Chủ shop online và những "chiêu" vượt khó thời Covid

(PLVN) - Lo lắng doanh thu giảm, thậm chí không đủ bù đắp chi phí vận hành hay “đau đầu” do thiếu vốn lưu động để nhập hàng…, không ít chủ shop online đã tìm ra những “chiêu” hiệu quả để vượt khó thời Covid.

“Kinh tế khó khăn khiến nhiều người phải thắt chặt chi tiêu, không thoải mái sắm sửa như bình thường nên có ngày shop quần áo của tôi chẳng chốt nổi chục đơn hàng”, chị Lê Mai – chủ shop quần áo online trên phố Cầu Giấy – Hà Nội than thở.

Trước khi dịch Covid diễn ra, trên facebook bán hàng của chị Mai vẫn “chốt” được gần 100 đơn hàng mỗi ngày và phần lớn khách là sinh viên hoặc dân văn phòng. “Mức giá trung bình cho mỗi sản phẩm không quá 350 nghìn và để bán được hàng, nhà tôi chỉ lấy lãi mỗi cái vài chục đến hơn trăm nghìn thôi. Bán lấy số lượng làm lãi, mỗi món một ít nhưng đông khách sẽ được nhiều. Bởi thế lượng khách quen, khách ‘truyền miệng’ khá là nhiều”, chị kể.

Nhưng từ khi Covid ập đến, nhà nhà người người hạn chế mua sắm, nhất là quần áo nên lượng khách mua hàng online nhà chị đã giảm trầm trọng, thậm chí đến khách quen cũng không thấy đâu. Sau khi suy đi tính lại và không đành nhìn những bộ quần áo mới tinh bị lỗi mốt “nằm bất động một chỗ”, vợ chồng chị quyết dùng “chiêu” đầu tư thêm tiền để “chạy” quảng cáo online, mong mở rộng nguồn khách hàng mới; đồng thời sẽ miễn phí giao hàng, lấy công làm lãi.

Trong lúc “đau đầu” chọn thẻ ngân hàng giúp tối ưu chi phí thì chị được một người bạn mách nước về gói tài khoản M-Business của MSB có ưu đãi hoàn tiền 10% phí quảng cáo online khi thanh toán qua thẻ Visa Debit. “Gói tài khoản này hữu ích hơn cả mong đợi của tôi. Chuyển khoản trên ngân hàng điện tử thì vèo cái đến nơi. Dùng thẻ chạy quảng cáo facebook thì được hoàn tiền, tiết kiệm được một khoản kha khá. Riêng số tài khoản thì được chọn số đẹp theo phong thủy, theo ý muốn. Nói không phải mê tín nhưng quả thật, từ khi dùng số tài khoản của MSB, khách biết đến shop của tôi nhiều hơn nên các đơn hàng cũng tăng dần đều”, chủ shop quần áo online này hỉ hả.

Việc ứng vốn nhanh từ thấu chi hoặc thẻ tín dụng của MSB như “phao cứu sinh” giúp chủ shop online chớp được thời cơ kinh doanh.
 Việc ứng vốn nhanh từ thấu chi hoặc thẻ tín dụng của MSB như “phao cứu sinh” giúp chủ shop online chớp được thời cơ kinh doanh.

Giống như chị Mai, anh Quốc Anh - chủ shop online chuyên phân phối mỹ phẩm xách tay từ châu Âu (Quận 3, TP HCM) cũng tận dụng tối đa các tính năng của gói tài khoản siêu miễn phí M-Business.

Anh chia sẻ, dù chỉ bán online nhưng shop của anh có đến gần 30 cộng tác viên cùng hỗ trợ bán hàng tại TP HCM và một số tỉnh thành lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ… Thế nên, việc dùng gói tài khoản M-Business giúp anh tiết giảm được kha khá chi phí vận hành.

Được miễn phí tới gần 50 loại phí giao dịch ngân hàng như: chuyển khoản, SMS banking, Internet Banking… nên anh thoải mái thanh toán “tiền hoa hồng” cho cộng tác viên, tiền hàng cho đối tác cùng nhiều khoản giao dịch cần thiết khác mà không sợ tốn phí chuyển khoản.

“Dùng gói tài khoản này tiện thật, không kể ngày hay đêm, bất cứ lúc nào chuyển khoản thì chỉ vài giây sau, các bạn hàng nhận sẽ được tiền luôn. Hạn mức chuyển khoản lại cao, tới 16 tỷ/ngày nên giao dịch “hàng – tiền” thông suốt, không lo chậm trễ hay nhỡ việc”, chủ shop online mỹ phẩm này giãi bày. 

