Chủ thương hiệu thời trang Quỳnh Paris: “Báo chí là vũ khí sắc bén để xây dựng thương hiệu!“

Bà Nguyễn Như Quỳnh
Bà Nguyễn Như Quỳnh
(PLO) -Từ một thương hiệu không mấy tiếng tăm, đến nay Quỳnh Paris bỗng trở thành “hiện tượng” đặc biệt trong ngành thời trang (TT) Việt Nam, khi chinh phục thế giới TT tại Pháp và Mỹ qua các tuần lễ TT. Theo bà chủ thương hiệu TT nổi tiếng này: “Để có được một Quỳnh Paris như ngày hôm nay, báo chí đã góp vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu. Báo chí cũng chính là công cụ kết nối giữa thương hiệu của hãng với khách hàng trong nước và thế giới…!”.

-Bà có cơ hội phát triển sự nghiệp rất tốt tại trung tâm TT nổi danh thế giới như Paris, tại sao bà lại quyết định trở lại Việt Nam?

Tính đến thời điểm hiện nay thương hiệu Quỳnh Paris đã có mặt được gần 6 năm tại Việt Nam. Tôi bắt đầu xây dựng thương hiệu từ khi còn là sinh viên của Trường Mode Art International Paris.

Đây là một ngôi trường mà những người Việt như tôi rất ít đến đây học. Ý thức được điều này nên bản thân tôi đã phải cố gắng rất nhiều để có được kết quả như ngày hôm nay, và tất cả xuất phát từ niềm đam mê TT mà ra.

Khi tốt nghiệp Trường Mode Art International Paris, tôi là sinh viên ưu tú nhất tại trường, vì vậy tôi được các hãng TT nổi tiếng tại Pháp mời ở lại. Nhưng tôi lại nghĩ, tại sao mình không về quê hương, giúp ích cho nền TT nước nhà có thêm những khởi sắc trong lĩnh vực này.

Và tôi luôn nung nấu phải mang thương hiệu TT Việt khẳng định với bạn bè quốc tế, để họ thấy người Việt Nam cũng không hề thua kém. 

-Nhiều người cho rằng: Đến với thiết kế của Quỳnh Paris là đến với sự “ma mị” trong từng bộ sưu tập, quan điểm của bà về vấn đề này như thế nào? TT là môi trường cạnh tranh rất khốc liệt, điều gì đã tạo nên sự khác biệt, không thể trộn lẫn của thương hiệu Quỳnh Paris với các thương hiệu TT khác, thưa bà?

Nếu ở các nước phương Tây, khi bạn mặc một bộ trang phục đẹp và lạ, tất cả mọi người xung quanh sẽ rất chú ý đến bạn, cho rằng bạn là một người có phong cách và khẳng định được tình yêu đối với TT.

Nhưng với Việt Nam thì hoàn toàn khác, nếu bạn mặc một bộ trang phục đẹp và lạ, mọi người xung quanh cũng sẽ chú ý tới bạn, cùng bàn tán về bạn khi bạn xuất hiện, tuy nhiên họ cảm thấy sợ và đánh giá bạn ở một khía cạnh nào đó không tốt. Đây là thách thức trong thời gian đầu khi tôi vừa xây dựng thương hiệu Quỳnh Paris. 

Nhưng tôi vẫn luôn tin tưởng với sự cố gắng không ngừng đem cái đẹp đến cho mọi người, đến lúc nào đó khách hàng sẽ chấp nhận tôi. Và năm 2010, Quỳnh Paris đã đồng hành cùng Lưu Thị Diễm Hương trong suốt cuộc thi tuyển chọn người đẹp.

Trong chiếc đầm Sen của Quỳnh Paris, Diễm Hương đã đăng quang Hoa hậu Thế giới Người Việt. Tiếp đến Quỳnh Paris đồng hành cùng Vũ Hoàng My và cô cũng dành ngôi vị Á hậu của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010.

Đến năm 2011, Quỳnh Paris giới thiệu bộ sưu tập ứng dụng “Lá thay Mùa” tại Salon Prêt-à-porter Paris. Quỳnh Paris đã được mời tham gia trình diễn và triển lãm xu hướng tại Trend Fashion Show of the Salon Prêt-à-porter Paris. Đây là những bước đầu tạo nên dấu ấn thương hiệu Quỳnh Pari với thị trường TT tại Việt Nam và Pháp.

