Chủ tịch Ecohome Group: 'Vì sức khỏe cộng đồng - vì môi trường xanh - sạch'

Chủ tịch Ecohome Group: 'Vì sức khỏe cộng đồng - vì môi trường xanh - sạch'
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Phát triển trong ngành hóa mỹ phẩm – tẩy rửa, Chủ tịch Ecohome Group Vũ Văn Hạnh đã không chọn con đường bằng phẳng, dễ đi, theo hướng công nghiệp như bao người mà lại miệt mài nghiên cứu và lan tỏa thành tựu của công nghệ sinh học – lĩnh vực thân thiện với môi trường nhưng cũng đầy thử thách. Chính tâm niệm “Vì sức khỏe cộng đồng - vì môi trường xanh - sạch” đã là động lực giúp anh bền bỉ trên hành trình đưa Ecohome trở thành thương hiệu quen thuộc với mỗi gia đình Việt.

Giải pháp của tương lai

Trong thời gian qua, tiêu chuẩn “xanh” đã xuất hiện và trở thành một trong những yếu tố quan trọng trong việc đánh giá một sản phẩm của nhiều quốc gia. Riêng đối với ngành hoá mỹ phẩm - tẩy rửa, việc ứng dụng công nghệ sinh học trong sản xuất đã tạo nên cuộc cách mạng cho lĩnh vực này.

Khác với nguyên liệu hoá chất - với tác hại rõ rệt cho sức khoẻ và môi trường - được sử dụng trong các sản phẩm thông thường, chế phẩm công nghệ sinh học có nguồn gốc từ thiên nhiên, thân thiện với người sử dụng cũng như môi trường nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ hiệu quả sử dụng.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, sản phẩm công nghệ sinh học còn được coi là mới và chỉ trở nên phổ biến hơn trên thị trường trong một vài năm gần đây. Thay vào đó, các sản phẩm hoá học vẫn đang hiện diện hàng ngày trong mọi gia đình.

Điều này xuất phát từ thói quen tiêu dùng của người dân và một phần cũng do sự thiếu thông tin về lợi ích cũng như tác hại mà các sản phẩm hóa mỹ phẩm mang lại.

Với rất nhiều ưu điểm vượt trội, việc đưa các sản phẩm công nghệ sinh học phổ biến tới tay từng gia đình là con đường ngắn nhất để góp phần bảo vệ sức khoẻ người sử dụng cũng như môi trường.

Thế kỷ 21 chứng kiến ngày càng rõ hậu quả của sự biến đổi khí hậu và các tác động của sản phẩm công nghiệp tới sức khỏe con người. Chưa bao giờ nhân loại thấm thía những tác hại của hóa chất tổng hợp do chính con người tạo nên đến thế, và càng hiểu hơn về điều đó, ta lại càng nỗ lực tìm về thiên nhiên. Có thể nói, công nghệ thân thiện với môi trường sẽ là xu thế của tương lai, là giải pháp cho môi trường và sức khỏe con người.

Hiểu được điều đó và cũng xuất phát từ trăn trở đối với những sản phẩm thiết yếu sử dụng trong chính gia đình mình, doanh nhân Vũ Văn Hạnh đã thành lập thương hiệu Ecohome Group - chuyên cung cấp các sản phẩm thực phẩm, hoá mỹ phẩm, nước tẩy rửa, nước giặt xả công nghệ sinh học an toàn cho người sử dụng.

Với mong muốn đồng hành cùng mỗi gia đình Việt trong quá trình chăm sóc sức khỏe và môi trường sống hàng ngày, doanh nhân Vũ Văn Hạnh luôn chú trọng sử dụng nguyên liệu nguồn gốc thiên nhiên trong các sản phẩm hóa mỹ phẩm, tẩy rửa thông dụng.

Doanh nhân Vũ Văn Hạnh

Doanh nhân Vũ Văn Hạnh

Anh chia sẻ: “Tôi bắt đầu nhận thấy tác hại của các sản phẩm tẩy rửa khi chính những người trong gia đình tôi gặp các dấu hiệu như gây “hại da tay” thậm chí là gây kích ứng da hay những sản phẩm dầu gội đầu gây khô, gây rụng tóc...

Và khi thảo luận với những người xung quanh, tôi bất ngờ hiểu rằng, rất nhiều gia đình khác cũng đang gặp tình trạng tương tự và chính những sản phẩm ít được quan tâm đó lại đang âm thầm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ của tất cả mọi người trong thời gian dài. Đó cũng là lúc tôi quyết tâm tìm tòi và mang đến các sản phẩm tiêu dùng an toàn cho sức khoẻ.

