“Cô ấy duyên dáng một cách tự nhiên, cô ấy là Pauline“

Nữ doanh nhân Pauline
Nữ doanh nhân Pauline
(PLO) - Là một luật sư nổi tiếng người Thái Lan, nhưng Pauline lại quyết định “lấn sân” sang lĩnh vực kinh doanh khi sáng lập ra thương hiệu thời trang Paul & Paulina. Với mơ ước được “tạo dựng hình ảnh cá nhân cho mọi người”, nữ doanh nhân Pauline đang ngày càng chứng tỏ sự đam mê và quyết tâm theo đuổi con đường kinh doanh thời trang chuyên nghiệp.

Các thiết kế của tôi đều hướng tới doanh nhân

Là một luật sư và đang nhận học bổng tiến sĩ về Phát triển nguồn nhân lực tại Đại học Ramkamhang, Thái Lan, nhưng tại sao chị lại quyết tâm “lấn sân” sang kinh doanh thời trang chuyên nghiệp?
Tôi sinh ra trong một gia đình có bề dày hoạt động trong lĩnh vực thời trang từ hơn 40 năm nay. Thời trang có lẽ đã ngấm vào máu thịt tôi. Dù bận rộn với công việc của một luật sư nhưng tôi vẫn dành thời gian để tự thiết kế trang phục cho riêng mình và bạn bè. Dần dần, mọi người tìm đến với tôi để nhờ tư vấn về hình ảnh cá nhân. Một phần thừa hưởng chút gien của gia đình cộng thêm kinh nghiệm tích lũy và đặc biệt là sự khuyến khích , giúp đỡ của bạn bè đã hướng tôi bước vào thời trang chuyên nghiệp.
Thương hiệu Paul & Paulina nổi tiếng với những dòng thời trang nào?
Đối với các trang phục nữ "Paulina", tôi thiết kế như những trang phục mà mình mặc. Đó là phong cách mà tôi yêu thích. Tôi biết người phụ nữ muốn có được cảm giác gì. Duyên dáng, thanh lịch là phong cách của tôi.
Trang phục nam "Paul" là mơ ước của tôi. Tôi muốn trở thành một người phụ nữ có thể giúp những người đàn ông xây dựng được hình ảnh của mình trong cuộc sống. Các thiết kế Paul có thể ngay lập tức giúp họ thành công dựa trên bản năng vốn có của mình.
Paul & Paulina không phải là một thương hiệu thời trang đại trà. Paul & Paulina là một "phức cảm thương hiệu" với những concept thiết kế quốc tế từ Đông sang Tây có thể tạo cho người mặc một "phong cách đầy cảm xúc", đây cũng chính là slogan của thương hiệu. Khách hàng không chỉ ưa chuộng những thiết kế của tôi mà còn muốn tự thay đổi mình thành quý ông Paul hay quý cô Paulina với niềm tin mạnh mẽ vào các trang phục ấy.
Đối tượng khách hàng mà Paul & Paulina hướng đến chủ yếu là những doanh nhân thành đạt thì phải?
Xuất phát từ cảm hứng của một doanh nhân thành đạt, các thiết kế của tôi đều hướng tới nét sang trọng và phù hợp với giới doanh nhân, nghệ sĩ hoặc những người thành đạt, cần có vẻ ngoài chuyên nghiệp nhưng vẫn giữ nét quyến rũ và cá tính. Với tôi, thời trang không có biên giới. Trang phục của Paul & Paulina phù hợp với gu thẩm mỹ từ Đông sang Tây, từ Âu tới Á.
Được biết chị đã đưa Paul & Paulina đến Việt Nam. Chị đánh giá và nhận xét thế nào về thị trường này?
Tôi tôn trọng các quốc gia mà thương hiệu của mình đã có mặt và luôn tìm cách kết hợp nhiều loại vải, chất liệu để tạo thành những phức cảm đa văn hoá. Đó là lý do chính vì sao tôi luôn nhanh chóng thành công ở các nước với thương hiệu Paul & Paulina và tên tuổi của mình - Pauline - chỉ sau một thời gian ngắn xuất hiện.
"Tôi muốn được gọi là một nữ doanh nhân bởi vì tôi không thể bỏ công việc kinh doanh và luật sư của mình".
"Tôi muốn được gọi là một nữ doanh nhân bởi vì tôi không thể bỏ công việc kinh doanh và luật sư của mình".
Việt Nam là một trong những thị trường được chúng tôi phát triển từ sớm. Là một đất nước trên đà tăng trưởng, mọi giao tiếp kinh doanh, kể cả trong giới showbiz, ở Việt Nam đều còn mới mẻ. Mọi người đều cần có ngoại hình chuyên nghiệp hơn. Dù là một người đã thành công hay đang tìm kiếm thành công cũng đều cần thay đổi hay hoàn thiện hình ảnh cá nhân. Tôi có thể khẳng định rằng những dòng thời trang cao cấp của mình đáp ứng được nhu cầu của thị trường Việt Nam.

