Chủ tịch Hà Nội trải nghiệm xe buýt nhanh

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trải nghiệm trên tuyến buýt nhanh sáng 31/12. Ảnh: Giang Huy
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trải nghiệm trên tuyến buýt nhanh sáng 31/12. Ảnh: Giang Huy
(PLO) - Đi thực tế tuyến buýt nhanh đầu tiên của Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung cho hay, thành phố sẽ điều chỉnh những bất cập sau khi tuyến buýt đi vào hoạt động.

Đi thực tế tuyến buýt nhanh đầu tiên của Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung cho hay, thành phố sẽ điều chỉnh những bất cập sau khi tuyến buýt đi vào hoạt động.

Sáng 31/12, UBND TP Hà Nội khai trương tuyến buýt nhanh (Bus Rapid Transit - BRT) Kim Mã - Yên Nghĩa. Hàng trăm người dân đã sử dụng loại hình giao thông mới này ngay sau lễ khai trương.

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cho biết, đây là dự án xe buýt nhanh đầu tiên tại Hà Nội, quá trình triển khai gặp rất nhiều khó khăn.

Để tuyến buýt nhanh hoạt động hiệu quả, ông Hùng yêu cầu các đơn vị liên quan bố trí lực lượng điều hành tại các nút giao, đảm bảo an toàn giao thông, không để ùn tắc. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cần tuyên truyền người dân chấp hành pháp luật về giao thông.

“Việc đưa tuyến buýt nhanh vào hoạt động góp phần giảm tải các phương tiện cá nhân, nâng cao hiệu quả kinh tế”, Phó chủ tịch Hà Nội nói. Thực tế triển khai thí điểm ở một số tuyến trước đó cho thấy, tốc độ xe buýt nhanh không cao hơn xe buýt thường tại các giờ cao điểm. Tình trạng ùn tắc xảy ra nghiêm trọng hơn bởi đường dành riêng cho xe buýt nhanh khiến lòng đường bị thu hẹp, các phương tiện khác dồn cục. Tình trạng lấn làn xảy ra thường xuyên.

Người dân hào hứng đi trên tuyến buýt nhanh đầu tiên của thủ đô. Ảnh: Giang Huy
Người dân hào hứng đi trên tuyến buýt nhanh đầu tiên của thủ đô. Ảnh: Giang Huy

Để giải quyết việc lấn làn, Giám đốc trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội Nguyễn Hoàng Hải cho hay, sẽ phối hợp với cảnh sát giao thông trích xuất camera trên đường, có thể phạt nguội các phương tiện đi vào làn xe buýt nhanh.

Sau khi trải nghiệm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, những bất cập sẽ được các chuyên gia giao thông nghiên cứu, ghi nhận và đưa ra giải pháp phù hợp với thực tiễn.

Với những ưu tiên như nhà chờ, làn đường dành riêng, hệ thống đèn tín hiệu... tuyến buýt nhanh được kỳ vọng sẽ thu hút được nhiều hành khách, góp phần giảm phương tiện giao thông cá nhân. Ảnh: Giang Huy
Với những ưu tiên như nhà chờ, làn đường dành riêng, hệ thống đèn tín hiệu... tuyến buýt nhanh được kỳ vọng sẽ thu hút được nhiều hành khách, góp phần giảm phương tiện giao thông cá nhân. Ảnh: Giang Huy

Tuyến xe buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa có tổng mức đầu tư 53,6 triệu USD cho quãng đường khoảng 14,7 km từ Kim Mã xuống Yên Nghĩa. Dọc tuyến buýt có 21 nhà chờ, 10 cầu vượt cho người đi bộ ra giữa đường đón xe.

Giai đoạn đầu, 24 xe buýt được đưa vào vận hành, trong đó ngày thường 20 xe, chủ nhật 14 xe, 4 xe dự phòng. Ngày thường, xe buýt hoạt động với tần suất từ 5 đến 15 phút/lượt, chủ nhật từ 7 đến 15 phút/lượt. Thời gian xe mở cửa đón khách từ 5h đến 22h.

Giá vé mỗi lượt là 7.000 đồng, sử dụng loại vé như xe buýt thông thường. Hà Nội miễn phí vé cho hành khách sử dụng tuyết buýt trong tháng đầu hoạt động (1-31/1/2017).

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.