Điều tôi nghĩ tới đầu tiên là các sản phẩm mình làm ra sẽ phục vụ cho gia đình và những người thân của tôi. Do đó, với bất kỳ sản phẩm nào, Ecohome cũng đề cao tính an toàn và thân thiện với người sử dụng. Riêng các sản phẩm tẩy rửa cá nhân, tôi rất chú trọng chọn lựa thành phần, hầu như đều chiết xuất từ thiên nhiên, để bảo đảm không gây kích ứng trên da ngay cả với những người nhạy cảm nhất.

Đặc biệt, tôi thấy rằng, ông cha ta đã đúc kết được những loại thực vật thông dụng nhưng có dược tính rất cao như bồ kết, chanh, sả, quế… Tôi cũng đã ứng dụng các thảo dược này trong sản phẩm của Ecohome và mang lại hiệu quả rất tốt”.

Rõ ràng, việc sử dụng các sản phẩm hoá mỹ phẩm cơ bản là nhu cầu thiết yếu của mỗi gia đình nhưng nếu không lựa chọn kỹ càng, đôi khi, đó lại chính là “liều thuốc độc” mà ta đang vô tình đưa vào cơ thể mình hàng ngày. Đây cũng chính là mục tiêu hướng đến của doanh nhân Vũ Văn Hạnh thông qua thương hiệu công nghệ sinh học Ecohome - để mỗi sản phẩm không chỉ đáp ứng nhu cầu tức thời mà còn mang lại hiệu quả bảo vệ lâu dài cho sức khỏe mọi gia đình Việt.

Lan tỏa giá trị tới cộng đồng

Ngoài việc chú trọng vào chất lượng sản phẩm, với tâm niệm có thể giúp mỗi khách hàng dù ở nông thôn hay thành thị đều có thể tiếp cận các sản phẩm an toàn, lành tính, doanh nhân Vũ Văn Hạnh đã chủ trương nỗ lực cắt giảm mọi chi phí không cần thiết, đưa sản phẩm tới tay khách hàng với giá thành hợp lý nhất, thông qua hệ thống phân phối đa dạng.

Doanh nhân Vũ Văn Hạnh cho hay: “Ngay từ đầu, tôi quan điểm định hướng công ty gắn với sứ mệnh xây dựng chuỗi nhượng quyền thương hiệu, kết nối doanh nhân nhằm chia sẻ, trao cơ hội kinh doanh, hợp tác giữa các thành viên để cùng phát triển kinh doanh theo hướng toàn diện và chuyên nghiệp hơn. Nhờ nỗ lực của tất cả nhân sự, Ecohome đã đạt được sự tín nhiệm và yêu thích của đối tác, khách hàng trên cả nước. Mục tiêu hướng tới sẽ mở ra chuỗi showroom cửa hàng tiêu chuẩn và hệ thống đại lý trên toàn quốc”.

Trên cơ sở hướng tới những giá trị bền vững, doanh nhân Vũ Văn Hạnh đã xây dựng văn hoá doanh nghiệp theo hướng hợp tác, cùng phát triển. Dựa trên những tiêu chuẩn cốt lõi: Lòng biết ơn, yêu thương, tinh thần tập thể, tự chủ trong công việc và học tập, tuân thủ quy trình của tổ chức, mỗi nhân tố, đối tác của Ecohome đều mang tinh thần hỗ trợ thay vì cạnh tranh, tất cả cùng hướng tới lợi ích chung của cộng đồng.

Sản phẩm sạch vì hành tinh xanh

Doanh nhân Vũ Văn Hạnh chia sẻ, hiện nay, Ecohome cung ứng ra thị trường hàng trăm sản phẩm hoá mỹ phẩm, tẩy rửa, bảo đảm đáp ứng nhu cầu của các gia đình cũng như những công trình lớn. Sản phẩm Ecohome ứng dụng công nghệ sinh học an toàn, lành tính, được nghiên cứu và kiểm soát chặt chẽ trong quá trình sản xuất. Đặc biệt, dung dịch tẩy rửa, làm sạch có nguồn nguyên liệu và thành phần chính chiết xuất từ thiên nhiên, ứng dụng công nghệ sinh học enzyme tạo ra các loại enzyme có khả năng loại bỏ vết bẩn. Nguyên liệu chính trong các sản phẩm đều có xuất xứ 70% từ thiên nhiên.

