Chung tay kích cầu du lịch, 'hút khách' đến Sa Pa

Chung tay kích cầu du lịch, 'hút khách' đến Sa Pa
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 29/10/2024, tại thị xã Sa Pa, Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai phối hợp với Khu du lịch Sun World Fansipan Legend tổ chức Chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm 2024 với chủ đề “Chạm Sa Pa – Chạm những tầng mây”.

Chương trình có sự tham dự của hơn 130 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Sa Pa, hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: khách sạn, nhà hàng, vận tải, khu vui chơi giải trí…, nhằm thúc đẩy toàn diện các hoạt động du lịch và thu hút du khách đến với Sa Pa dịp cuối năm, đặc biệt là vào mùa săn mây Sa Pa.

Các đại biểu tham dự chương trình.

Các đại biểu tham dự chương trình.

Chương trình kích cầu du lịch “Chạm Sa Pa – Chạm những tầng mây” sẽ được triển khai từ ngày 2/11 đến hết 30/12/2024. Trong khoảng thời gian này, các doanh nghiệp tại Sa Pa sẽ đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi lên đến 50%, đồng thời cam kết sẽ đảm bảo chất lượng dịch vụ, đem đến cho du khách những trải nghiệm và cảm xúc đáng nhớ nhất khi đến với Sa Pa mùa mây tháng 11.

Ông Tô Ngọc Liễn, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa phát biểu tại chương trình

Ông Tô Ngọc Liễn, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa phát biểu tại chương trình

Điển hình là Công ty Cáp treo Fansipan Sa Pa (Khu du lịch Sun World Fansipan Legend) - một trong những doanh nghiệp tiên phong khởi xướng và tham gia chương trình, dịp này cũng tung ra chương trình ưu đãi khủng, triển khai áp dụng đồng giá toàn bộ giá cáp treo 2 chiều Fansipan chỉ còn 550.000 đồng/vé cho du khách Việt Nam, tương đương mức ưu đãi 30% so với giá vé cáp treo ban đầu dành cho người lớn.

Nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác tại Sa Pa cũng triển khai các chương trình ưu đãi hấp dẫn để thu hút du khách, như: Vườn đá Tả Phìn, Vườn Hồng Mộng Mơ miễn phí toàn bộ vé tham quan cho du khách; Khu du lịch Cát Cát miễn phí trải nghiệm ẩm thực Tây Bắc và các hoạt động vẽ sáp ong, xe lanh, dệt vải... cùng bà con dân bản.

Ông Phạm Cao Vỹ, Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Lào Cai phát biểu tại chương trình

Ông Phạm Cao Vỹ, Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Lào Cai phát biểu tại chương trình

Bên cạnh đó, du khách đến Sa Pa lúc này sẽ có rất nhiều lựa chọn lưu trú, từ homestay đến khách sạn cao cấp với mức giá ưu đãi chưa từng có. Hàng loạt địa điểm khách sạn như Chaulong Sapa, Amazing Sapa, Le Bordeaux Sapa, Vườn Sa Pa, Arista Sa Pa... công bố ưu đãi tri ân ngay 50% cho khách đặt phòng trực tiếp; Hotel de la Coupole, Lady Hill Sapa Resort tung ra nhiều ưu đãi về dịch vụ ăn uống và spa.

Sa Pa đang trong mùa mây, một trong những mùa đẹp nhất trong năm và là thời điểm lý tưởng để vui chơi, trải nghiệm các hoạt động ngoài trời. Chương trình kích cầu du lịch Sa Pa “Chạm Sa Pa – Chạm những tầng mây” hứa hẹn sẽ không chỉ khơi dậy sức hút của Sa Pa, mà còn khẳng định vị thế của một điểm đến được yêu thích hàng đầu miền Bắc.

Chương trình có sự tham dự của hơn 130 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Sa Pa, hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Chương trình có sự tham dự của hơn 130 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Sa Pa, hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Về di chuyển, các nhà xe Inter Bus Lines, Eco Sa Pa và các công ty lữ hành khác như Group Tour, LeMinh Travel... cũng quyết định trợ giá đến 30% vé xe khứ hồi, đa dạng hình thức từ xe limousine đến thuê xe 29-45 chỗ...

