Cienco 4 tự hào thi công đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đoạn đường nối từ Sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân do Cienco 4 thi công
Đoạn đường nối từ Sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân do Cienco 4 thi công
(PLO) - “Biết tin đường nối từ Sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân sẽ mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chúng tôi rất hào! Vì những người thợ “Tổng 4” đã góp sức làm nên một con đường đẹp giữa thủ đô, và giờ đã chính thức được mang tên một vị tướng thiên tài, lỗi lạc của nhân loại” - ông Lê Ngọc Hoa, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 4 (Cienco 4) nói.
Ngày 9/7/2014, Hội đồng nhân dân TP.Hà Nội chính thức biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc đặt và đổi tên một số đường phố, công trình công cộng trên địa bàn thành phố. Theo đó, Hội đồng nhân dân TP.Hà Nội nhất trí đặt và điều chỉnh độ dài 26 tuyến đường phố năm 2014. Điều đặc biệt, Thủ đô đã chính thức có đường phố mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đó là đoạn từ Sân bay quốc tế Nội Bài đến cầu Nhật Tân, dài 12km, rộng 70 - 100m đi qua địa bàn hai huyện Đông Anh và Sóc Sơn. 
Thi công gói thầu lớn nhất
Tuyến này do Ban quản lý Dự án 85 (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư, gồm 5 gói thầu xây lắp. Trong đó, Cienco 4 là nhà thầu thi công 2 gói trị giá hơn 2.000 tỷ đồng. “Phần việc của chúng tôi là 4 cây cầu và 6/12km đường. Trong đó, có Gói thầu số 5 trị giá 1.500 tỷ đồng là gói lớn nhất của dự án này” - ông Lê Sỹ Hùng, Giám đốc Ban điều hành Dự án đường nối Sân bay Nội Bài - cầu Nhật Tân (thuộc Cienco 4) cho hay.
Vào thầu dự án nói trên, Cienco 4 là một trong những đơn vị phải lãnh trọng trách khá lớn trước Bộ GTVT và chủ đầu tư do đây là đầu mối giao thông quan trọng của Thủ đô, là cửa ngõ ra vào của du khách quốc tế, thi công nhưng vẫn phải đảm bảo hoạt động khai thác bình thường của Sân bay Nội Bài và các phương tiện khác lưu thông qua đây…, vì thế công tác chuẩn bị và giải pháp thi công đòi hỏi phải tính toán hết sức hợp lý. 
“Gói 5 không chỉ lớn về quy mô mà còn phức tạp ở chỗ nó có một phần là đường nội cảng của sân bay nên quá trình thi công yêu cầu không chỉ đúng quy trình, quy phạm về an ninh, an toàn hàng không mà còn phải cố gắng giữ cho được cảnh quan khu vực quanh sân bay”, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Hoa cho biết.
Theo Ban điều hành hành Dự án đường nối Sân bay Nội Bài - cầu Nhật Tân của Cienco 4, tại Gói thầu số 5, có thời điểm có tới 19 đơn vị với gần 1.000 công nhân và 100 đầu thiết bị xe máy tham gia thi công trên công trường... Đến thời điểm này, Gói 1 (2 cầu và 1,5km đường) đã hoàn thành.
Vinh dự kép
Trao đổi với PLVN, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Hoa cho biết thêm, đơn vị đang tập trung nhân lực, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành những phần việc cuối cùng của Gói thầu còn lại, đồng thời hạ quyết tâm thi công xong toàn bộ các hạng mục vào cuối tháng 9/2014. 
“Công nhân phải làm ngày làm đêm, vì trước có thời điểm đoạn này cực kỳ khó khăn về mặt bằng.  Ngay ngày đầu mới vào Gói 5, chúng tôi chỉ nhận được 30% mặt bằng sạch. Vì vậy, giải pháp thi công phải rất uyển chuyển, cộng với sự hỗ trợ tích cực của các cấp chính quyền TP.Hà Nội thì mới bù được tiến độ như hôm nay” - Giám đốc Ban điều hành Dự án đường nối Sân bay Nội Bài - cầu Nhật Tân nói.
Đoạn đường này sau khi hoàn thành cùng với tuyến cao tốc trên cao (vành đai 3) là hai công trình tầm cỡ trong hệ thống kết cấu hạ tầng của Hà Nội có dấu ấn của những người thợ cầu, đường “Tổng 4”. “Với chúng tôi, việc góp sức để xây dựng và phát triển Thủ đô là trách nhiệm và cũng là niềm vinh dự. Đặc biệt hơn, khi biết tin tuyến đường nối Sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân sẽ mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chúng tôi lại càng thêm  tự hào hơn! Những người thợ của “Tổng 4” đã góp sức mình làm nên một con đường đẹp giữa Thủ đô, giờ lại chính thức được mang tên của một vị tương thiên tài, lỗi lạc của nhân loại.” - ông Lê Ngọc Hoa, Tổng Giám đốc Cienco 4 xúc động nói.

Đọc thêm

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.