Tôi muốn được gọi là một nữ doanh nhân

Chị thích được gọi là luật sư, doanh nhân hay một nhà thiết kế thời trang?
Tôi muốn được gọi là một nữ doanh nhân bởi vì tôi không thể bỏ công việc kinh doanh và luật sư của mình. Tôi thường nói trong các buổi talk-show: "Tôi, Pauline, chưa từng qua một trường lớp nào về thời trang”. Khả năng thiết kế của tôi có lẽ là bẩm sinh. Tôi sử dụng cảm xúc của mình để dẫn dắt và định hướng các thiết kế.
Chúng tôi luôn giữ concept: trang phục Paulina là những gì mà Pauline muốn mặc và trang phục Paul là hình ảnh mà Pauline muốn được thấy ở những người đàn ông thành đạt xung quanh. Trong lĩnh vực thời trang, tôi luôn tự coi mình là một "nhà thiết kế hình ảnh". Phải nói rằng các trang phục của Paul & Paulina có thể ngay lập tức thay đổi hình ảnh của người mặc.
Kinh doanh trong lĩnh vực thời trang nên chắc hẳn chị cũng rất “khó tính” trong việc tạo dựng phong cách cá nhân?
Cô ấy là một nữ doanh nhân, một người khá thành công. Cô ấy đam mê thời trang và đôi khi cô ấy định hướng thời trang cho những người xung quanh mình. Cô ấy có quyền năng riêng qua cách giao tiếp hoà nhã, dễ gần, qua chất lượng công việc cũng như qua sự thể hiện cảm xúc. Cô ấy duyên dáng một cách tự nhiên. Cô ấy là Pauline.
Kế hoạch phát triển thương hiệu Paul & Paulina của chị trong thời gian tới thế nào?
Chúng tôi xác định tầm nhìn, trong tương lai gần, Paul & Paulina by Pauline sẽ là một trong những thương hiệu thời trang quốc tế cao cấp và nối tiếng. Trong 3 năm tới, Paul & Paulina by Pauline sẽ có mặt tại đa số các nước ASEAN. Ngoài ra chúng tôi sẽ là một trong những thương hiệu đi đầu trong ngành thời trang về các hoạt động xã hội.

Tin cùng chuyên mục

Đại diện NPTPMB báo cáo lãnh đạo EVNNPT về tiến độ Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái.

Chờ tỉnh và huyện để kéo dây giải tỏa công suất Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4

(PLVN) - Ban Quản lý Dự án truyền tải điện (NPTPMB) hạ quyết tâm hoàn thành Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái trong quý III/2025 để có thể cùng các đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) thực hiện việc giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4.

Đọc thêm

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines: Bình đẳng giới là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của của doanh nghiệp

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines
(PLVN) - Không chỉ là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines còn là đơn vị tiên phong trong thúc đẩy bình đẳng giới với những chuyến bay đặc biệt "Tô cam", "Tô hồng" lan tỏa thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng, chia sẻ về những chương trình hành động mạnh mẽ này, ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines – khẳng định đây là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của xã hội và của doanh nghiệp.