Với các chủ shop, nhiều khoản tiền thu – chi “ra vào” liên tục mà không có thời gian ghi chép nên anh Quốc Anh chia sẻ, chỉ cần vài thao tác với ứng dụng MSB mBank trên điện thoại là tra soát được lịch sử giao dịch. Việc kiểm soát, quản lý dòng tiền theo đó cũng tiện lợi, dễ dàng hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, chủ shop mỹ phẩm online này còn tiết lộ, điều anh ưng nhất chính là tính năng ứng vốn nhanh của gói tài khoản M-Business. Có lần, bạn gọi điện bảo có lô hàng tốt, giá được ưu đãi thêm đến 30% nên đợi đối tác báo “hàng đi được” thì phải chốt ngay và 2 hôm sau cần chuyển tiền luôn.

Dòng vốn chưa kịp xoay vòng mà làm thủ tục vay ngân hàng lại lâu, phức tạp nên “… tôi đã sử dụng ngay tính năng ứng vốn nhanh từ khoản thấu chi được MSB cấp trước đó do sử dụng M-Business. Thấu chi này được cấp dựa trên dòng tiền ghi có của tôi nên thủ tục rất đơn giản. Chỉ với một thao tác chuyển tiền từ tài khoản thấu chi sang tài khoản thanh toán là tôi có thể chuyển tiền ngay cho đối tác và nhận được ưu đãi giá rất hời. Đấy, bữa đó lãi có khi bằng lãi của cả 3 tháng cộng lại, may thật.”, anh Quốc Anh hồ hởi nhớ lại.

“Vũ trụ siêu miễn phí” của gói tài khoản MSB M-Business là một trong những “chiêu” hiệu quả giúp chủ shop online vượt khó thời Covid.
 “Vũ trụ siêu miễn phí” của gói tài khoản MSB M-Business là một trong những “chiêu” hiệu quả giúp chủ shop online vượt khó thời Covid.

Trong “cái khó” nhất định cần “ló cái khôn”, mỗi chủ shop online đều có những “võ” riêng để xoay sở kinh doanh tại thời điểm hậu Covid khó khăn. Tiết kiệm các khoản phí vận hành, tận dụng triệt để những ưu đãi từ ngân hàng, tìm đến nơi cho ứng vốn nhanh… và đặc biệt “lo toan ở đâu, ở đó có gói tài khoản MSB M-Business” đang là bí kíp hiệu quả được rỉ tai của các chủ shop online.

Tin cùng chuyên mục

Viettel trình diễn năng lực công nghiệp quốc phòng tại Malaysia

Viettel trình diễn năng lực công nghiệp quốc phòng tại Malaysia

(PLVN) - Năm 2024, tiếp tục hiện thực hóa tầm nhìn trở thành doanh nghiệp quốc phòng toàn cầu, Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) với đại diện là Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) sẽ tham dự Hội nghị Quốc phòng châu Á (DSA 2024) và Hội nghị An ninh Quốc gia châu Á 2024 (NATSEC) tại Malaysia từ ngày 6-9/5/2024. Đây là 1 trong các thị trường công nghiệp quốc phòng tiềm năng mà Viettel hướng tới.

Đọc thêm

Hệ thống điện 'căng mình' mùa nắng nóng

Phụ tải đỉnh vừa lập đồng nghĩa với lượng tiêu thụ điện tăng tương đương công suất đặt của 2 NMTĐ Lai Châu, Hòa Bình.
(PLVN) - Mới bắt đầu vào những ngày cao điểm nắng nóng nhưng phụ tải đỉnh của hệ thống điện quốc gia đã lập kỷ lục mới. Điều này gây lo ngại khi những ngày “lập đỉnh” của 2 năm gần đây rơi vào tháng 6 và tháng 7.

Chuyện ở nơi trồng 'nhất chi mai' lớn nhất Hà thành

Nông dân thôn An Hòa tất bật chăm sóc cây mai trắng. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Những năm gần đây, trên miền đất đồi gò thuộc xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội), cây mai trắng hay còn được gọi với cái tên “nhất chi mai” đã bén rễ, nảy mầm, tô thắm vùng đất dưới chân núi Tản. Điều thú vị ít ai biết, chính thứ được liệt trong tứ quý gồm “tùng, cúc, trúc, mai” lại thích nghi tuyệt vời và là cây xóa nghèo trên vùng đất này.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam
(PLVN) - Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.