Chủ tịch FLC: “Làm bất động sản cũng như kinh doanh bánh kẹo…”

(PLO) - Đầu tư nhiều trong lĩnh vực bất động sản, với các sản phẩm có giá lên tới hàng tỉ đồng, nhưng người đứng đầu Tập đoàn FLC, Chủ tịch HĐQT Trịnh Văn Quyết lại có quan điểm:kinh doanh bất động sản cũng không khác gì kinh doanh bánh kẹo.
Chủ tịch FLC: “Làm bất động sản cũng như kinh doanh bánh kẹo…”

Tuy nhiên, góc nhìn có vẻ“dị” ấy vẫn đang là lý do chính giúp FLC sở hữu danh mục dự án khổng lồ và sự tự tin sẽ thu về gần 20.000 tỷ đồng doanh thu từ bất động sản trong thời gian tới.

Được kỳ vọng sẽ tạo ra một cú hích cho thị trường bất động sản khu vực Cầu Giấy nói riêng, Hà Nội nói chung, nhưng đến thời điểm này, FLC vẫn chưa công bố kế hoạch mở bán sản phẩm dự án FLC Twin Towers tại 265 Cầu Giấy. Lý do là gì vậy, thưa ông?

Đúng là các dự án bất động sản tại khu vực Cầu Giấy thời gian qua đều rất nóng, do cung ít, trong khi cầu lớn. Dự án đáp ứng về vị trí đẹp, thuận lợi giao thông như 265 Cầu Giấy mà FLC đang triển khai thì lại càng không nhiều.

Chúng tôi đã nhận được hàng nghìn đơn đăng ký xin mua sản phẩm và đặt cọc của khách hàng tại dự án này. Ngay trong quý IV/2015, FLC sẽ thực hiện mở bán sản phẩm.

Quan điểm của FLC là cân bằng giữa lợi ích của công ty với lợi ích của khách hàng. Chúng tôi không chỉ có một dự án 265 Cầu Giấy, nên không thể kinh doanh theo kiểu chộp giật, kiếm lời một dự án rồi bỏ chạy. Đó là lý do khách hàng yên tâm là sẽ không có tình trạng găm giá cao để bán.

Thậm chí, chúng tôi cho rằng, cũng giống như kinh doanh bánh kẹo, hai yếu tố quan trọng là phải đúng thị hiếu người tiêu dùng và phải đưa sản phẩm ra đáp ứng ngay nhu cầu thị trường trong từng giai đoạn, từng địa bàn.

Xin ông có thể giải thích rõ hơn? Có vẻ như quan điểm này không logic lắm vì bánh kẹo là hàng hóa có thời hạn sử dụng ngắn, người mua có thể dễ dàng ra quyết định mua, còn bất động sản thì lại hoàn toàn ngược lại?

Thực ra, nếu bạn có tiền sẵn, có nhu cầu mua nhà thì bạn có sẵn lòng ra quyết định mua ngay khi tìm được dự án tốt, vị trí và giá cả phù hợp, và nhất là lại ở khu vực người mua nhiều hơn người bán?

Tôi cho rằng, quan trọng nhất là bán cái khách hàng cần, với giá cả hợp lý, đúng thời điểm thì sẽ bán thành công.

Bánh kẹo là sản phẩm có thời gian lưu hành sau sản xuất ngắn, ở Việt Nam lại mang tính mùa vụ khá cao, nên nếu không bán được ngay sau sản xuất là sẽ có nguy cơ thua lỗ vì sản phẩm hỏng.

Vì thế, bạn phải chọn được loại bánh kẹo nào phù hợp với khẩu vị người tiêu dùng, có chiến lược bán hàng phù hợp, bằng không, bạn sẽ thất bại.

Và với doanh nghiệp bánh kẹo, đây là khâu quan trọng nhất, vì một khi đã có công nghệ, quản trị, năng lực tài chính tốt, thì việc sản xuất ra bao nhiêu sản phẩm để đáp ứng nhu cầu thị trường không phải là vấn đề quan trọng nữa.

