“Cô ấy duyên dáng một cách tự nhiên, cô ấy là Pauline“

(PLO) - Là một luật sư nổi tiếng người Thái Lan, nhưng Pauline lại quyết định “lấn sân” sang lĩnh vực kinh doanh khi sáng lập ra thương hiệu thời trang Paul & Paulina. Với mơ ước được “tạo dựng hình ảnh cá nhân cho mọi người”, nữ doanh nhân Pauline đang ngày càng chứng tỏ sự đam mê và quyết tâm theo đuổi con đường kinh doanh thời trang chuyên nghiệp.
Nữ doanh nhân Pauline Nữ doanh nhân Pauline

Các thiết kế của tôi đều hướng tới doanh nhân

Là một luật sư và đang nhận học bổng tiến sĩ về Phát triển nguồn nhân lực tại Đại học Ramkamhang, Thái Lan, nhưng tại sao chị lại quyết tâm “lấn sân” sang kinh doanh thời trang chuyên nghiệp?
Tôi sinh ra trong một gia đình có bề dày hoạt động trong lĩnh vực thời trang từ hơn 40 năm nay. Thời trang có lẽ đã ngấm vào máu thịt tôi. Dù bận rộn với công việc của một luật sư nhưng tôi vẫn dành thời gian để tự thiết kế trang phục cho riêng mình và bạn bè. Dần dần, mọi người tìm đến với tôi để nhờ tư vấn về hình ảnh cá nhân. Một phần thừa hưởng chút gien của gia đình cộng thêm kinh nghiệm tích lũy và đặc biệt là sự khuyến khích , giúp đỡ của bạn bè đã hướng tôi bước vào thời trang chuyên nghiệp.
Thương hiệu Paul & Paulina nổi tiếng với những dòng thời trang nào?
Đối với các trang phục nữ "Paulina", tôi thiết kế như những trang phục mà mình mặc. Đó là phong cách mà tôi yêu thích. Tôi biết người phụ nữ muốn có được cảm giác gì. Duyên dáng, thanh lịch là phong cách của tôi.
Trang phục nam "Paul" là mơ ước của tôi. Tôi muốn trở thành một người phụ nữ có thể giúp những người đàn ông xây dựng được hình ảnh của mình trong cuộc sống. Các thiết kế Paul có thể ngay lập tức giúp họ thành công dựa trên bản năng vốn có của mình.
Paul & Paulina không phải là một thương hiệu thời trang đại trà. Paul & Paulina là một "phức cảm thương hiệu" với những concept thiết kế quốc tế từ Đông sang Tây có thể tạo cho người mặc một "phong cách đầy cảm xúc", đây cũng chính là slogan của thương hiệu. Khách hàng không chỉ ưa chuộng những thiết kế của tôi mà còn muốn tự thay đổi mình thành quý ông Paul hay quý cô Paulina với niềm tin mạnh mẽ vào các trang phục ấy.
Đối tượng khách hàng mà Paul & Paulina hướng đến chủ yếu là những doanh nhân thành đạt thì phải?
Xuất phát từ cảm hứng của một doanh nhân thành đạt, các thiết kế của tôi đều hướng tới nét sang trọng và phù hợp với giới doanh nhân, nghệ sĩ hoặc những người thành đạt, cần có vẻ ngoài chuyên nghiệp nhưng vẫn giữ nét quyến rũ và cá tính. Với tôi, thời trang không có biên giới. Trang phục của Paul & Paulina phù hợp với gu thẩm mỹ từ Đông sang Tây, từ Âu tới Á.
Được biết chị đã đưa Paul & Paulina đến Việt Nam. Chị đánh giá và nhận xét thế nào về thị trường này?
Tôi tôn trọng các quốc gia mà thương hiệu của mình đã có mặt và luôn tìm cách kết hợp nhiều loại vải, chất liệu để tạo thành những phức cảm đa văn hoá. Đó là lý do chính vì sao tôi luôn nhanh chóng thành công ở các nước với thương hiệu Paul & Paulina và tên tuổi của mình - Pauline - chỉ sau một thời gian ngắn xuất hiện.
“Cô ấy duyên dáng một cách tự nhiên, cô ấy là Pauline“ ảnh 1
"Tôi muốn được gọi là một nữ doanh nhân bởi vì tôi không thể bỏ công việc kinh doanh và luật sư của mình".
Việt Nam là một trong những thị trường được chúng tôi phát triển từ sớm. Là một đất nước trên đà tăng trưởng, mọi giao tiếp kinh doanh, kể cả trong giới showbiz, ở Việt Nam đều còn mới mẻ. Mọi người đều cần có ngoại hình chuyên nghiệp hơn. Dù là một người đã thành công hay đang tìm kiếm thành công cũng đều cần thay đổi hay hoàn thiện hình ảnh cá nhân. Tôi có thể khẳng định rằng những dòng thời trang cao cấp của mình đáp ứng được nhu cầu của thị trường Việt Nam.

