Chủ tịch TP Cần Thơ chỉ đạo xả trạm tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp để giải quyết ùn tắc giao thông

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chỉ đạo BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp xả trạm
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chỉ đạo BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp xả trạm
(PLO) - Trước thông tin ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ – Võ Thành Thống đã đến hiện trường, yêu cầu chủ đầu tư xả trạm cho xe lưu thông thông thoáng.

Trưa ngày 4/1, ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã đến trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp để tìm hiểu về tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Tại đây, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu chủ đầu tư xả trạm ngay tức khắc cho đến khi giao thông được thông thoáng. “Nếu chủ đầu tư không chấp thành thì thành phố sẽ tiến hành cưỡng chế, nhằm bảo đảm tình hình trật tự an toàn giao thông” - ông Thống trả lời báo chí.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải (GTVT) phối hợp với ngành chức năng ghi nhận lại toàn bộ những kiến nghị, nguyện vọng của tài xế và doanh nghiệp để trao đổi với chủ đầu tư và báo cáo tình hình cho Bộ GTVT. “Vì trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp thuộc thẩm quyền của Bộ GTVT”, ông Thống cho biết. 

Theo ghi nhận của PV, sau chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã được xả trạm tình hình trật tự giao thông tại trạm thu phí đã ổn định trở lại.

Trật tự giao thông tại trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã ổn định trở lại
Trật tự giao thông tại trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã ổn định trở lại

Trước đó, sáng 4/1, hàng chục tài xế điều khiển ôtô tập trung tại trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp (phường Ba Láng, quận Cái Răng, TP Cần Thơ), không chịu đi để phản đối việc thu phí quá cao và có nhiều bất hợp lý trong việc thu phí.

Từ khoảng 9 giờ sáng, hàng chục ôtô các loại đã tập trung tại trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp (thuộc dự án BOT mở rộng quốc lộ 1) để phản đối liên quan đến việc thu phí của trạm này khiến giao thông ùn tắc gần 2km tại khu vực trạm thu phí. Trong số đó, có một số ôtô giăng khẩu hiệu đề nghị miễn 100% phí qua trạm cho dân cư trong bán kính 5km và đề nghị thu phí đúng, thu đủ. Đến 10 giờ, BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp thu phí làn từ TP Cần Thơ đi Hậu Giang bị tê liệt hoàn toàn. Chiều ngược lại xe di chuyển rất chậm. Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an TP Cần Thơ và Công an tỉnh Hậu Giang đã huy động lực lượng điều tiết lưu lượng xe đến BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. 

Tại hiện trường rất đông người dân hiếu kỳ đến xem tập trung lại cabin thu phí làm cho trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp trở nên hỗn hoạn. Nhiều ôtô căng băng rôn đòi miễn phí khi qua trạm, “thu đúng - thu đủ”; các tài xế đồng loạt nhấn còi inh ỏi, khiến cả khu vực hỗn loạn. Tài xế Huỳnh Hoài Phương - Trung tâm đào tạo lái xe số 10 cho biết, trung tâm lái xe của chỗ anh làm đóng cách trạm vài trăm mét, mỗi ngày hàng trăm lượt ôtô tập lái qua lại trạm, mỗi lần chỉ đi vài trăm mét nhưng phải trả đủ tiền cho cả tuyến là vô lý. Chúng tôi yêu cầu được miễn phí khi qua trạm – tài xế Phương nói.

Được biết, dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp dài gần 22km, có tổng mức đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng, hoàn thành và bắt đầu thu phí từ tháng 4/2016, mức giá 35.000 - 200.000 đồng. Trước đó, nhiều tài xế phản ánh giá thu phí tại trạm này khá cao, dẫn đến nhiều xe né trạm, gây hư hại đường nông thôn. Còn người dân địa phương cho rằng, hằng ngày chạy đoạn đường rất ngắn qua BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp nhưng phải trả giá vé đi cả tuyến.

