Chuyện lạ ở Thái Bình :Đường “nhường” bãi đỗ xe

Đường số 5, tuyến 2 trong khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh (TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) đã có quy hoạch từ gần 10 nay nhưng vẫn không được triển khai trên thực tế, khiến dư luận băn khoăn liệu có uẩn khúc gì?

Đường số 5, tuyến 2 trong khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh (TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) đã có quy hoạch từ gần 10 nay nhưng vẫn không được triển khai trên thực tế, khiến dư luận băn khoăn liệu có uẩn khúc gì?

8 năm, đường vẫn trên giấy

Theo qui hoạch được được UBND tỉnh Thái Bình phê duyệt năm 2002, trong Khu công nghiệp (KCN) Nguyễn Đức Cảnh có con đường số 5, tuyến 2 (dài 320m, rộng 16m). Không những có vai trò quan trọng về giao thông trong KCN, con đường còn được chính các cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đánh giá là “Để giải quyết phân luồng giao thông cho tuyến Trần Thái Tông – Lý Bôn, giải quyết cơ bản hệ thống thoát nước thải cho tổ 19, 20 phường Tiền Phong lâu nay chưa có phương án xử lý” 

Triển khai quy hoạch này, UBND tỉnh Thái Bình đã có Quyết định phê duyệt dự án khả thi, đầu tư xây dựng đường số 5, tuyến 2 (năm 2004); Quyết định phê duyệt phân kỳ đầu tư xây dựng hai con đường, trong đó có đường số 5, tuyến 2 (năm 2005); Quyết định bố trí vốn đầu tư xây dựng đường (12/2007). Nhưng cho đến nay, con đường này vẫn chỉ mằm… trên giấy. Còn mặt bằng lại đang được sử dụng vào mục đích khác.

n
Đầu đường số 5, hiện là cổng vào của bãi đỗ xe

Thực tế hiện nay, một đầu con đường tương lai này đã bị kín. Đầu đường phía bên kia là… cổng bến xe của Công ty Cổ phần Hoàng Hà(?!). Với việc quy hoạch con đường chạy xuyên qua phần đất của mình,  Công ty CP Hoàng Hà nghiễm nhiên sử dụng khoảng 5.000m2 đất của con đường này, làm bãi đỗ xe ô tô. Trong khi đó, doanh nghiệp và người dân vẫn dài cổ chờ những lợi ích tốt đẹp của con đường mang lại.

Xin ý kiến rồi… bỏ đấy?

 Năm 2005, do chưa bố trí được kinh phí để xây dựng đường số 5, tuyến 2 nên Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã có cuộc họp với các sở, ngành liên quan và kết luận, nếu có nhu cầu sử dụng thì các DN phải ứng trước vốn để tự làm đường sau đó sẽ được tỉnh trừ vào tiền cho thuê đất. Nội dung trên chưa kịp được triển khai thì Sở Tài Chính lại… “không đồng ý”. 

Đầu năm 2010, Ban quản lý các KCN tỉnh Thái Bình có văn bản gửi các sở, ngành xin ý kiến. Kết quả, có 5/6 sở, ngành yêu cầu tiếp tục triển khai đường số 5 trong thời gian sớm nhất theo đúng qui hoạch đã dược phê duyệt. Chủ tịch UBND phường Tiền Phong thì đề nghị: “Nhất trí cao chủ trương xây dựng con đường số 5 càng sớm càng tốt để giải quyết cơ bản việc thoát nước cho tổ 19, tổ 20 của phường và phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân”. Nhưng cho đến nay, con đường vẫn tiếp tục cho nằm trên giấy.

Một con đường chỉ vài trăm mét, đã được cấp thẩm quyền phê duyệt nhưng việc triển khai xây dựng lại quá khó khăn? Lợi ích của hàng trăm hộ dân và doanh nghiệp trên địa bàn phải tạm thời “nhường” cho Công ty CP Hoàng Hà? Dư luận đang trông đợi vào sự quyết đoán của những người có trách nhiệm tại tỉnh Thái Bình.

Khoa Lâm

Tin cùng chuyên mục

[Truyện ngắn] Tim Rắn

[Truyện ngắn] Tim Rắn

(PLVN) - Lục theo bạn đến làng rắn cách nhà gần hai mươi cây số chén đặc sản. Đến quán, hả hê chọn rắn và xem đám nhân viên biểu diễn các tiết mục chế biến. Nhìn những con rắn oằn oại trong tay những tay thợ thịt chuyên nghiệp, chờ đợi chút ít trong háo hức là ngồi vào bàn....

Đọc thêm

Hệ thống phạt nguội trên QL1A bị khiếu nại phạt oan: “Phép vua” trong luật chẳng lẽ thua “lệ làng” CSGT?