Tôi muốn được gọi là một nữ doanh nhân

Chị thích được gọi là luật sư, doanh nhân hay một nhà thiết kế thời trang?
Tôi muốn được gọi là một nữ doanh nhân bởi vì tôi không thể bỏ công việc kinh doanh và luật sư của mình. Tôi thường nói trong các buổi talk-show: "Tôi, Pauline, chưa từng qua một trường lớp nào về thời trang”. Khả năng thiết kế của tôi có lẽ là bẩm sinh. Tôi sử dụng cảm xúc của mình để dẫn dắt và định hướng các thiết kế.
Chúng tôi luôn giữ concept: trang phục Paulina là những gì mà Pauline muốn mặc và trang phục Paul là hình ảnh mà Pauline muốn được thấy ở những người đàn ông thành đạt xung quanh. Trong lĩnh vực thời trang, tôi luôn tự coi mình là một "nhà thiết kế hình ảnh". Phải nói rằng các trang phục của Paul & Paulina có thể ngay lập tức thay đổi hình ảnh của người mặc.
Kinh doanh trong lĩnh vực thời trang nên chắc hẳn chị cũng rất “khó tính” trong việc tạo dựng phong cách cá nhân?
Cô ấy là một nữ doanh nhân, một người khá thành công. Cô ấy đam mê thời trang và đôi khi cô ấy định hướng thời trang cho những người xung quanh mình. Cô ấy có quyền năng riêng qua cách giao tiếp hoà nhã, dễ gần, qua chất lượng công việc cũng như qua sự thể hiện cảm xúc. Cô ấy duyên dáng một cách tự nhiên. Cô ấy là Pauline.
Kế hoạch phát triển thương hiệu Paul & Paulina của chị trong thời gian tới thế nào?
Chúng tôi xác định tầm nhìn, trong tương lai gần, Paul & Paulina by Pauline sẽ là một trong những thương hiệu thời trang quốc tế cao cấp và nối tiếng. Trong 3 năm tới, Paul & Paulina by Pauline sẽ có mặt tại đa số các nước ASEAN. Ngoài ra chúng tôi sẽ là một trong những thương hiệu đi đầu trong ngành thời trang về các hoạt động xã hội.
Hương Vân
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tổng công ty CP Bảo Minh: Hướng tới mục tiêu “Top 3” trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ

Đoàn chủ toạ BMI điều hành Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022.
(PLVN) -  Ngày 28/4, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty CP Bảo Minh (BMI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022. Theo Nghị quyết được Đại hội thông qua, BMI sẽ chi trả cổ tức năm 2021 bằng tiền mặt 15%; tổng doanh thu năm 2022 đạt 5.700 tỷ đồng, lợi nhuận kế toán trước thuế 340 tỷ đồng.

5 năm vươn mình phát triển của Gcell

Lê Thị Minh Giang (Giang Doll) - CEO Công ty TNHH Mỹ phẩm Lê Giang
(PLVN) - Tạo dựng sự nghiệp từ khi tuổi đời còn rất trẻ, song bằng khát vọng, bản lĩnh và sự nhanh nhạy quyết đoán, doanh nhân Lê Thị Minh Giang (Giang Doll) đã nhanh chóng vươn tới thành công. Tháng 5 này cũng đánh dấu mốc tròn 5 năm thương hiệu Gcell – đứa con tinh thần của nữ doanh nhân trẻ ra mắt và chinh phục thị trường làm đẹp. 

