Chương trình quốc tế Học viện Công nghệ BKACAD – Nơi ươm mầm tài năng Công nghệ

Học viện Công nghệ BKACAD là nơi đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn đạt chuẩn quốc tế.
Học viện Công nghệ BKACAD là nơi đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn đạt chuẩn quốc tế.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Học viện Công nghệ BKACAD là chương trình hợp tác Quốc tế giữa Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và các Tập đoàn Công nghệ thông tin hàng đầu như Cisco Systems (Hoa Kỳ), Microsoft (Hoa Kỳ)... Từ đây, đã có biết bao nguồn nhân lực chất lượng cao được đào tạo, cung ứng cho nhu cầu phát triển của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Thông tin về Học viện Công nghệ BKACAD

Học viện Công nghệ BKACAD (thuộc BK-Holdings) tiền thân là Học viện mạng Cisco Bách Khoa (Bachkhoa Networking Academy), được thành lập theo Quyết định số 4251/QĐ-ĐHBK-TTĐTSĐH do Hiệu trưởng ĐHBKHN ký ngày 05/11/2004, là chương trình hợp tác chính thức với Cisco Systems (Hoa Kỳ), Microsoft (Hoa Kỳ), Pearson BTEC (Anh Quốc),… trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu.

Học viện Công nghệ BKACAD (BKACAD) đào tạo về Quản trị mạng & Bảo mật hệ thống, Lập trình máy tính, Kinh doanh điện tử, Thiết kế đồ họa theo phương thức đào tạo thực hành nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong việc đào tạo và cung cấp nhân lực có trình độ chuyên môn đạt chuẩn Quốc tế.

Học viện có 02 hệ đào tạo gồm: Hệ đào tạo chứng chỉ Quốc tế đào tạo chuyên sâu về kĩ năng thực hành cho sinh viên các Trường Đại học/Cao đẳng và người đi làm trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. Sau khi hoàn thành khóa học, học viên nhận được Chứng chỉ Quốc tế của Cisco Systems, Microsoft, Oracle, Palo Alto Networks…có giá trị sử dụng trên toàn cầu sau khi thi qua bài thi tại trung tâm khảo thí quốc tế Pearson VUE.

Một phòng học công nghệ thông tin tiêu chuẩn quốc tế của BKACAD.

Một phòng học công nghệ thông tin tiêu chuẩn quốc tế của BKACAD.

Hệ đào tạo còn lại là hệ đào tạo chuyên gia Quốc tế liên kết tuyển sinh với các Trường và tổ chức giáo dục Quốc tế. Sau khi hoàn thành chương trình học tập, sinh viên sẽ được nhận bằng do tổ chức giáo dục Quốc tế trực tiếp cấp.

Hình thức đào tạo

Chương trình đào tạo tại BKACAD khác với chương trình đào tạo chính quy tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội về hình thức tuyển sinh và phương thức đào tạo

Theo đó, BKACAD đào tạo thực hành theo chuẩn của các tập đoàn Công nghệ thông tin, các Trường và tổ chức giáo dục quốc tế như Cisco Systems (Hoa Kỳ), Microsoft (Hoa Kỳ), Oracle, Palo Alto (Hoa Kỳ), Pearson BTEC…

Với tổng thời lượng thực hành hơn 50%, nội dung đào tạo gắn liền với thực tế doanh nghiệp do các hãng công nghệ cung cấp nên ngay trong quá trình học tập, sinh viên đã có thể đi làm theo đúng chuyên môn tại các vị trí công việc phù hợp để sau khi kết thúc chương trình học đã có thời gian kinh nghiệm vừa đủ để có khả năng làm việc tại các Công ty hay Tập đoàn về Công nghệ thông tin trong và ngoài nước.

Hình ảnh: BKHUP Co-working Space của Hệ thống BK-Holdings.

Hình ảnh: BKHUP Co-working Space của Hệ thống BK-Holdings.

Trong chương trình đào tạo, BKACAD luôn có những dự án thực tế là đề bài để sinh viên thực hiện, nâng cao kĩ năng chuyên môn và định hướng nghề nghiệp ngay từ khi học tập, rút ngắn thời gian bỡ ngỡ làm quen với công việc thực tế.

