Tạo cơ hội cho cầu thủ Việt Nam phát triển
Chia sẻ trên tờ báo lớn của Nhật Bản, ông Trần Hòa Bình cho biết: “Tôi muốn đẩy nhanh tốc độ phát triển của bóng đá Việt Nam. Chúng tôi cũng có học viện bóng đá của riêng mình, tuy nhiên phải mất từ 5 đến 10 năm mới có thể gặt hái thành quả.
Việc tích lũy kinh nghiệm thi đấu tại J-League sẽ giúp nâng cao trình độ các cầu thủ đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi muốn các cầu thủ thấm nhuần các tiêu chuẩn luyện tập cũng như văn hóa của Nhật Bản. Đó cũng là lý do tôi giao cho ông Shimoda trách nhiệm huấn luyện đội bóng.
Bước tiếp theo, tôi sẽ cố gắng đưa càng nhiều cầu thủ Việt Nam sang thi đấu tại giải J-League càng tốt. Thông qua việc hợp tác với FC Ryukyu của J-League 2, mỗi năm tôi sẽ gửi hai cầu thủ hàng đầu Việt Nam qua đây.
Mặc dù điều này gây tổn thất lớn cho lực lượng của Sài Gòn FC, nhưng thành tích trước mắt không phải là ưu tiên hàng đầu của tôi.
Ưu tiên hàng đầu của tôi đó chính là đào tạo nguồn nhân lực. Tôi muốn sau khi sang Nhật Bản, các em có thể học được văn hóa và rèn luyện nhân cách để trở về cống hiến cho đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, do trình độ chuyên môn của các cầu thủ Việt Nam vẫn còn hạn chế nên để thi đấu và cọ xát thực tế tại giải J-League 1 thì chưa đủ tầm.
Do đó, trước mắt tôi sẽ tăng số lượng cầu thủ Việt thi đấu cọ xát tại các giải J-League 2 và J-League 3. Tôi cũng sẽ thương thuyết với các CLB khác của J-League 3 để đưa các cầu thủ Việt Nam sang Nhật Bản.
Tôi đã ký hợp tác với FC Tokyo của J-League 1 về mặt quản lý vận hành CLB, đồng thời chúng tôi cũng đang xúc tiến kế hoạch thành lập học viện bóng đá cho Sài Gòn FC. Các cầu thủ Việt Nam có ý chí, lòng quyết tâm và sự chăm chỉ. Điều còn thiếu duy nhất chính là “cơ hội”."
Bài phỏng vấn ông Trần Hòa Bình trên Thời báo kinh tế Nikkei |
Thị trường bóng đá Việt Nam đầy tiềm năng
Theo 'bầu Bình' chia sẻ, chỉ trong khoảng một ngày bán vé cho trận khai mạc V-League mùa giải năm nay cũng là trận ra mắt của cầu thủ Daisuke Matsui, Sài Gòn FC đã bán được gần 14,600 vé. “Ở trận khai mạc mùa trước, chúng tôi chỉ bán được khoảng 130 vé, nhưng ở mùa giải năm nay, doanh thu bán vé trong trận khai mạc đã bằng doanh thu bán vé của cả mùa giải năm ngoái”. Ông Bình bày tỏ.
Ông Bình nói về cầu nối giữa doanh nghiệp và bóng đá: “Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB), đơn vị tài trợ của chúng tôi được quảng bá thương hiệu trong những trận đấu trên sân nhà của FC Ryukyu.
Hiện nay, có khoảng 3.000 người Việt Nam sinh sống ở tỉnh Okinawa và khoảng 6.000 người ở tỉnh Kagoshima. Người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Nhật Bản khi gửi tiền về Việt Nam, họ mong muốn được sử dụng dịch vụ của ngân hàng Việt Nam để cảm thấy an tâm hơn.
Chính vì thế,việc quảng bá nhận diện thương hiệu tại Nhật Bản sẽ đem lại lợi ích rất lớn cho nhà tài trợ SCB của chúng tôi. Tôi muốn bóng đá trở thành cầu nối cho sự phát triển quan hệ kinh tế, thương mại của hai nước, ví dụ như việc xúc tiến thành lập chi nhánh ngân hàng Okinawa tại TP.HCM, hay thành lập chi nhánh ngân hàng Việt Nam tại tỉnh Okinawa”.
Sau khi chiêu mộ cựu tuyển thủ quốc gia Nhật Bản Daisuke Matsui và các cầu thủ Nhật khác, cựu Giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ Nhật Bản - ông Masahiro Shimoda cũng đã về phụng sự trong vai trò huấn luyện đội bóng. CLB Sài Gòn FC cũng đã thiết lập mối quan hệ hợp tác với FC Ryukyu thuộc J-League 2 để gửi các tuyển thủ quốc gia Việt Nam sang Nhật thi đấu.
Ông Trần Hoà Bình sinh năm 1975 tại Việt Nam. Sau khi theo học tại các trường đại học ở Việt Nam, Úc và Nhật Bản, ông đã vào làm việc tại Tập đoàn Unicharm. Ông đã từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc Marketing tại Tập đoàn Kao. Ông cũng từng làm việc tại Mỹ và Nga. Bắt đầu từ tháng 1-2020, ông trở thành một trong những ông chủ của Sài Gòn FC, và bắt đầu từ tháng 2-2021, ông đảm nhiệm chức vụ CEO kiêm Chủ tịch CLB bóng đá Sài Gòn.