Chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện trong dân

Công nhân điện lực Sơn Hà trực tiếp đến nhà dân hướng dẫn an toàn sử dụng điện.
Công nhân điện lực Sơn Hà trực tiếp đến nhà dân hướng dẫn an toàn sử dụng điện.
(PLVN) - Công tác tuyên truyền an toàn điện trong dân luôn là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, vì vừa giúp ngăn ngừa sự cố lưới điện vừa giảm thiểu tai nạn điện trong nhân dân. Chính vì thế, ngoài việc đảm bảo điều kiện an toàn cho CBCNV khi làm việc, PC Quảng Ngãi luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo, hướng dẫn cách thức phòng tránh tai nạn điện và an toàn điện trong dân bằng nhiều hình thức đa dạng.

Từ lâu những thói quen và sự vô ý của người dân như: Tự ý trèo lên cột điện, trạm biến áp; thả diều vướng vào đường dây; treo các loại biển hiệu, quảng cáo vi phạm khoảng cách an toàn; xây dựng công trình nhà ở vi phạm hành lang lưới điện… là một trong những nguyên nhân gây mất an toàn điện.

Nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của khách hàng sử dụng điện, giảm thiểu các hành vi vi phạm cũng như đảm bảo an toàn sử dụng điện cho người dân, PC Quảng Ngãi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong CBCNV đối với công tác này.

Ông Lê Văn Danh - Trưởng phòng An toàn PC Quảng Ngãi cho biết: "Để đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền an toàn điện trong dân, đảm bảo phục vụ đời sống dân sinh, ổn định phát triển kinh tế thì mỗi CBCNV phải là một tuyên truyền viên, tích cực thông tin đến người dân hiểu được nguy cơ, tác hại của những việc làm ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện, trạm điện, đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân và bảo vệ an ninh, an toàn cho hệ thống lưới điện". 

Năm 2021, PC Quảng Ngãi tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn điện trong dân, đặc biệt là sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán này. Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao, Công ty đã xây dựng nhiều phương án thực hiện và tổ chức tuyên truyền với nhiều hình thức như:

Thường xuyên thông báo và khuyến cáo đến người dân trên các báo, đài phát thanh - truyền hình thông qua những hình ảnh, tin bài, phóng sự thực tế; treo pano, áp phích với nhiều khẩu hiệu tuyên truyền tại những nơi tập trung đông người như chợ, trường học, bệnh viện, khu vui chơi giải trí; đăng các tin bài tuyên truyền trên mạng xã hội như Fanpage, Facebook, Zalo;

Tăng cường kiểm tra, phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng ngăn chặn, quyết liệt xử lý khi phát hiện các hành vi vi phạm về an toàn điện, đồng thời thường xuyên gửi tin nhắn khuyến cáo đến khách hàng sử dụng điện qua tin nhắn Zalo, SMS.

Thả diều dưới lưới điện tiềm ẩn nguy cơ rủi ro
 Thả diều dưới lưới điện tiềm ẩn nguy cơ rủi ro

Ngoài các hoạt động tuyên truyền theo chỉ đạo của Công ty, đơn vị đã cắt cử CBCNV trực tiếp đến tại nhà dân, tư vấn tuyên truyền trực tiếp, phát tờ rơi kèm các bài báo đăng các vụ tai nạn điện thương tâm đã xảy ra đến từng hộ gia đình sinh sống trong và hai bên hành lang an toàn lưới điện cao áp.

Đồng thời, đề nghị khách hàng ký cam kết đảm bảo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, không câu móc, cơi nới các công trình… vi phạm hành lang an toàn lưới điện. Bên cạnh đó, các tuyên truyền viên cũng khuyến nghị người dân tắt bớt các thiết bị điện khi không sử dụng; hạn chế sử dụng nhiều thiết bị cùng một lúc để tránh quá tải; nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc bảo vệ lưới điện, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của cá nhân, tổ chức sinh sống, làm việc gần hành lang lưới điện.

Để công tác tuyên truyền trở thành hành động thiết thực của người dân thì ngoài nỗ lực của ngành Điện, rất cần sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của nhiều cơ quan chức năng và chính quyền địa phương. Với sự phối hợp tích cực từ phía khách hàng cùng sự vào cuộc quyết liệt của tất cả mọi người, tin rằng công tác “đảm bảo an toàn điện trong dân” trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi ngày càng đạt hiệu quả cao.

Tin cùng chuyên mục

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

Đọc thêm

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

Nhiệt điện Quảng Ninh quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu 2024

Ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh", Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thống nhất quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) trong năm 2024.

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng - Phó Giám đốc Ban Khách hàng DN BIDV – phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các DN trong việc tiếp cận nguồn vốn để ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
(PLVN) -  Vừa qua tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024. VietinBank đã xuất sắc đạt 2 giải thưởng tại buổi Lễ.

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
(PLVN) -  Ngay đầu Quý II/2024, Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. Nhiều chương trình tín dụng ưu đãi hiện hữu được tăng gấp đôi quy mô sau khi đã cam kết giải ngân hết quy mô ban đầu và tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi mới theo nhu cầu thực tế từ thị trường.

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tập đoàn công nghệ toàn cầu FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA - Tập đoàn công nghệ đa quốc gia hàng đầu thế giới để thúc đẩy nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp dịch vụ, giải pháp cho khách hàng Việt Nam và trên toàn cầu. Hai bên dự kiến xây dựng Nhà máy Trí tuệ nhân tạo (AI Factory), đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và trở thành Đối tác phát triển dịch vụ (Service Delivery Partner) trong mạng lưới đối tác của NVIDIA.