Chính phương châm đào tạo đúng đắn, định hướng thực hành thực tiễn cùng bề dày truyền thống hơn 17 năm thành lập và phát triển, BKACAD đã có nhiều lứa sinh viên thành công., sự nghiệp phát triển. Tỉ lệ sinh viên được làm việc đúng chuyên ngành cao sau khi tốt nghiệp cũng như nắm giữ các vị trí quan trọng trong các công ty và tập đoàn công nghệ thông tin lớn tại Việt Nam như: FPT Software, CMC Telecom, Sao Bắc Đẩu…

Cơ hội phát triển và nghề nghiệp

BKACAD luôn đồng hành cùng sinh viên trong quá trình học tập như: giới thiệu thực tập, việc làm, hướng dẫn liên thông chuyển tiếp lên các trường Đại học trong nước và quốc tế. Thông qua BKJobs với mạng lưới hơn 60 doanh nghiệp, sinh viên sẽ được giới thiệu thực tập và việc làm sớm ngay từ khi còn đang đi học.

Hình ảnh: Tài năng sinh viên trong BKACAD’s Got Talent.

Hình ảnh: Tài năng sinh viên trong BKACAD’s Got Talent.

Cụ thể, từ cuối năm 2, đầu năm 3, sinh viên của BKACAD đã được giới thiệu thực tập và đi làm. Đến khi ra trường, ngoài chứng chỉ, bằng cấp Quốc tế, thông thường sinh viên còn có thêm kinh nghiệm 01 năm làm việc tại doanh nghiệp. Thậm chí, có nhiều sinh viên đã có việc làm chính thức ngay trong lúc đang học.

Hiện tại, Chương trình Quốc tế Pearson BTEC tại BKACAD có 04 chuyên ngành đào tạo gồm: Chuyên gia Quản trị mạng và Bảo mật hệ thống Quốc tế; Chuyên gia Lập trình Quốc tế; Chuyên gia Quản trị kinh doanh Quốc tế; Chuyên gia Thiết kế đồ họa Quốc tế.

Với sinh viên Hệ chuyên gia Quốc tế, sau khi hoàn thành chương trình học, sinh viên sẽ có khả năng nhận được đồng thời các chứng chỉ và văn bằng Quốc tế như: Chứng chỉ Quốc tế có giá trị toàn cầu do Cisco Systems (Hoa Kỳ) và Microsoft (Hoa Kỳ) cấp sau khi hoàn thành bài thi tại Trung tâm khảo thí Pearson VUE; Bằng Higher National Diploma BTEC Level 5 do Pearson Anh Quốc cấp.

Phạm Thế Phong -Sinh viên BKACAD hiện đang học tại Đại học Huddersfield Anh Quốc.

Phạm Thế Phong -Sinh viên BKACAD hiện đang học tại Đại học Huddersfield Anh Quốc.

Đặc biệt, đối với sinh viên có bằng Higher National Diploma BTEC Level 5 sẽ có khả năng chuyển tiếp lên các Trường Quốc tế và các trường Đại học trong nước theo Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và theo quy định được các Trường căn cứ theo Quyết định 18/2017/QĐ-TTg năm 2017 của Thủ tướng chính phủ; Quy chế đào tạo trình độ đại học Ban hành kèm theo Thông tư số 08/2021/TT-BGDĐT ngày 18/3 /2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bên cạnh đó, sinh viên có thể lựa chọn học tại các Trường trong nước hoặc các Trường Quốc tế như: Lựa chọn học chuyển tiếp 2 năm tại các Trường trong nước theo Quy định của Bộ giáo dục và đào tạo và Quy định của các Trường Đại học hay lựa chọn học chuyển tiếp 1 năm – 1,5 năm tại các Trường Đại học Quốc tế để lấy bằng cử nhân tại Đại học Huddersfiled (Anh Quốc), Đai học Vistula (Ba Lan), Đại học Cao Hùng (Đài Loan, Trung Quốc)…hoặc lấy bằng Thạc sỹ kinh tế tại Đại học Huddersfiled (Anh Quốc)…

