Chuỗi hoạt động thú vị trong sự kiện 'Ngày của Phở' tại Nam Định
0:00 / 0:00
0:00
Nam miền Bắc
Nữ miền Bắc
Nữ miền Nam
Nam miền Nam
(PLVN) - Trong 3 ngày từ 10-12/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức chuỗi sự kiện "Ngày của Phở" năm 2022 với nhiều chương trinh thú vị, hấp dẫn, có sự quan tâm của nhiều quốc gia.
Sự kiện "Ngày của Phở" năm 2022 được tổ chức với mục đích góp phần khơi dậy niềm tự hào về truyền thống văn hóa ẩm thực Nam Định, nâng cao thương hiệu ẩm thực tỉnh nhà phục vụ phát triển ẩm thực du lịch. Thông qua các hoạt động của chương trình hình thành chuỗi kinh doanh sản phẩm, tạo giá trị cho các thành viên hiệp hội cũng như tham gia tích cực vào việc phát triển kinh tế, du lịch địa phương.
Bên cạnh đó, sự kiện cũng làm nổi bật được vị trí, vai trò của nghệ nhân, đầu bếp, các đơn vị sản xuất kinh doanh đối với việc bảo tồn, phát huy các giá trị của văn hóa ẩm thực Phở Nam Định.
Nhiều hoạt động thú vị sẽ được diễn ra tại "Ngày của Phở" năm 2022.
Không gian giới thiệu văn hóa Phở Nam Định diễn ra tại Quảng trường 3 tháng 2, trong 3 ngày từ 10-12/12, với rất nhiều gian hàng giới thiệu các thương hiệu phở tại Nam Định và chuỗi cung ứng phục vụ nghề Phở. Tại sự kiện, các khách mời và người dân tham quan các gian hàng sẽ có cơ hội được thưởng thức những tô phở chuẩn hương vị Nam Định được làm từ các nghệ nhân truyền thống.
Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng thực hiện các hoạt động tái hiện không gian Phở xưa tại đình làng Vân Cù, huyện Nam Trực. Các nghệ nhân được vinh danh, đồng thời quảng bá hình ảnh, giới thiệu về lịch sử, quá trình hình thành và phát triển của món ăn đặc sản của Việt Nam nói chung, Nam Định nói riêng đến bạn bè trong nước và thế giới.
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.
(PLVN) - Vượt qua rất nhiều đề tài của những thí sinh khác, sản phẩm vải thổ cẩm làm từ bẹ chuối của Vi Dương Phong, học sinh lớp 12 tại Trường Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An, đã giành Huy chương Vàng và giải Đặc biệt trong cuộc thi Olympic phát minh và sáng chế khoa học Quốc tế năm 2023.
(PLVN) - Lấy cảm hứng từ bảo vật ấn vàng “Hoàng đế chi bảo” triều Nguyễn, những người thợ gốm tài hoa làng Bát Tràng (Gia Lâm - Hà Nội) chế tác ra phiên bản ấn Rồng gốm dát vàng độc đáo, đón mừng Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
(PLVN) - “Nếp nào thơm bằng nếp bầu Tam Mỹ/Trầu nào thơm cho bằng trầu Trung Lương” - câu ca dao ấy là lời nhắc nhở những người con đất Tam Mỹ (nay là xã Tam Mỹ Đông, Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, Quảng Nam) không chỉ nhớ đến một đặc sản ở vùng đất trung du bán sơn địa quê mình mà còn nhớ đến hương vị của Tết - hương vị của sự đoàn viên.
(PLVN) - Làng nghề cá khô ở vùng biển Gành Hào, huyện Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu) đang tăng tốc sản xuất phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.
khi khắp nơi giăng giăng hương xuân, vị tết, nhón một trái trà quýt cổ, thả vào ấm, rót nước sôi 90 độ đánh thức trà, hương trà nổi hương thơm dịu, nổi bật mùi hoa quả chín, những trái đã qua năm,
(PLVN) - Chiều 25/1, ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chủ trì Hội nghị đánh giá, kết quả thực hiện Chương trình OCOP gắn với lễ công bố trao Giấy chứng nhận cho 26 sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh năm 2023.
