Cienco4 quyết tâm sớm đưa dự án sửa chữa QL1 qua Nghệ An, Hà Tĩnh về đích

Đơn vị thuộc Tập đoàn Cienco4 thực hiện sửa chữa QL1 đoạn qua Nghệ An và Hà Tĩnh.
Đơn vị thuộc Tập đoàn Cienco4 thực hiện sửa chữa QL1 đoạn qua Nghệ An và Hà Tĩnh.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hàng chục tỷ đồng sẽ được Tập đoàn Cienco4 bổ sung, đồng thời  tăng mũi thi công làm việc 3 ca liên tục để các dự án sửa chữa, duy tu QL1 qua Nghệ An và Hà Tĩnh về đích sớm trước kế hoạch.

Với mục tiêu rút ngắn tối đa thời gian duy tu, sửa chữa tuyến QL1 đoạn qua Nghệ An và Hà Tĩnh, Cienco4 đang dồn sức để thi công các dự án này. Mới đây, ông Lê Đức Thọ - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Cienco4 đã có buổi làm việc với Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh, bàn về giải pháp thúc đẩy tiến độ, quyết tâm đưa dự án về đích trong tháng 3/2023.

Theo ông Cao Xuân Cường - Giám đốc Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh, thời điểm hiện tại, đơn vị đang triển khai đồng loạt 4 dự án sửa chữa trên tuyến QL1 gồm: Dự án sửa chữa trùng tu đường năm 2018, Dự án sửa chữa trùng tu cầu năm 2019, Dự án khắc phục hậu quả thiên tai đảm bảo giao thông bước 1 năm 2022 và dự án khắc phục hậu quả thiên tai đảm bảo giao thông bước 2 năm 2020. Tổng chiều dài sửa chữa khoảng 60km qua địa phận hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Trước đây, Cienco4 cam kết hoàn thành các dự án trên trước ngày 30/6/2023. Thế nhưng, nhận thấy thời tiết thuận lợi cộng với tính chất cấp bách, hoàn thành sửa chữa đảm bảo ATGT trên tuyến, lãnh đạo Tập đoàn Cienco4 đã yêu cầu các đơn vị liên quan tăng mũi thi công làm việc 3 ca liên tục. Mục tiêu đặt ra đến ngày 31/3, khối lượng thảm mặt cầu và đường của các dự án bão lũ bước 2 năm 2020, bão lũ bước 1 năm 2022 và các dự án trung tu đường 2018, trung tu cầu 2019 sẽ cơ bản “về đích”.

“Các hạng mục công việc còn lại sẽ hoàn thành chậm nhất trong tháng 4/2023. Đơn vị cũng đang tiếp tục hoàn thiện trình hồ sơ trùng tu năm 2022 để tổ chức thi công, đáp ứng kế hoạch”, ông Cao Xuân Cường thông tin.

Đơn vị thi công duy trì làm việc ca đêm quyết đưa các dự án sớm về đích

Đơn vị thi công duy trì làm việc ca đêm quyết đưa các dự án sớm về đích

Để hoàn thành các mốc thời gian trên, điều kiện quan trọng là nguồn vốn thực hiện. Được biết, tổng nguồn vốn thực hiện khoảng gần 85 tỷ đồng. Đến nay, số vốn đã thực hiện là hơn 54 tỷ đồng. Dự kiến, Tập đoàn Cienco4 sẽ tăng cường bổ sung thêm hơn 27 tỷ đồng để sớm hoàn thành các dự án.

Đề cập đến các khó khăn, vướng mắc, theo lãnh đạo Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh, đoạn tuyến Nam Bến Thủy đến tuyến tránh TP Hà Tĩnh thi công khá khó khăn. Nguyên nhân do đoạn này lưu lượng xe lớn, mật độ dân cư cao khiến mặt bằng thi công thiếu. Hơn nữa đoạn này thời gian khai thác đã lâu nên mặt đường xuống cấp khá trầm trọng. Do đó, công tác khắc phục, sửa chữa khó thực hiện đồng bộ và nhanh chóng.

Ngoài ra, quá trình vận hành, khai thác tuyến cũng gặp khó khăn khi trên tuyến có nhiều xe ra vào trạm cung cấp bê tông, mỏ vật liệu làm rơi vãi bùn đất ra đường gây nguy cơ mất ATGT, ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng đường bộ.

“Đơn vị vận hành tuyến sẽ thường xuyên theo dõi, kịp thời khắc phục các vị trí hư hỏng, đảm bảo cho người dân lưu thông an toàn”, lãnh đạo Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh nói.

.

Tin cùng chuyên mục

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đang nỗ lực tìm kiếm 2 người trên xe chở rác mất tích khi rơi xuống sông.

Tìm kiếm 2 nạn nhân rơi theo xe rác xuống sông

(PLVN) - Chiều 21/11, lực lượng chức năng huy động tối đa lực lượng triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn vụ ô tô chở rác đâm lan can cầu treo Bình Thành (Thừa Thiên Huế) rồi lao xuống sông khiến hai người mất tích.

Đọc thêm

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.

Thái Nguyên dồn lực cho dự án đường Vành đai V

Dự án đang được các đơn vị thi công gấp rút hoàn thiện theo tiến độ đề ra.
(PLVN) - Với quyết tâm “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, thi công “3 ca 4 kíp” xuyên ngày, xuyên đêm, cùng tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, không thua gió bão”, chủ đầu tư và nhà thầu thi công đang dồn lực để đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai V (đoạn từ huyện Phú Bình nối với tỉnh Bắc Giang)