Nổi bật trong số đó là sản phẩm nước giặt xả Ecohome. Bằng sức mạnh làm sạch từ các enzyme tự nhiên, dòng sản phẩm nước giặt xả Ecohome có khả năng làm sạch sâu và mềm vải hiệu quả - điều mà các chất tẩy rửa hoá học không thể làm được. Bên cạnh đó, với thành phần tinh dầu thiên nhiên tạo nên mùi thơm dịu nhẹ của hoa cỏ tự nhiên, quần áo sẽ giữ được hương thơm lâu hơn, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn.

Cùng với đó, một trong những sản phẩm “quốc dân” của thương hiệu là bộ dầu gội - xả dưỡng tóc Ecohome. Chiết xuất từ 13 loại thảo mộc quý, cùng hiệu quả đã được minh chứng qua bao đời của chanh sả, bồ kết, đây là sản phẩm thân thiện với mọi độ tuổi và tình trạng của khách hàng. Đồng thời, sự kết hợp của tinh chất nước hoa và công nghệ bổ sung dưỡng chất thiên nhiên trong sản phẩm mang lại trải nghiệm hương thơm tinh tế bền lâu cùng tác dụng nuôi dưỡng sâu, cải thiện dần tình trạng của tóc.

Khi sử dụng các sản phẩm hóa học, rất nhiều người dùng gặp vấn đề như: Dị ứng, da nhăn nheo do tiếp xúc với chất tẩy mạnh trong quá trình sử dụng, mùi hương quá nồng gây đau đầu… Trái ngược với tình trạng đó, doanh nhân Vũ Văn Hạnh rất tự hào bởi hiệu quả tẩy rửa, làm sạch của sản phẩm Ecohome vẫn được đáp ứng nhưng mọi yếu tố gây hại đến sức khỏe đều đã được loại bỏ. Anh khẳng định: “Doanh nghiệp mạnh là doanh nghiệp mang lại được giá trị cho cộng đồng. Sản phẩm toàn diện phải là sản phẩm vì sức khoẻ cộng đồng - vì môi trường xanh - sạch”.

Trong những năm qua, Ecohome đã nỗ lực để mang các sản phẩm công nghệ sinh học “Made in Vietnam” có mặt tại gần 30 tỉnh thành, chạm được đến từng bản làng, thôn xóm. Đồng thời, để góp phần xây dựng cộng đồng, đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp cũng đã triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

Doanh nhân Vũ Văn Hạnh cho rằng, mỗi hành động của từng cá nhân, doanh nghiệp có thể là nhỏ nhưng nếu cùng chung tay, thành quả sẽ rất lớn. Cũng vì lý do đó, Ecohome ấp ủ mong muốn sẽ luôn có mặt trong từng gia đình Việt, đồng hành cùng mỗi người dân trong hành trình bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình cũng như chính môi trường sống của tất cả chúng ta.

“Với mục tiêu hướng đến cuộc sống thịnh vượng - hạnh phúc, Ecohome là thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm thực phẩm, hoá mỹ phẩm, chất tẩy rửa, nước giặt xả công nghệ sinh học. Nguyên liệu chính trong các sản phẩm đều có xuất xứ 70% từ thiên nhiên, đáp ứng mọi tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.”

Đọc thêm

Chiến lược carbon thấp đưa thương hiệu Việt ra quốc tế

Các trang trại tại Vinamilk đều sử dụng năng lượng mặt trời để giảm lượng điện năng tiêu thụ, giảm phát thải khí nhà kính. (Ảnh: Mekong Asean)
(PLVN) - Các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng khi những thị trường xuất khẩu chính như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản,… áp dụng các yêu cầu khắt khe về môi trường. Việc xây dựng một chiến lược carbon thấp để vượt qua rào cản và tận dụng cơ hội không hề đơn giản, trở thành một thách thức cho các thương hiệu Việt muốn chinh phục thị trường quốc tế.

Việt Nam đăng cai tổ chức Kỳ họp lần thứ 101 của ASEAN BAC

Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch VCCI), Chủ tịch ASEAN BAC Việt Nam.
(PLVN) - Kỳ họp của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN lần thứ 101 sẽ diễn ra từ ngày 13-14/09/2024 tại khách sạn InterContinental Westlake, Hà Nội. Sự kiện đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực của ASEAN BAC Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế khu vực và nâng cao vai trò của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế.

