Chủ tịch Tp Hà Nội đề nghị xử lý nghiêm vụ cô giáo chửi học sinh là lợn

Chủ  tịch Tp Hà Nội đề nghị xử lý nghiêm vụ cô giáo chửi học sinh là lợn
(PLO) -  UBND Tp Hà Nội đã có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Chủ tịch UBND  Tp về việc xử lý nghiêm sai phạm trong vụ cô giáo chửi học viên là lợn.

Chiều 8-5,UBND TP Hà Nội vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung về thông tin trung tâm ngoại ngữ đào tạo chui, giảng viên chửi học viên trong lớp học. 

Theo văn bản chỉ đạo, Chủ tịch UBND Tp Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Giám đốc Sở Giám đốc Sở GD&ĐT phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ thông tin, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có). Ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở GD&ĐT báo cáo Thành uỷ, UBND TP kết quả xử lý vụ việc trước ngày 15-5. 

Trước đó, vào tối 5/5,  trên mạng xã hội Facebook xuất hiện clip gây xôn xao dư luận liên quan đến việc một người  dạy tiếng Anh ở trung tâm ngoại ngữ Hà Nội chửi tay đôi với học viên với những từ ngữ thiếu chuẩn mực: 'Con lợn', 'đồ mặt người óc lợn,...', thậm chí văng tục với học viên.

Đoạn clip dài gần 2 phút cho thấy câu chuyện bắt đầu khi nam học sinh mắc lỗi và bị cô giáo buộc đóng phạt 100 nghìn đồng. Mặc dù nam học viên này xin khất nợ nhưng cô giáo không đồng ý.

“Bây giờ hoặc là anh đóng phạt hoặc là cả lớp dừng lại. Đây không phải là lần đầu tiên của anh. Khẩn trương, 100 nghìn, nhanh lên.” – cô giáo tiếng Anh quát.

Sau một hồi lời qua tiếng lại, sự việc trở nên căng thẳng hơn. Cô giáo đã xưng “tao - mày” và chỉ trích học viên bằng nhiều từ ngữ thô tục vì không nộp phạt khi vi phạm quy định.

Cô giáo này tiếp tục nói: “Đây là sân chơi của tao, luật của tao, mày cứ đóng phạt 100 nghìn thì lớp học tiếp không thì ra ngoài… Bao nhiêu buổi không học, bước vào lớp của tao thì phải nhớ đó là quy định, mày là thằng đàn ông, mày đã dám ký cái cam kết học hành như thế nào mà giờ không làm”.

Cảnh cãi nhau tay đôi giữa cô giáo tiếng Anh và học viên (Ảnh cắt từ Clip).
Cảnh cãi nhau tay đôi giữa cô giáo tiếng Anh và học viên (Ảnh cắt từ Clip).

Sự việc trở nên căng thẳng hơn khi nam học sinh này đứng dậy và chỉ tay vào mặt cô giáo. Nam thanh niên này cho rằng việc đóng 100.000 đồng là hành động lừa đảo của trung tâm và không học ở đây nữa sẽ ra ngoài học.

Đáp lại phản ứng của nam học sinh, cô giáo trong đoạn clip đã có những lời lẽ sỉ nhục thô tục đối với học viên này: “Ra ngoài kia, có 1 hay 10 trung tâm cũng không thể biến một con lợn thành một con người được đâu”, “Chúng tao không để cho những thằng mặt lợn như mày học ở đây”, “Loại mặt người óc lợn”,...

Sau cuộc cãi vã giữa đôi bên, cô giáo này yêu cầu nam sinh trên ra khỏi lớp.

Ngay lập tức, đoạn clip đã được người dùng mạng xã hội chia sẻ với tốc độ chóng mặt, trong đó đa phần ý kiến đều cho rằng đây là hành xử văng tục khó chấp nhận của giáo viên tiếng Anh trên.

Trước những ý kiến phản hồi và bức xúc về vụ việc, danh tính vị giáo viên tiếng Anh xuất hiện trong đoạn clip trên đã được "cư dân mạng" săn lùng và được cho là bà Nguyễn Kim Tuyến giám đốc chuyên môn trung tâm MST English (có trụ sở ở quận Cầu Giấy, quận Hà Đông. TP. Hà Nội).

Trước những sự việc "lùm xùm" trên, trả lời báo chí vào sáng 6/5 ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Hà Nội cho biết, Sở đã nắm được thông tin ban đầu của vụ việc. Ngay trong buổi sáng chủ nhật, lãnh đạo Sở đã giao đơn vị chuyên môn vào cuộc để xác minh xử lý vụ việc.

Cũng theo ông Dũng cho biết: “Nếu xác minh đúng như sự tình clip chúng tôi khẳng định sẽ xử lý nghiêm vụ việc này”..

Đọc thêm

Các trường 'điểm' tuyển sinh ra sao khi bỏ thi tuyển vào lớp 6?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Bộ GD&ĐT, từ 2025, tuyển sinh THCS sẽ được thực hiện theo phương thức xét tuyển. Đối với các trường chất lượng cao, trường tư có tỷ lệ chọi lớn, địa phương có trách nhiệm hướng dẫn các trường thực hiện dựa vào tình hình thực tế trên cơ sở phù hợp nhất.

Giáo dục thích ứng trong kỷ nguyên số

Phụ huynh, học sinh, người lao động cần tìm hướng đi đúng đắn. (Ảnh minh họa - Nguồn: Hocmai)
(PLVN) - Sự bùng nổ của công nghệ, đặc biệt là AI đang định hình lại môi trường làm việc một cách nhanh chóng và nhu cầu về những kỹ năng mới cũng ngày càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030: Việt Nam đạt trình độ tiên tiến của khu vực

Ảnh minh họa
Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030 đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một quốc gia có hệ thống giáo dục tiên tiến trong khu vực châu Á. Với trọng tâm phát triển toàn diện con người, nâng cao chất lượng giáo dục ở mọi cấp và đẩy mạnh hội nhập quốc tế, chiến lược này đặt nền móng vững chắc cho một xã hội hiện đại, công bằng và văn minh.

Nhìn lại những quyết sách phát triển giáo dục năm 2024

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao đổi về dự thảo Luật Nhà giáo tại Quốc hội. (Ảnh: MOET )
(PLVN) - Xây dựng dự thảo Luật Nhà giáo, thúc đẩy chuyển đổi số đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hoàn thành chu trình đầu của chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018, kết thúc kỳ thi cuối cùng của CT GDPT 2006... là những dấu ấn nổi bật của ngành Giáo dục năm 2024 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố.

Đi học… hạnh phúc

Cô giáo xuất hiện trong bức ảnh đẹp nhất mùa khai giảng. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - “Người thấy được hạnh phúc của việc học sẽ làm được nhiều việc lớn lao” - là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn tại Hội thảo “Hạnh phúc trong giáo dục 2024” do Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) tổ chức.

Những vật dụng cấm mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2025

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ban hành Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông, trong đó có quy định rõ về trách nhiệm của thí sinh và những vật dụng không được phép mang vào phòng thi.

Đối tượng nào được miễn thi tốt nghiệp THPT 2025?

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo có quy định rõ những đối tượng được miễn thi tất cả các môn, miễn thi Ngoại ngữ, miễn thi Ngữ văn trong xét công nhận tốt nghiệp THPT...