Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn làm Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

Tân Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng
Tân Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng
(PLVN) - Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với ông Phạm Ngọc Thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn

Theo đó, tại quyết định số 242/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ điều động, bổ nhiệm ông Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2016 – 2021 giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ông Phạm Ngọc Thưởng sinh năm 1968, là Tiến sỹ Ngữ văn; từng đảm nhiệm các chức vụ như Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn, Bí thư huyện ủy Chi Lăng – tỉnh Lạng Sơn. Từ tháng 12/2015, ông làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn; từ 21/4/2016 là Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn; đến ngày 22/4/2016 là Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Ngày 30/6/2016, HĐND tỉnh Lạng Sơn khóa XVI, nhiệm kỳ 2016-2021 bầu ông Phạm Ngọc Thưởng tái đắc cử chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Quá trình lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn từ năm 2016 đến nay, ông Phạm Ngọc Thưởng được đánh giá là người tâm huyết, quyết liệt, nhất là trong thay đổi bộ máy nhân sự cấp sở, huyện cũng như trong chỉ đạo điều hành công việc.

Trao đổi với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam sáng 14/2, ông Phạm Hùng Trường, Chánh văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, sau khi ông Phạm Ngọc Thưởng được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thì hiện nay bộ máy UBND tỉnh vẫn hoạt động bình thường, ổn định; chức danh Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đối với ông Phạm Ngọc Thưởng cần thời gian miễn nhiệm rồi nhân sự mới cho chức danh này mới được bổ nhiệm.

Hiện nay tỉnh Lạng Sơn có bốn Phó Chủ tịch UBND là ông Hồ Tiến Thiệu, Nguyễn Công Trưởng, Dương Xuân Huyên và Nguyễn Long Hải.

Trong khi đó, với việc bộ nhiệm thêm một Thứ trưởng mới, hiện Bộ Giáo dục và đào tạo có Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cùng ba thứ trưởng: Nguyễn Hữu Độ, Nguyễn Văn Phúc và Phạm Ngọc Thưởng.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Họp báo công bố Quy hoạch cơ sở giáo dục đại học và cơ sở giáo dục chuyên biệt của Bộ GD&ĐT. (Nguồn: MOET)

Công bố Quy hoạch giáo dục đại học và cơ sở giáo dục chuyên biệt

(PLVN) - Chiều 7/3/2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố trước báo giới Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học (GDĐH) và sư phạm, Quy hoạch hệ thống cơ sở giáo dục chuyên biệt đối với người khuyết tật và hệ thống trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đọc thêm

Xây lộ trình đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT khẳng định việc triển khai đề án “Từng bước tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là cơ hội lớn đối với ngành Giáo dục nói chung, người dạy và học tiếng Anh nói riêng. Do đó đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án này.

Giáo dục thế hệ trẻ văn hóa sẻ chia, tình nghĩa đồng bào

Các em học sinh thuộc Dự án The Up Project mùa 7 có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa ở các bản làng vùng cao. (Nguồn: The Up Project)
(PLVN) - Hiện nay, bên cạnh việc dạy học các môn văn hóa, rất nhiều trường chú tâm rèn luyện đạo đức, “vun trồng” lòng nhân ái cho các em học sinh. Phù hợp với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, học sinh được khuyến khích lan tỏa văn hóa sẻ chia. Sẻ chia ở đây là tình yêu thương, vốn kiến thức,... mà các em dành tặng cho những mảnh đời khó khăn hơn.

Quản lý dạy thêm, học thêm và câu hỏi đang đặt ra

Việc dạy thêm, học thêm đang được "siết chặt" theo Thông tư 29. (Nguồn: MT).
(PLVN) - Từ ngày 14/2/2025, Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm đã chính thức có hiệu lực. Việc “siết” dạy thêm, học thêm có đưa giáo dục về đúng giá trị thật, giữ gìn sự tôn nghiêm của nhà giáo không là những câu hỏi đang được đặt ra...

Những người truyền cảm hứng STEM cho trẻ em

Chuyên gia chia sẻ về bình đẳng giới trong giáo dục STEM. (Ảnh: CEPEW)
(PLVN) - Họ là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia công nghệ không ngừng nỗ lực đưa STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Từ ngôi nhà, giảng đường đến các lớp học vùng cao, họ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn thắp lên đam mê khám phá, giúp thế hệ trẻ tiếp cận, làm chủ tri thức về khoa học, công nghệ và đưa ra quyết định cho tương lai.

Khi học thêm không còn... nhọc nhằn

Cô trò trường Tiểu học Ngô Tất Tố, Hải Phòng, cân bằng giữa học và các hoạt động ngoại khóa. (Ảnh minh hoạ: M.M)
(PLVN) - Nhiều người lo lắng nếu bỏ dạy thêm thì con họ không thể học thêm. Không học thêm thì sợ không có điểm số cao, không bằng bạn bằng bè, không bằng “con nhà người ta”, không có học bạ đẹp đẽ cho bố mẹ tự hào mỗi dịp kết thúc năm học, không đỗ trường chuyên, lớp chọn...

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.