Chung tay cùng cộng đồng 'chiến đấu' với Covid -19, tập đoàn AIKYA PHARMA tặng hơn 300.000 chiếc khẩu trang 3D

Chung tay cùng cộng đồng 'chiến đấu' với Covid -19, tập đoàn AIKYA PHARMA tặng hơn 300.000 chiếc khẩu trang 3D
(PLVN) - Sáng ngày 13/2, Tập đoàn AIKYA PHARMA đã trao 20.000 chiếc khẩu trang miễn phí cho tỉnh Vĩnh Phúc, hiện đang là tỉnh có số ca nhiễm Covid-19 lớn nhất cả nước với 11 ca nhiễm.

Cam kết đồng hành đến khi hết dịch bệnh

AIKYA PHARMA là 1 tập đoàn dược luôn có những hoạt động chung tay vì cộng đồng, với nhiều Công ty thành viên như Công ty Cổ phần Dược phẩm và sinh học y tế (MEBIPHAR), Công ty cổ phần dược phẩm TV.PHARM...

Trong sáng nay, tập đoàn AIKYA PHARMA đã trao tặng 20.000 nghìn khẩu trang y tế và khẩu trang 3D cho UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, nơi được coi là tâm dịch Covid-19 của Việt Nam hiện tại. 

Trước đó, từ ngày 1/2/2020, tập đoàn AIKYA đã trao tặng gần 300 nghìn chiếc khẩu trang cho các địa phương trên toàn quốc, bao gồm cả Bệnh viện Hùng Vương - TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Tiền Giang và nhân dân nhằm hỗ trợ phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh virus Corona. Trao tặng nhiều khẩu trang Công an,  bộ đội, các bệnh viện dã chiến, Bệnh viện, các trường học và sân bay trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh.

Trao khẩu trang cho UBND tỉnh Vĩnh Phúc, ông Hà Ngọc Sơn- Chủ tịch Tập đoàn Aikya nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ chung tay cùng cộng đồng để “chiến đấu” với dịch bệnh này cho đến kết thúc dịch bệnh mới dừng. Tập đoàn cũng hi vọng các doanh nghiệp trên cả nước sẽ cùng chung tay, tránh đầu cơ trục lợi để cùng với cộng đồng chống lại dịch bệnh.”

Ông Hà Ngọc Sơn- Chủ tịch tập đoàn AIKYA trao tặng khẩu trang cho UBND tỉnh Vĩnh Phúc.
 Ông Hà Ngọc Sơn- Chủ tịch tập đoàn AIKYA trao tặng khẩu trang cho UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

 Ông Sơn cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ thực hiện đồng loạt việc phát khẩu trang y tế cho 12 tỉnh, thành trong cả nước. Ngoài ra, chúng tôi cũng ưu tiên hỗ trợ những đơn vị cần thiết nhất như đơn vị bệnh viện dã chiến đang cần 3.000 chiếc khẩu trang y tế/ngày, chắc chắn chúng tôi sẽ tham gia để hỗ trợ các đơn vị đó”.

Về địa điểm cũng như nơi được lựa chọn phát khẩu trang y tế miễn phí, công ty luôn tập trung ưu tiên cho những nơi có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao và cần thiết nhất để phòng chống bệnh dịch. Các địa điểm được lựa chọn là các bệnh viện có tính chuyên ngành cao, tập trung ở các trung tâm đông đúc, nơi dễ có nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Đây là một trong chuỗi các hoạt động của tập đoàn để hưởng ứng chiến dịch 10 triệu khẩu trang phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Covid-19 gây ra.

Đáp lại sự quan tâm, ủng hộ của Tập đoàn AIKYA, ông Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Phó trưởng Ban Thường trực, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút corona bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến phía tập đoàn.

Đồng chí Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Phó trưởng Ban Thường trực, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Covid-19 phát biểu tại buổi gặp mặt.
 Đồng chí Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Phó trưởng Ban Thường trực, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Covid-19 phát biểu tại buổi gặp mặt.

“Hiện nay tỉnh Vĩnh Phúc có 11 bệnh nhân bị nhiễm virus Covid-19, xuất phát từ 8 công nhân được cử đi tập huấn tại Vũ Hán vào thời điểm trước tết. Trước tình hình đó, tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo kịp thời, toàn diện và quyết liệt bằng các biện pháp tổng thể của cả hệ thống chính trị và toàn ngành y tế. Đây cũng là niềm vui, sự chia sẻ của tập đoàn Aikya với tỉnh Vĩnh Phúc để đội ngũ y tế và nhân dân có điều kiện tốt phòng ngừa, chống lại bệnh dịch”, ông Văn nói.

Sau khi làm việc với đại diện UBND tỉnh Vĩnh Phúc, tập đoàn Aikya cũng đã gặp mặt và trao tặng khẩu trang cho Sở y tế Vĩnh Phúc để các cán bộ y tế tại đây có được điều kiện tốt nhất tham gia vào công tác phòng chống dịch.

Ông Hà Ngọc Sơn trao tặng khẩu trang cho Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc.
 Ông Hà Ngọc Sơn trao tặng khẩu trang cho Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc.

Tập trung bán bình ổn giá

Trước nhu cầu về khẩu trang y tế tăng cao, khiến cho thị trường đang trong tình trạng khan hiếm. Theo ghi nhận, tại những thành phố lớn, một ngày người dân sử dụng khoảng vài triệu chiếc khẩu trang. Tuy nhiên, các đơn vị cung cấp khẩu trang ra thị trường chỉ khoảng trên 1 triệu chiếc mỗi ngày.

Bên cạnh đó, nguyên vật liệu sản xuất đang trong tình trạng thiếu trầm trọng vì sức tiêu thụ tại Việt Nam quá lớn. Các nguồn nguyên liệu đang được nhập tại Trung Quốc và vẫn chưa tìm được nguồn thay thế nên đầu ra bị hạn chế rất nhiều.

Trước tình trạnh đó, Ông Hà Ngọc Sơn - Chủ tịch tập đoàn AIKYA cho biết đã kịp thời lắp đặt thêm một dây chuyền sản xuất và cũng đã dự trữ nguyên liệu sản xuất nguồn hàng nhất định.

“Chúng tôi đã nhập nguồn nguyên liệu từ Hàn quốc, Indonesia, Thái Lan với giá cao hơn và chấp nhận một số nguồn nguyên liệu trong nước để thay thế. Các vật liệu nhỏ như dây đeo, nẹp mũi thì bắt buộc phải sản xuất trong nước để thay thế.”

“Thực tế nguôn liệu đầu vào đã tăng gấp đôi và giá thành sản xuất cũng tăng. Tuy nhiên, đơn vị đã cân đối tất cả để giá tăng hợp lý nhất. Giá tăng thấp và sẽ không ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu dùng của người dân. Chúng tôi sẽ tập trung bán bình ổn giá,”- ông Sơn khẳng định.

Ông Hà Ngọc Sơn thông tin về cách sử dụng khẩu trang 3D.
 Ông Hà Ngọc Sơn thông tin về cách sử dụng khẩu trang 3D.

Với loại khẩu trang 3D mà phía tập đoàn AIKYA trao tặng được làm từ vải không dệt Polypropylen và màng siêu vi lọc Meltblown nên ngăn cản thấm nước và có thể xử dụng nhiều lần. Sau khi sử dụng, người dân có thể cho vào nước đun sôi trong vòng 5 phút sau đó phơi lên, hoặc là dùng máy sấy nóng sấy từ ngoài vào trong thì sẽ diệt được các virus ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu khẩu trang có dây bẩn, thì người dân cũng có thể giặt sạch bằng xà phòng. Đồng thời, loại khẩu trang này nếu được đưa qua hệ thống khử trùng trong vòng 10 tiếng thì hoàn toàn có thể sử dụng được trong phòng mổ tại các bệnh viện.

Với loại khẩu trang này, người dân sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Còn nếu với các loại khẩu trang y tế dùng 1 lần, trung bình một người một ngày dùng 2 đến 3 chiếc khẩu trang thì sẽ thải ra thị trường một lượng rác thải tương đối lớn và cũng không đủ nguồn cung cấp ra thị trường.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

VIB ra mắt Gói vay căn hộ, nhà phố 45.000 tỷ, lãi suất chỉ từ 5,9%

VIB ra mắt Gói vay căn hộ, nhà phố 45.000 tỷ, lãi suất chỉ từ 5,9%
(PLVN) - Sau thành công của Gói vay căn hộ, nhà phố năm 2024 với đặc tính “Vay nhanh, trả dễ”, góp phần giúp hơn 15.000 gia đình Việt sở hữu căn nhà mơ ước, VIB đã chính thức ra mắt gói Vay mua căn hộ, nhà phố năm 2025 quy mô 45.000 tỷ đồng, cùng với nhiều tính năng ưu việt và lợi ích cao dành cho khách hàng.

Dòng tiền đổ về The Cosmopolitan, đón đầu làn sóng đầu tư liên thành phố

Dòng tiền đổ về The Cosmopolitan, đón đầu làn sóng đầu tư liên thành phố
(PLVN) -  Sở hữu vị trí chiến lược giữa hai sân bay quốc tế Nội Bài hiện hữu và Gia Bình (Bắc Ninh) trong tương lai , đồng thời kề cận Grand Expo – trung tâm triển lãm quốc tế sôi động bậc nhất khu vực. The Cosmopolitan nhanh chóng trở thành lựa chọn ưu tiên trong danh mục đầu tư bất động sản của giới đầu tư sành sỏi .

Vedan Việt Nam 19 năm được bình chọn 'Hàng Việt Nam chất lượng cao'

Ông Hwang Fa Jane, đại diện Vedan Việt Nam nhận chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025 từ Ban tổ chức.
(PLVN) -  Ngày 25/03/2025, tại Hội trường Thống Nhất TP HCM, Công ty CPHH Vedan Việt Nam tiếp tục được Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao (Hội DN HVNCLC) trao danh hiệu Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao 2025 trong nhóm ngành nước chấm gia vị do người tiêu dùng bình chọn, khẳng định hành trình 19 năm giữ vững danh hiệu này.

Tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số

Agribank không ngừng đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ, phát triển sản phẩm mới, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong kỷ nguyên số.
(PLVN) -  Tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong nghiên cứu, phát triển sản phẩm và quản trị điều hành, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, Agribank đã và đang có những bước tiến dài trong hành trình 37 năm xây dựng, lớn mạnh và phát triển bền vững.

'Dream Home' từ MB – Hành trình chắp cánh giấc mơ an cư cho người trẻ

'Dream Home' từ MB – Hành trình chắp cánh giấc mơ an cư cho người trẻ

(PLVN) - Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) ngày 25/3 công bố những kết quả ấn tượng của gói vay “Dream Home", một giải pháp tài chính tiên phong dành riêng cho khách hàng trẻ có nhu cầu mua nhà. Sau hơn một năm triển khai, chương trình đã hỗ trợ hơn 2.000 khách hàng, với tổng dư nợ vượt 3.000 tỷ đồng.

BIDV triển khai gói tín dụng 40.000 tỷ đồng hỗ trợ người trẻ có nhà

BIDV triển khai gói tín dụng 40.000 tỷ đồng hỗ trợ người trẻ có nhà
(PLVN) - Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ về hỗ trợ người trẻ tiếp cận nhà ở, nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/2025, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tiên phong triển khai Gói tín dụng hỗ trợ người trẻ mua/thuê mua nhà ở áp dụng từ ngày 26/3 đến 31/12/2025 với nhiều chính sách vượt trội lần đầu tiên áp dụng, giúp thế hệ trẻ dễ dàng hiện thực hóa giấc mơ an cư.

Phát động chiến dịch toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia

Phát động chiến dịch toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia
(PLVN) - Hưởng ứng năm An toàn giao thông (ATGT) 2025, sáng 26/3, tại Cổng Công viên Thống Nhất (mặt đường Trần Nhân Tông, TP Hà Nội), Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT TP Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội và Công an TP Hà Nội đã phối hợp tổ chức sự kiện phát động toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia và ra quân các hoạt động của thanh niên Thủ đô thực hiện Đề án Tuổi trẻ Thủ đô tham gia tuyên truyền, giữ gìn trật tự ATGT giai đoạn 2022 – 2025.

Những trải nghiệm bùng nổ cảm xúc tại Ocean BBQ & Brew Festival

Những trải nghiệm bùng nổ cảm xúc tại Ocean BBQ & Brew Festival
(PLVN) - Ocean BBQ & Brew Festival diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 21 - 23/3) tại Làng Sake, Ocean City, đã thu hút 52.000 lượt khách trong nước và quốc tế. Sự kiện tôn vinh tinh hoa ẩm thực Việt Nam và thế giới, khẳng định vị thế của Thành phố điểm đến Ocean City với chuỗi lễ hội đẳng cấp, đồng thời nâng tầm trải nghiệm cho cư dân và du khách.

Hành trình 37 năm khẳng định vị thế, vinh danh thương hiệu quốc gia

Agribank vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất.
(PLVN) - Hơn ba thập kỷ không ngừng đổi mới và phát triển, Agribank đã trở thành trụ cột quan trọng của ngành tài chính - ngân hàng Việt Nam. Từ sứ mệnh tiên phong vì “Tam nông” đến những bước tiến mạnh mẽ trong chuyển đổi số và hội nhập quốc tế, Agribank đã ghi dấu ấn với hàng loạt giải thưởng danh giá, từ đó tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong hành trình phát triển bền vững.