CMO Techcombank: 'Phát triển bền vững sẽ đóng vai trò trọng tâm đối với thành công của Techcombank trong tương lai'

CMO Thái Minh Diễm Tú (đứng giữa).
CMO Thái Minh Diễm Tú (đứng giữa).
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị (CMO) Ngân hàng Techcombank tin tưởng rằng phát triển bền vững sẽ đóng vai trò trung tâm đối với những chiến lược phát triển của Techcombank trong tương lai.

Thưa bà, việc xây dựng thương hiệu của Techcombank đang có sự chuyển biến tích cực, vậy đâu là lý do cho việc này và bà đang có những định hướng như thế nào để có thể hiện thực hóa lời hứa thương hiệu “Vượt trội hơn mỗi ngày”?

- Chúng tôi rất vui mừng khi giá trị thương hiệu của ngân hàng đã tăng 47% và chạm mốc xấp xỉ 1.4 tỷ đô la Mỹ trong năm 2023. Việc này đánh dấu Techcombank trở thành một trong những thương hiệu ngân hàng tăng trưởng nhanh nhất ở Việt Nam và điều này cũng minh chứng cho thấy sự tin tưởng mà khách hàng dành cho chúng tôi.

“Lấy khách hàng làm trọng tâm” là giá trị cốt lõi đã giúp chúng tôi đạt được thành tựu này. Chúng tôi nỗ lực không ngừng, tạo điều kiện nhằm giúp khách hàng chinh phục các mục tiêu tài chính của họ, đúng với lời hứa thương hiệu “Vượt trội hơn mỗi ngày”.

Trong năm qua, chúng tôi đã nâng tầm triết lý lấy khách hàng làm trọng tâm lên một tầm cao mới. Chúng tôi đã có những am hiểu sâu sắc hơn về khách hàng và đưa ra những giải pháp đơn giản, dễ dàng và thuận tiện nhằm hỗ trợ khách hàng về mặt tài chính xuyên suốt cuộc sống của họ.

Chúng tôi tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua việc hợp tác với các công ty công nghệ và các đối tác hệ sinh thái. Điển hình, cùng với đối tác Masan, chúng tôi đã đồng kiến tạo nên hệ sinh thái WINLife, nơi đó Techcombank mang tới dịch vụ tài chính ngân hàng tại hơn 3400 cửa hàng WIN trên toàn quốc. Đồng thời, nền tảng ngân hàng số và cơ sở hạ tầng công nghệ mới của chúng tôi đã giúp làm đơn giản hóa và trực quan hơn, trên các kênh kỹ thuật số cũng như là chi nhánh.

Chúng tôi rất tự hào về những thành tựu của mình trong quá trình xây dựng giá trị thương hiệu nhưng chúng tôi cũng ý thức được rằng vẫn còn nhiều điều phải làm. Tinh thần “Vượt trội hơn mỗi ngày” đã tạo động lực cho chúng tôi duy trì đà tăng trưởng, tạo ra giá trị và tận dụng nguồn lực con người và chính tinh thần ấy sẽ giúp chúng tôi đạt được những thành công vang dội hơn trong tương lai cùng với khách hàng của mình.

Bà đánh giá như thế nào về vai trò Chiến lược năm năm “Chuyền đổi ngành tài chính, Nâng tầm giá trị sống” của Techcombank trong việc dẫn dắt xu hướng chuyển đổi ngành tài chính Việt Nam? Và những trải nghiệm gì chúng ta mang đến cho khách hàng?

- Tầm nhìn của Techcombank là “Chuyển đổi ngành tài chính, Nâng tầm giá trị sống” và thức đẩy mỗi người khai phá tiềm năng của mình. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi đã bắt đầu hành trình chuyển đổi kéo dài năm năm với việc đầu tư vào ba trụ cột chính là Số hóa (Digital), Dữ liệu (Data) và Nhân tài (Talent). Chúng tôi đang đi đúng hướng và chính điều này đã và đang giúp chúng tôi dẫn đầu hành trình chuyển đổi số của ngành ngân hàng cũng như trở thành một hình mẫu cho các ngân hàng khác.

Chúng tôi đầu tư vào công nghệ và năng lực số của mình với một mục tiêu rất rõ ràng – khai thác tối đa sức mạnh của công nghệ để đem tới những trải nghiệm đơn giản, xuyên suốt và cá nhân hóa cho từng khách hàng của mình.

