Chủ tịch TP Cần Thơ chỉ đạo xả trạm tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp để giải quyết ùn tắc giao thông

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chỉ đạo BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp xả trạm
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chỉ đạo BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp xả trạm
(PLO) - Trước thông tin ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ – Võ Thành Thống đã đến hiện trường, yêu cầu chủ đầu tư xả trạm cho xe lưu thông thông thoáng.

Trưa ngày 4/1, ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã đến trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp để tìm hiểu về tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Tại đây, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu chủ đầu tư xả trạm ngay tức khắc cho đến khi giao thông được thông thoáng. “Nếu chủ đầu tư không chấp thành thì thành phố sẽ tiến hành cưỡng chế, nhằm bảo đảm tình hình trật tự an toàn giao thông” - ông Thống trả lời báo chí.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải (GTVT) phối hợp với ngành chức năng ghi nhận lại toàn bộ những kiến nghị, nguyện vọng của tài xế và doanh nghiệp để trao đổi với chủ đầu tư và báo cáo tình hình cho Bộ GTVT. “Vì trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp thuộc thẩm quyền của Bộ GTVT”, ông Thống cho biết. 

Theo ghi nhận của PV, sau chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã được xả trạm tình hình trật tự giao thông tại trạm thu phí đã ổn định trở lại.

Trật tự giao thông tại trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã ổn định trở lại
Trật tự giao thông tại trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã ổn định trở lại

Trước đó, sáng 4/1, hàng chục tài xế điều khiển ôtô tập trung tại trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp (phường Ba Láng, quận Cái Răng, TP Cần Thơ), không chịu đi để phản đối việc thu phí quá cao và có nhiều bất hợp lý trong việc thu phí.

Từ khoảng 9 giờ sáng, hàng chục ôtô các loại đã tập trung tại trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp (thuộc dự án BOT mở rộng quốc lộ 1) để phản đối liên quan đến việc thu phí của trạm này khiến giao thông ùn tắc gần 2km tại khu vực trạm thu phí. Trong số đó, có một số ôtô giăng khẩu hiệu đề nghị miễn 100% phí qua trạm cho dân cư trong bán kính 5km và đề nghị thu phí đúng, thu đủ. Đến 10 giờ, BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp thu phí làn từ TP Cần Thơ đi Hậu Giang bị tê liệt hoàn toàn. Chiều ngược lại xe di chuyển rất chậm. Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an TP Cần Thơ và Công an tỉnh Hậu Giang đã huy động lực lượng điều tiết lưu lượng xe đến BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. 

Tại hiện trường rất đông người dân hiếu kỳ đến xem tập trung lại cabin thu phí làm cho trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp trở nên hỗn hoạn. Nhiều ôtô căng băng rôn đòi miễn phí khi qua trạm, “thu đúng - thu đủ”; các tài xế đồng loạt nhấn còi inh ỏi, khiến cả khu vực hỗn loạn. Tài xế Huỳnh Hoài Phương - Trung tâm đào tạo lái xe số 10 cho biết, trung tâm lái xe của chỗ anh làm đóng cách trạm vài trăm mét, mỗi ngày hàng trăm lượt ôtô tập lái qua lại trạm, mỗi lần chỉ đi vài trăm mét nhưng phải trả đủ tiền cho cả tuyến là vô lý. Chúng tôi yêu cầu được miễn phí khi qua trạm – tài xế Phương nói.

Được biết, dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp dài gần 22km, có tổng mức đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng, hoàn thành và bắt đầu thu phí từ tháng 4/2016, mức giá 35.000 - 200.000 đồng. Trước đó, nhiều tài xế phản ánh giá thu phí tại trạm này khá cao, dẫn đến nhiều xe né trạm, gây hư hại đường nông thôn. Còn người dân địa phương cho rằng, hằng ngày chạy đoạn đường rất ngắn qua BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp nhưng phải trả giá vé đi cả tuyến.

