Chuyến tàu biển đầu tiên xông cảng tàu khách quốc tế Hạ Long
Du khách hào hứng, sẵn sàng đón những trải nghiệm thú vị tại Hạ Long.
0:00 / 0:00
0:00
Nam miền Bắc
Nữ miền Bắc
Nữ miền Nam
Nam miền Nam
(PLVN) - Đúng 7h sáng ngày 13/2 (tức ngày mùng 4 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), tàu biển Zhao Shang Yi Dun chở 600 du khách đến từ Trung Quốc đã cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (TP Hạ Long, Quảng Ninh).
Đây là chuyến tàu biển du lịch quốc tế đầu tiên cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long trong năm mới Giáp Thìn 2024. Sau khi cập cảng, Đoàn du khách sẽ có một ngày tham quan Vịnh Hạ Long, trải nghiệm cuộc sống, văn hóa, ẩm thực, thăm Bảo tàng Quảng Ninh và một số điểm đến nổi tiếng của TP Hạ Long. Theo lịch trình, tàu biển Zhao Shang Yi Dun sẽ rời Hạ Long lúc 17h30' cùng ngày để du hành tới các điểm du lịch nổi tiếng khác của Việt Nam.
Tàu Zhao Shang Yi Dun, con tàu du lịch cao cấp đầu tiên được ví như khách sạn nổi trên đại dương của Trung Quốc bắt đầu khai thác hải trình Thâm Quyến - Hạ Long kể từ tháng 11/2023, với tần suất trung bình 4 lần/ tháng (tính từ tháng 12/2023 đến hết tháng 2/2024). Theo lịch đăng ký, tàu biển mang quốc tịch Trung Quốc này sẽ tiếp tục đưa khách du lịch đến với Hạ Long vào ngày 20/2 và 27/2 tới. Tính đến hết tháng 2/2024, tàu biển này sẽ đưa hơn 12.000 lượt khách tới Quảng Ninh.
Lãnh đạo Sở Du lịch và Cảng tàu, tặng hoa, lì xì cho các du khách.
Dự báo, trong năm 2024, lượng khách du lịch đường biển đến với Hạ Long sẽ phục hồi hơn so với năm 2023, với gần 60 chuyến tàu biển đã đăng ký cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Những tín hiệu tích cực từ du lịch tàu biển cho thấy một năm phục hồi nhiều khởi sắc của dòng khách quốc tế.
Cũng theo thông tin từ Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, chỉ trong 3 ngày Tết Nguyên đán (từ 10-12/2), đơn vị đã làm thủ tục cho 336 tàu, chở gần 11.000 lượt khách đi tham quan Vịnh Hạ Long (lượng khách này tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2023).
(PLVN) - Một thành phố ở Trung Quốc đang gây tranh cãi khi cung cấp trải nghiệm du lịch độc đáo cho phép du khách hóa thân thành tù nhân thời xưa, đi trên "con đường lưu đày" đầy khắc nghiệt.
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.
(PLVN) - Từ ngày 28/11 đến ngày 4/12, UBND tỉnh Long An tổ chức Tuần Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Long An lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề “Long An – Khát vọng sông Vàm”.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.
(PLVN) - Tháng 11/2024, khi Hà Nội đón những hơi lạnh đầu mùa đông, chia tay những vạt nắng vàng trong 2 ngày cuối tuần, chúng tôi đến với "thiên đường cỏ lau" Bình Liêu.
(PLVN) - Chiều 7/11, tại TP HCM, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức thông tin với báo giới về Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024 với chủ đề “Hoa Đà Lạt - Bản giao hưởng sắc màu”.
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.
(PLVN) - Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 với chủ đề "Hà Nội kết nối năm châu" diễn ra vào 9h-22h trong 3 ngày (29, 30/11 và 1/12) tại Công viên Thống Nhất, TP Hà Nội.
(PLVN) - Nhiều năm trở lại đây, ngành du lịch ở các tỉnh, địa phương có những bước phát triển mạnh mẽ ở cả lượng khách và tổng thu từ việc làm du lịch. Từ đó, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Có được kết quả đó, ngoài làm mới và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, công tác bảo vệ, giữ gìn cảnh quan môi trường luôn được coi là nhân tố quyết định.
(PLVN) - Chương trình "Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2024" là chuỗi những sự kiện văn hóa hấp dẫn diễn ra từ ngày 15/11/2024 đến hết ngày 23/11/2024 tại Thành phố Hòa Bình.
(PLVN) - Nhắc đến Gia Lai người ta sẽ nghĩ tới những nương cà phê trĩu quả, là đồi chè xanh ngút ngàn núi trùng điệp, là một thành phố “đi dăm phút đã về chốn cũ”. Thế nhưng, có một Gia Lai rất khác, Gia Lai của sắc màu, của những mùa hoa…
(PLVN) - Biểu tượng con tôm Cà Mau và biểu tượng cây đàn kìm Bạc Liêu, không chỉ tạo sự khác biệt về sản phẩm du lịch mà còn trở thành điểm check in lý tưởng của vùng đồng bằng sông Cửu Long - là địa phương được đánh giá có nhiều tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch sinh thái và du lịch văn hóa tín ngưỡng.
(PLVN) - Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch, Hội Mùa vàng Bình Liêu năm 2024, ngày 03/11, tại thôn Cao Thắng, xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) gần 100 diễn viên không chuyên là người đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) đã tham gia trình diễn trang phục dân tộc trên ruộng bậc thang.
(PLVN) - Tối qua 2/11, tại TP Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) phối hợp với UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức lễ khai mạc Ngày hội VHTT&DL các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ XI năm 2024.
(PLVN) - Cách Hội An khoảng 20km, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm đang trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách bởi hệ động thực vật phong phú và những di tích lịch sử hàng trăm năm trước. Qua 15 năm bảo tồn và phát triển, hệ sinh thái Cù Lao Chàm không chỉ được phục hồi tương đối nguyên vẹn mà còn trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cả nước. Nơi này còn được báo chí quốc tế khen ngợi về công tác bảo tồn hệ sinh thái.
(PLVN) - Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô và Liên hoan văn hóa cồng chiêng tại huyện Ia Grai (Gia Lai) năm 2024 diễn ra từ ngày 1 - 3/11 với nhiều hoạt động độc đáo, đặc sắc.
(PLVN) - Hà Nội luôn biết cách “gây thương nhớ” cho ai sống trong lòng Hà Nội hoặc một lần bước chân qua. Một góc phố, một quán café, một con đường… có thể trở thành Studio tuyệt đẹp lưu giữ những khung hình mang nét đẹp rất riêng của Thủ đô.
- Tại lễ trao giải SMARTIES Vietnam 2024, Vietnam Airlines được vinh danh ở hai hạng mục Personalization (Cá nhân hóa, giải Bạc - không có giải Vàng) và Real Time Marketing (Tiếp thị theo thời gian thực, giải Đồng) cho chiến dịch “Million miles of wonder experiences”.