Chương trình khuyến mại “Vui hè cùng IZZI bị tố “lừa đảo”, “mập mờ”

Chương trình khuyến mại “Vui hè cùng IZZI bị tố “lừa đảo”, “mập mờ”
(PLO) - Sau khi gửi mã thẻ khuyến mại tới tổng đài 8188 để tham gia chương trình “Vui hè cùng Izzi – Trúng thưởng ngay hay đi du lịch”, hệ thống tự động gửi tin nhắn báo lỗi và thuê bao sẽ được hoàn trả cước phí trong vòng 20 ngày. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu, khách hàng nhận thấy thuê bao bị trừ 1.500đ/tin nhắn tiền cước dịch vụ chứ không phải 1.000đ/tin nhắn như IZZI quảng cáo…

Theo chia sẻ, khách hàng sử dụng khá thường xuyên các sản phẩm sữa IZZI, nhất là trong thời điểm IZZI đang có khuyến mại. Tuy nhiên, sau khi cào và gửi dãy 6 mã số thẻ khuyến mại tới tổng đài 8188 theo cú pháp mà hãng sữa này hướng dẫn, thì hệ thống tự động gửi tin nhắn báo lỗi và thông báo thuê bao điện thoại của chị sẽ được hoàn trả cước phí trong vòng 20 ngày.

Nội dung tin nhắn báo lỗi của nhà mạng 8188
Nội dung tin nhắn báo lỗi của nhà mạng 8188 

Khách hàng tỏ ý khá thất vọng với hệ thống tự động thông báo khuyến mại của IZZI và tiếp tục nhập mã số khuyến mại khác và cũng bị lặp lại trường hợp lỗi tương tự. “Sau hai lần liên tiếp gửi tin nhắn không thành công, tôi có cảm giác mình đang phí tiền chơi trò chơi này với hãng sữa vậy. Thậm chí, không khác gì tôi đang bị lừa đảo. Việc tham gia khuyến mại là quyền lợi của khách hàng chúng tôi, nhưng ngoài việc bỏ tiền ra để mua sữa để được tham gia cào trúng thưởng thì chúng tôi lại phải trả tiếp một khoản tiền nữa – dù là rất nhỏ. Đã thế, gửi tin nhắn SMS thì hệ thống lại không nhận được” – khách hàng bức xúc nói.

Không chỉ dừng lại ở đó, sau khi kiểm tra tài khoản thuê bao với nhà mạng Vinaphone thì khách hàng nhận thấy số tiền bị trừ trong mỗi tin nhắn là 1.500đồng chứ không phải là 1.000 đồng như thông báo của thương hiệu sữa IZZI thể hiện trên voucher khuyến mãi cũng như nội dung đăng tải trên website. Đây cùng là thắc mắc của khá nhiều khách hàng để lại bình luận (Comment) trên fanpage chính thức của sữa Izzi tại địa chỉ conyeuizzingon. Và cũng tại đây, đại diện của công ty có đưa ra lời giải thích riêng với một tài khoản facebook rằng “do nhà mạng có chính sách thay đổi giá”.

Phí SMS là 1.000đ nhưng thực tế khách bị thu 1.500đ
Phí SMS là 1.000đ nhưng thực tế khách bị thu 1.500đ

Việc IZZI không cập nhật, không công bố sự thay đổi về giá trong biểu thu phí dịch vụ gửi tin nhắn SMS qua tổng đài 8188 dẫn đến khá nhiều hiểu lầm cho khách hàng, khiến nhiều người cho rằng IZZI quảng cáo mập mờ, thiếu minh bạch và không tôn trọng khách hàng.