Nền tảng công nghệ số mới của chúng tôi đã giúp khách hàng tiếp cận được các dịch vụ ngân hàng một cách rất dễ dàng. Đồng thời, việc biết tận dụng dữ liệu đã hỗ trợ chúng tôi đưa ra quyết định nhanh hơn và hiệu quả hơn để đem tới cho khách hàng những trải nghiệm được cá nhân hóa tốt hơn.

Chiến lược chuyển đổi số của chúng đôi đã được hiện thực hóa nhờ việc thiết lập quan hệ đối tác với nhiều công ty công nghệ nổi tiếng toàn cầu như AWS, Adobe và Salesforce.

Việc chúng tôi đặt chuyển đổi số làm trọng tâm phát triển đã có ảnh hưởng lớn tới sức mạnh thương hiệu của ngân hàng. Ví dụ, lượt truy cập hàng tháng vào website và điểm đánh giá mức độ ảnh hưởng trên mạng xã hội của chúng tôi luôn thuộc tốp đầu trong ngành Ngân hàng.

Chúng tôi vững tin rằng bằng con đường số hóa và chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, giá trị thương hiệu Techcombank sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tương lai.

Techcombank cam kết phát triển bền vững và minh chứng cho điều này là sự nâng cấp đáng kể của khung ESG tại ngân hàng. Theo bà, phát triển bền vững đóng vai trò gì trong việc hiện thực hóa lời hứa thương hiệu “Vượt trội hơn mỗi ngày” của ngân hàng?

- Trong vòng 30 năm qua, Techcombank luôn là một trong những ngân hàng tiên phong và duy trì tốt đà tăng trưởng, đạt được nhiều thành tựu vượt trội và tối ưu nguồn lực con người. Chúng tôi nhận thức được rằng chúng tôi cần tiếp tục phát triển như vậy một cách bền vững để Techcombank có thể phát triển vượt trội.

Chính vì lý do này mà giờ đây ESG – một thuật ngữ bao trùm của phát triển bền vững – là một phần trọng tâm trong chiến lược kinh doanh lâu dài của ngân hàng và chúng tôi đang đạt được những thành tựu đáng kể trong cả ba lĩnh vực của ESG.

Chúng tôi tự hào khi cam kết đem lại ảnh hưởng xã hội tích cực lên cộng đồng mà chúng tôi phục vụ.

Một trong những hoạt động nổi bật nhất của chúng tôi cho lĩnh vực này đó là việc tài trợ cho hai giải Techcombank Marathon được tổ chức thường niên tại thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Những giải chạy này đã giúp gắn kết cộng đồng cũng như góp phần giúp cho từng cá nhân khai phá tiềm năng bản thân, đúng theo tinh thần “Vượt trội hơn mỗi ngày” mà chúng tôi luôn cam kết.

Hàng năm, các giải Techcombank Marathon thu hút hơn 20,000 người chạy đến từ khắp thế giới và con số này luôn tăng dần theo từng năm. Cuộc thi này cũng đem lại những lợi ích lâu dài với việc khuyến khích mọi người theo đuổi một lối sống lành mạnh hơn.

Chúng tôi cũng luôn đầu tư vào việc phát triển cộng đồng bằng những đóng góp cho các tổ chức vì cộng đồng ở rất nhiều địa phương ở Việt Nam.

Chỉ trong năm 2022, chúng tôi đã đóng góp gần 80 tỉ đồng (khoảng 3.4 triệu đô la Mỹ) cho các hoạt động vì cộng đồng, bao gồm hỗ trợ các nhóm dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tới tài trợ học phí cho học sinh, sinh viên và nhiều hoạt động khác nữa.

Việc cam kết theo đuổi ESG đã và đang giúp gây dựng lòng tin của khách hàng và các bên liên quan, từ đó góp một phần không nhỏ trong hành trình xây dựng thương hiệu Techcombank.

Chúng tôi tin tưởng rằng phát triển bền vững sẽ đóng vai trò trọng tâm đối với thành công của Techcombank trong tương lai, đảm bảo rằng thế hệ tương lại sẽ được thừa hưởng từ chúng tôi một di sản ý nghĩa.

Xin trân trọng cảm ơn bà!