Công an Hải Dương 'quyết' xử lý triệt để các nhóm 'quái xế' lộng hành trên đường phố

Rất nhiều đối tượng đi "bão đêm" bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.
(PLVN) - Gần đây, tại một số tuyến đường trên địa bàn TP Hải Dương xuất hiện nhiều nhóm thanh niên tụ tập điều khiển xe máy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, gây sự với người đi đường. "Chiến tích" sau những đêm "đi bão" được các đối tượng đăng tải, chia sẻ trên các trang mạng xã hội để "khiêu khích" các nhóm thanh niên khác.

Viettel tôn vinh tập thể, cá nhân xuất sắc toàn cầu năm 2021

Viettel tôn vinh tập thể, cá nhân xuất sắc toàn cầu năm 2021
(PLVN) - Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa tổ chức Viettel’s Stars, sự kiện tôn vinh các tập thể, cá nhân xuất sắc nhất trong năm 2021 của Viettel trên toàn cầu. Đây là hoạt động thường niên, được hình thành từ 2008, đến nay đã diễn ra được 12 năm.

Prudential tổ chức ngày hội An toàn giao thông tại tỉnh Quảng Ngãi

Prudential tổ chức ngày hội An toàn giao thông tại tỉnh Quảng Ngãi
(PLVN) - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) vừa phối hợp với Ủy Ban An toàn Giao thông Quốc Gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các đối tác địa phương triển khai Dự án “Đến trường An toàn” năm thứ hai tại Hòa Bình và Quảng Ngãi trong năm học 2021-2022.

Agribank - Tự hào hành trình 34 năm phát triển (26/3/1988 - 26/3/2022)

Agribank - Tự hào hành trình 34 năm phát triển (26/3/1988 - 26/3/2022)
(PLVN) - Trước yêu cầu đổi mới và phát triển của đất nước, ngày 26/3/1988, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) với tên gọi ban đầu là Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp Việt Nam được thành lập với nhiệm vụ chính đáp ứng nhu cầu vốn tín dụng và dịch vụ ngân hàng phục vụ phát triển kinh tế- xã hội khu vực nông nghiệp, nông thôn.

Won Homes – Won Law: Song hành cùng phát triển

Won Homes – Won Law: Song hành cùng phát triển
(PLVN) - Cùng trực thuộc hệ sinh thái doanh nghiệp của Tập đoàn Won Group, Công ty luật TNHH WonLaw không chỉ cung cấp các dịch vụ pháp lý chuyên sâu mà còn là đối tác chiến lược trong từng bước đi pháp lý của Công ty Cổ phần Bất động sản Won Homes.

T&T bắt tay với doanh nghiệp Lào triển khai nhiều dự án năng lượng dọc biên giới

T&T bắt tay với doanh nghiệp Lào triển khai nhiều dự án năng lượng dọc biên giới
(PLVN) - Trong khuôn khổ Tọa đàm DN Việt Nam - Lào do Bộ KH&ĐT Việt Nam và Bộ KH&ĐT Lào tổ chức, DN 2 nước đã ký Thỏa thuận hợp tác đầu tư phát triển nhiều Dự án quan trọng, trong đó Tập đoàn T&T của “bầu” Hiển và Tập đoàn Phongsubthavy của Lào đã ký thỏa thuận hợp tác đầu tư các dự án năng lượng dọc biên giới Việt - Lào để sản xuất điện và truyền tải bán điện về Việt Nam…

Bí quyết thành công của Cô Gái Hà Lan tại Việt Nam

Bí quyết thành công của Cô Gái Hà Lan tại Việt Nam
(PLVN) - Mang đến dòng sữa tươi an toàn, thuần khiết và cân bằng dinh dưỡng là mục tiêu được Cô Gái Hà Lan hiện thực hóa trên triết lý “Nuôi dưỡng từ thiên nhiên” của Tập đoàn FrieslandCampina. Đây cũng là nền tảng để hãng tiếp tục sứ mệnh "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” sau 25 năm phát triển cùng ngành sữa địa phương.