Với mục tiêu mở rộng đào tạo theo chuẩn Quốc tế, đào tạo kỹ năng gắn liền với nhu cầu doanh nghiệp, Học viện Công nghệ BKACAD đã và đang ngày phát triển, nâng cao hình thức đào tạo, tạo ra nhiều cơ hội hơn nữa nhằm mang lại những kiến thức, kỹ năng công nghệ mới nhất cho sinh viên, bảo đảm những hành trang vững chãi nhất cho sinh viên trên con đường chinh phục, thành công trong sự nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

Học sinh Trường Giáo dưỡng số 4. (Ảnh: K.O)

Chuyện của những người thầy đặc biệt

(PLVN) - Họ là những thầy cô đã từng dạy học phổ thông, rồi cơ duyên vào trường giáo dưỡng, nơi những học trò đã từng là “tội phạm nhí”. Và họ đã dạy dỗ học sinh của mình bằng chính sự yêu thương, tận tụy, kiên nhẫn để mỗi ngày, gần hơn, uốn các em về phía mặt trời, những thiện lành bình dị trong cuộc đời. Đó là những thầy cô trường giáo dưỡng được tuyên dương trong Chương trình Chia sẻ cùng thầy cô dịp 20/11 năm nay…

Đọc thêm

'Chia sẻ cùng thầy cô' - Tôn vinh những hy sinh thầm lặng

Đại úy Nguyễn Đình Thông giảng dạy các em nhỏ ở lớp học tình thương. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Tối 15/11 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tuyên dương 60 nhà giáo tiêu biểu trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2024. Chương trình nhằm ghi nhận những cống hiến bền bỉ, không ngừng nghỉ của đội ngũ thầy, cô giáo, những người đã dành nhiều thời gian, công sức và tâm huyết vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Hà Nội nỗ lực xây dựng hệ thống giáo dục toàn diện và hạnh phúc

Khốc liệt tuyển sinh đầu cấp ở Hà Nội, hơn 5.500 học sinh thi để giành 270 suất vào lớp 6 Trường Nguyễn Tất Thành năm 2024. (Ảnh: PV)

(PLVN) - Trường học phải là nơi người học được bảo đảm an toàn, không có bạo lực học đường, không có nói tục, chửi bậy, không có ép buộc học thêm. Ở đó hiện hữu một môi trường học đường văn hóa tiêu biểu. Ởđó, con người ứng xử với nhau bằng tình yêu thương và trách nhiệm...

Đừng vội quy kết 'vi phạm liêm chính' khi bài báo khoa học bị rút: Cần có những chế tài cụ thể nếu tác giả thực sự có vi phạm

Đừng vội quy kết 'vi phạm liêm chính' khi bài báo khoa học bị rút: Cần có những chế tài cụ thể nếu tác giả thực sự có vi phạm
(PLVN) - Như PLVN đã phản ánh trong các số báo trước, thời gian gần đây, sau khi một số bài báo nghiên cứu công bố quốc tế đứng tên một số nhà khoa học Việt Nam bị rút bài, dư luận thường mặc định “rút bài vì vi phạm liêm chính khoa học”; dù sự thật là nhiều bài báo bị rút vì lý do khách quan, vì lỗi bên thứ ba, hoàn toàn không có lỗi của nhà khoa học.

Đừng vội quy kết 'vi phạm liêm chính' khi bài báo khoa học bị rút: 'Sự minh bạch là cần thiết, nhưng không cần phải ồn ào quá mức'

Một nhà nghiên cứu cho rằng mạng xã hội đang có xu hướng nhìn nhận việc rút bài một cách thiếu toàn diện; lợi dụng để công kích cá nhân, ảnh hưởng uy tín, danh dự. (Vẽ minh họa: DAD)
(PLVN) - Như Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) đã phản ánh trong số báo trước (ra ngày 13/11/2024), thời gian gần đây, ngày càng có nhiều nhà khoa học Việt Nam công bố bài báo quốc tế, sau đó một số trường hợp bị rút bài. Bên cạnh một số tác giả có vi phạm; thì không ít trường hợp bị rút bài vì lý do khách quan, vì lỗi bên thứ ba, hoàn toàn không có vi phạm đạo đức, liêm chính... nhưng lại bị dư luận hiểu lầm vi phạm liêm chính khoa học.