(PLVN) - Sá sùng hay còn gọi là địa sâm, sâu đất hay trùn biển, sống nhiều ở các vùng biển Vân Đồn, Quan Lạn, Đầm Hà, Hải Hà. Với giá bán trên thị trường hiện nay khoảng 4-6 triệu đồng/kg sá sùng khô tuỳ chủng loại, đặc sản này được ví "đắt như vàng".
(PLVN) - Mỗi độ chuẩn bị xuân về, Tết đến, miền miến dong Bình Liêu lại trở lên nhộn nhịp. Nghề làm miến dong của các bà con dân tộc Bình Liêu đã có từ lâu đời, nhưng kể từ khi Quảng Ninh phát triển các sản phẩm OCOP, miến dong Bình Liêu đã phát triển sang một trang mới.
(PLVN) - Bưởi Diễn vốn là thứ quà quý tiến vua, từ lâu đã được xếp vào hàng đặc sản hoa trái nức tiếng đất Hà thành. Bưởi Diễn có hương thơm đặc biệt, nhiều khi chưa thấy bưởi đã thấy hương dìu dịu phảng phất quyến rũ lòng người.
(PLVN) - Để ngăn ngừa tình trạng hàng giả trà trộn, Richy, một thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, triển khai các hoạt động quảng bá và chia sẻ thông tin trên các kênh thông tin chính hãng nhằm khuyến cáo người tiêu dùng thận trọng khi mua sắm quà tặng Tết...
(PLVN) - Nhà thông minh đang dần trở thành lựa chọn của người dùng Việt hướng tới tiêu chuẩn sống tiện nghi, đặc biệt đối với một số thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực Nhà thông minh, các sản phẩm, thiết bị thông minh của Lumi đang được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng.
(PLVN) - Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua tỉnh Ninh Thuận đã tập trung đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm có thế mạnh của địa phương. Từ đó, tạo sức lan tỏa và chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành vi ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam của người dân trên địa bàn tỉnh.
(PLVN) - Công ty TNHH MTV Vita (thương hiệu Vidata) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao. Sau thời gian dài nghiên cứu, Vidata cho ra đời các dòng bánh canh rau củ, bánh hỏi rau củ, bánh tráng rau củ, nui rau củ mang đặc trưng tỉnh Bình Định. Đây là các dòng sản phẩm đặc biệt chiết xuất tinh hoa rau củ và lúa gạo tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.
(PLVN) - Tối 21/12, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố miền Trung và Tây Nguyên.
(PLVN) - Là một trong những loại nông sản nổi tiếng của tỉnh Hòa Bình, thời gian qua, cam Cao Phong đã được đẩy mạnh tiêu thụ qua các kênh thương mại điện tử, nền tảng số, tạo “bệ phóng” đưa nông sản của tỉnh vươn xa.
(PLVN) - Sự kiện Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long - 2023 diễn ra vừa qua, được đánh giá là sự kiện văn hóa, kinh tế, du lịch nhiều ý nghĩa; là dịp để Cà Mau giới thiệu, quảng bá thương hiệu tôm Cà Mau cũng như những giá trị của các ngành hàng thủy, hải sản và những sản vật nổi tiếng, đặc sắc của các địa phương Cà Mau đến với người tiêu dùng trong nước cũng như bạn bè quốc tế.
(PLVN) - Là sản phẩm chủ lực của tỉnh Yên Bái, việc hỗ trợ xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu cho các sản phẩm quế cũng như chế biến quế thành đa dạng các sản phẩm không những nâng cao giá trị sản phẩm mà còn góp phần mở ra cơ hội tiêu thụ mạnh mẽ hơn các sản phẩm quế của bà con nơi đây.
(PLVN) - Ngày 15/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia 2023 và khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn.