Chung tay cùng cộng đồng 'chiến đấu' với Covid -19, tập đoàn AIKYA PHARMA tặng hơn 300.000 chiếc khẩu trang 3D

Chung tay cùng cộng đồng 'chiến đấu' với Covid -19, tập đoàn AIKYA PHARMA tặng hơn 300.000 chiếc khẩu trang 3D
(PLVN) - Sáng ngày 13/2, Tập đoàn AIKYA PHARMA đã trao 20.000 chiếc khẩu trang miễn phí cho tỉnh Vĩnh Phúc, hiện đang là tỉnh có số ca nhiễm Covid-19 lớn nhất cả nước với 11 ca nhiễm.

Cam kết đồng hành đến khi hết dịch bệnh

AIKYA PHARMA là 1 tập đoàn dược luôn có những hoạt động chung tay vì cộng đồng, với nhiều Công ty thành viên như Công ty Cổ phần Dược phẩm và sinh học y tế (MEBIPHAR), Công ty cổ phần dược phẩm TV.PHARM...

Trong sáng nay, tập đoàn AIKYA PHARMA đã trao tặng 20.000 nghìn khẩu trang y tế và khẩu trang 3D cho UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, nơi được coi là tâm dịch Covid-19 của Việt Nam hiện tại. 

Trước đó, từ ngày 1/2/2020, tập đoàn AIKYA đã trao tặng gần 300 nghìn chiếc khẩu trang cho các địa phương trên toàn quốc, bao gồm cả Bệnh viện Hùng Vương - TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Tiền Giang và nhân dân nhằm hỗ trợ phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh virus Corona. Trao tặng nhiều khẩu trang Công an,  bộ đội, các bệnh viện dã chiến, Bệnh viện, các trường học và sân bay trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh.

Trao khẩu trang cho UBND tỉnh Vĩnh Phúc, ông Hà Ngọc Sơn- Chủ tịch Tập đoàn Aikya nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ chung tay cùng cộng đồng để “chiến đấu” với dịch bệnh này cho đến kết thúc dịch bệnh mới dừng. Tập đoàn cũng hi vọng các doanh nghiệp trên cả nước sẽ cùng chung tay, tránh đầu cơ trục lợi để cùng với cộng đồng chống lại dịch bệnh.”

Ông Hà Ngọc Sơn- Chủ tịch tập đoàn AIKYA trao tặng khẩu trang cho UBND tỉnh Vĩnh Phúc.
 Ông Hà Ngọc Sơn- Chủ tịch tập đoàn AIKYA trao tặng khẩu trang cho UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

 Ông Sơn cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ thực hiện đồng loạt việc phát khẩu trang y tế cho 12 tỉnh, thành trong cả nước. Ngoài ra, chúng tôi cũng ưu tiên hỗ trợ những đơn vị cần thiết nhất như đơn vị bệnh viện dã chiến đang cần 3.000 chiếc khẩu trang y tế/ngày, chắc chắn chúng tôi sẽ tham gia để hỗ trợ các đơn vị đó”.

Về địa điểm cũng như nơi được lựa chọn phát khẩu trang y tế miễn phí, công ty luôn tập trung ưu tiên cho những nơi có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao và cần thiết nhất để phòng chống bệnh dịch. Các địa điểm được lựa chọn là các bệnh viện có tính chuyên ngành cao, tập trung ở các trung tâm đông đúc, nơi dễ có nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Đây là một trong chuỗi các hoạt động của tập đoàn để hưởng ứng chiến dịch 10 triệu khẩu trang phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Covid-19 gây ra.

Đáp lại sự quan tâm, ủng hộ của Tập đoàn AIKYA, ông Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Phó trưởng Ban Thường trực, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút corona bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến phía tập đoàn.

Đồng chí Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Phó trưởng Ban Thường trực, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Covid-19 phát biểu tại buổi gặp mặt.
 Đồng chí Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Phó trưởng Ban Thường trực, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Covid-19 phát biểu tại buổi gặp mặt.

“Hiện nay tỉnh Vĩnh Phúc có 11 bệnh nhân bị nhiễm virus Covid-19, xuất phát từ 8 công nhân được cử đi tập huấn tại Vũ Hán vào thời điểm trước tết. Trước tình hình đó, tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo kịp thời, toàn diện và quyết liệt bằng các biện pháp tổng thể của cả hệ thống chính trị và toàn ngành y tế. Đây cũng là niềm vui, sự chia sẻ của tập đoàn Aikya với tỉnh Vĩnh Phúc để đội ngũ y tế và nhân dân có điều kiện tốt phòng ngừa, chống lại bệnh dịch”, ông Văn nói.

Sau khi làm việc với đại diện UBND tỉnh Vĩnh Phúc, tập đoàn Aikya cũng đã gặp mặt và trao tặng khẩu trang cho Sở y tế Vĩnh Phúc để các cán bộ y tế tại đây có được điều kiện tốt nhất tham gia vào công tác phòng chống dịch.

Ông Hà Ngọc Sơn trao tặng khẩu trang cho Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc.
 Ông Hà Ngọc Sơn trao tặng khẩu trang cho Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc.

Tập trung bán bình ổn giá

Trước nhu cầu về khẩu trang y tế tăng cao, khiến cho thị trường đang trong tình trạng khan hiếm. Theo ghi nhận, tại những thành phố lớn, một ngày người dân sử dụng khoảng vài triệu chiếc khẩu trang. Tuy nhiên, các đơn vị cung cấp khẩu trang ra thị trường chỉ khoảng trên 1 triệu chiếc mỗi ngày.