Chuyển đổi xanh tại doanh nghiệp Việt: Còn nhiều gian nan!

Chuyển đổi xanh tại doanh nghiệp Việt: Còn nhiều gian nan!
(PLVN) - Chuyển đổi xanh (CĐX) đã trở thành xu thế chung của thế giới và Việt Nam cũng không nằm ngoài vòng xoay đó. Với cam kết tại Hội nghị Thượng đỉnh Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu COP26 và COP28, Việt Nam đã coi CĐX là một trong những ưu tiên hàng đầu trong định hướng phát triển đất nước. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, “xanh hóa” đang là vấn đề ai cũng biết nhưng không mấy ai làm, nhất là đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs).

6 thương hiệu chủ chốt của VinGroup được vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024

6 thương hiệu chủ chốt của VinGroup được vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Ngày 6/9/2024, công ty định giá thương hiệu uy tín toàn cầu Brand Finance công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Trong đó, lần đầu tiên 6 thương hiệu chủ chốt thuộc hệ sinh thái Vingroup gồm Vinhomes, Vinpearl, Vincom Retail, VinFast, Vinschool, Vinmec đồng loạt được vinh danh trong Top 100, khẳng định sức mạnh và sự phát triển không ngừng của Tập đoàn đa ngành hàng đầu khu vực.

Phân bón Bình Điền hợp tác với Viện Lúa gạo IRRI

Ông Ngô Văn Đông - Tổng Giám đốc Bình Điền và bà Yvonne Pinto - Tổng Giám đốc IRRI ký kết LOI.
(PLVN) - Hai bên đã đi đến thống nhất về việc ký Ý định thư hợp tác (LOI) nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón, giảm chi phí đầu vào và tăng hiệu quả sản xuất nông nghiệp. Đồng thời đẩy mạnh quá trình chuyển đổi sản xuất lúa gạo bền vững, phát thải thấp tại Việt Nam và Philippines...

Supe Lâm Thao bổ nhiệm Tân Phó Tổng Giám đốc

Ông Nguyễn Quốc An vào vị trí Phó Tổng Giám đốc phụ trách lĩnh vực tiêu thụ sản phẩm của Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao. (Ông An đứng thứ 5 từ phải sang trái).
(PLVN) - Ngày 29/8, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã tổ chức buổi lễ công bố quyết định bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc mới và trao Quyết định nghỉ chế độ hưu trí cho một lãnh đạo lâu năm của công ty.

Startup phát triển mô hình quà tặng cá nhân hóa khiến 2 Shark giành deal

Startup phát triển mô hình quà tặng cá nhân hóa khiến 2 Shark giành deal
(PLVN) - Bán chiếc áo cá nhân hóa với mức giá thấp hơn thị trường, Phan Huy Hùng - Đồng sáng lập Ranus cho biết: “Em định vị em là xưởng sản xuất. Em sẽ bán rẻ. Chiến lược của em là ở đâu rẻ nhất, bên em rẻ hơn 30%”. Quan điểm này của anh đã khiến các Shark vô cùng sửng sốt.

Du học sinh Mỹ 18 tuổi gọi vốn mô hình nhà hàng cơm tấm Fast Casual

Du học sinh Mỹ 18 tuổi gọi vốn mô hình nhà hàng cơm tấm Fast Casual
(PLVN) - Theo Shark Bình, startup ‘con nhà giàu’ vượt sướng còn đáng khâm phục hơn rất nhiều bởi vì startup vượt được sướng là có rất nhiều cạm bẫy: bỏ qua cái nọ, bỏ qua cái kia, không tỉ mẩn cái nọ, không tối ưu cái kia. Và đó mới chính là nguyên nhân khiến cho một doanh nghiệp sụp đổ.

Startup protein 100% từ men vi sinh thuyết phục 4 Shark ra deal

Startup protein 100% từ men vi sinh thuyết phục 4 Shark ra deal
(PLVN) - Đầu tư 100 tỷ vào nghiên cứu công nghệ sinh học và xây dựng nhà máy sản xuất ra sản phẩm protein 100% từ men vi sinh, tự tin là một trong ba nhà máy đầu tiên trên thế giới có thể sản xuất ra sản phẩm công nghệ này, startup Yeast Era đã khiến 4 “cá mập” đều hào hứng.