Phản ánh từ đường dây nóng đến báo PLVN, anh T.K (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, ngày 27/6, anh có gửi một gói bưu kiện chuyển từ Hà Nội vào Lâm Đồng bằng đường chuyển phát nhanh.
“Trước đó, tôi có tìm và đọc được trên một trang website uy tín về công ty này có dịch vụ chuyển phát nhanh tin cậy và rẻ. Thế nên tôi đã cảm thấy tin tưởng và cũng đã gửi bưu kiện vài lần về Lâm Đồng. Chỉ khoảng 3 ngày là bưu phẩm của tôi đã được giao cho người thân trong đó” – Anh T.K cho biết.
Theo anh K., không hiểu vì lý do gì mà lần này đã 10 ngày rồi mà bưu phẩm của tôi vẫn chưa đến tay được người nhận. “Tôi đã nhiều lần liên lạc đến số máy của công ty nhưng đều chỉ nhận được câu trả lời chờ xem và sẽ gọi lại...nhưng sau đó mất tích không lời giải thích”.
Bức xúc vì chờ đợi quá lâu, ngày 6/7, anh T.K gọi điện để lấy lại gói bưu phẩm nhưng phía đại diện công ty nói rằng không thể lấy được. Khoảng 10p sau đó, phía công ty gọi lại cho anh K. và thông báo hiện gói bưu phẩm đang ở trong TP. Hồ Chí Minh. Khi anh K. hỏi đến bao giờ đến nơi thì công ty cũng chưa xác định được là ngày nào...
Để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, phóng viên PLVN khảo sát qua Internet được biết, Công ty Chuyển phát nhanh Bảo Tín có ghi địa chỉ tại số 76 Ngõ Quan Thổ 1, Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội. Địa chỉ website: www.baotinexpress.vn. Nhưng khi vào thanh địa chỉ trên thì hiện lên màn hình cần phải đăng nhập và có mật khẩu. Kiểm tra trên một trang báo, công ty Chuyển phát nhanh Bảo Tín có nội dung quảng cáo rất bắt mắt.
Nội dung quảng cáo của đơn vị chuyển phát nhanh Bảo Tín được giới thiệu bằng những từ ngữ khiến cho khách hàng nào cũng tin tưởng: "Trong xu hướng hội nhập và phát triển nền kinh tế, các doanh nghiệp đang cần những đối tác giải quyết các vấn đề giao nhận - vận tải trong điều kiện chi phí hợp lý và thời gian nhanh chóng nhất. Quý vị đang băn khoăn về vấn đề giao nhận chậm trễ, thất lạc thư từ, hàng hoá đến chậm thời gian… của đối tác đang sử dụng dịch vụ. Quý vị chỉ cần nhấc điện thoại gọi đến 04 35.133.555, Công ty Chuyển phát nhanh Bảo Tín (BTC Express) sẽ tư vấn và cung cấp giải pháp vận tải đa phương thức.
Thư từ hay bưu phẩm của Quý vị sẽ được kết hợp vận chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau: Hàng không, Đường biển, Đường sắt, Đường bộ… qua nhiều lãnh thổ nhưng luôn đặt dưới sự kiểm soát chặt chẽ từ hệ thống đại lý của chúng tôi nhằm đảm bảo tiến độ giao hàng đúng yêu cầu và tiết kiệm tối đa chi phí cho khách hàng".
Hay như lời giới thiệu về đội ngũ nhân viên: "Quý vị có thể thấy rằng với một hệ thống dịch vụ khép kín như vậy cùng đội ngũ nhân viên đông đảo nên chúng tôi rất có điều kiện để giảm giá thành các dịch vụ vận chuyển mà không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ. Chúng tôi có đủ cơ sở vật chất, đủ trình độ chuyên môn, đủ hệ thống đại lý để cung cấp cho bạn một giải pháp vận chuyển an toàn và hiệu quả nhất".
Nhưng thực chất khi phóng viên nhiều lần liên hệ để đặt lịch làm việc với đại diện phía công ty thì chỉ thấy vỏn vẹn có 2 người. Khi phóng viên yêu cầu nhân viên trực đường dây nóng cho gặp lãnh đạo thì cô này trả lời vòng vo và giới thiệu một người khác tên là Toàn. Theo tìm hiểu của phóng viên thì nhân viên tên Toàn, người được cho là chịu trách nhiệm của Bảo Tín cũng chính là một nhân viên đi nhận hàng tại các điểm chuyển phát cho khác, và cũng sau vài cuộc gọi điện thoại hẹn gặp thì anh này cũng không thể liên hệ được để giải đáp các yêu cầu, thắc mắc cho khách hàng....
Để làm rõ hơn về vấn đề này, phóng viên PLVN đã nhiều lần gọi điện vào số: 0982xxx252 (đại diện phòng kinh doanh) nhưng chỉ nhận được rằng sẽ trả lời cụ thể về trường hợp của anh T.K. Sau đó, phóng viên đã gọi lại nhưng đều không có ai trả lời.
PLVN tiếp tục cập nhật thông tin./.
Chuyên mục Bạn đọc của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả có căn cứ và theo đúng quy định của pháp luật...Chúng tôi sẽ hồi âm sớm nhất đến bạn đọc.
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com