Bên cạnh đó, nguyên vật liệu sản xuất đang trong tình trạng thiếu trầm trọng vì sức tiêu thụ tại Việt Nam quá lớn. Các nguồn nguyên liệu đang được nhập tại Trung Quốc và vẫn chưa tìm được nguồn thay thế nên đầu ra bị hạn chế rất nhiều.

Trước tình trạnh đó, Ông Hà Ngọc Sơn - Chủ tịch tập đoàn AIKYA cho biết đã kịp thời lắp đặt thêm một dây chuyền sản xuất và cũng đã dự trữ nguyên liệu sản xuất nguồn hàng nhất định.

“Chúng tôi đã nhập nguồn nguyên liệu từ Hàn quốc, Indonesia, Thái Lan với giá cao hơn và chấp nhận một số nguồn nguyên liệu trong nước để thay thế. Các vật liệu nhỏ như dây đeo, nẹp mũi thì bắt buộc phải sản xuất trong nước để thay thế.”

“Thực tế nguôn liệu đầu vào đã tăng gấp đôi và giá thành sản xuất cũng tăng. Tuy nhiên, đơn vị đã cân đối tất cả để giá tăng hợp lý nhất. Giá tăng thấp và sẽ không ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu dùng của người dân. Chúng tôi sẽ tập trung bán bình ổn giá,”- ông Sơn khẳng định.

Ông Hà Ngọc Sơn thông tin về cách sử dụng khẩu trang 3D.
 Ông Hà Ngọc Sơn thông tin về cách sử dụng khẩu trang 3D.

Với loại khẩu trang 3D mà phía tập đoàn AIKYA trao tặng được làm từ vải không dệt Polypropylen và màng siêu vi lọc Meltblown nên ngăn cản thấm nước và có thể xử dụng nhiều lần. Sau khi sử dụng, người dân có thể cho vào nước đun sôi trong vòng 5 phút sau đó phơi lên, hoặc là dùng máy sấy nóng sấy từ ngoài vào trong thì sẽ diệt được các virus ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu khẩu trang có dây bẩn, thì người dân cũng có thể giặt sạch bằng xà phòng. Đồng thời, loại khẩu trang này nếu được đưa qua hệ thống khử trùng trong vòng 10 tiếng thì hoàn toàn có thể sử dụng được trong phòng mổ tại các bệnh viện.

Với loại khẩu trang này, người dân sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Còn nếu với các loại khẩu trang y tế dùng 1 lần, trung bình một người một ngày dùng 2 đến 3 chiếc khẩu trang thì sẽ thải ra thị trường một lượng rác thải tương đối lớn và cũng không đủ nguồn cung cấp ra thị trường.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.

Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1

Các đại biểu bấm nút triển khai thi công gói thầu 15-XL.
(PLVN) - Ngày 09/12/2024, Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) tổ chức Lễ triển khai thi công gói thầu 15-XL thi công xây dựng cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn 2 đầu cầu, thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi. Đây là công trình cầu dây văng có khẩu độ nhịp lớn thứ hai ở Việt Nam, được thực hiện bởi Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu.

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi
(PLVN) - Từ ngày 09/12 đến hết ngày 31/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Đón sinh nhật vàng - Trọn tháng tri ân” với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 33 tỷ đồng nhằm thay lời cảm ơn đến tất cả các khách hàng đã tin tưởng, đồng hành nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập Ngân hàng (21/12/1991 - 21/12/2024).

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa
(PLVN) -  Hưởng ứng Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, tự hào là một trong những doanh nghiệp nước ngoài tiên phong thực hiện mô hình sản xuất xanh, giảm thiểu phát thải tối đa, hướng đến tăng trưởng xanh và đóng góp cho cộng đồng tại Việt Nam.

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh
(PLVN) - FPT Long Châu với bệ phóng sức mạnh công nghệ vượt trội từ tập đoàn FPT, đã và đang tạo nên những bước tiến mạnh mẽ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Tiêm Chủng Long Châu tiếp tục là một thành viên trong hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ được số hoá từ những bước đi đầu tiên, trang bị những công nghệ tiên tiến, nhằm mang đến những giá trị chất lượng và trải nghiệm tiêm chủng an toàn nhất cho người Việt.

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu
(PLVN) -  Những câu chuyện đầy cảm xúc của các em học sinh tại buổi lễ trao học bổng do FE CREDIT đồng hành cùng chương trình “Trao học bổng báo Dân trí năm học 2024-2025” vào cuối tháng 11 vừa qua đã chạm đến trái tim của tất cả những người tham dự. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, các em vẫn giữ vững niềm tin vào tương lai, lấy học tập làm con đường thay đổi cuộc đời mình.

LAMORI Resort & Spa - Nâng tầm phong vị ẩm thực

LAMORI Resort & Spa - Nâng tầm phong vị ẩm thực
(PLVN) -  Nếu bạn là một người yêu thích trải nghiệm và hưởng thụ cuộc sống, chắc hẳn, bạn đã từng nghe cái tên LAMORI Resort & Spa. Tuy mới đi vào hoạt động, nhưng “Thiên đường nghỉ dưỡng 4.0” đã làm “khuynh đảo” hàng triệu trái tim du khách gần xa.

Hành trình đưa nền tảng ReaVol lọt top 9 cuộc thi quốc tế khởi nghiệp về công nghệ (*)

Nguyễn Nhật Minh đại diện cho ReaVol vào top 20 cuộc thi của Alibaba Cloud Global Startup Contest 2021.
Tại cuộc thi quốc tế khởi nghiệp về công nghệ “Create@ Alibaba Cloud Global Startup Contest 2021” vừa được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, vượt qua hơn 500 công ty khởi nghiệp, nền tảng ReaVol đã lọt top 9 thế giới, đạt giải Tiềm năng phát triển (giải thưởng được trao cho startup có khả năng vươn mình thành kỳ lân trong tương lai).