Hơn ai hết tôi biết rằng bản thân còn phải cố gắng nhiều hơn nữa, mang lại cho khách hàng những bộ TT đẹp từ đường kim mũi chỉ, đến chất liệu và kiểu dáng, giúp người mặc luôn thấy tự tin khi khoác lên người những bộ trang phục đẹp, ấn tượng… 

Bà Nguyễn Như Quỳnh
Bà Nguyễn Như Quỳnh 

-Đem thương hiệu Việt ra quốc tế, để bạn bè quốc tế công nhận, điều này nghe có vẻ không tưởng. Dựa vào đâu bà khẳng định rằng mình sẽ làm được điều này? 

Khi tốt nghiệp tại Pháp, tôi có nhiều lời mời ở lại, nhưng tôi quyết định quay về quê hương, cống hiến niềm đam mê TT của mình cho người Việt Nam, với niềm tin thương hiệu Quỳnh Paris một ngày không xa sẽ lan tỏa đến các quốc gia khác.

Hiện nay thương hiệu Quỳnh Pari đã có mặt tại Pháp và Mỹ, chỉ cần mình mong muốn và khát khao thực hiện, mình sẽ làm được tất cả... Trong show diễn Style Fashion Week giữa tháng 9/2015 tại New York, tôi đã giới thiệu bộ sưu tập mới tại kinh đô điện ảnh Hollywood và năm nay tôi cũng sẽ là đơn vị thiết kế những bộ TT cho Oscar.

Tôi tin tưởng trong thời gian tới những thiết kế của Quỳnh Paris sẽ được nhiều nghệ sĩ, những người nổi tiếng, chính trị gia, người làm kinh doanh trên khắp các nước lựa chọn. Để đạt được điều đó bản thân tôi sẽ phải cố gắng rất nhiều!

-Bà có nghĩ rằng báo chí là cầu nối đưa thương hiệu Quỳnh Paris ra ngoại quốc? 

Đúng vậy, thương hiệu Quỳnh Paris có được như ngày hôm nay một phần là nhờ các kênh truyền thông. Không chỉ riêng lĩnh vực của tôi, mà ở bất kỳ lĩnh vực nào, báo chí cũng là kênh thông tin tốt nhất đến với khách hàng.

Mỗi thương hiệu, doanh nghiệp khi muốn có chỗ đứng ở thị trường và để mọi người biết đến thì đều phải thông qua báo chí. Vì vậy, những người làm báo chính là chiếc cầu nối hữu hiệu để truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng, đến với thị trường. Chính vì vậy, tôi rất trân trọng những người làm báo. 

-Bà nhận định thế nào về vai trò của báo chí đối với doanh nghiệp trong giai đoạn kinh tế hiện tại? 

Người làm báo luôn là những người chân chính, họ mang đến cho cộng đồng xã hội những thông tin nhanh nhất từ doanh nghiệp và họ hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều.

Trong giai đoạn tình hình kinh tế hội nhập và mở cửa như hiện nay, báo chí lại càng trở thành vũ khí sắc bén để hỗ trợ doanh nghiệp, đưa thương hiệu, sản phẩm đến gần hơn với thị trường. Và báo chí luôn là kênh thông tin hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp! 

Chỉ khi người lãnh đạo cao nhất ra mệnh lệnh và triển khai trên tất cả các khía cạnh kinh doanh, định hướng thương hiệu mới thực sự phát huy đầy đủ vai trò của nó…

Tin cùng chuyên mục

Đại diện NPTPMB báo cáo lãnh đạo EVNNPT về tiến độ Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái.

Chờ tỉnh và huyện để kéo dây giải tỏa công suất Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4

(PLVN) - Ban Quản lý Dự án truyền tải điện (NPTPMB) hạ quyết tâm hoàn thành Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái trong quý III/2025 để có thể cùng các đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) thực hiện việc giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4.

Đọc thêm

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines: Bình đẳng giới là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của của doanh nghiệp

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines
(PLVN) - Không chỉ là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines còn là đơn vị tiên phong trong thúc đẩy bình đẳng giới với những chuyến bay đặc biệt "Tô cam", "Tô hồng" lan tỏa thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng, chia sẻ về những chương trình hành động mạnh mẽ này, ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines – khẳng định đây là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của xã hội và của doanh nghiệp.

