Chủ tịch Hà Nội kiểm tra việc phòng dịch COVID - 19 cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho kỳ thi tốt nghiệp THPT (ảnh: giaoducthoidai)
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho kỳ thi tốt nghiệp THPT (ảnh: giaoducthoidai)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhằm đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, sáng 1/7, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 và công tác diễn tập tại điểm thi trường THCS Bế Văn Đàn.

Ngay từ 6h30 sáng 1/7, các lực lượng chức năng công an quận Đống Đa, Công an phường, Đội TTGT quận, tình nguyện viên đã có mặt tại Trường THCS Bế Văn Đàn để lập rào chắn phân luồng, hướng dẫn lối đi cho buổi diễn tập.

Khoảng 9h, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã có mặt tại Trường THCS Bế Văn Đàn, đi các phòng, kiểm tra cơ sở vật chất cũng như các trang thiết bị đảm bảo an toàn. Và đặc biệt, kiểm tra kĩ lưỡng công tác phòng chống dịch COVID-19.

Quy trình thực hiện diễn tập tại điểm thi trải qua 5 bước, từ trước khi thí sinh đến điểm thi đến khi thí sinh hoàn thành bài thi, ra khỏi phòng thi.

Bước 1: Trước khi thí sinh đến điểm thi;

Bước 2: Thí sinh đến điểm thi, các thí sinh sau khi đo thân nhiệt và xịt khuẩn ra bảng xem sơ đồ, tình nguyện viên sẽ hướng dẫn lên các phòng thi;

Bước 3: Thí sinh vào phòng thi, thí sinh được sắp xếp ngồi so le đảm bảo giãn cách;

Bước 4: Trong thời gian thi, cán bộ coi thi rà soát để kịp thời phát hiện tình huống phát sinh;

Bước 5: Khi kết thúc bài thi, thí sinh được phân luồng, lần lượt ra về, đảm bảo giãn cách.

Ông Chu Ngọc Anh kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm thi THCS Bế Văn Đàn (ảnh: giaoduchthoidai)

Ông Chu Ngọc Anh kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm thi THCS Bế Văn Đàn (ảnh: giaoduchthoidai)

Bà Đào Thị Hồng Hạnh, Hiệu trưởng trường THCS Bế Văn Đàn cho biết, để đảm bảo an toàn cho kỳ thi THPT, trường THCS Bế Văn Đàn đã tổ chức diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 và chuẩn bị cho các tình huống có thể xảy trong kỳ thi.

Cụ thể, tình huống 1, tại bàn đo thân nhiệt: Nếu phát hiện thí sinh có thân nhiệt cao hơn mức bình thường;

Tình huống 2, tại bàn đo thân nhiệt: Nếu phát hiện thí sinh, cán bộ coi thi biểu hiện sốt, ho, khó thở;

Tình huống 3, trong phòng thi: Nếu phát hiện thí sinh, cán bộ coi thi biểu hiện sốt, ho, khó thở;

Tình huống 4, trong buổi thi ngày thứ hai có trường hợp thí sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên là F1 hoặc F2;

Tình huống 5, Thí sinh nộp bài trước.

Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tổ chức kỳ thi, nếu thuộc diện F0, Fl, F2 hoặc trong khu vực bị phong tỏa không tham gia vào các khâu của kỳ thi; 100% thành viên của điểm thi phải thực hiện khai báo y tế bằng mã QR Code hoặc các phần mềm ứng dụng khai báo y tế và đeo khẩu trang khi làm nhiệm vụ trong mỗi buổi thi và thực hiện các nguyên tắc phòng dịch COVID-19.

Bà Hạnh cho biết thêm: "Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT trường chúng tôi đã diễn tập các nội dung bao gồm: công tác đón thí sinh, phân luồng thí sinh và phối hợp với lực lượng chức năng phường Quang Trung để đảm bảo giao thông, trật tự cho kỳ thi. Các tình huống về thời tiết, hay các thí sinh có biểu hiện ho sốt đều được chúng tôi chuẩn bị đầy đủ...".

Đọc thêm

Các trường 'điểm' tuyển sinh ra sao khi bỏ thi tuyển vào lớp 6?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Bộ GD&ĐT, từ 2025, tuyển sinh THCS sẽ được thực hiện theo phương thức xét tuyển. Đối với các trường chất lượng cao, trường tư có tỷ lệ chọi lớn, địa phương có trách nhiệm hướng dẫn các trường thực hiện dựa vào tình hình thực tế trên cơ sở phù hợp nhất.

Giáo dục thích ứng trong kỷ nguyên số

Phụ huynh, học sinh, người lao động cần tìm hướng đi đúng đắn. (Ảnh minh họa - Nguồn: Hocmai)
(PLVN) - Sự bùng nổ của công nghệ, đặc biệt là AI đang định hình lại môi trường làm việc một cách nhanh chóng và nhu cầu về những kỹ năng mới cũng ngày càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030: Việt Nam đạt trình độ tiên tiến của khu vực

Ảnh minh họa
Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030 đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một quốc gia có hệ thống giáo dục tiên tiến trong khu vực châu Á. Với trọng tâm phát triển toàn diện con người, nâng cao chất lượng giáo dục ở mọi cấp và đẩy mạnh hội nhập quốc tế, chiến lược này đặt nền móng vững chắc cho một xã hội hiện đại, công bằng và văn minh.

Nhìn lại những quyết sách phát triển giáo dục năm 2024

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao đổi về dự thảo Luật Nhà giáo tại Quốc hội. (Ảnh: MOET )
(PLVN) - Xây dựng dự thảo Luật Nhà giáo, thúc đẩy chuyển đổi số đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hoàn thành chu trình đầu của chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018, kết thúc kỳ thi cuối cùng của CT GDPT 2006... là những dấu ấn nổi bật của ngành Giáo dục năm 2024 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố.

Đi học… hạnh phúc

Cô giáo xuất hiện trong bức ảnh đẹp nhất mùa khai giảng. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - “Người thấy được hạnh phúc của việc học sẽ làm được nhiều việc lớn lao” - là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn tại Hội thảo “Hạnh phúc trong giáo dục 2024” do Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) tổ chức.

Những vật dụng cấm mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2025

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ban hành Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông, trong đó có quy định rõ về trách nhiệm của thí sinh và những vật dụng không được phép mang vào phòng thi.

Đối tượng nào được miễn thi tốt nghiệp THPT 2025?

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo có quy định rõ những đối tượng được miễn thi tất cả các môn, miễn thi Ngoại ngữ, miễn thi Ngữ văn trong xét công nhận tốt nghiệp THPT...