Chuyện của sao nhí “đáng sợ nhất màn ảnh Việt”

Thanh Mỹ trong phim "Đoạt hồn"
Thanh Mỹ trong phim "Đoạt hồn"
(PLO) - Với nhiều người lớn, tham gia đóng phim ma, phim kinh dị đôi khi còn là một điều khá khó khăn bởi những trải nghiệm trong quá trình quay phim, hay quãng thời gian bị ám ảnh với các chi tiết và sự việc trong bộ phim sau khi đã đóng máy. Nhưng sao nhí Thanh Mỹ “không hề biết sợ” mà còn tỏ ra thích thú khi lần đầu được đóng phim ma.
Năm 2014, Lâm Thanh Mỹ - cô bé vàng (nhân vật chính) trong bộ phim đình đám “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” tham gia bộ phim kinh dị “Đoạt hồn” của đạo diễn Hàm Trần. Bộ phim đã gây được tiếng vang lớn khi thắng giải Trailer phim kinh dị siêu nhiên nước ngoài xuất sắc nhất tại Mỹ, cũng là một trong những bộ phim hay nhất của điện ảnh Việt Nam ở thể loại siêu nhiên, kinh dị tính đến nay. 
Chính bộ phim này đã đưa tên tuổi của Thanh Mỹ lên một tầm cao mới khi trở thành diễn viên nhỏ tuổi nhất tham gia phim kinh dị của điện ảnh Việt Nam. Sau bộ phim, Thanh Mỹ cũng nhận được nhiều lời ngợi khen là “em bé đáng sợ nhất màn ảnh Việt”, “em bé có đôi mắt ma mị nhất trong phim kinh dị Việt Nam”.
Tuy nhiên, ít ai biết rằng để có được những thành công đó, Thanh Mỹ đã phải trải qua một quá trình vất vả để hoàn thành vai diễn của mình mà theo đánh giá của đoàn làm phim là hoàn hảo tới mức đáng kinh ngạc ở một đứa trẻ.
Trò chuyện với bố của bé Thanh Mỹ, anh cho biết: “Trước đây con bé rất sợ ma, chỉ cần nhắc tới thôi là sợ run hết người rồi. Lúc đạo diễn Hàm Trần gọi điện cho anh muốn bé Thanh Mỹ casting cho phim kinh dị mới của anh ấy, cứ nghĩ là con không làm được. Không ngờ bé làm rất tốt, mà sau bộ phim Thanh Mỹ không còn thấy sợ ma nữa. Thú vị thật!”.
“Lúc đầu chú Hàm Trần mời con đóng phim kinh dị của chú, con không nghĩ là mình sẽ đóng vai cô bé ma nên nhận lời. Sau này lúc đọc kịch bản, chú Hàm Trần mới giải thích là con đóng làm nhân vật chính. Lúc đó con vừa sợ vừa thấy thích thú”. – Thanh Mỹ kể lại.
Trong bộ phim “Đoạt hồn” (sản xuất năm 2014 – đạo diễn Hàm Trần) Thanh Mỹ đóng vai Ái – cô bé sau một lần đi chơi ngã xuống sông rồi chết. Một tuần sau đó được tìm thấy trong nhà xác của một bệnh viện nhưng khi người nhà đến nhận xác thì cô bé đột nhiên “sống lại”. Sau khi đưa Ái về nhà, nhiều chuyện ma quái cứ thế bắt đầu diễn ra. Bộ phim có nhiều cảnh quay đêm với bối cảnh ma mị, ghê rợn rất dễ khiến những người yếu bóng vía phải sởn da gà. Với một em bé lúc đó mới 9 tuổi lại đóng vai chính, Thanh Mỹ lại càng dễ bị ấn tượng, và ám ảnh bởi các cảnh trong phim hơn.
Có nhiều cảnh quay mà Thanh Mỹ phải nhờ đến sự trợ giúp của đoàn làm phim, đạo diễn Hàm Trần và ba của bé như cảnh Ái ngã xuống sông và chết. 
Thanh Mỹ kể lại: “Cảnh mà con sợ nhất là lúc phải té xuống sông, mà lúc đó con lại không biết bơi. Con đi học bơi để chuẩn bị cho cảnh này nhưng đến ngày quay rồi mà con vẫn chưa biết bơi. Nhưng may là chú Hàm Trần hướng dẫn con chi tiết cách thực hiện, hơn nữa lại có các chú cascader ở dưới nước để đỡ khi con té rồi nên con cố gắng hết sức để khỏi phụ công mọi người”.
Cảnh quay trong nhà xác của bệnh viện cũ – cảnh Ái tỉnh dậy trong nhà xác sau khi bị ngã xuống sông. Thanh Mỹ kể: “Con và ba đã ở trong nhà xác giả được dựng lên từ trước khi quay rất lâu. Ba bảo con nằm thử trên giường bệnh đó cho quen và đỡ sợ”...
Sau bộ phim, Thanh Mỹ không những không bị ám ảnh bởi các chi tiết trong phim mà còn tỏ ra thích thú vì được biết nhiều điều hơn về thế giới tâm linh. Thanh Mỹ tự hào nói với phóng viên: “Con không còn sợ ma sau khi đóng phim ma” rồi cười thật tươi.

Tin cùng chuyên mục

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đọc thêm

'Ông vua chân dung' của nhiếp ảnh Việt Nam

Bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi bên nhạc sĩ Văn Cao vào ngày mùng 6 Tết Nhâm Thân 1992. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)
(PLVN) - Sở hữu tư liệu đồ sộ với hàng vạn bức ảnh quý giá chụp chân dung các văn nghệ sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán được người trong nghề gọi với cái tên thân thương là “ông vua chân dung”. Đây không chỉ là một nghệ danh, mà còn là sự ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của ông trong việc lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật qua từng khuôn mặt, từng nhân vật mà ông đã có cơ hội ghi lại trong suốt mấy chục năm qua.

'Multiverse - Đa vũ trụ' - Khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người

"Multiverse - Đa vũ trụ” ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Album “Multiverse - Đa vũ trụ” của Tùng Dương có các ca khúc ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người, về sinh tồn và ý nghĩa cuộc sống, về khả năng vượt thoát khỏi không gian sống chật hẹp để vươn tới những vũ trụ xa xăm hoặc để trở về khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người…

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.

Văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

Các đại biểu thảo luận tọa đàm: "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt."(Ảnh: BTC).
(PLVN) -  “Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước”.

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm gốm "Hiện Linh" mang tới công chúng, những người yêu nghệ thuật gần 200 tác phẩm lần đầu được ra mắt của Giáo sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính. Trong không gian đương đại tại Bảo tàng Hà Nội, các tác phẩm gốm ‘Hiện Linh’ sẽ dẫn dắt người xem bước vào thế giới vừa quen thuộc, vừa mới lạ của đất Mẹ.