Chuyên gia Bùi Danh Liên: “Việc mỗi đơn vị “đẻ” ra “luật” riêng như ví dụ nêu trên là gây khó cho dân, làm hại cho công cuộc đổi mới hành chính của đất nước”
(PLO) - Trao đổi với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giao thông, PLVN ghi nhận hầu hết các chuyên gia đều biết thực trạng “vênh” kết quả giữa kết quả “phạt nguội” vi phạm tốc độ với kết quả do thiết bị giám sát hành trình (GSHT) ghi nhận. Vấn đề nằm ở chỗ dù đang trong thời gian thử nghiệm, những mâu thuẫn phát sinh lại chưa được xử lý rốt ráo, chưa có lời giải cuối cùng, tiềm ẩn nguy cơ gây ra những tiền lệ xấu, đẩy thiệt thòi cho dân.

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, xử lý thế nào?

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, xử lý thế nào?
(PLO) - Hiện nay, không ít người sử dụng lao động (NSDLĐ) nợ tiền bảo hiểm xã hội (BHXH), không đóng cho các cơ quan bảo hiểm, làm nguời lao động (NLĐ) có nguy cơ không được hưởng những khoản trợ cấp này, ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của họ. Như vậy, nếu NSDLĐ không đóng BHXH bắt buộc cho NLĐ thì sẽ bị xử lý như thế nào?

Chung sống tối thiểu bao lâu thì mới được xin ly hôn?

Ảnh minh họa
(PLO) - “Vì trót dính “bẫy bầu” của cô ấy nên tôi buộc phải cưới cô ấy về làm vợ. Tính đến nay, chúng tôi mới chung sống với nhau được 10 tháng nhưng con của chúng tôi cũng đã 4 tháng tuổi. Quá trình chung sống, tôi đã xác định phải cố chấp nhận vì đứa con nhưng càng ngày mâu thuẫn giữa tôi và cô ấy càng trầm trọng, khó có thể dung hòa. Nay tôi muốn được ly hôn nhưng lại băn khoăn vì thời gian chúng tôi chung sống chưa lâu không biết tòa có giải quyết cho ly hôn?”, anh Vũ Đình Minh (34 tuổi ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) hỏi.  

Sớm gỡ vướng mắc trong giải quyết nuôi con nuôi

Ảnh minh họa
(PLO) - Qua 6 năm triển khai Luật Nuôi con nuôi và các văn bản hướng dẫn thi hành cho thấy các thủ tục hành chính về việc nuôi con nuôi hiện nay cơ bản là phù hợp với nhu cầu thực tế. Tuy nhiên, một số địa phương cũng phản ánh những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ để có thể tăng cường hơn nữa hiệu quả công tác giải quyết việc nuôi con nuôi.

Bản chính kết hôn không phù hợp với giấy tờ khác, xử lý thế nào?

Bản chính kết hôn không phù hợp với giấy tờ khác, xử lý thế nào?
(PLO) - Nghị định 158/2005/NĐ-CP của Chính phủ quy định về đăng ký và quản lý hộ tịch (hết hiệu lực 01/01/2016) có quy định về  điều chỉnh hộ tịch được áp dụng trong trường hợp điều chỉnh nội dung trong các giấy tờ, sổ hộ tịch mà không phải là Sổ đăng ký khai sinh và bản chính giấy khai sinh...

Làm thế nào để đơn phương ly hôn chồng ngoại quốc?

Hình minh họa
(PLO) -Bạn Nguyễn Bùi Trang (Hà Tĩnh) hỏi: Em muốn ly hôn chồng người Malaysia, nhưng ông xã không đồng ý. Trước đây em và chồng đăng ký kết hôn tại Singapore. Hiện em đã về Việt Nam sống một mình được 1 năm rồi. Em muốn ly hôn gấp, cần phải làm sao?.

Hồ sơ đăng ký tàu biển Việt Nam

Giấy chứng nhận đăng ký có thời hạn tàu biển Việt Nam chỉ được cấp một bản chính cho đối tượng được cấp là chủ tàu có tàu biển được đăng ký.
(PLO) - Ông Bùi Văn Bá (Kiên Giang) hỏi: Hồ sơ đăng ký có thời hạn tàu biển Việt Nam gồm những giấy tờ gì? Cách thức và nơi nộp hồ sơ, trình tự nhận và xử lý hồ sơ như thế nào?

Thẩm quyền tiếp tục hạn chế, tạm dùng qua lại cửa khẩu biên giới

Thẩm quyền tiếp tục hạn chế, tạm dùng  qua lại cửa khẩu biên giới
(PLO) - Ông Hà Quang Hanh (Ninh Bình) hỏi: Trong trường hợp vì lý do quốc phòng, an ninh, thiên tai, phòng chống dịch bệnh hoặc lý do đặc biệt khác, cơ quan nào có thẩm quyền tiếp tục hạn chế hoặc tạm dừng các hoạt động qua lại biên giới tại cửa khẩu biên giới? Thời gian gia hạn là bao lâu?