Trước tình trạng trên, Công ty TNHH BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã giảm giá thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp từ 0g ngày 20/12/2017 theo yêu cầu Bộ Giao thông vận tải. Cụ thể: xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng (loại 1) 35.000 đồng/vé/lượt, giảm còn 30.000 đồng; xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn (loại 2) 50.000 đồng/vé/lượt, giảm còn 45.000 đồng; xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn (loại 3) 75.000 đồng/vé/lượt, giảm còn 70.000 đồng; xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet (loại 4) 140.000 đồng/vé/lượt, giảm còn 120.000 đồng; xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet (loại 5) mức thu 200.000 đồng/vé/lượt, giảm còn 180.000 đồng.

Đọc thêm

Bộ NN&PTNT: Hỗ trợ tích cực phòng chống dịch bệnh và xử lý môi trường

Bộ NN&PTNT: Hỗ trợ tích cực phòng chống dịch bệnh và xử lý môi trường
(PLVN) - Ngày 10/12, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận cùng bà Aler Grubbs, Giám đốc quốc gia Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và bà Martina Stepheny, Giám đốc cấp cao tổ chức FOUR PAWS International (FPI) đồng chủ trì Diễn đàn cấp cao năm 2024 về Một sức khỏe phòng chống dịch bệnh từ động vật sang người.

Tận dụng các FTA giúp ngân hàng tăng doanh thu

Ông Ngô Chung Khanh - Phó Vụ trưởng Vụ chính sách thương mại đa biên (Bộ Công Thương).
(PLVN) - Ông Ngô Chung Khanh - Phó Vụ trưởng Vụ chính sách thương mại đa biên (Bộ Công Thương) cho biết, cơ hội từ các FTA giúp ngân hàng tăng được số lượng khách hàng, tăng doanh thu. Bởi số lượng doanh nghiệp tham gia xuất khẩu, tham gia vào các FTA, nếu họ tận dụng hiệu quả thì đây là nguồn khách hàng tiềm năng cho hệ thống ngân hàng. Như vậy, trước mắt các cán bộ ngân hàng phải hiểu rõ, hiểu sâu để tận dụng, thực thi các FTA.

Cơ bản đã đủ pháp lý để triển khai điện hạt nhân

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân thông tin về dự án điện hạt nhân tại Ninh Thuận trong buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2024. (Ảnh: VGP)
(PLVN) -  Tái khởi động dự án điện hạt nhân đang nhận được sự đồng thuận của toàn xã hội. Trong đó, các chuyên gia về điện cho rằng, phát triển nguồn điện hạt nhân không chỉ giúp đa dạng nguồn cung, mà còn bảo đảm an ninh năng lượng và chuyển dịch năng lượng xanh.

FTA Index - công cụ 'hỗ trợ' Quốc hội giám sát, chỉ đạo công tác thực thi FTA

Nhiệm vụ quan trọng của Vụ Chính sách thương mại đa biên là hoàn thành báo cáo kết quả xây dựng Bộ Chỉ số và trình lên Thủ tướng Chính phủ.
(PLVN) - Thông qua FTA Index, cơ quan, doanh nghiệp địa phương có thể soi chiếu được việc thực hiện kế hoạch hành động của Chính phủ gắn với kế hoạch hành động của các tỉnh, thành phố xây dựng FTA Index để xác định được những điểm đã làm được và những điểm cần phải thúc đẩy hơn nữa, từ đó tìm ra những giải pháp, chính sách cụ thể hơn cho các doanh nghiệp trên địa bàn của mình tận dụng được FTA.

Địa chỉ tin cậy giúp địa phương và doanh nghiệp tối ưu hóa lợi ích từ FTA

Ông Ngô Chung Khanh - Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên (Bộ Công Thương).
(PLVN) - Cổng thông tin điện tử Hiệp định Thương mại tự do của Việt Nam (Vietnam FTA Portal, gọi tắt là Cổng FTAP tại địa chỉ fta.gov.vn) là một công cụ tra cứu các cam kết về Hiệp định thương mại tự do (FTA) và các thông tin liên quan một cách thông minh, tiên tiến, có ý nghĩa rất lớn trong việc giúp địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và người dân tận dụng tối đa cơ hội từ các FTA .

Khởi động dự án nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh

Khởi động dự án nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh
(PLVN) - Dự án xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast tại KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh) có công suất thiết kế 400.000 xe/năm với tổng mức đầu tư xây dựng 7.300 tỷ đồng. Dự kiến, tháng 6/2026, dự án hoàn thành tiến độ xây dựng cơ bản và đưa vào khai thác vận hành.