Cô Gái Hà Lan mở lối đổi mới sáng tạo cho tỷ ly sữa như một trên toàn cầu

(PLVN) - Gắn bó với nhiều thế hệ của gia đình Việt, sữa tươi Cô Gái Hà Lan khẳng định giá trị không chỉ nhờ nỗ lực đạt chất lượng đồng nhất tại 100 quốc gia. Thương hiệu này còn thành công trong việc tìm kiếm giải pháp cho vấn đề dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam. Dù là “người khổng lồ” với bề dày lịch sử hơn 145 năm, Cô Gái Hà Lan đã chứng minh mình không hề chậm chân trong cuộc đua đổi mới sáng tạo toàn cầu.

Sức mạnh từ kinh nghiệm và đổi mới giúp Cô Gái Hà Lan theo đuổi chuẩn mực ly sữa đồng nhất chất lượng toàn cầu 

Trong thời đại số, chỉ vài cú click, ta có thể mua sắm khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, với nhiều mặt hàng thiết thân hàng ngày, đặc biệt là sản phẩm dinh dưỡng, dường như tồn tại mối hoài nghi: cùng là một thương hiệu, nhưng hàng sản xuất cho thị trường Việt Nam không “cùng đẳng cấp” với “phiên bản quốc tế” của sản phẩm. 

 
 
Sữa tươi Cô Gái Hà Lan tuân thủ tiêu chuẩn Foqus từ đồng cỏ đến ly sữa
Sữa tươi Cô Gái Hà Lan tuân thủ tiêu chuẩn Foqus từ đồng cỏ đến ly sữa

Tuy nhiên, với các sản phẩm của mình, Cô Gái Hà Lan kiên quyết theo đuổi chuẩn mực chất lượng đồng nhất trên 100 quốc gia. Ly sữa Cô Gái Hà Lan tại Việt Nam có chất lượng không khác gì ly sữa cùng nhãn hiệu ở bất kỳ đất nước phát triển nào. Việc bảo đảm sự đồng nhất quy trình sản xuất và chất lượng sản phẩm ở quy mô lớn là một thách thức không đơn giản. Có thể nói, trước khi là nơi của những nhà kinh doanh xuyên quốc gia, tại Cô Gái Hà Lan phải có những nhà khoa học đồng thời là các chuyên gia công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất của mình. 

Kết quả của sự đầu tư vốn kinh tế, chất xám, công nghệ và rất nhiều tâm huyết này là quy trình khép kín “từ đồng cỏ đến ly sữa” đáp ứng được những chuẩn mực cao nhất của Châu  u. 

Các nông trại cung cấp sữa nguyên liệu cho Cô Gái Hà Lan được xây dựng với sự tư vấn nghiêm ngặt về kỹ thuật từ các chuyên gia, tuân thủ mọi yếu tố bảo vệ sức khoẻ cho bò, từ nhiệt độ, không khí, thông gió… Một hệ thống thông tin sức khoẻ đàn bò cũng được số hoá, quản lý bằng phần mềm. Loại cỏ cho bò ăn phải là loại cỏ chất lượng cao, bảo đảm an toàn và dinh dưỡng cho sữa. 

Có thể thấy, lợi thế cạnh tranh của nhà sản xuất sữa tươi Cô Gái Hà Lan là ở “sức mạnh kép”: Kinh nghiệm lâu đời và Năng lực sáng tạo đổi mới. Ông Roel Van Neerbos, Chủ tịch Tập đoàn FrieslandCampina - Khối các sản phẩm tiêu dùng - khẳng định: “Châu  u là nơi khởi nguồn của ngành công nghiệp sữa bò và Hà Lan là một trung tâm nghiên cứu cơ bản đột phá trong lĩnh vực sản xuất sữa. Tại FrieslandCampina, chúng tôi kiểm soát toàn bộ quy trình sản xuất sữa, từ đồng cỏ đến ly sữa, đảm bảo quy chuẩn trong từng khâu và chúng tôi biết rõ nguồn sữa nguyên liệu đến từ con bò nào…”.

Hướng đến giải pháp dinh dưỡng dài hạn cho trẻ em Việt Nam

Là một tập đoàn sữa toàn cầu, chiến lược dài hạn khác biệt của Cô Gái Hà Lan là không chỉ là hợp tác với nông dân, mà còn hướng tới việc tạo ra các giải pháp dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu và đặc trưng chế độ ăn uống của từng quốc gia. 

Cô Gái Hà Lan đã và đang đầu tư vào những nghiên cứu dinh dưỡng quy mô lớn, nổi lên trong đó là Nghiên cứu dinh dưỡng SEANUTS - chương trình khảo sát chế độ dinh dưỡng của gần 17.000 trẻ em từ 06 đến 12 tháng tuổi tại 5 nước Đông Nam Á. 

Cô Gái Hà Lan nỗ lực nghiên cứu những sản phẩm dinh dưỡng cân bằng phù hợp nhu cầu trẻ em Việt Nam
Cô Gái Hà Lan nỗ lực nghiên cứu những sản phẩm dinh dưỡng cân bằng phù hợp nhu cầu trẻ em Việt Nam

Cũng nhờ kết quả nghiên cứu này mà các chuyên gia của Cô Gái Hà Lan đã xác nhận một thực tế đáng báo động: Tỷ lệ thiếu chất của trẻ em Việt Nam đang ở mức khá cao so với Thái Lan, Malaysia, Indonesia… Cứ 3 - 4 trẻ thì có 1 trẻ có chế độ dinh dưỡng không hợp lý. Không chỉ trẻ nông thôn mới thiếu dinh dưỡng, 53.2% trẻ ở thành thị cũng không đủ Vitamin D trong chế độ ăn hằng ngày.

Từ cơ sở này, sữa Cô Gái Hà Lan đã được phát triển thành công trình dinh dưỡng cân bằng cho trẻ em Việt. 

Mỗi hộp sữa tươi Cô Gái Hà Lan đều cam kết đạt chuẩn “4 Không”: Không dư lượng thuốc trừ sâu, không màu hóa học, không dư lượng kháng sinh, không chất bảo quản
Mỗi hộp sữa tươi Cô Gái Hà Lan đều cam kết đạt chuẩn “4 Không”: Không dư lượng thuốc trừ sâu, không màu hóa học, không dư lượng kháng sinh, không chất bảo quản

Không dừng ở kết quả đã có, năm 2021, Cô Gái Hà Lan sẽ tiếp tục khảo sát SEANUTS lần thứ hai, có sự phối hợp với các viện nghiên cứu và trường đại học  uy tín, hứa hẹn mở ra những thành quả hữu dụng...

Ngoài ra, Cô Gái Hà Lan còn sẵn sàng tiếp nhận tất cả phát minh, đổi mới trên toàn cầu, từ bất kỳ ai, thông qua chương trình Phát minh Mở (Open Innovation). Chỉ bằng 1 cú click chuột trên website của tập đoàn, bạn đã có thể kết nối với Bộ phận Phát minh của Cô Gái Hà Lan để cúng giúp cho ngành sữa thế giới ngày càng phát triển hơn. Với tinh thần đổi mới sáng tạo không ngừng,  Cô Gái Hà Lan đã kiến tạo những chuẩn mực cao cấp cho ngành sản xuất sữa mà còn trở thành một phần rất thân thuộc của mẹ Việt trên hành trình nuôi dưỡng những đứa trẻ lớn lên khoẻ mạnh và hạnh phúc.

 

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).