Kinh doanh bất động sản, về bản chất, cũng thế!
Chủ tịch FLC: “Làm bất động sản cũng như kinh doanh bánh kẹo…” ảnh 1
Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: bạn phải chọn được loại bánh kẹo nào phù hợp với khẩu vị người tiêu dùng, có chiến lược bán hàng phù hợp, bằng không, bạn sẽ thất bại
Với năng lực tài chính, bộ máy hoạt động chuyên nghiệm và kinh nghiệm triển khai hàng loạt dự án, chúng tôi có thể làm ra hàng nghìn, thậm chí là hàng chục nghìn sản phẩm bất động sản ở hàng loạt dự án. Nhưng bước đầu tiên quan trọng nhất là phải trả lời được câu hỏi: thị trường cần bao nhiêu sản phẩm ở phân khúc nào? FLC sẽ lựa chọn phân khúc nào ở từng địa bàn dự án để đảm bảo hiệu quả kinh tế?

Thị trường cần sản phẩm gì, FLC sẽ có sản phẩm đó. Đó là lý do FLC chọn lựa rất kỹ khi M&A và phát triển các dự án. Các dự án mà chúng tôi triển khai phải luôn đảm bảo được nhiều yếu tố: thuận lợi về vị trí địa lý, kết nối hạ tầngtốt; đánh trúng phân khúc sản phẩm “hot” của khu vực và thiết kế đẹp, chất lượng cao.

Hiện nay, FLC có rất nhiều sản phẩm khác nhau ở nhiều khu vực, từ căn hộ tầm trung cho tới cao cấp, nhà liền kề, biệt thự hay biệt thự nghỉ dưỡng… FLC không thiếu dự án, có dư năng lực triển khainhưng chúng tôi luôn thận trọng từng khâu nghiên cứu khả thi dự án để đáp ứng yêu cầu thị trường và tối ưu hóa lợi ích cho cổ đông.

Và khi có sản phẩm, chúng tôi cũng đặt kế hoạch phải đưa ngay ra thị trường, vì đó là câu chuyện tài chính nhằm tăng vòng quay vốn, đảm bảo hiệu quả đầu tư dù giá bán cạnh tranh. Không phải ngẫu nhiên các dự án của FLC đều hấp dẫn ngay từ lúc chưa mở bán sản phẩm.
Chủ tịch FLC: “Làm bất động sản cũng như kinh doanh bánh kẹo…” ảnh 2
 Biệt thự ven biển thuộc dự án của FLC tại Thanh Hóa
Ông nói FLC không thiếu dự án. Vậy ông có thể chia sẻ rõ hơn về các dự án bất động sản FLC sẽ mở bán trong thời gian tới?

Như thông tin FLC đã trao đổi với cổ đông và các nhà đầu tư từ mấy năm nay, trong giai đoạn thị trường trầm lắng, FLC đã đẩy mạnh việc M&A và phát triển các dự án bất động sản. Có những dự án chúng tôi đã theo đuổi từ lâu, và bây giờ mới là giai đoạn hoàn thiện nhiều dự án mới.

Từ cuối năm 2015 sẽ là thời điểm FLC chào bán ồ ạt các dự án, không chỉ là những dự án mà Tập đoàn đã công bố, mà cả những dự án lần đầu được giới thiệu đến công chúng, ở nhiều phân khúc như: căn hộ, nhà liền kề, biệt thự… tại nhiều dự án thuộc các quận khác nhau thuộc khu vực Hà Nội và cả một số tỉnh khác.

Cụ thể, từ cuối năm 2015, FLC sẽ cung cấp khoảng trên 2.000 căn hộ cao cấp, hơn 500 biệt thự, nhà liền kề tại Long Biên, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy Hà Nội; hơn 2.000 căn biệt thự nghỉ dưỡng, nhà liền kề… cùng gần 1.000 căn hộ tại Thanh Hóa, Quy Nhơn, ước thu về gần 20.000 tỷ đồng từ nhóm sản phẩm này.

Năm 2016, nếu thị trường tiếp tục thuận lợi, FLC sẽ có thể cung cấp ra thị trường số lượng sản phẩm nhiều hơn thế, với tổng quy mô thu tiền về dự kiến lên tới ngưỡng tỷ USD.

Vì sao FLC lại chọn thời điểm cuối năm 2015 để ồ ạt tung hàng ra thị trường, thưa ông?

Tôi cho rằng, cuối năm là thời điểm tốt để mở bán, không chỉ phù hợp với tiến độ thi công, mà còn đón được tâm lý người dân thường hay đẩy nhanh mua nhà vào thời điểm cuối năm và đón dòng kiều hối.