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam
(PLVN) - “Tập đoàn TH và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tự tin trong hành trình “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng hành cùng Chính phủ đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050” – ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH chia sẻ tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia lần thứ 9, tối 4/11 tại Hà Nội.

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài
(PLVN) - Với đặc thù đội ngũ lao động đa quốc tịch, làm việc trên phạm vi quốc tế, cả dưới mặt đất và trên bầu trời, thời gian làm việc 24/24 tiếng, bao gồm cả các dịp lễ tết, việc đảm bảo chính sách cho người lao động được Vietjet đặc biệt chú trọng.

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast
(PLVN) - Hướng tới mục tiêu phát triển xanh và bền vững, đồng thời góp phần vào cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ngày 3/11/2024, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao phối hợp cùng Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và dịch vụ VinFast đã tổ chức chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, phủ xanh Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast, vì tương lai xanh Việt Nam” tại Nhà Đa năng của Công ty.

Ông Nguyễn Duy Khương: "Nữ doanh nhân đang có những bước tiến vượt bậc đáng khích lệ”

 Ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai.
(PLVN) - Là người tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai – đã có những chia sẻ về sự phát triển của các nữ doanh nhân.

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'
(PLVN) - Tại chương trình FPT Leader Talk ngày 30/10, ông Hoàng Nam Tiến - Phó chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT nhấn mạnh trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI) đang ảnh hưởng sâu sắc đến môi trường học tập và làm việc, người làm chủ được AI sẽ là những lãnh đạo tương lai.

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?
(PLVN) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất niên độ tài chính (NĐTC) 2023-2024 (từ ngày 1/10/2023 đến ngày 30/9/2024). Theo đó, trong NĐTC 2023-2024, doanh thu hợp nhất đạt 39.272 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 510 tỷ đồng.

Vietnam Airlines – nâng cánh bay vì quyền bình đẳng giới

Vietnam Airlines cũng đã có nhiều hoạt động để lan tỏa thông điệp vì bình đẳng giới tới xã hội thông qua các hoạt động thiết thực
(PLVN) - Trong hành trình phát triển của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), không chỉ có sắc màu của bông sen vàng nổi bật giữa nền xanh, mà màu cam của chuyến bay “tô cam”, màu hồng của chuyến bay “heforshe” đã cho thấy những nỗ lực của Hãng hàng không quốc gia trong công cuộc chung tay kiến thiết một xã hội bình đẳng giới với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, có giá trị lan tỏa mạnh mẽ.

Nữ CEO Phạm Thị Giang: Phụ nữ có quyền theo đuổi ước mơ của riêng mình

Bà Phạm Thị Giang - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đại lý Thuế Việt Luật (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Là một phụ nữ thành công, dành nhiều tâm huyết cho công việc nhưng doanh nhân Phạm Thị Giang – Giám đốc Đại lý Thuế Việt Luật - vẫn luôn biết cách vun vén chu đáo cho gia đình. Chị cho rằng phụ nữ hiện đại có quyền theo đuổi ước mơ và luôn ủng hộ họ làm những điều họ cảm thấy hạnh phúc.

longformTìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food

Tìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food
(PLVN) - Tôi lạc vào không gian Caseyai Coffee & Food của chị Cao Hồng Vân - nữ doanh nhân đất Mỏ - vào một ngày thu rất đẹp của Hà Nội. Nhưng quả thực, sau cánh cửa, Caseyai lại có sức lôi cuốn lạ kỳ bởi cảm giác yên ả, tĩnh lặng giữa thiên nhiên hoang sơ của đại dương…

Binh đoàn 12 - 'Đội quân công tác' ở Làng Nủ

Ngôi nhà sàn bê tông đầu tiên ở Làng Nủ được Binh đoàn 12 cất nóc hôm 22/10 (Ảnh: Quốc Hồng).
(PLVN) -Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ngọc - Tư lệnh Binh đoàn 12/Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (Bộ Quốc phòng) cho hay, sau 1 tháng khởi công xây dựng, ngày 22/10, Bộ đội Trường Sơn đã cất nóc xong ngôi nhà đầu tiên tại khu tái định cư Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).