ nhiệm lớp 4A, Trường tiểu học Diên Lãm) đánh nhiều học sinh, Phòng GD&ĐT huyện đã yêu cầu cô giáo và giám hiệu trường đến các gia đình học sinh để xin lỗi gia đình và làm bản tường trình.

Riêng trường hợp cháu Đoàn Tuấn Anh, do bị đánh nặng hơn nên Phòng GD&ĐT huyện yêu cầu cô Hương đi cùng gia đình đến bệnh viện để cùng lo cho cháu.  

Phòng GD&ĐT đã lập đoàn kiểm tra về trường làm việc, kiểm tra toàn bộ nội dung thông tin và chờ báo cáo bằng văn bản từ phía nhà trường. “Sự việc cô Hương đánh học sinh là có thật, còn đánh như thế nào, bao nhiêu em, hậu quả ra sao thì đang chờ báo cáo của trường, và đoàn kiểm tra. Quan điểm của Phòng là sai đến đâu sẽ xủ lý đến đó", Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quỳ Châu nói.

Theo lời chị Đoàn Thị Ngọc (SN 1985, mẹ cháu Đoàn Tuấn Anh), trước đó, do thầy hiệu trưởng tiến hành kiểm tra chất lượng phát hiện kết quả học sinh lớp cô Hương dưới điểm trung bình nhiều nên cô Hương xin kiểm tra lại. Sau khi kiểm tra lại, ngày 15/3, cô gọi từng học sinh lên bảng trả kết quả và dùng thước đánh 25 học sinh trong lớp.

Về nhà cháu không kể vì sợ nên không ai biết, đến đêm 16/3, thấy con trai có triệu chứng đau đầu, buồn nôn nên gia đình tra hỏi mới biết sự việc.

Sáng 17/3, gia đình đã báo cho nhà trường và đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa Tây Bắc kiểm tra, tiếp tục theo dõi.

Cô giáo Quang Thị Hương đã bị tạm đình chỉ dạy để trực tiếp lo cho các cháu bị đánh. “Tôi đề nghị nhà trường phải đổi giáo viên chủ nhiệm khác khi con tôi khỏe mạnh lại, nếu không gia đình sẽ cho cháu nghỉ học…”, chị Ngọc nói. 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Xây lộ trình đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT khẳng định việc triển khai đề án “Từng bước tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là cơ hội lớn đối với ngành Giáo dục nói chung, người dạy và học tiếng Anh nói riêng. Do đó đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án này.

Giáo dục thế hệ trẻ văn hóa sẻ chia, tình nghĩa đồng bào

Các em học sinh thuộc Dự án The Up Project mùa 7 có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa ở các bản làng vùng cao. (Nguồn: The Up Project)
(PLVN) - Hiện nay, bên cạnh việc dạy học các môn văn hóa, rất nhiều trường chú tâm rèn luyện đạo đức, “vun trồng” lòng nhân ái cho các em học sinh. Phù hợp với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, học sinh được khuyến khích lan tỏa văn hóa sẻ chia. Sẻ chia ở đây là tình yêu thương, vốn kiến thức,... mà các em dành tặng cho những mảnh đời khó khăn hơn.

Quản lý dạy thêm, học thêm và câu hỏi đang đặt ra

Việc dạy thêm, học thêm đang được "siết chặt" theo Thông tư 29. (Nguồn: MT).
(PLVN) - Từ ngày 14/2/2025, Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm đã chính thức có hiệu lực. Việc “siết” dạy thêm, học thêm có đưa giáo dục về đúng giá trị thật, giữ gìn sự tôn nghiêm của nhà giáo không là những câu hỏi đang được đặt ra...

Những người truyền cảm hứng STEM cho trẻ em

Chuyên gia chia sẻ về bình đẳng giới trong giáo dục STEM. (Ảnh: CEPEW)
(PLVN) - Họ là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia công nghệ không ngừng nỗ lực đưa STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Từ ngôi nhà, giảng đường đến các lớp học vùng cao, họ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn thắp lên đam mê khám phá, giúp thế hệ trẻ tiếp cận, làm chủ tri thức về khoa học, công nghệ và đưa ra quyết định cho tương lai.

Khi học thêm không còn... nhọc nhằn

Cô trò trường Tiểu học Ngô Tất Tố, Hải Phòng, cân bằng giữa học và các hoạt động ngoại khóa. (Ảnh minh hoạ: M.M)
(PLVN) - Nhiều người lo lắng nếu bỏ dạy thêm thì con họ không thể học thêm. Không học thêm thì sợ không có điểm số cao, không bằng bạn bằng bè, không bằng “con nhà người ta”, không có học bạ đẹp đẽ cho bố mẹ tự hào mỗi dịp kết thúc năm học, không đỗ trường chuyên, lớp chọn...

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.