Cienco 4 tự hào thi công đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đoạn đường nối từ Sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân do Cienco 4 thi công
Đoạn đường nối từ Sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân do Cienco 4 thi công
(PLO) - “Biết tin đường nối từ Sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân sẽ mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chúng tôi rất hào! Vì những người thợ “Tổng 4” đã góp sức làm nên một con đường đẹp giữa thủ đô, và giờ đã chính thức được mang tên một vị tướng thiên tài, lỗi lạc của nhân loại” - ông Lê Ngọc Hoa, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 4 (Cienco 4) nói.
Ngày 9/7/2014, Hội đồng nhân dân TP.Hà Nội chính thức biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc đặt và đổi tên một số đường phố, công trình công cộng trên địa bàn thành phố. Theo đó, Hội đồng nhân dân TP.Hà Nội nhất trí đặt và điều chỉnh độ dài 26 tuyến đường phố năm 2014. Điều đặc biệt, Thủ đô đã chính thức có đường phố mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đó là đoạn từ Sân bay quốc tế Nội Bài đến cầu Nhật Tân, dài 12km, rộng 70 - 100m đi qua địa bàn hai huyện Đông Anh và Sóc Sơn. 
Thi công gói thầu lớn nhất
Tuyến này do Ban quản lý Dự án 85 (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư, gồm 5 gói thầu xây lắp. Trong đó, Cienco 4 là nhà thầu thi công 2 gói trị giá hơn 2.000 tỷ đồng. “Phần việc của chúng tôi là 4 cây cầu và 6/12km đường. Trong đó, có Gói thầu số 5 trị giá 1.500 tỷ đồng là gói lớn nhất của dự án này” - ông Lê Sỹ Hùng, Giám đốc Ban điều hành Dự án đường nối Sân bay Nội Bài - cầu Nhật Tân (thuộc Cienco 4) cho hay.
Vào thầu dự án nói trên, Cienco 4 là một trong những đơn vị phải lãnh trọng trách khá lớn trước Bộ GTVT và chủ đầu tư do đây là đầu mối giao thông quan trọng của Thủ đô, là cửa ngõ ra vào của du khách quốc tế, thi công nhưng vẫn phải đảm bảo hoạt động khai thác bình thường của Sân bay Nội Bài và các phương tiện khác lưu thông qua đây…, vì thế công tác chuẩn bị và giải pháp thi công đòi hỏi phải tính toán hết sức hợp lý. 
“Gói 5 không chỉ lớn về quy mô mà còn phức tạp ở chỗ nó có một phần là đường nội cảng của sân bay nên quá trình thi công yêu cầu không chỉ đúng quy trình, quy phạm về an ninh, an toàn hàng không mà còn phải cố gắng giữ cho được cảnh quan khu vực quanh sân bay”, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Hoa cho biết.
Theo Ban điều hành hành Dự án đường nối Sân bay Nội Bài - cầu Nhật Tân của Cienco 4, tại Gói thầu số 5, có thời điểm có tới 19 đơn vị với gần 1.000 công nhân và 100 đầu thiết bị xe máy tham gia thi công trên công trường... Đến thời điểm này, Gói 1 (2 cầu và 1,5km đường) đã hoàn thành.
Vinh dự kép
Trao đổi với PLVN, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Hoa cho biết thêm, đơn vị đang tập trung nhân lực, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành những phần việc cuối cùng của Gói thầu còn lại, đồng thời hạ quyết tâm thi công xong toàn bộ các hạng mục vào cuối tháng 9/2014. 
“Công nhân phải làm ngày làm đêm, vì trước có thời điểm đoạn này cực kỳ khó khăn về mặt bằng.  Ngay ngày đầu mới vào Gói 5, chúng tôi chỉ nhận được 30% mặt bằng sạch. Vì vậy, giải pháp thi công phải rất uyển chuyển, cộng với sự hỗ trợ tích cực của các cấp chính quyền TP.Hà Nội thì mới bù được tiến độ như hôm nay” - Giám đốc Ban điều hành Dự án đường nối Sân bay Nội Bài - cầu Nhật Tân nói.
Đoạn đường này sau khi hoàn thành cùng với tuyến cao tốc trên cao (vành đai 3) là hai công trình tầm cỡ trong hệ thống kết cấu hạ tầng của Hà Nội có dấu ấn của những người thợ cầu, đường “Tổng 4”. “Với chúng tôi, việc góp sức để xây dựng và phát triển Thủ đô là trách nhiệm và cũng là niềm vinh dự. Đặc biệt hơn, khi biết tin tuyến đường nối Sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân sẽ mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chúng tôi lại càng thêm  tự hào hơn! Những người thợ của “Tổng 4” đã góp sức mình làm nên một con đường đẹp giữa Thủ đô, giờ lại chính thức được mang tên của một vị tương thiên tài, lỗi lạc của nhân loại.” - ông Lê Ngọc Hoa, Tổng Giám đốc Cienco 4 xúc động nói.

Đọc thêm

"Thay áo" cho cầu Phố Mới - Điểm nhấn hạ tầng tại Lào Cai

"Thay áo" cho cầu Phố Mới - Điểm nhấn hạ tầng tại Lào Cai
(PLVN) - Thành phố Lào Cai vừa nâng cấp, cải tạo dự án cầu Phố Mới với tổng vốn đầu tư gần 15 tỷ đồng. Dự án nhằm mang lại diện mạo mới cho cây cầu quan trọng này, đồng thời nâng cao an toàn giao thông và phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân.

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn
(PLVN) - UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn về việc xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, trong đó chỉ đạo các đơn vị quản lý tập trung kiểm tra và thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT cho phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường ĐT.638 và quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh. 

TP Hồ Chí Minh: Khuyến cáo tuân thủ văn hóa metro

Metro số 1 bắt đầu vận hành thương mại từ 22/12/2024.
(PLVN) - Cty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC 1) vừa tổng kết 2 tuần đầu vận hành thương mại metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc tuân thủ văn hóa Metro.

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”
(PLVN) - Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết đến thời điểm hiện tại, giá vé máy bay dịp Tết Ất Tỵ tăng trung bình 20% so với trước kỳ nghỉ, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ TP.HCM đến các địa phương đang tăng nhanh chóng trong giai đoạn bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 22-28/1.

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam
(PLVN) - Dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam được đầu tư nhằm hoàn thiện mạng lưới kết nối giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Tuy nhiên, dự án này đang chậm tiến độ, mặt đường xuất hiện chi chít “ổ voi, ổ gà” sau mưa lớn gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tăng mức phạt có đủ để xây dựng văn hoá giao thông?

Ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân có sự chuyển biến rõ rệt sau khi Nghị định 168 có hiệu lực. (Ảnh: QĐND)
(PLVN) - Những ngày qua, việc tăng nặng mức xử phạt và áp dụng cơ chế trừ điểm giấy phép lái xe bước đầu tạo hiệu quả tích cực, nâng cao ý thức chấp hành của người dân. Tuy nhiên, để thực sự xây dựng văn hóa giao thông cần nhiều hơn thế.