Khách hàng thể hiện sự không hài lòng về việc thu phí sms
Khách hàng thể hiện sự không hài lòng về việc thu phí sms

Hơn nữa, việc chậm trễ trong khâu giao hàng khuyến mại, giải đáp các thắc mắc của khách hàng hỏi về chương trình, hình thức nhận thưởng – một mặt cũng cho thấy khách hàng rất kỳ vọng vào chương trình khuyến mại được đánh giá là khá hấp dẫn này, tuy nhiên những gì mà hãng sữa Hanoimilk đang vận hành chưa thật sự làm hài lòng những người đã tin tưởng sử dụng sản phẩm này cho con em mình.

M
Trên fanpage, nhiều khách hàng phản ánh về chất lượng CSKH của Izzi
Trên fanpage, nhiều khách hàng phản ánh về chất lượng CSKH của Izzi

Được biết, chương trình “Vui hè cùng Izzi” là chương trình khuyến mại mà thương hiệu sữa IZZI của Công ty CP Sữa Hà Nội áp dụng từ 15/7 đến hết 13/10 (theo như quảng cáo trên voucher phát kèm khách hàng trong mỗi lốc sữa). Tuy nhiên tại website chính thức của hãng, thời gian áp dụng kéo dài đến ngày 12/10. Đây cũng có thể coi là một sai sót dù nhỏ, nhưng để lại ấn tượng không mấy tốt đẹp trong tâm thức người tiêu dùng, và dễ gây đến hiểu nhầm khi khách hàng có thắc mắc gửi lên hãng sữa./.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Động thái từ Bộ Công Thương trước “làn sóng” Temu

Logo của sàn thương mại điện tử Temu.
(PLVN) -  Trước làn sóng hàng giá rẻ của Temu xâm nhập vào thị trường Việt Nam, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số liên hệ với nền tảng này để yêu cầu tuân thủ các quy định pháp luật. Trong khi đó, lãnh đạo Bộ cũng thúc đẩy các biện pháp tăng cường giám sát, đảm bảo chất lượng sản phẩm và áp thuế, nhằm bảo vệ thị trường nội địa và duy trì sự cạnh tranh lành mạnh.

Temu – “Thiên đường” mua sắm giá rẻ hay bẫy “tiền mất, tật mang”?

Temu – “Thiên đường” mua sắm giá rẻ hay bẫy “tiền mất, tật mang”?
(PLVN) -  Dù đang được quảng cáo rầm rộ và thu hút người dùng Việt Nam với những ưu đãi giá rẻ bất ngờ, sàn thương mại điện tử Temu hiện vẫn chưa đăng ký hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Điều này đặt ra nhiều lo ngại về tính minh bạch và chất lượng sản phẩm, vì vậy người tiêu dùng nên thận trọng để tránh những rủi ro không đáng có.

Hàng nhập kém chất lượng và mối lo về an toàn thực phẩm

Sản phẩm hồng sấy từ Trung Quốc có màu sắc bắt mắt, không cần hút chân không vẫn không hư hỏng, giá thành thấp và tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe. (Nguồn: NM)
(PLVN) - Vào mùa, thị trường bánh mứt, hoa quả sấy trong nước đang trở nên sôi động. Đáng lo ngại, khá nhiều trong số này là hàng nhập từ Trung Quốc nhưng lại “núp bóng” hàng Việt, bán tràn lan trên mạng với giá rẻ, mẫu mã bắt mắt, tiềm ẩn nguy cơ đe dọa sức khỏe người tiêu dùng.

Thuốc lá Jet tại Việt Nam: 100% nhập lậu, có bao gồm hàng giả

Lực lượng chức năng Campuchia phát hiện và triệt phá cơ sở sản xuất, đóng gói thuốc lá giả.
(PLVN) -  Ngày 7/10 vừa qua, toà án tỉnh Thbong Khum, Campuchia ra lệnh tiêu huỷ 23 loại tang vật bị tịch thu từ một cơ sở sản xuất và đóng gói thuốc lá giả mà lực lượng chức năng tỉnh này đã phát hiện và triệt phá. Điều đáng nói là trong số tang vật thu được có nhiều thùng thuốc lá giả nhãn hiệu JET, một loại thuốc lá ngoại thường được nhập lậu, buôn bán và tiêu thụ trái phép tại Việt Nam.