Trước tình trạng trên, Công ty TNHH BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã giảm giá thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp từ 0g ngày 20/12/2017 theo yêu cầu Bộ Giao thông vận tải. Cụ thể: xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng (loại 1) 35.000 đồng/vé/lượt, giảm còn 30.000 đồng; xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn (loại 2) 50.000 đồng/vé/lượt, giảm còn 45.000 đồng; xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn (loại 3) 75.000 đồng/vé/lượt, giảm còn 70.000 đồng; xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet (loại 4) 140.000 đồng/vé/lượt, giảm còn 120.000 đồng; xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet (loại 5) mức thu 200.000 đồng/vé/lượt, giảm còn 180.000 đồng.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Vai trò then chốt của phụ nữ trong thị trường Halal

Vai trò then chốt của phụ nữ trong thị trường Halal
(PLVN) - Thị trường Halal toàn cầu đang bùng nổ, và phụ nữ không chỉ là người tiêu dùng chủ chốt mà còn là lực lượng sản xuất, kinh doanh, tiếp thị và lãnh đạo quan trọng, thúc đẩy sự phát triển vượt bậc của thị trường này.

Dồn sức giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng

Thi công cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng.
(PLVN) - Dự án đường bộ cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn nằm trong danh sách các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải. Xác định rõ tầm quan trọng của dự án, các địa phương có dự án đi qua đang nỗ lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB).

Thủ tướng chỉ đạo về điều hành giá điện và xem xét nhập khẩu điện nước ngoài

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền điều hành giá điện theo lộ trình phù hợp, không "giật cục", phù hợp với tình hình kinh tế xã hội và mức chi trả của người dân. Bên cạnh đó, xem xét khả năng tăng cường nhập khẩu điện từ Trung Quốc để bổ sung điện cho hệ thống nếu cần.

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines: Bình đẳng giới là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của của doanh nghiệp

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines
(PLVN) - Không chỉ là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines còn là đơn vị tiên phong trong thúc đẩy bình đẳng giới với những chuyến bay đặc biệt "Tô cam", "Tô hồng" lan tỏa thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng, chia sẻ về những chương trình hành động mạnh mẽ này, ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines – khẳng định đây là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của xã hội và của doanh nghiệp.

Cần áp thuế VAT với phân bón để thúc đẩy quá trình nội địa hóa, nông nghiệp bền vững

Ảnh minh họa (https://baochinhphu.vn)
(PLVN) - Nghị trường quốc hội đang bàn về dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi). Một trong những nội dung được các đại biểu quan tâm là quy định thuế VAT đối với phân bón. Nhiều ý kiến cho rằng, cần phải sửa đổi quy định hiện hành, cần áp thuế VAT đối với phân bón để thúc đẩy quá trình nội địa hóa.

Bạc Liêu: Nhân rộng mô hình luân canh tôm - lúa

Từ 2001, Bạc Liêu đã bắt đầu tổ chức sản xuất mô hình tôm - lúa. (Ảnh: Thái Đào)
(PLVN) - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Bạc Liêu vừa phối hợp với Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới (WWF) tổ chức Hội thảo “Giải pháp nâng cao hiệu quả canh tác nông nghiệp bền vững thích ứng biến đổi khí hậu” với sự tham gia của nhiều chuyên gia nông nghiệp.

Bổ nhiệm 2 Phó Cục trưởng Cục Thủy sản

Bổ nhiệm 2 Phó Cục trưởng Cục Thủy sản
(PLVN) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) bổ nhiệm ông Vũ Duyên Hải, Trưởng phòng Khai thác thủy sản và ông Phạm Quang Toản, Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính, giữ chức Phó Cục trưởng Cục Thủy sản.

Doanh nghiệp Việt Nam tận dụng FTA, bứt phá tăng doanh thu xuất khẩu

Ông Ngô Chung Khanh - Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại Đa biên (Bộ Công Thương) phát biểu.
(PLVN) - Ông Ngô Chung Khanh, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại Đa biên (Bộ Công Thương) cho biết, Việt Nam đã thực thi 16 hiệp định thương mại tự do (FTA) và tiếp tục đàm phán các hiệp định mới. Điều này mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp trong nước mở rộng hoạt động xuất khẩu, tăng cường năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.