Theo đó, liên quan việc bố trí nguồn vốn đầu tư tuyến đường ven biển, Bộ Giao thông vận tải cho biết, theo quy định, tuyến đường ven biển đi trùng với quốc lộ thuộc thẩm quyền đầu tư của Bộ Giao thông vận tải, tuyến đường ven biển đi trùng với tỉnh lộ thuộc thẩm quyền đầu tư của địa phương.
Đến nay, tuyến đường ven biển qua Thừa Thiên -Huế đi trùng với QL49B đã cơ bản được Bộ Giao thông vận tải đầu tư phù hợp theo quy hoạch. Đối với các tuyến đường ven biển đi trùng với tỉnh lộ, UBND tỉnh đang phối hợp các bộ, ngành để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, bố trí vốn để làm cơ sở triển khai.
Theo Sở Giao thông vận tải tỉnh Thừa Thiên-Huế, tuyến đường bộ ven biển từ huyện Phong Điền đến huyện Phú Lộc có tổng chiều dài 127km, trong đó có một số đoạn trùng với tuyến QL49B nên tổng chiều dài toàn tuyến hiện còn 85km, tổng mức đầu tư dự kiến 6.480 tỷ đồng. Trong đó, riêng cầu mới xây dựng vượt cửa biển Thuận An (nối xã Hải Dương với thị trấn Thuận An) có chiều dài 1,5km với kinh phí dự kiến 1.200 tỷ đồng.
Việc đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên- Huế nhằm kết nối các tỉnh trong khu vực ven biển miền Trung, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội và du lịch.
Sau khi khảo sát tuyến và kiểm tra hiện trường vị trí dự kiến xây dựng cầu vượt cửa biển Thuận An, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ ghi nhận, đánh giá cao các sở, ngành và địa phương nỗ lực trong công tác hướng tuyến chi tiết đường ven biển quy hoạch điều chỉnh; xây dựng phương án quy mô đầu tư xây dựng toàn tuyến đường ven biển; phương án quy hoạch xây dựng các tuyến đường kết nối vào các bãi tắm cộng đồng và QL49B.
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đề nghị các đơn vị khẩn trương các nhiệm vụ về xây dựng cầu qua cửa biển Thuận An, tạo quỹ đất 2 bên tuyến đường ven biển; khẩn trương lập quy hoạch mở rộng không gian 2 bên đường; lên phương án giải phóng mặt bằng, tái định cư.