Cẩn trọng với sản phẩm nhãn hiệu Dr.Nara

Cẩn trọng với sản phẩm nhãn hiệu Dr.Nara
(PLVN) - Theo tìm hiểu của PV, hiện nay, tại nhiều website và fanpage trên mạng xã hội, các sản phẩm mang tên Dr.Nara được giới thiệu, quảng cáo với những từ ngữ có thể gây hiểu nhầm đây là sản phẩm có công dụng điều trị nám, tàn nhang. Kèm theo đó, nhiều website còn sử dụng hình ảnh, thông tin của các bác sĩ chuyên khoa da liễu để giới thiệu sản phẩm. Thậm chí, có nội dung rằng sản phẩm “được khuyên dùng bởi các bác sĩ và chuyên gia da liễu hàng đầu Việt Nam”.

Cảnh báo tình trạng mạo danh các tổ chức tín dụng để lừa đảo

Cảnh báo tình trạng mạo danh các tổ chức tín dụng để lừa đảo
(PLVN) -  Thời gian gần đây, trường hợp khách hàng bị lừa đảo thông qua hình thức giả danh tổ chức tín dụng ngày càng nở rộ. Dù các tổ chức đã có những cảnh báo liên tục, tuy nhiên với thủ đoạn ngày càng tinh vi và hiện đại, không ít khách hàng vẫn “tiền mất tật mang”.

Cẩn trọng với mỹ phẩm “chính hãng”, siêu rẻ trên mạng

Phòng trưng bày nhận diện các sản phẩm mỹ phẩm trên thị trường. (Nguồn: QLTT)
(PLVN) - Thị trường mỹ phẩm online đang phát triển mạnh mẽ, với sự xuất hiện của hàng loạt cá nhân và tổ chức kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội. Bên cạnh những nhà nhập khẩu chính thống, không ít kẻ lợi dụng “lỗ hổng” trong quản lý để buôn bán hàng lậu, hàng giả, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Tràn lan trang phục, phụ kiện ngành Công an trên 'chợ mạng'

Tràn lan trang phục, phụ kiện ngành Công an trên 'chợ mạng'

(PLVN) - Không gian mạng xã hội hiện tràn lan những hội nhóm quảng cáo, rao bán trang phục, phụ kiện ngành Công an. Thực trạng này khiến nhiều người băn khoăn, khi từng có không ít đối tượng xấu sử dụng trang phục này thực hiện hành vi vi phạm pháp luật...

Xuất hiện fanpage giả mạo Ủy ban MTTQ huyện Lâm Thao để lừa đảo

Hình ảnh giao diện Cổng Thông tin điện tử huyện Lâm Thao và Fanpage chính thống của Mặt trận Lâm Thao.
(PLVN) - Vừa qua, trên mạng xã hội đã xuất hiện fanpage giả mạo Ủy ban MTTQ huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) để lừa đảo bằng cách kêu gọi quyên góp, ủng hộ cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi sự cố sập cầu Phong Châu. Các đối tượng lừa đảo sử dụng hình ảnh, thông tin giống các trang chính thống để kêu gọi những người hảo tâm quyên góp, chuyển tiền vào tài khoản cá nhân để chiếm đoạt.

Cảnh báo fanpage giả mạo Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU tại Việt Nam

Vietnam Post vừa cảnh báo trang Facebook giả mạo Cuộc thi Viết thư UPU.
(PLVN) - Tổng công ty Bưu điện Việt Nam - Vietnam Post vừa cảnh báo, với thủ đoạn lập fanpage mạo danh Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU để đăng thông tin về cuộc thi giả mạo và hứa hẹn giải thưởng hấp dẫn, kẻ lừa đảo dẫn dụ học sinh, phụ huynh đăng ký nhằm đánh cắp thông tin và tài sản.