Năm 2014, kiều hối về Việt Nam khoảng 12 tỷ USD, và năm nay dự báo sẽ tăng khoảng 20% so với năm trước. Trong khi đó, Luật Nhà ở mới cho phép người nước ngoài được mua nhà tại Việt Nam cũng là một yếu tố kích thích dòng vốn này vào bất động sản.

Đây là lý do khiến tôi tin tưởng rằng, các dự án mà FLC chào bán sẽ không chỉ nóng bởi sức hấp dẫn nội tại, mà còn được hỗ trợ về mặt thị trường bởi việc tăng tổng cầu.

Chúng tôi ý thức được sức nóng các dự án mình đang và sẽ triển khai, nhưng tôi khẳng định, FLC sẽ không tăng giá bán. Tôi hy vọng, nhà đầu tư sẽ tìm thấy cơ hội sinh lời và sự may mắn của mình khi gắn bó với FLC.

PV (Thực hiện)
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Khi tấm lòng thiện nguyện được lan toả rộng trong doanh nghiệp

Khi tấm lòng thiện nguyện được lan toả rộng trong doanh nghiệp
(PLVN) - Với khẩu hiệu “Lá lành đùm lá rách” nhằm phần nào làm vơi đi những khó khăn trong cuộc sống của mỗi cá nhân, mỗi gia đình có hoàn cảnh khó khăn để tạo động lực vươn lên trong cuộc sống, vừa qua vào dịp tháng 3/2021, Công ty TNHH Long Hải đã thành lập “Quỹ Thiện nguyện” do bà Nguyễn Thị Khánh Thiện – Tổng Giám đốc Công ty là thành viên sáng lập và trực tiếp điều hành quỹ.

EASY CREDIT - Thương hiệu tài chính đột phá thời công nghệ số

EASY CREDIT - Thương hiệu tài chính đột phá thời công nghệ số
(PLVN) - EASY CREDIT là thương hiệu cung cấp các giải pháp tài chính trực tuyến, cho vay tiền tín chấp online thuộc công ty Tài Chính Cổ Phần Điện Lực (EVN Finance). Luôn lấy tôn chỉ là “Điểm tựa khi cần” để mang đến những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng, với mục tiêu trở thành một trong những dịch vụ tài chính số uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Khi người lính tỏa sáng

Khi người lính tỏa sáng
(PLVN) - Là người lính trưởng thành ở Trường Sơn những năm tháng chiến tranh, với bản chất “bộ đội cụ Hồ”, dù trên chiến trường hay thương trường, Anh hùng Phan Văn Quý, nguyên Đại biểu Quốc hội khóa XIII, Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn Thái Bình Dương (Pacific) luôn vượt qua mọi khó khăn, vươn lên và tỏa sáng. Khi đã thành đạt, ông không quên đồng đội cũ và tham gia nhiều hoạt động xã hội, từ thiện.

Vedan Việt Nam tri ân 139 nhân viên gắn bó 20-25 năm

Vedan Việt Nam tri ân 139 nhân viên gắn bó 20-25 năm
(PLVN) - Ngày 28/4/2021, Vedan Việt Nam đã long trọng tổ chức buổi Lễ trao tặng Kỷ niệm chương để tri ân sự cống hiến và thành quả đạt được của 139 nhân viên (bao gồm 42 nhân viên có thâm niên 20 năm và 97 nhân viên có thâm niên 25 năm - tính đến hết năm 2020). Đây là hoạt động thường niên được công ty tổ chức từ năm 2013.

TNR Holdings Vietnam nỗ lực vì khách hàng

TNR Holdings Vietnam nỗ lực vì khách hàng
(PLVN) - Với tầm nhìn trở thành tập đoàn quản lý, kinh doanh và phát triển bất động sản thuộc Top đầu tại Việt Nam và trong khu vực, TNR Holdings Vietnam luôn chú trọng nâng tầm chất lượng cuộc sống cho người Việt bằng các sản phẩm quy mô, hiện đại, sáng tạo và dẫn đầu xu hướng.

TNR Holdings Vietnam sải cánh vươn xa

TNR Holdings Vietnam sải cánh vươn xa
(PLVN) - Với năng lực quản lý bền vững, tiềm năng tài chính vững mạnh, TNR Holdings Vietnam đang hướng đến mục tiêu trở thành tập đoàn đầu tư xây dưng bất động sản và du lịch nghỉ dưỡng thuộc top đầu tại Việt Nam, hướng tới trở thành tập đoàn danh tiếng trong khu vực Đông Nam Á và Châu Á – Thái Bình Dương.