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam
(PLVN) - “Tập đoàn TH và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tự tin trong hành trình “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng hành cùng Chính phủ đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050” – ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH chia sẻ tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia lần thứ 9, tối 4/11 tại Hà Nội.

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài
(PLVN) - Với đặc thù đội ngũ lao động đa quốc tịch, làm việc trên phạm vi quốc tế, cả dưới mặt đất và trên bầu trời, thời gian làm việc 24/24 tiếng, bao gồm cả các dịp lễ tết, việc đảm bảo chính sách cho người lao động được Vietjet đặc biệt chú trọng.

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast
(PLVN) - Hướng tới mục tiêu phát triển xanh và bền vững, đồng thời góp phần vào cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ngày 3/11/2024, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao phối hợp cùng Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và dịch vụ VinFast đã tổ chức chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, phủ xanh Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast, vì tương lai xanh Việt Nam” tại Nhà Đa năng của Công ty.

Ông Nguyễn Duy Khương: "Nữ doanh nhân đang có những bước tiến vượt bậc đáng khích lệ”

 Ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai.
(PLVN) - Là người tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai – đã có những chia sẻ về sự phát triển của các nữ doanh nhân.

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'
(PLVN) - Tại chương trình FPT Leader Talk ngày 30/10, ông Hoàng Nam Tiến - Phó chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT nhấn mạnh trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI) đang ảnh hưởng sâu sắc đến môi trường học tập và làm việc, người làm chủ được AI sẽ là những lãnh đạo tương lai.

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?
(PLVN) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất niên độ tài chính (NĐTC) 2023-2024 (từ ngày 1/10/2023 đến ngày 30/9/2024). Theo đó, trong NĐTC 2023-2024, doanh thu hợp nhất đạt 39.272 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 510 tỷ đồng.

Vietnam Airlines – nâng cánh bay vì quyền bình đẳng giới

Vietnam Airlines cũng đã có nhiều hoạt động để lan tỏa thông điệp vì bình đẳng giới tới xã hội thông qua các hoạt động thiết thực
(PLVN) - Trong hành trình phát triển của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), không chỉ có sắc màu của bông sen vàng nổi bật giữa nền xanh, mà màu cam của chuyến bay “tô cam”, màu hồng của chuyến bay “heforshe” đã cho thấy những nỗ lực của Hãng hàng không quốc gia trong công cuộc chung tay kiến thiết một xã hội bình đẳng giới với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, có giá trị lan tỏa mạnh mẽ.

Nữ CEO Phạm Thị Giang: Phụ nữ có quyền theo đuổi ước mơ của riêng mình

Bà Phạm Thị Giang - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đại lý Thuế Việt Luật (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Là một phụ nữ thành công, dành nhiều tâm huyết cho công việc nhưng doanh nhân Phạm Thị Giang – Giám đốc Đại lý Thuế Việt Luật - vẫn luôn biết cách vun vén chu đáo cho gia đình. Chị cho rằng phụ nữ hiện đại có quyền theo đuổi ước mơ và luôn ủng hộ họ làm những điều họ cảm thấy hạnh phúc.

longformTìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food

Tìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food
(PLVN) - Tôi lạc vào không gian Caseyai Coffee & Food của chị Cao Hồng Vân - nữ doanh nhân đất Mỏ - vào một ngày thu rất đẹp của Hà Nội. Nhưng quả thực, sau cánh cửa, Caseyai lại có sức lôi cuốn lạ kỳ bởi cảm giác yên ả, tĩnh lặng giữa thiên nhiên hoang sơ của đại dương…

Binh đoàn 12 - 'Đội quân công tác' ở Làng Nủ

Ngôi nhà sàn bê tông đầu tiên ở Làng Nủ được Binh đoàn 12 cất nóc hôm 22/10 (Ảnh: Quốc Hồng).
(PLVN) -Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ngọc - Tư lệnh Binh đoàn 12/Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (Bộ Quốc phòng) cho hay, sau 1 tháng khởi công xây dựng, ngày 22/10, Bộ đội Trường Sơn đã cất nóc xong ngôi nhà đầu tiên tại khu tái định cư Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).