Đừng vội quy kết “vi phạm liêm chính” khi bài báo khoa học bị rút

Việc rút bài báo nghiên cứu khoa học có nhiều nguyên nhân và không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với việc vi phạm đạo đức, liêm chính. (Vẽ minh họa: DAD)
(PLVN) - Những năm gần đây, ngày càng có nhiều nhà khoa học Việt Nam công bố bài báo quốc tế. Tuy nhiên, sau đó cũng có một số trường hợp bị rút bài. Bên cạnh một số tác giả “đạo văn”, nguỵ tạo kết quả; thì có không ít trường hợp bị rút bài vì lý do khách quan, vì lỗi của bên thứ ba... nhưng lại bị một số ý kiến quy chụp, quy kết. Bài viết dưới đây nhằm phản ánh thực trạng và mong muốn đưa ra một góc nhìn khác hơn với tình huống bị rút bài. Các bên liên quan và dư luận cần cẩn trọng, khách quan khi đánh giá nếu một bài báo bị rút, tránh trường hợp vội vàng quy kết oan.

Nhiều trường đại học bỏ xét học bạ, cắt giảm tổ hợp

Ảnh minh họa
(PLVN) - Ở mùa tuyển sinh năm 2025 - năm đầu tiên kì thi tốt nghiệp THPT được tổ chức theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, hàng loạt trường đại học thông báo không sử dụng phương thức xét tuyển học bạ THPT, nhiều trường cũng dự kiến cắt giảm các tổ hợp xét tuyển.

Nâng cao vị thế, vai trò thầy, cô giáo

Ảnh minh họa
(PLVN) - “Không thầy đố mày làm nên”. Trong cuộc đời bất cứ ai, đều có rất nhiều người thầy. Trong bất cứ gia đình nào, ai cũng có con cái, người thân đi học. Thành công của mỗi con người đều có sự đóng góp của các thầy cô. Vì vậy, giáo dục là vấn đề từ xưa đến nay luôn được xã hội dành cho sự quan tâm đặc biệt.

Hoạt động ngoại khóa bổ ích về kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích tại trường THPT Hữu Lũng, Lạng Sơn

Toàn cảnh hoạt động ngoại khóa trường THP Hữu Lũng
(PLVN) - Ngày 10/11, được sự cho phép của Sở Giáo dục tỉnh Lạng Sơn, trường THPT Hữu Lũng đã phối hợp với Công ty cổ phần Giáo dục Khoa học An toàn Việt Nam tổ chức hoạt động ngoại khóa kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích (TNTT), phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) nhằm hướng tới một môi trường học tập an toàn và hạnh phúc.

Nhà giáo đi B, nhà giáo nội đô TP HCM ôn kỷ niệm xưa

Nhà giáo đi B, nhà giáo nội đô TP HCM ôn kỷ niệm xưa
(PLVN) - Sáng 11/11, Sở giáo dục và Đào tạo và Cựu giáo chức TP HCM tổ chức họp mặt Nhà giáo đi B (vượt Trường Sơn vào Nam chống Mỹ cứu nước) và nhà giáo nội đô (thầy cô tham gia cách mạng, hoạt động trong lòng địch), nhân kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2024).

Vì sao giáo viên chủ nhiệm lớp 1 được phụ cấp cao hơn nhà giáo khác?

Đại biểu Nguyễn Thanh Phong, Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Long tham gia ý kiến.

(PLVN) - Cho rằng giáo viên lớp 1 là người đặt viên gạch đầu tiên tạo nền tảng vững chắc cho những lớp sau, Đại biểu tỉnh Vĩnh Long đề nghị giáo viên chủ nhiệm lớp 1 cần có phụ cấp ưu đãi nghề và các phụ cấp khác cao hơn so với các nhà giáo khác để có thêm động lực nỗ lực nhiều hơn.