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines: Bình đẳng giới là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của của doanh nghiệp

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines
(PLVN) - Không chỉ là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines còn là đơn vị tiên phong trong thúc đẩy bình đẳng giới với những chuyến bay đặc biệt "Tô cam", "Tô hồng" lan tỏa thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng, chia sẻ về những chương trình hành động mạnh mẽ này, ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines – khẳng định đây là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của xã hội và của doanh nghiệp.

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam
(PLVN) - “Tập đoàn TH và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tự tin trong hành trình “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng hành cùng Chính phủ đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050” – ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH chia sẻ tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia lần thứ 9, tối 4/11 tại Hà Nội.

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài
(PLVN) - Với đặc thù đội ngũ lao động đa quốc tịch, làm việc trên phạm vi quốc tế, cả dưới mặt đất và trên bầu trời, thời gian làm việc 24/24 tiếng, bao gồm cả các dịp lễ tết, việc đảm bảo chính sách cho người lao động được Vietjet đặc biệt chú trọng.

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast
(PLVN) - Hướng tới mục tiêu phát triển xanh và bền vững, đồng thời góp phần vào cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ngày 3/11/2024, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao phối hợp cùng Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và dịch vụ VinFast đã tổ chức chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, phủ xanh Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast, vì tương lai xanh Việt Nam” tại Nhà Đa năng của Công ty.

Ông Nguyễn Duy Khương: "Nữ doanh nhân đang có những bước tiến vượt bậc đáng khích lệ”

 Ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai.
(PLVN) - Là người tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai – đã có những chia sẻ về sự phát triển của các nữ doanh nhân.

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'
(PLVN) - Tại chương trình FPT Leader Talk ngày 30/10, ông Hoàng Nam Tiến - Phó chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT nhấn mạnh trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI) đang ảnh hưởng sâu sắc đến môi trường học tập và làm việc, người làm chủ được AI sẽ là những lãnh đạo tương lai.

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?
(PLVN) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất niên độ tài chính (NĐTC) 2023-2024 (từ ngày 1/10/2023 đến ngày 30/9/2024). Theo đó, trong NĐTC 2023-2024, doanh thu hợp nhất đạt 39.272 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 510 tỷ đồng.

Vietnam Airlines – nâng cánh bay vì quyền bình đẳng giới

Vietnam Airlines cũng đã có nhiều hoạt động để lan tỏa thông điệp vì bình đẳng giới tới xã hội thông qua các hoạt động thiết thực
(PLVN) - Trong hành trình phát triển của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), không chỉ có sắc màu của bông sen vàng nổi bật giữa nền xanh, mà màu cam của chuyến bay “tô cam”, màu hồng của chuyến bay “heforshe” đã cho thấy những nỗ lực của Hãng hàng không quốc gia trong công cuộc chung tay kiến thiết một xã hội bình đẳng giới với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, có giá trị lan tỏa mạnh mẽ.

Nữ CEO Phạm Thị Giang: Phụ nữ có quyền theo đuổi ước mơ của riêng mình

Bà Phạm Thị Giang - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đại lý Thuế Việt Luật (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Là một phụ nữ thành công, dành nhiều tâm huyết cho công việc nhưng doanh nhân Phạm Thị Giang – Giám đốc Đại lý Thuế Việt Luật - vẫn luôn biết cách vun vén chu đáo cho gia đình. Chị cho rằng phụ nữ hiện đại có quyền theo đuổi ước mơ và luôn ủng hộ họ làm những điều họ cảm thấy hạnh phúc.

longformTìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food

Tìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food
(PLVN) - Tôi lạc vào không gian Caseyai Coffee & Food của chị Cao Hồng Vân - nữ doanh nhân đất Mỏ - vào một ngày thu rất đẹp của Hà Nội. Nhưng quả thực, sau cánh cửa, Caseyai lại có sức lôi cuốn lạ kỳ bởi cảm giác yên ả, tĩnh lặng giữa thiên nhiên hoang sơ của đại dương…

Binh đoàn 12 - 'Đội quân công tác' ở Làng Nủ

Ngôi nhà sàn bê tông đầu tiên ở Làng Nủ được Binh đoàn 12 cất nóc hôm 22/10 (Ảnh: Quốc Hồng).
(PLVN) -Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ngọc - Tư lệnh Binh đoàn 12/Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (Bộ Quốc phòng) cho hay, sau 1 tháng khởi công xây dựng, ngày 22/10, Bộ đội Trường Sơn đã cất nóc xong ngôi nhà đầu tiên tại khu tái định cư Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).