Bên cạnh các chính sách ưu đãi sâu, tỉnh Lào Cai và thị xã Sa Pa cũng phối hợp tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội quy mô, đặc sắc, mang đậm sắc màu văn hóa Tây Bắc, nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo, hấp dẫn cả ngày lẫn đêm, từ các lễ hội truyền thống, triển lãm nghệ thuật, cho đến các hoạt động thể thao và giải trí…

Lãnh đạo thị xã Sa Pa và lãnh đạo, sở, ban, ngành Lào Cai trả lời câu hỏi của các đại biểu tham dự buổi lễ.
Lãnh đạo thị xã Sa Pa và lãnh đạo, sở, ban, ngành Lào Cai trả lời câu hỏi của các đại biểu tham dự buổi lễ.
Đại diện công ty CP Inter Bus Lines tham dự chương trình kích cầu.

Đại diện công ty CP Inter Bus Lines tham dự chương trình kích cầu.

Đại diện công ty TNHH dịch vụ vận tải và thương mại HK

Đại diện công ty TNHH dịch vụ vận tải và thương mại HK

Đặc biệt, du khách đến Sa Pa dịp này sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật thổ cẩm thông qua ánh sáng 3D Mapping độc đáo hay hòa mình vào không khí lễ hoa sen đá lần đầu tiên được tổ chức tại Sun World Fansipan Legend, với nhiều đại cảnh sen đá đặc sắc chưa từng có, cũng như thưởng thức ẩm thực Tây Bắc ngon khó cưỡng tại Bản Mây của khu du lịch này.

Du khách thích thú hòa mình vào không khí lễ hoa sen đá lần đầu được tổ chức tại Sun World Fansipan Legend.

Du khách thích thú hòa mình vào không khí lễ hoa sen đá lần đầu được tổ chức tại Sun World Fansipan Legend.

Phát biểu tại chương trình, ông Phạm Cao Vỹ, Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Lào Cai nhấn mạnh, việc kích cầu để phục hồi du lịch - ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương sau những ảnh hưởng nặng nề của bão lũ là điều vô cùng quan trọng, góp phần tạo sức bật cho du lịch Sa Pa tăng trưởng mạnh mẽ trong những tháng cuối năm 2024. Và để làm được việc này rất cần có sự chung tay của tất cả các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn. Việc toàn bộ doanh nghiệp du lịch Sa Pa chung tay triển khai chương trình kích cầu du lịch lần này cũng thể hiện tinh thần “đoàn kết tạo nên sức mạnh” vốn đã thành truyền thống của du lịch Sa Pa.

Các đơn vị kinh doanh từ các cơ sở lưu trú, nhà hàng và dịch vụ du lịch đăng ký tham gia chương trình kích cầu, cam kết áp dụng ưu đãi sâu nhưng đảm bảo chất lượng, dịch vụ tốt nhất dành cho du khách.

Các đơn vị kinh doanh từ các cơ sở lưu trú, nhà hàng và dịch vụ du lịch đăng ký tham gia chương trình kích cầu, cam kết áp dụng ưu đãi sâu nhưng đảm bảo chất lượng, dịch vụ tốt nhất dành cho du khách.

Cũng tại buổi lễ, hơn 130 đơn vị kinh doanh từ các cơ sở lưu trú, nhà hàng và dịch vụ du lịch đăng ký tham gia chương trình kích cầu, cam kết áp dụng ưu đãi sâu nhưng đảm bảo chất lượng, dịch vụ tốt nhất dành cho du khách.

Các đại biểu và doanh đại diện doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm

Các đại biểu và doanh đại diện doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm

Du khách đến Sa Pa dịp này sẽ được tham gia lễ hoa sen đá lần đầu tiên được tổ chức tại Sun World Fansipan Legend

Du khách đến Sa Pa dịp này sẽ được tham gia lễ hoa sen đá lần đầu tiên được tổ chức tại Sun World Fansipan Legend

Các đại biểu tham quan tiểu cảnh sen đá

Các đại biểu tham quan tiểu cảnh sen đá

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.