Chương trình Techcombank Ho Chi Minh City Marathon

Chương trình Techcombank Ho Chi Minh City Marathon
(PLO) -Sự kiện thi đấu điền kinh quốc tế lớn nhất trong năm mà Việt Nam đăng cai, giải Marathon quốc tế Techcombank 2017 diễn ra hôm 26.11 tại TP.HCM, thực sự là một ngày hội cho hơn 5.000 VĐV chuyên và không chuyên tới từ 44 quốc gia.
 

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2017 chia thành ba cự ly: marathon (42,195 km), bán marathon (21,1 km và 10 km). Trong số hơn 5.000 vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên đã đăng ký tham gia, có hơn 20 vận động viên chuyên nghiệp đạt thứ hạng cao trong các giải đua marathon trên thế giới. 

Giải được tổ chức nhằm tạo sân chơi giao lưu văn hóa thể thao cho các VĐV trong nước và quốc tế, đồng thời, cổ vũ tinh thần tập luyện thể dục thể thao và quảng bá hình ảnh của TP HCM – điểm đến “Hấp dẫn - Thân thiện - An toàn” đối với du khách. Các VĐV đã chạy qua những cung đường đẹp nhất của TP.HCM. 

Giải đã thu hút nhiều VĐV nước ngoài tham dự, những chân chạy nổi tiếng đến từ Kenya, Israel…, đặc biệt “nhà thám hiểm khiếm thị”, VĐV marathon Miles Hilton-Barber (Anh Quốc) đã lần đầu tiên tới Việt Nam tham gia chạy marathon. 

Giải đã đáp ứng nhu cầu của cộng đồng chạy marathon đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam. Các VĐV chuyên nghiệp và không chuyên có cơ hội được tranh tài tại một giải đấu theo tiêu chuẩn quốc tế được tổ chức ngay tại quê hương mình. Vũ Phương Thanh, cô gái từng chạy qua 4 sa mạc Sahara, Gobi, Acatama và Nam Cực với chiều dài 1.000 km, đã tham gia tranh tài tại Giải. 

Được thi đấu trên quê hương, các VĐV Việt Nam đã thi đấu xuất sắc vượt mong đợi mặc dù các VĐVđến từ xứ sở điền kinh Kenya quá mạnh ở các cự ly đường dài. VĐV Việt Nam Đỗ Quốc Luật, giành HCĐ cự ly 42,195 km của nam với thành tích 2 giờ 43 phút 59 giây dù lần đầu tiên thử sức ở cự ly này. 

Ở nội dung của nữ, VĐV chủ nhà Nguyễn Chi giành HCĐ với thành tích 3 giờ 22 phút 04 giây. Đây là thành tích gây bất ngờ của chính nữ VĐV này, giúp cô có đủ điều kiện để dự các giải marathon hàng đầu thế giới. Cô chia sẻ rằng cảm giác được chạy trên các con phố trung tâm TP.HCM là quê hương mình thật sự khó tả và rất tuyệt vời.

Điều đặc biệt ở giải năm nay là mỗi km đường chạy của một VĐV hoàn thành cự ly thi đấu và về đích trong thời gian quy định mang lại 10 nghìn đồng cho Quỹ Vì người nghèo và Quỹ Bảo trợ tài năng thể thao của thành phố. Kết thúc giải đấu, BTC đã trao tặng 500 triệu đồng cho các Quỹ này.

Giải đã trở thành ngày hội thể thao văn hóa đầy màu sắc, tạo nên không khí lễ hội tới vô cùng sôi nổi cho người dân TP.HCM.

Các VĐV mọi lứa tuổi, chuyên nghiệp và không chuyên đã cùng tham gia để thử thách bản thân. Đây cũng là mục tiêu mà nhà tài trợ chính của giải, Ngân hàng Techcombank mong muốn: đó là nhằm thúc đẩy những giá trị sống tích cực trong cộng đồng, đặc biệt là những người trẻ tuổi.

Tin cùng chuyên mục

Các sản phẩm mới được ra mắt tại Lễ ra mắt sản phẩm phân bón chuyên dùng cho cây cà phê, cây lâm nghiệp và phân bón nông nghiệp đô thị vào đầu năm 2024.

Supe Lâm Thao tự tin với sản phẩm mới trợ lực cho cây cà phê Tây Nguyên

(PLVN) - Giúp sức cho cây cà phê nâng tầm vị thế cả về chất lượng và giá cả, các chuyên gia thuộc Viện Thổ nhưỡng Nông hoá kết hợp với đội ngũ kỹ sư của Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã dày công nghiên cứu, cho ra mắt các sản phẩm phân bón chuyên dùng phù hợp với đặc tính của cây trồng, đặc biệt là cây cà phê vùng đất Tây Nguyên.

Đọc thêm

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.