Chưa đầy 24h, An ninh sân bay Đà Nẵng phối hợp truy tìm đồng hồ giúp khách hàng

Chưa đầy 24h, An ninh sân bay Đà Nẵng phối hợp truy tìm đồng hồ giúp khách hàng
Hành khách Nguyễn Văn Tuấn tặng hoa, thư cảm ơn cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

(PLVN) - Chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ, lực lượng an ninh sân bay Đà Nẵng đã phối hợp xác minh, truy tìm và hoàn trả chiếc đồng hồ kỷ vật cho hành khách, sau khi tài sản bị rơi tại khu soi chiếu an ninh quốc nội. Câu chuyện nhỏ nhưng đong đầy ý nghĩa, phản ánh tinh thần tận tâm và trách nhiệm cao của những “người gác cửa bầu trời”.

Ngày 20/10, ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Truyền hình cáp Sông Thu (phường Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã đến Trung tâm An ninh hàng không (Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng) để nhận lại chiếc đồng hồ và tặng hoa, “thưởng nóng” lực lượng an ninh hàng không đã tận tình giúp đỡ.

Ông Nguyễn Hồng Sơn - Đội trưởng an ninh soi chiếu quốc nội (sân bay Đà Nẵng) trao trả chiếc đồng hồ, món kỷ vật mang giá trị tinh thần đặc biệt cho hành khách Nguyễn Văn Tuấn.
Ông Nguyễn Hồng Sơn - Đội trưởng an ninh soi chiếu quốc nội (sân bay Đà Nẵng) trao trả chiếc đồng hồ, món kỷ vật mang giá trị tinh thần đặc biệt cho hành khách Nguyễn Văn Tuấn.

Trước đó, vào sáng 17/10, trong quá trình làm thủ tục an ninh tại khu vực soi chiếu số 5 (ga quốc nội - sân bay Đà Nẵng), ông Nguyễn Văn Tuấn đã vô tình đánh rơi chiếc đồng hồ hiệu Borel, vật có giá trị kỷ niệm đặc biệt đối với ông. Khi lên chuyến bay VN107 của Vietnam Airlines đi TP Hồ Chí Minh, ông Tuấn mới phát hiện sự việc và ngay lập tức liên hệ Trung tâm An ninh hàng không Đà Nẵng nhờ hỗ trợ tìm kiếm.

Tiếp nhận thông tin, ông Nguyễn Hồng Sơn - Đội trưởng Đội an ninh soi chiếu quốc nội đã chỉ đạo lực lượng rà soát toàn bộ hệ thống camera giám sát. Qua trích xuất, đơn vị xác định một hành khách đi sau đã nhặt được chiếc đồng hồ nhưng không bàn giao cho lực lượng an ninh mà mang theo lên máy bay ra Hà Nội.

“Khi phát hiện tình huống, chúng tôi đã phối hợp cùng anh Vũ Hồng Phong, Tổ trưởng camera Đội An ninh cơ động (cùng thuộc Trung tâm An ninh hàng không Đà Nẵng - PV), xác định được người nhặt tài sản và liên hệ trực tiếp. Hành khách xác nhận có nhặt được đồng hồ, đồng ý bàn giao lại, và chúng tôi đã nhờ đồng nghiệp tại Trung tâm An ninh hàng không sân bay Nội Bài tiếp nhận, gửi lại cho chủ nhân tại Đà Nẵng”, ông Sơn chia sẻ.

Hành khách Nguyễn Văn Tuấn tặng hoa, thư cảm ơn cho ông Nguyễn Hồng Sơn. 
Hành khách Nguyễn Văn Tuấn tặng hoa, thư cảm ơn cho ông Nguyễn Hồng Sơn. 

Theo ông Nguyễn Hồng Sơn, quy trình xử lý tài sản thất lạc luôn được Trung tâm An ninh hàng không Đà Nẵng thực hiện chặt chẽ, minh bạch theo quy định của ngành hàng không.

“Khi hành khách đánh rơi hay nhặt được tài sản, mọi trường hợp đều được camera giám sát và xử lý theo quy trình. Chúng tôi luôn cố gắng làm nhanh nhất để vừa giữ an ninh, vừa mang lại niềm tin cho hành khách,” ông Sơn nói và cho biết thêm, qua vụ việc cũng nhắc nhở các hành khách nếu nhặt được đồ vật thì nên bàn giao cho cơ quan chức năng theo quy định để tìm người thất lạc.

Đến nhận lại chiếc đồng hồ kỷ niệm, ông Nguyễn Văn Tuấn cho hay: “Chỉ trong chưa đầy 24h, lực lượng an ninh hàng không đã thu hồi được tài sản. Tôi vô cùng cảm kích tinh thần làm việc chuyên nghiệp, trách nhiệm của tập thể Đội An ninh soi chiếu và Đội An ninh cơ động. Câu chuyện nhỏ nhưng mang lại niềm tin rất lớn cho hành khách khi qua sân bay Đà Nẵng”.

Anh Huy